Review สกินแคร์กู้ผิวแพ้ ผิวพังจนสิวเห่อ กลับมาผิวอิ่มฟู ดูเปล่งปลั่ง บอกเลยไม่เคยยอมใจตัวไหนเท่านี้มาก่อน

16 12

สวัสดีค่ะสาวๆ กระทู้นี้เป็นกระทู้ที่เราตั้งใจอยากจะเขียนนานมากกกกกกกกกกกกกกก แต่ปัญหาคือเราไมได้ถ่ายรูปเก็บไว้อย่างละเอียดตั้งแต่ต้น เพราะตอนแรกไม่คิดว่าผลลัพธ์ที่ได้จากสกินแคร์ที่เราจะมารีวิวในวันนี้นั้น มันจะได้ผลที่น่าปลาบปลื้มขนาดนี้

เกริ่นให้ฟังก่อนว่า ช่วงก่อนหน้านี้ที่เราเล่นจีบันใหม่ๆ หลายคนคงพอจำได้ว่าหน้าเราจะมันมาก มีกระ หลุมสิว รูขุมขนกว้าง และสีผิวไม่สม่ำเสมอ

แถมช่วง 2-3 เดือนก่อนหน้าเรายังแพ้ทิชชู่เปียก จนสิวเห่อยับทั้งหน้า เราก็พยายามรักษามาตลอด จนสิวหัวหนองหายไป เหลือแต่สิวอุดตัน สิวบวมๆไม่มีหัว และกลายเป็นว่าผิวเราอ่อนแอไปโดยปริยายในช่วงนี้

ในระหว่างที่เราแพ้ และรักษาสิวนั้น เราใช้สกินแคร์เหล่านี้ในการรักษาส่วนยาแต้มสิวผลัดเปลี่ยนไปเรื่อยตามอาการ มาไล่ดูกันเลยดีกว่าว่ามีตัวไหนบ้าง

ปล. กระทู้นี้เขียนตามประสบการณ์ และสภาพผิวของเรานะคะ ใครที่สภาพผิวต่างจากเรา หารีวิวหลายๆที่อ่านเน้อ

มาทำความรู้จักกันทีละตัวก่อนนะคะ

1. Faith in Face White Egg Whip Foam

เป็นโฟมที่ปราศจากน้ำหอม แอลกอฮอล น้ำมันแร่ และการเติมสี ใช้นิดเดียวฟองโฟมแน่นนุ่มมาก เหมาะกับคนผิวมัน ล้างแล้วสะอาดกำลังดี ไม่ตึงเอี๊ยดๆแบบเอาซันไลท์มาล้างหน้า 555 ล้างคราบมันบนหน้าก่อน 1 รอบ

2. Acne Aid สูตรสีแดง เป็นคลีนเซอร์ที่เหมาะกับคนเป็นสิวและผิวมัน เราใช้ล้าง 2 รอบ

3. Shiseido ULTIMUNE POWER INFUSING CONCENTRATE 

เราลงตัวนี้เป็น Pre-Serum ก่อนตามด้วยสกินแคร์ตัวอื่นๆ เป็นสกินแคร์ที่ทำให้เรารู้สึกทึ่งมาก จากที่คิดว่าไม่น่าจะมีอะไร มันกลับเป็นอะไรที่ว้าวมาก เดี๋ยวเล่าให้ฟัง เคยเห่อไว้ในกระทู้นี้จ้า https://www.jeban.com/viewtopic.php?t=234199

4. Clinique Even Better Clinical Dark Spot Corrector & Optimizer

เป็นสกินแคร์ counter brand ตัวแรกในชีวิตที่หลังจากใช้ตัวทดลองแบบซองแล้วเราต้องดีดดิ้นเก็บเงินไปซื้อขนาดจริงมาใช้ เพราะเป็นสกินแคร์ตัวแรกที่เราเห็นผลชัดเจนหลังใช้ sample ใน 1 สัปดาห์ เราเคยรีวิวไว้ตอนใช้ sample ตามนี้เลย https://www.jeban.com/viewtopic.php?t=232171

