แต่งหน้าเองง่ายๆในวันงานรับปริญญา

17 5

สวัสดีค่าาาา สาวๆจีบัน ช่วงนี้เป็นเทศการรับปริญญา บัวเลยมาจัดกระทู้แต่งหน้าเองง่ายๆในวันรับปริญญาให้ได้ชมกันค่ะ :) เนื่องจากตัวบัวเองก็จบมาซักพักแล้ว ไปดูรูปสมัยตอนนั้นแล้วคิดว่า รูปในวันสำคัญจะอยู่กับเราไปตลอดชีวิต ดังนั้นเนี่ยยยย วัยใสที่น่าจดจำก็จะมีแค่ครั้งเดียว บัวเลยคิดว่า เราน่าจะแต่งหน้าใสๆ เป็นธรรมชาติมากที่สุด เมื่อไหร่ที่มองย้อนกลับมา เราก็จะได้เห็นแต่ภาพความประทับใจ ความสุข ความสดใสสมวัยในช่วงเวลานั้นของชีวิตเราค่ะ ^_^

และไอเท็มที่บัวใช้ในลุคนี้ก็มีดังนี้เลยค่ะ

  1. รองพื้น - Physicians Formula
  2. แป้ง - ITcosmetic
  3. ที่เขียนคิ้ว - comet
  4. มาสคาร่า - MaybellineNY HyperDiamondsmascara
  5. บรัชออน - Nars สี  Orgasm
  6. ลิป - sunnii organic liquid สี spicy และ สี naked
  7. ที่ทาตา - bobbi brown -shimmer brick compact
  8. ขนตาปลอม

ขั้นตอนแรกเลยบัวลงแค่ครีมบำรุงกับครีมกันแดดค่ะ ในวันรับปริญญาที่ต้องเผชิญหน้ากับแดดแรงๆ เพื่อมาถ่ายรูปกับครอบครัวและเพื่อนๆ แต่หน้าของเราต้องไม่เยิ้มและสวยฉ่ำได้ตลอดทั้งวันด้วยนะคะ              บัวแนะนำให้ใช้ครีมกันแดดที่ปกป้องผิวได้เป็นพิเศษ ทั้งป้องกันจากน้ำและเหงื่อได้และต้องป้องกันรังสี UV ได้ดีด้วย เพราะรังสี UVA และ UVB สามารถตามมาทำร้ายผิวของเราได้ แม้หลบในที่ร่มก็ตาม สาวๆเลือกที่เหมาะกับสภาพผิวของตัวเองได้เลยนะคะ ^_^

  1. บัวก็จะลงรองพื้นของ  Physicians Formula   ทั่วหน้าและใช้แปรงเกลี่ยให้กลืนไปกับผิวมากที่สุด ขั้นตอนนี้สำคัญนะคะ บัวจะเกลี่ยรองพื้นให้ดูบางที่สุด เพราะเมื่อไหร่ที่มันหนามากๆ พออยู่ไประหว่างวัน ผิวก็อาจจะแตกเป็นคราบรองพื้นได้ค่ะ ทำให้ผิวที่แต่งไว้ตอนเช้าเป๊ะปังก็กลายเป็นโป๊ะได้ค่ะ 5555
  2. ต่อมาบัวก็จะใช้คอนซีลเลอร์ของ Dior Fix-it  เบอร์002 ลงเพื่อปกปิดรอยดำรอบดวงตานะคะ ขั้นตอนผิวก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยค่ะ

  • ขั้นตอนต่อมาปัดแก้มนะคะ  บัวเลือกตัวปัดแก้มของ Narsสี Orgasm ค่ะ
  • และก็ลงแป้งฝุ่นของ แป้งฝุ่นของITcosmeticเพื่อเป็นการเซทผิวค่ะ

  • ต่อมาขั้นตอนการแต่งตานะคะ  ก่อนอื่นเลยบัวลง Nude shimmer eye shadow primerจาก Too Faced ทั่วเปลือกตาก่อนค่ะ เพื่อให้สีติดนานและเห็นเนื้อสีสวยชัดมากขึ้นด้วยค่ะ
  • และก็เลือกใช้สีทาเปลือกตาจาก Bobbi brown  สีโทน โรสโกลค่ะ และใช้เพียงสีเดียวทาทั้งเปลือกตา และขอบตาล่างตามในภาพเลยนะคะ ^-^

  • จากนั้นก็กรีด eye liner  ชิดโคนขนตา ปัดmascara ขนตาทั้งบนและล่างจากนั้นก็ติดขนตาปลอมชนิดบางที่สุดค่ะ ตาจะได้ดูหวาน เป็นธรรมชาติ ไม่หนักเกินไปค่าาาาาาา ^-^

  • ขั้นตอนการเขียนนะคะ บัวเลือกที่เขียนคิ้วของ comet และใช้แปรงค่อยๆวาดไปตามโครงคิ้วเดิมของบัวให้ดูเป็นธรรมชาติมากที่สุดนะคะ เพราะลุคนี้บัวบอกไว้ตั้งแต่แรกแล้วว่า อยากเน้นเป็นธรรมชาติใสๆ เพราะอยากเก็บภาพวัยที่สดใสไว้ให้อยู่กับเราไปนานที่สุดค่ะ อิอิ
  • และสุดท้ายเลยก็ทาลิปค่าาา บัวใช้ลิปของ sunii โดยทาสีแดง spicy ไว้ด้านในริมฝีปาก และทาสี naked ทั่วริมฝีปากอีกครั้ง แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จสมบูรณ์เรียบร้อยค่าาาาาาาาาาาา

เห็นมั้ยคะ แต่งเองก็ได้ ง่ายๆเลย สามารถช่วยประหยัดงบแต่งหน้าไปได้ด้วยน้าาา และในระยะยาวเวลาที่เราโตขึ้นและมองย้อนกลับมา เราก็จะได้เห็นแต่ภาพความสดใส อ่อนเยาว์ในวัยที่เราสำเร็จการศึกษา สำหรับน้องๆคนไหนที่กำลังรับปริญญาก็ขอแสดงความยินดีด้วยนะคะ ฝากกระทู้นี้ไว้ในอ้อมใจด้วยค่าาาาาาาา                                 C o n g r a t u l a t i o n


BuaPhattimaporn

BuaPhattimaporn

บัว ปัทฐิมาภรณ์ ภาระกุล
IG : buaparakul
email - buaphatti@gmail.com

FULL PROFILE