เคล็ดไม่ลับกับการย้อมผมสีเทาและรักษาสีผมให้อยู่กับเราไปนานๆ

10 3

สวัสดีค้าาา ทุกคนนนนนน ในที่สุดพั้นก็ได้รีวิววิธีทำสีผมที่ใครๆก็ถามสักที เย้เย้ (ดีใจอยู่คนเดียวรึเปล่าพั้นนน)      พั้นเป็นคนนึงที่ไม่เคยทำสีผมแรงๆเลยยย พอจะไปทำร้าน เห็นราคาก็ ทำใจไม่ได้จริงๆ สีเทาเป็นสีที่อยากทำมากกก ตั้งแต่สมัยม.ต้น แต่ก็ไม่กล้าทำสักที จนมาปีสามแล้วถึงได้ทำ(ทำใจนานไปนะ) จุดเริ่มต้นคือ พี่ที่ร้านทำผมหลายๆร้านไม่รับทำให้เพราะพั้นเป็นคนที่เคยย้อมดำมาก่อน อันนี้ก็เข้าใจเนอะ เพราะมันแก้ยากจริงๆ ก็เลยกัดเองส่ะเลยยยย ด่างค่ะ ด่างจริงๆ5555 แต่ก็ไม่มากค่ะ มันด่างเฉพาะตรงที่เคยย้อมดำมา ครั้งแรกไม่มีความรู้อะไรมาก ก็ใช้ผงกัดสีผสมธรรมดานี้แหละค่ะ แล้วก็ใช้น้ำยาย้อมสีเทาย้อมเลยยยย ลงมันไปเลยยยยยย ประกฏว่า เขียวจ้าาาา ซวยแล้วไง ไม่รู้จะทำยังไง ให้ย้อมอีกรอบก็ไม่ไหวจริงๆ เพราะผมเสียและแห้งมาก ช่วงนั้นที่บ้านบ้าย้อมสีผมมากค่ะ แล้วคราวนี้พี่สาวก็ไปเจอน้ำยาย้อมสีผมของ NIGAO maxx light super white ไฮโดรเจนผสมสีสกัดจากสับปะรด ไม่มีแอมโมเนีย100% ก็เลยสั่งมาทำกัน จนกลายเป็นสีผมปัจุบันนี้ ครั้งนี้พั้นได้มีโอกาสทำสีผมให้เพื่อนผู้ชายค่ะ ปกติพี่สาวทำให้ นี้ก็ครั้งแรกเหมือนกันค่ะที่ทำให้เพื่อนโดยไม่มีพี่สาวมาคอยช่วย เอาแล้ววววว เพื่อนจะรอดไหมเนีย5555 เรามาเริ่มกันเลยยย ยย

ขั้นตอนแรกSuper white +ไฮโดรเจน12% ทาน้ำยาให้ทั่วผมค่ะ สังเกตดีๆนะคะ ต้องให้ทั่วจริงๆไม่งั้นด่างแน่นอน ทิ้งไว้35นาทีค่ะ แล้วล้างออก เป่าให้แห้ง สีก็จะออกมาประมาณนี้

ขั้นตอนที่สองSuper white +ไฮโดรเจน9% ทิ้งไว้35นาทีค่ะ แล้วล้างออก เป่าให้แห้งเหมือนเดิมค่ะ สีก็จะออกมาประมาณนี้

ขั้นตอนสุดท้ายกล่องเขียว + ไฮโดรเจน6% + บีบแม่สีน้ำเงินลงไปประมาณสองถึงสามข้อนิ้วก้อย(เพื่อหักล้างกับสีเหลือง สำคัญมากค่ะห้ามลืม) อย่าใส่เยอะเกินไปนะคะ ไม่งั้นหัวน้ำเงินแน่ค่ะ ทิ้งไว้ประมาณ45นาที 

ได้สีตามต้องการเลยยยย แต่... สีเทาเป็นสีที่หลุดง่ายมากค่ะ สระไม่กี่ครั้งก็หลุดแล้ว T^T (อ่าว แล้วงี้ทำไงละ) แต่เดียวก่อนนนน เราก็ต้องมีวิธีรักษาสิ่ถูกแม้ะ(หัวข้อก็บอกอยู่ป่ะ) และแน่นอนว่าเคล็ดไม่ลับของพั้นไม่ใช่การย้อมซ้ำอีกรอบแน่นอน เอ๊ะ แล้วมันคืออะไรน้าาาาาา...     นั้นก็คือออออออ!!!!!

แชมพูโทนเนอร์ ฟิฟตี้ไนน์แชมพูตัวนี้ คุณสมบัติดีมากกก สามารถล็อคสีผมสีเทาของเราให้อยู่กับเราได้นานยิ่งขึ้น สระแทนแชมพูได้เลยค่ะ แถมถ้าใครที่ผมสีหลุดเป็นสีเหลืองหรือเหลืองส้มแล้ว แล้วไม่ชอบที่มันเป็นสีเหลือง แต่ก็ไม่อยากย้อม ก็สามรถใช้ตัวนี้สระเพื่อดร็อปสีเหลืองออกได้ค่ะ ใช้สระบ่อยๆก็กลายเป็นสีเทาได้เลยค่ะ ตัวน้ำยาก็ใช้ง่ายกว่ายี่ห้ออื่น แถมราคายังน่ารักอีกด้วย  เรามาดูค่าเสียหายทั้งหมดกันเลยยยยยยยsuper white 165.- super white 165.- สีเทา 165.- แม่สีน้ำเงิน 60.- แชมพู 390.-ค่าจัดส่ง ร้านจะคิดตามน้ำหนักนะคะ EMS 90.-รวมแล้ว 1035.- (ราคาไฮโดรเจนทางร้านจะรวมมาในเซตสีที่เราสั่งเลยค่ะ) ถูกมากกกกกก ถ้าไปทำที่ร้านราคาจะไม่ใช่แค่นี้แน่นอน แถมผมเพื่อนพั้นยังไม่พังเท่าตอนที่พั้นใช้ยาฟอกสีของยี่ห้ออื่นๆเลยค่ะ ขนาดกัดสีสองครั้งยังไม่พังเท่าพั้นกัดครั้งเดียวเลย ดีจริงๆค่ะ ถึงแม้ว่าผมผู้หญิงจะยาวกว่านี้มาก อาจจะแพงขึ้นมาหน่อย แต่ยังไงก็ไม่แพงเท่าทำที่ร้านแน่นอน ราคาบางร้านนี้ สามารถทำได้ สี่ห้าครั้งเลยนะ ไม่ใช่แค่สีเทานะคะ สีอื่นพี่ทางร้านก็สามารถแนะนำให้ทำได้อย่างละเอียด คุ้มจริงๆค่ะ เป็นทางเลือกที่ดีจริงๆค่ะสำหรับคนที่งบน้อยและไม่อยากเสียมาก


pixiepunch

pixiepunch

FULL PROFILE