รีวิว 6 แชมพู สำหรับคนชอบเป็นสิวที่หน้า| หลัง | หัว ตัวไหนเริ่ด มาดู

13 8

จะใช้อะไร จะใครแนะนำ ซื้อมาตามเค้าบอก ลองตามกระแส แต่ผลลัพธ์ก็คือ ยังเป็นสิวทั้งหน้า หน้า หลัง หัว อยู่ดี !!!!! นี่คือการรีวิวยาสระผมที่เราเคยใช้มาทั้งหมด ในฐานนะผู้หญิงคนนึงที่มีผิวบอบบางแพ้ง่ายยย สกินแคร์ว่าต้องเลือกให้ดีแล้ว ยาสระผมก็ต้องเลือกให้ดีด้วยเหมือนกัน  ดังนั้น มาดูกัน ว่าตัวไหนใช้แล้วชอบ โอเคกับผิว แล้วดีต่อผมด้วย ปล. ยาสระผมเด็กก็เคยใช้มาแล้ว บอกเลยว่าไม่รอด เพราะผมกลายเป็นไม่กวาด และพันกันมากกกกก

เราจะรีวิว แบ่งเป็นพาร์ทๆ มาที่พาร์ทแรก

อันนี้เป็นแชมพูทั่วไป ที่เห็นกันบ่อยอยู่แล้ว เราใช้ตามโฆษณา ตามกระแสและอยากใช้จริงๆ เพราะคำเคลม และกลิ่นมันดี

Pantene Total Damage Care ตัวนี้เชื่อว่าใครๆก็ต้องเลยลอง เพราะว่ามัน Mass มากๆ เจอบ่อยในโฆษณา 5555 นางช่วยบำรุง ดูแลสุขภาพเส้นผม และช่วยรับมือกับ 10 สัญญาณของปัญหาผมเสีย ที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันในหนึ่งเดียว ช่วยให้ผมกลับมาดูสวยสุขภาพดีอีกครั้ง แล้วกลิ่นก็ดี เลยซื้อมาลอง จัดขวดใหญ่ไปเลยจ้ะ ไม่รู้ตอนนั้นคิดไรอยู่เนื้อแชมพู/กลิ่น : ขาวข้น ตัวนี้กลิ่นหอมมมากกก ออกเมลอนเปรี้ยวๆ ชอบดมก่อนสระ แต่ไม่ติดผมเท่าไหร่ เรื่องของผม : ผมนุ่ม หอมเบาๆ แต่ผมก็ยังฟูอยู่ ไม่มีน้ำหนัก แอบคันหัวนิดๆเรื่องของสิว : ตัวนี้ใช้แล้วสิวขึ้นตามไรผมเยอะมาก ที่หลังด้วย เลยใช้ไม่หมดขวด เสียดายเหมือนกัน

L’OREAL Keratin Smooth อันนี้เจอนางในวัตสัน ตอนช่วงจัดโปรอยู่ เพราะถ้าไม่จัดโปรคือราคาก็ค่อนข้างแพงอยู่นะ (ถ้าเทียบกับแชมพูทั่วๆไป) เปิดดมกลิ่นแล้วถูกจริต ก็เลยยืนอ่านสรรพคุณต่อ เค้าบอกว่าช่วยให้ผมไม่ชี้ฟูยาวนาน 3 วัน เหนือกว่าด้วยไมโคร-เคราตินเทคโนโลยี ที่ประกอบด้วยสารบำรุงอนุภาคขนาดเล็ก ซึมซึมซาบเติมเต็มเส้นใยผม ทำให้ผมสวยถึงขีดสุด ก็เลยจัดมาลองจ้า เพราะอยากผมสวย และมีกลิ่นหอม เลยทำให้ลืมเรื่องสิวไปเลย 555เนื้อแชมพู/กลิ่น : สีขาวเหนื้อเหลวๆ ตัวนี้ก็กลิ่นหอมเมลอนเหมือนกัน แต่ออกหวานๆ ชอบมากๆเรื่องของผม : ผมดูมีน้ำหนัก ลื่น เงา นุ่ม ไม่ฟู คือสุขภาพผมดีเลยล่ะ ชอบๆๆเรื่องของสิว : แอบมีสิวขึ้นที่หัวอ่า แล้วก็มีขึ้นที่ไรผมเบาๆ ใช้หมดขวดแล้ว ก็ไม่ได้ซื้อต่อ