5. Thursday Plantation ACNE GEL

ตัวนี้ร่ำลือกันมานานแต่เราไม่ได้ใช้สักที มาใช้ตอนจะรักษาสิวอุดตัน และสิวบวมๆไม่มีหัว ซึ่งผลที่ได้นี่ว้าวมาก 

หลังจากทำความรู้จักกันไปคร่าวๆแล้ว มาเจาะลึกกันทีละตัวเลยดีกว่า

เริ่มจาก Faith in Face White Egg Whip Foam เราชอบมากเพราะใช้แล้วหน้าสะอาด ล้างคราบมันและสิ่งสกปรกได้หมดจดแบบสบายผิว ผิวไม่แห้งตึงเอี๊ยดเหมือนเอาซันไลท์มาล้างหน้า ล้างเสร็จแล้วผิวนุ่มๆชุ่มชื่น ไม่ลื่นๆเหมือนมีเมือกเคลือบผิว ซึ่งเราผิวมันมาก และเราไม่ชอบอะไรเมือก ใช้นิดเดียว ตีฟองได้หนานุ่มมากๆ ล้างแล้วฟินสุดๆ เราล้างหน้าขั้นตอนแรกด้วยเจ้าตัวนี้ 1 รอบ

ต่อด้วย Acne Aid สูตรสีแดง ใช้แค่เท่าเมล็ดถั่วแดง พรมน้ำบนฝ่ามือ 2-3 ครั้ง ถูให้มีฟอง แล้วล้างหน้า เราล้าง 1-2 รอบ หลังล้างเสร็จหน้านิ่ม ไม่แห้งตึง ชอบมากกก แถมตัวนี้พิเศษคือเป็นสูตร soap-free และเหมาะกับคนผิวมันที่มีปัญหาสิว

หลังล้างหน้า เราจะเริ่มลง Shiseido ULTIMUNE POWER INFUSING CONCENTRATE เป็นอันดับแรก ตัวนี้ได้มาจากจีบัน เป็นอะไรที่เราขอขอบคุณทาง Jeban x Shiseido มากๆ

ตอนแรกได้มาสารภาพว่ายังนึกภาพไม่ออกว่าเจ้าตัวนี้จะช่วยให้ผิว "แข็งแรงขึ้น" และเปล่งปลั่งขึ้นได้ยังไง สภาพผิวเราตอนนั้น ผิวมันมาก รูขุมขนกว้าง ผิวดูหมองๆ และมีริ้วรอยตาข่ายผิวค่อนข้างชัด มีกระ รอยแดงจากสิว

เราอยากรู้ไง ก็เลยทดลองใช้ Ultimune แบบเดี่ยวๆเลย 2 สัปดาห์ ปรากฎว่าผิวเรามันดูเปล่งปลั่งขึ้น คือมันไม่ใช่ขาวจั๊วะนะ แต่มันมีน้ำมีนวล ผิวดูฟู ดูอิ่มน้ำ รูขุมขนดูเล็กลง รอยตาข่ายผิวที่เคยเห็นชัดๆก็ตื้นขึ้น แล้วที่สำคัญคือรอยแดงๆมันจางลง รู้สึกได้เลยว่าผิวมัน "สดชื่นขึ้น"

ทีนี้ก็ตาสว่างเลย ว้าวเลย เลยเข้าเว็บของ Shiseido ดูเพราะอยากรู้ว่าเห้ยทำไมมันทำได้แบบนี้ มันมีส่วนผสมอะไรบ้าง (เราเป็นพวกชอบบ้าอ่านส่วนผสม แต่รู้บ้างไม่รู้บ้างแหละ) ก็ได้ความมาว่า

Ultimune เป็นผลิตภัณฑ์ที่หลอมรวมศาสตร์แห่งการฟื้นบำรุง ก้าวไกลกว่า แค่การดูแลปัญหาผิว ช่วยเพิ่มพลังแห่งการปกป้องที่มีอยู่ตามธรรมชาติ เพื่อให้ผิวได้ฟื้นความงามด้วยตัวเอง

ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่ใช้อยู่ ผลลัพธ์คือผิวดูเนียนเรียบ ชุ่มชื้น ริ้วรอยดูลดเลือน และเปล่งประกายแห่งผิวสวยสุขภาพดี

