รีวิววิปโฟมตัวโปรด Dove beauty moisture facial foam ของดีที่ไม่มีใครพูดถึง

24 21

เห่นโล๊วววว สวัสดีจ้าาาา เชื่อว่าสาวๆที่ขยันดูแลตัวเองคงสูญเสียเงินไปกับการซื้อสกินแคร์ที่เค้าว่าดีว่าเริ่ด ไม่ว่าจะแพงแค่ไหนก็พร้อมจะตำเพื่อผิวหน้าที่งดงามกันใช่มั้ยยย อิอิ เค้าเองก็เป็นคนนึงที่เคยทุ่มเงินไปกับสกินแคร์แพงๆ แต่หนังหน้าก็ไม่เห็นแพงตามราคาครีมซะที55 จนวันนึงได้มีโอกาสคุยกับญาติที่เป็นแพทย์ผิวหนัง พี่เค้าก็อธิบายให้ฟังว่า ขั้นตอนที่สำคัญที่สุดไม่ใช่การโบกครีมบำรุงเยอะๆ แต่คือการทำความสะอาดผิวหน้าตะหาก ไม่ว่าจะเป็นคนที่แต่งหน้าหรือไม่แต่งเลยก็ตาม ทุกคนต่างก็พบเจอมลพิษและสิ่งสกปรกในชีวิตประจำวันเยอะมากก

ดังนั้นต่อให้ใช้ครีมที่ดีเลิศขนาดไหน แต่ถ้าผิวหน้ายังมีสิ่งสกปรกอุดตันอยู่รับรองว่าสิ่งเล็กๆที่เรียกว่า “สิว” ก็จะถามหาอยู่เรื่อยๆ พี่เค้ายังบอกอีกว่า การทำความสะอาดผิวก็ต้องพิถีพิถัน ดูแลให้สะอาดแต่ก็ต้องไม่แห้งตึงด้วยนะ ไม่งั้นผิวจะขาดความชุ่มชื้นแล้วริ้วรอยก่อนวัยอันควรก็จะตามมาอีก

ซึ่งไอเท็มที่หลายคนมองข้าม(แม้แต่เค้าเองก็มองข้ามมาตลอดดด) ก็คือโฟมล้างหน้านั้นเอง ถ้าไม่เชื่อก็ลองนึกภาพเวลาร่างกายเราไม่ได้ชำระล้างด้วยสบู่ก็จะสกปรก รู้สึกเหนียวตัว มีขี้ไคล บางครั้งก็เกิดสิวเป็นผดผื่น ร้ายแรงหน่อยก็เป็นโรคผิวหนังตามมาใช่ม้าา ผิวหน้าก็เช่นกันจ้า ยิ่งใบหน้าเรามีผิวที่บอบบางก็ยิ่งต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ทำความสะอาดได้ล้ำลึกแต่อ่อนโยนต่อผิว ใครที่คิดว่าเวลาล้างหน้าแล้วผิวตึงคือผิวสะอาดบอกเลยว่าเข้าใจผิดอย่างแรว๊งงง

วันนี้เค้าเลยอยากแนะนำโฟมล้างหน้าตัวนึงที่ใช้แล้วชอบมาก แต่น่าแปลกที่ไม่ค่อยเห็นใครพูดถึง อ่ะ ไม่เป็นไร ใครไม่แนะนำเค้าแนะนำเองละกัน ฮี่ๆ

นั้นก็คือ คือ คือ คือออ Dove beauty moisture facial foam จ้า

เริ่มจากการสะดุดตากับแพคเกจที่มีภาษาจี้ปุ่งงง(ญี่ปุ่น)ดูอินเตอร์มาก พอเหลือบไปเห็นคำว่า “No.1 มอยซ์เจอร์แบรนด์ในญี่ปุ่น” กับ “ผิวนุ่มเด้ง(ทุกสภาพผิวแม้ผิวแพ้ง่าย)” ที่แปะอยู่บนหลอด บวกกับเค้าเองก็ใช้แชมพู Dove อยู่แล้วเลยคิดว่าโฟมโดฟก็น่าจะดีแหละ เลยสอยมาแบบมั่นๆจ้า55

บีบหลอดมาก็จะเจอกับเนื้อครีมสีขาวดูเข้มข้ม กลิ่นหอมมากกกก ออกแนวดอกไม้แบบฟอรัลๆ สำหรับกลิ่นนี่เอาใจไป 10 ดวงงงง

เค้าใช้สลับกันอยู่ 2 วิธี ถ้าวันไหนอยากนวดหน้าจะใช้มือถูโฟมตามปกตินวดลงบนผิวหน้าแล้วล้างออก วิธีนี้ก็จะได้เนื้อโฟมที่นุ่ม แน่น ละเอียด เหมาะกับการนวดลงบนผิวจ้า