สรุป 2 นี้ ถ้าใครไม่มีปัญาผิว ปัญหาสิว เราว่าใช้แล้วอาจจะชอบ เพราะกลิ่นมันฟิน และผมก็โอเค แต่คนเป็นสิวง่ายแบบเรา ต้องขอบาย (เคยไปหาหมอสิว เค้าบอกว่าแชมพูพวกนี้ คนเป็นสิวต้องห้ามใช้เลย เพราะว่ามันมีสารทำก่อทำให้การแพ้ และทำให้เกิดสิว)

มาต่อพาร์ที่ 2เป็นแชมพูสูตรอ่อนโยนโดยเฉพาะ ซื้อมาลอง เพราะว่าอยากรู้ว่ามันจริงหรือป่าว เพราะคำเคลมนอกจากจะช่วยเรื่องเส้นผมแล้ว ยังดีต่อหนังศีรษะด้วย

Eucerin Demo Capillaire Thinning Hair Shampooตัวนี้ซื้อมาเพราะ เห็นเค้าบอกว่าเป็นแชมพูสำหรับผมบางขาดหลุดร่วง มีส่วนผสมของ คานีทีน สารชนิดเดียวกับในเซลล์ผิว และ ครีเอทีน ที่ช่วยทำให้ผมหนาขึ้นตั้งแต่โคนผม พร้อมลดหนังศีรษะระคายเคือง ลดผมบางขาดร่วงอย่างมีประสิทธิภาพ ผมจึงดูหนาขึ้นถึง 45% ก็เอ๊ะ…เหมาะกับปัญหาของเรานะ ก็เลยสอยมา จะรีรออะไรละคะซิสเนื้อแชมพู /กลิ่น : เนื้อขาวเหลวมากกกก ส่วนกลิ่นคือเหมือนพวกเซรั่มทาหน้าของ Eucerin ถ้าใครเคยใช้เรื่องของผม : ใช้แล้วรู้สึกว่าผมร่วงน้อยลง (เราเป็นคนผมร่วงเยอะ) แต่ไม่ช่วยเรื่องของความนุ่ม และผมยังคงแห้งเหมือนเดิมเรื่องของสิว : ใช้แล้วไม่คันศีรษะ สิวไม่ขึ้น

Smooth-E Extra Gentle Purifying Shampoo for sensitive scalp ตัวนี้เห็นเลื่องชื่อในกลุ่มคนที่มีปัญหาพวกผมร่วงมาสักพักละ แต่เราเพิ่งมามีปัญหา เลยเพิ่งรู้ว่าสมูทอีก็มีแชมพูด้วย คือเค้าบอกว่ามันช่วยรักษาผมร่วงตั้งแต่การสระผมครั้งแรก ลดและป้องกันการหลุดร่วงของผม ด้วย Climbazole , Zinc pyrithione และส่วนผสมของธรรมชาติ อย่าง Sunflower seed oil , Organic argan oil ที่อุดมไปด้วย Omega 3 และ Omega 9 ลดผมร่วง รากผมแข็งแรงขึ้น หนังศีรษะสุขภาพดี มี pH natural บำรุงเส้นผมจากโคนจรดปลายผม แล้วเป็นแบบอ่อนโยน หวังเรื่องสิวกับตัวนี้เหมือนกัน ว่าจะไม่ขึ้น ก็เลยจัดแชมพูมาลองก่อน ครีมนวดไว้ก่อน ถ้าดีแล้วค่อยมาซื้อ เพราะราคาแอบแรงไปนิดนุงเนื้อแชมพู /กลิ่น : ตัวนี้เนื้อข้นมาก เหมือนอัดแน่นมาด้วยสารบำรุง ร้อนแปดพันเก้าอย่าง กลิ่นจะคล้ายๆกับโฟมล้างหน้าขอสมูทอี หอมอ่อนๆ และกลิ่นติดผมด้วยเรื่องของผม : ใช้แล้วสวยทิ้งตัวตรง มีน้ำหนัก ไม่ฟู รู้สึกผมดูหนาขึ้น เพราะไม่ค่อยร่วง แล้วอันนี้แบบรู้สึกได้เลยจริงๆเรื่องของสิว : ใช้แล้วไม่คันศีรษะ สิวไม่ขึ้นทั้งหน้า ศีรษะ หลัง ตอนนี้ใช้ตัวนี้อยู่ ไปซื้อครีมนวดมาใช้แล้วด้วย 5555 เรื่องราคาลืมไปเลย เท่าไหร่ก็สู้ เพราะมันช่วยแก้ปัญหาที่เรากังวลอยู่ได้ดีเลย