ส่วนผสมสูตรเฉพาะเพื่อปกป้องความงาม

ด้วยส่วนผสมชั้นเลิศ ผ่านการวิจัยพัฒนาโดยนักวิทยาศาสตร์ของชิเซโด้ สู่นวัตกรรมเอกสิทธิ์ Ultimune ComplexTM ตรงเข้าบำรุงผิว เพื่อปราการปกป้องผิวจากภัยรุกรานภายนอกส่วนผสมจากพืชพรรณธรรมชาติGinko Biloba, Perilla (สมุนไพรแห่งตะวันออก), และ Wild Thyme (สมุนไพรแห่งตะวันตก) – ที่รู้จักกันดีว่าเป็นสาร anti-oxidant และมอบผลลัพธ์ดีๆ นานาประการต่อผิว

กลิ่นหอมสกัดจากดอกกุหลาบและดอกบัว เพื่อให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย(ข้อมูลจาก Shiseido)

สรุปก็คือ มันช่วยให้ผิวเราผ่อนคลาย ลดความตึงเครียดของผิว ทำให้ภูมิต้านทานของผิวเพิ่มขึ้น และนำไปสู่ผิวที่แข็งแรงขึ้น ฟื้นฟูขึ้นตามธรรมชาติ และยังช่วยเสริมประสิทธิสกินแคร์ตัวอื่นๆที่ใช้ร่วมกันด้วยนี่เอง เพราะผิวแข็งแรง ก็จะสามารถเปิดรับการบำรุงได้มากขึ้น เรานี่ถึงบางอ้อเลย มิน่า พอหลังจากนั้นมาลองใช้คู่กับ Clinique แล้วเหมือนติด Turbo ให้ผิวเลย 555

สรุปความประทับใจของเรา1. เนื้อบางเบามาก เกลี่ยง่าย เกลี่ยแล้วจากซีรั่มบางเบาจะค่อยๆแตกตัวจนเหมือนน้ำ แว้บเดียวซึมเข้าผิว2. กลิ่นหอมอ่อนๆ ผ่อนคลายผิว3. ใช้แล้วผิวแข็งแรง เปล่งปลั่ง อิ่มฟู 4. ช่วยเสริมประสิทธิภาพสกินแคร์ตัวอื่นๆ เพราะผิวแข็งแรงขึ้น พร้อมรับการบำรุงได้มากขึ้น

สิ่งที่อยากได้จากแบรนด์เพิ่มราคาแพงงงงงงงง สมกับคุณภาพ แบรนด์ไม่ผิด ผิดที่กระเป๋าตังค์เราบอบบางเอง T^T

ระหว่างที่เราลอง Shiseido Ultimune แบบเดี่ยวๆอยู่นั้น เราก็ดีดดิ้นกับการเก็บเงินซื้อ Clinique Even Better Clinical Dark Spot Corrector & Optimizer

สารภาพเลยว่า เป็น counter brand ในชีวิตตัวแรกเลยที่เราได้ลอง sample แล้วถึงกับดีดดิ้นกับผลลัพธ์ที่เห็นชัดเจนใน 1 สัปดาห์ จนต้องเก็บเงินไปซื้อขนาดจริงมาใช้เลยทีเดียว แต่ด้วยความที่ราคาแรงไม่ใช่เล่น ทำให้เราเก็บเงินอยู่ 2-3 เดือนเลย

คือแบบตอนเก็บก็ลังเล ซื้อ ไม่ซื้อ ซื้อ ไม่ซื้อ ซื้อ ไม่ซื้อ... มันจะแบบ

ME1 : ซื้อเลยแก ต้องโดน ต้องซื้อนะ มันดีจริงๆ ครีมอะไรใช้แล้วเห็นผลชัดขนาดนี้ นี่แค่ 7 วันเองนะแก

ME2 : แต่มันแพงบรรลัยเลยนะแก

ME1 : แกดู...ดูผิวแก เห็นไหมรอยกระมันจางลง ผิวขาวขึ้นด้วย

ME2 : แต่แบบ...ใช้ครีม Drug Store ก็ได้ปะแก ถูกกว่าเยอะเลยนะแก

ME1 : แต่มันไม่ได้ผลชัดเจนในระยะสั้นแบบนี้นะแก แกต้องใช้กี่กระปุกล่ะ 3 หรือ 5 กระปุกล่ะ เงินรวมกันซื้อ Clinique ได้แล้วมั้งแก

ME2 : แต่มัน....