อีกวิธีคือการใช้ตาข่ายสำหรับโฟมล้างหน้าเนื้อวิปโดยเฉพาะ จริงๆที่ทำวิปโฟมมีอีกหลายแบบเลย อันนี้เราไปตำมาจากไดโซะจ้าา

แค่บีบโฟมลงบนตาข่ายแล้วขยี้ๆ แค่นี้ก็ได้ฟองโฟมที่ฟูฟ่องมากกก ลองเอามือมาประกบกันเบาๆโฟมก็จะเด้งดึ๋งด้วย วิธีการล้างก็ใช้ฟองโฟมไล้ไปตามใบหน้าเราเลยจ้า ไม่ต้องให้นิ้วสัมผัสกับใบหน้านะให้ฟองโฟมสัมผัสกับผิวหน้าพอจ้า

สำหรับทั้ง 2 วิธี หลังล้างออกก็ได้ความรู้สึกเหมือนกันคือ ผิวหน้าไม่แห้งตึง สบายผิว ปลื้มสุดตรงหน้านุ่มมากกกกกกก(กอไก่ล้านตัว) ผิวมันเด้งๆจับแล้วฟินมาก เลิฟอ่ะ

ทีนี้มาทดสอบเรื่องการทำความสะอาดกันนน เอารองพื้น อายไลน์เนอร์ ลิขวิดลิปสติก ดินสอเขียนคิ้ว ทุกสิ่งที่ว่ากันน้ำและติดทนมาปาดรอให้แห้งสนิท

แล้วใช้โฟมล้าง Dove beauty moisture facial foam วนเบาๆจ้า พอวนไป 5 รอบปรากฎว่ารองพื้นและดินสอเขียนคิ้วหลุดไปแล้ววว วนต่อไปครบ 10 รอบอายไลน์เนอร์กับลิขวิดลิปสติกก็หลุดไปตามระเบียบ

ทำตัวมีสาระบ้างดีกว่า เอาส่วนประกอบให้ดู มีความวิชาการมะ อิอิ

Water, Petrolatum, Potassium Cocoyl Glycinate, Glycerin, Potassium Cocoate, Sodium Lauroamphoacetate, Hydroxypropyl Starch Phosphate, Acrylates Copolymer, Lauric Acid, Lauramidopropyl Betaine, Polybutene, Stearic Acid, Sodium Cocoyl Isethionate, Perfume, Sodium Chloride, Polyquaternium-6, Citric Acid, BHT, Tetrasodium EDTA, Coconut Acid, Sodium Isethionate, Magnesium Nitrate, Methylchloroisothiazolinone, Magnesium Chloride, Methylisothiazolinone

เห็นชื่อภาษาอังกฤษรัวๆแล้วตาลาย เลยไปลองหาข้อมูลมา เจอตัวที่น่าสนใจเป็นพิเศษ

1.Petrolatum - ช่วยเรื่องความชุ่มชื้น

2.Potassium Cocoyl Glycinate,  Sodium Lauroamphoacetate - เป็นสารทำความสะอาดที่อ่อนโยน

3.Lauric Acid - ช่วยยับยั้งแบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิว

4.Sodium Cocoyl Isethionate - สารลดแรงตึงผิวชนิดอ่อนโยนพิเศษ(มีใส่ในพวกแชมพูและสบู่เด็กด้วย)

5.BHT - เป็นสารแอนตี้ออกซิแดนท์ตัวนึงที่ทำงานเหมือนกับ BHA ช่วยลดอาการอักเสบของผิว สิว และป้องกินผิวไม่ให้ถูกทำร้ายจากแดด

ไม่แปลกใจละ ว่าทำไมตั้งแต่ใช้มาผิวถึงไม่แห้งตึง เพราะเค้ามีส่วนผสมที่อ่อนโยนและช่วยเรื่องความชุ่มชื้นน่ะเองงง

สรุปก็คือ ชอบมากจ้าและจะซื้อใช้ต่อเรื่อยๆแน่นอน เห็นว่าไม่ค่อยมีคนมารีวิวเลยขอมาบอกต่อเองละกัน ปกติของดีต้องฮิตก่อนถึงไปใช้ตาม นี่เป็นครั้งแรกที่ใช้ของดีเลยมาแนะนำเผื่อฮิตบ้าง ฮี่ๆ

ถ้าใครสนใจก็ไปสอยเลยจ้า ตามซุปเปอร์มาร์เก็ตทั่วไปหรือวัตสันก็ได้ ราคา 199 บาท ปริมาณ 130 กรัมแน่ะ หลอดนึงใช้ได้หลายเดือน คุ้มในคุ้ม ไว้เจออะไรเด็ดดวงจะมาบอกต่ออีกจ้าาา <3


voolnwrock

voolnwrock

FULL PROFILE