สรุป 2 ตัวนี้ คือเราว่ามันบอบบางเหมือนกันเลย เหมาะกับคนที่มีปัญหาของหนังศีรษะด้วย ใช้แล้วสิวไม่ขึ้น แต่ถ้าใครที่มีผิวบอบบาง แต่ก็อยากให้สุขภาพของเส้นผมดี สลวยสวยเก๋ด้วย Smooth e จะตอบโจทย์มากกว่า

มาถึงพาร์ทสุดท้าย เป็นแชมพูพวกสมุนไพร เพราะอยากจะรู้สึกถึงความธรรมช๊าติ ธรรมชาติสักครั้ง ว่ามันจะเป็นยังไง

ดอกบัวคู่ สูตรซีรั่มตัวนี้ซื้อมาลองเอง เพราะเห็นว่าเป็นแบบธรรมชาติ ความหวังเลยจึงเกิดขึ้น มันคือแชมพูสมุนไพร ให้ผมสวยสุขภาพดีจากธรรมชาติ คืนความสมดุลให้เส้นผมดูมีชีวิตชีวา อุดมด้วยสมุนไพรธรรมชาตินานาชนิด ปรับสมดลเส้นผมและหนังศีรษะ ช่วยเคลือบปกป้องเส้นผมจากมลภาวะ ความร้อนและสารเคมี ทำให้ผมนุ่นลื่นเป็นเงางาม มีน้ำหนัก จัดทรงง่าย ก็อะ..ลองดู เพราะราคาก็ไม่ได้แพงเนื้อแชมพู /กลิ่น : สีขาวเหลวๆ กลิ่นแบบกลิ่นสบู่ก้อนทั่วไป สดชื่นๆ หอมสมุนไพรอ่อนๆ กลิ่นดีเลยนะ ถ้าเทียบกับของนิ่มพร 555555เรื่องของผม : ตัวนี้ใช้แล้วผมนุ่ม ลื่น ดีนะ รู้สึกสดชื่นเวลาสระผม แต่กลิ่นไม่ติดผมนะเรื่องของสิว :  อันนี้รู้สึกว่าสิวขึ้นที่หลังกับไรผม แต่ไม่คันศีรษะ

นิ่มพร แชมพูมะกรูด ซื้อตัวนี้มาได้ เพราะด้วยราคาที่ไม่ถึงร้อย!!! นางเป็นแชมพูมะกรูดแท้ ป้องกันผมร่วง รังแค ผมหงอกก่อนวัย ทำให้ผมเงางามมีน้ำหนัก และมีความเป็นธรรมชาติมากๆๆๆ มากแบบหลายคนอาจต้องขอยอมแพ้เนื้อแชมพู /กลิ่น : เนื้อสีเขียวๆ เหมือนใบมะกรูดมาบดๆ รู้สึกธรรมชาติเว่อร์วัง ส่วนกลิ่นนะหรอ ครบเครื่องเรื่องสมุนไพรสุด มะกรูดแรงมากกกก ไม่ชอบกลิ่นเลย ออกแบบแนวขมคออะ 5555 (อาจจะเป็นเพราะเราไม่ค่อยชอบกลิ่นมะกรูดเท่าไหร่)เรื่องของผม : ตอนสระผมจะรู้สึกสากๆ ฟองเยอะ ควบคุมความมันหนังศีรษะได้ดีเลยนะ สำหรับเราเหมือนช่วยแค่เรื่องนี้อะ ผมไม่ได้ดูสุขภาพดีขึ้น หรือว่านุ่มลื่นขึ้นเรื่องของสิว : สิวไม่ขึ้นทั้งหน้า หลัง ศีรษะ และไม่คันสรุป 2 ตัวนี้ ถ้าชอบสมุนไพร แล้วช่วยเรื่องผม ตัวแรกน่าเหมาะ แต่คนผิวแพ้ง่ายอาจจะต้องเลี่ยง ส่วนนิ่มพร คือเป็นสมุนไพรที่แท้จริง กลิ่นแบบไม่ถูกจริตเลยยยย แต่คนอื่นอาจชอบก็ได้ ไม่ค่อยช่วยเรื่องผมเท่าไหร่เลย สำหรับเราคือช่วยแค่ผมมัน แต่สิวไม่ขึ้น ก็ถือว่าโอเค

มาๆๆ ดูผลสรุปแบบง่ายๆ กัน

จบแล้วสำหรับแชมพูที่เคยใช้มา ใครชอบแบบไหน มีปัญหาแบบไหน ก็ลองเลือกกันดูนะจ๊ะ


เจลลี่

เจลลี่

FULL PROFILE