ME1 : ซื้อ ซื้อว้อยยย กูจะซื้อ แกดู ดูๆๆๆๆ ผิวมันเนียนละเอียดขึ้นด้วยนะเฟ้ย

...

ความอยาก ระงับได้ ด้วยการซื้อมันซะ!! เอวังคือลองใช้ sample เดี่ยวๆ แค่ 7 วัน รอยกระเราจางลง ผิวสว่างขึ้น ที่่สำคัญคือ ตื่นมาผิวมันเรียบเนียน ดูแน่น อิ่มฟู ดูผ่องแบบเห็นได้ชัดเลยอะ แม้เนื้อครีมจะหนักๆหน่อย แต่พอนวดๆวนๆสักพักก็ซึมลงผิวแล้ว คนหน้ามันอย่างเรา แม้จะรู้สึกหนักหน้านิดหน่อย แต่เทียบกับผลลัพธ์ถือว่ารับได้ ปลื้ม

(ข้อมูลจาก Clinique)

ซีรั่ม Optimizer ประกอบด้วยส่วนผสมหลากชนิดที่มีคุณสมบัติในการปลอบโยนผิวเพื่อช่วยเสริมการทำงานของ Even Better Clinical ให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น โดยทำหน้าที่ช่วยผ่อนคลายผิวจากการระคายเคือง อีกทั้งช่วยกันทำหน้าที่ปรับสภาพผิวให้ดูสว่างใสและเปล่งประกายยิ่งขึ้น ประกอบด้วยส่วนผสมสูตรพิเศษหลากชนิดที่ให้ประสิทธิภาพในการปลอบโยนผิวได้แก่ 

สารสกัดจากสาหร่าย สารสกัดจากลิโคไรซ์ และสารสกัดจากโมลาสเสส ผสานการทำงานร่วมกันเพื่อช่วยผ่อนคลายผิวจากการระคายเคืองซึ่งเป็นตัวการกระตุ้นให้ผิวผลิตเม็ดสีเมลานินมากเกินจำเป็น  พร้อมทั้งช่วยป้องกันการเกิดสีผิวไม่สม่ำเสมอในอนาคต 

อีกทั้งยังมีส่วนผสมใหม่ล่าสุดจากสารสกัดจาก Gyokuro(เกียว-คุ-โระ) ใบชาเขียวคุณภาพสูงที่ผ่านการเก็บเกี่ยวอย่างดีเป็นพิเศษ ให้ประสิทธิภาพในการต่อต้านอนุมูลอิสระ พร้อมด้วยคุณสมบัติในการปลอบโยนผิว

สรุปความประทับใจของเรา1. เห็นผลจริงใน 7 วันตามที่แบรนด์เคลมไว้2. ผิวสว่างใสขึ้น รอยกระรอยแดงจางลงอย่างเห็นได้ชัด3. ผิวเรียบเนียน ดูอิ่มฟู รูขุมขนกระชับขึ้น

สิ่งที่อยากได้จากแบรนด์เพิ่ม1. ราคาแพงงงงงงงง สมกับคุณภาพ แบรนด์ไม่ผิด ผิดที่กระเป๋าตังค์เราบอบบางเอง T^T2. อยากให้เนื้อครีมบางเบา 3. ด้วยความที่เป็นแบบ Duo Pumping หัวกดแข็งมาก กะน้ำหนักในการกดครีมสองฝั่งให้ออกมาปริมาณเท่ากันยาก ช่องออกครีมสั้นไป บีบแล้วบางทีครีมไปกองที่คอขวด กดแรงไปครีมพุ่ง 555

มาดูผิวหน้าเราล่าสุด ถ่ายเมื่อ 3 วัน ตอนนี้เหลือแต่สิวอุดตัน และสิวบวมๆแบบไม่มีหัว ผุดกันยังกะฟาร์มเห็ด ในช่วง 3 วันที่ผ่านมานี่แหละที่เราใช้สกินแคร์ชุดนี้ตามขั้นตอนที่เล่าให้ฟัง

มาถึงตัวเอกในการสู้สิวอุดตัน สิวบวมอักเสบไม่มีหัว นั่นคือ Thursday Plantation Acne Gel

เห็นนานมาแล้วคนวอแวกันเยอะมาก เราก็ไม่ได้คิดอะไร จนไปเห็นที่ EVEANDBOY เลยลองหยิบมาดู เพราะเราชอบอะไรที่เป็น Tea Tree อยู่แล้ว ชอบกลิ่นแล้วก็ความเย็นๆหอมๆ

แต่พอลองใช้แล้ว นอกจากกลิ่นที่สุดแสนจะ Tea Tree แล้วยังเย็นสะใจมาก แต่ที่ปลื้มที่สุดคือใช้คืนแรก ตื่นเช้ามา สิวที่บวมแดงยุบตัวลง และสิวเม็ดอื่นๆที่ไม่มีหัวหนอง แต่หัวเปิดและเป็นแผลแดงๆ เริ่มแห้ง และหายเจ็บไปเยอะเลย

สรุปความประทับใจของเราหลังใช้1. กลิ่นโคตร Tea Tree เลย ซึ่งเราชอบมากกกกกกกกก (ความชอบส่วนตัว)2. เนื้อหนึบๆ เย็นๆ ถ้าแต้มไว้ก็จะหนึบๆหน่อย3. แม้เนื้อจะหนึบ แต่ถ้านวดๆวนๆ จะเริ่มแตกตัวเป็นน้ำ4. ทาทับได้ไม่เป็นขุย5. ใช้แล้วสิวแห้ง ยุบไว บวมแดงน้อยลงในชั่วข้ามคืน

สิ่งที่อยากได้เพิ่มจากแบรนด์1. คนผิวแห้งใช้แล้วทำใจนะผิวลอกแน่ๆ เราผิวมันใช้แล้วผิวยังเป็นขุยๆเลย แต่เรารับได้ แลกกับการที่สิวแห้งเร็ว ยุบไว หายบวม2. ในวัตสันมีขายไหม?

เป็นรีวิวสกินแคร์ที่ยาวมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก แต่เราตั้งใจเขียนจริงๆ เพราะเราใช้แล้วชอบ ใช้แล้วเห็นผลจริง ดีจริงสำหรับเรา เลยอยากบอกต่อให้สาวๆ เผื่อใครสภาพผิว หรือปัญหาผิวใกล้เคียงกับเราอาจจะได้ข้อมูลดีๆกลับไป

ฝากไว้ว่า จริงๆแล้วสกินแคร์ทีดีไม่จำเป็นต้องเป็นของ Counter Brand ของที่ดีคือ "ของที่เราใช้แล้วเห็นผล และเหมาะกับสภาพผิวเรา" 

จริงๆปกติเราชอบใช้พวก Drug Store มากกว่าเพราะราคาไม่แพง หาซื้อง่าย ไม่ชอบก็เปลี่ยนได้เรื่อยๆ แต่ที่ใช้ counter brand เป็นครั้งแรก เพราะว่าเราชอบจริงๆที่มันเห็นผลได้จริง และชัดเจน

ขอบคุณสาวๆที่แวะมาเยี่ยมชมกระทู้นี้ หากกระทู้นี้พอจะมีประโยชน์บ้างขอกำลังใจเป็นเลิฟ และคอมเม้นท์เล็กๆน้อยๆ แลกเปลี่ยนไอเท็มเด็ดๆ และเคล็ดลับการดูแลผิวหน้ากัน


พุงนำนม

พุงนำนม

เจ้หุ่นถังแก๊สผู้รักการแต่งหน้า บ้าสกินแคร์ แต่ขี้เกียจอาบน้ำ // ติดต่องาน & ติดตามเม้าท์มอย ได้จ้า
Facebook Fanpage / Twitter / YOUTUBE ด้านล่างสุดเด้อ?

♥•-*-.-*-•♥ About Me ♥•-*-.-*-•♥
Name ทิพ
Born 1984
Facial Skin Type: Oily, inner dry, comedones & acnes
Weight 90 Kgs+
Height 160 cms
Skin colour: Fair with neutral or slightly yellow/warm undertone (NC15)

FULL PROFILE