(เรื่องสิวสิว) รีวิว “แผ่นแปะสิว” ทุกแบรนด์ฮิต ตัวไหนจะพิชิตน้องสิวได้เด็ดสุด มาดูกัน

19 11

         Hi, everyone นอกจากความสวยรอไม่ได้แล้ว ความสิวก็รอให้หายเองตามธรรมชาติไม่ได้เช่นกัน ดิช้านสาวออฟฟิศตัวจริง ถึงวันๆ จะเอาแต่นั่งๆ (หน้าคอม) เลิกงานก็นอนๆ สลับไปมา จนไม่มีเวลาดูแลผิวหน้า งานสิวก็มาเป็นเรื่องปกติ ถ้าจะให้เอาแต่รองพื้นปกปิด ก็จะเสียเวลาเป็นไหนๆ แค่ไปทำงานให้ทันเวลาก็ยากจะแย่อยู่แล้ว ทุกเช้าเลยต้องสวยสดไปออฟฟิศ งานผิวหน้าจริงจึงจำเป็น มีสิวเด่นๆ เห็นๆ เหมือนจะไม่เหมาะ งานคู่อาจจะหายไปได้ง่ายดาย สุดท้ายเลยต้องมากูเกิ้ล และพบวิธีพาน้องสิวสู่สวรรค์ยามหลับใหล แต่ว่าจะใช้ยี่ห้อไหนดีล่ะ? วันนี้เลยถือเวลาว่าง (หรอ) ยามวันหยุด มาทั้งลอง ทั้งขุด “แผ่นแปะสิว” ตัวไหนทำให้เรื่องสิวชิวๆ ได้บ้าง มาดูกัน!!

ปล. งานนี้เน้นสิวอักเสบ ที่เราจะเสกให้ยุบในข้ามคืนนะจ๊ะ

       และวิธีใช้แผ่นแปะสิว ในทุกๆ แบรนด์ที่ลองของดิช้าน  คือ ทำความสะอาดตรงบริเวณสิวที่ต้องการ ลอกแผ่นแปะสิว และติดลงไปให้สิวอยู่ตรงกลางแผ่น เอามือกดเล็กน้อยให้ติดสนิท และทิ้งไว้ 1  คืน (ทริคเล็กๆ อยู่ตรงที่ ถ้าเป็นสิวอักเสบจะบีบให้หัวสิวเปิดก่อน แปะแผ่น จะช่วยให้หนองสิวออกหมด และยุบไปเลยพอรุ่งเช้า)

:: Brown Lab Dr. Dreamderm Spot Patch ::

            แบรนด์นี้นำเข้าจากเกาหลีเลยนะจ๊ะ  และเห็นเค้าบอกว่ากำลังฮิตมากในหมู่หนุ่มสาวเกาหลี แถมเห็นมีรีวิวเยอะ ถึงสรรพคุณการดูดสิวแบบเทพ เลยต้องจัดมาลองทันทีจ๊ะมาจาก : เกาหลีสรรพคุณที่แบรนด์บอก : ฟื้นฟูสิวอักเสบ สิวเสี้ยน หลุด ยุบ เนียน ลดรอยแดง ป้องกันการติดเชื้อ กาวติดแน่นแนบสนิทผิวความติดแน่น : แน่นมาก ตื่นเช้ามาไม่มีหลุดความกันน้ำ : กันน้ำดีเริ่ด แปะไปล้างหน้าไปได้ไม่มีหลุดความบาง : บางพอดีๆ เวลาเอามีลูบไปบนผิวที่แปะ ยังสัมผัสได้อยู่ว่ามีแผ่นแปะสีของแผ่น : สีขาวใส แต่งหน้าทับได้

ความรู้สึกหลังลองใช้ : บอกเลยว่าตัวนี้แนะนำจริงๆ ชอบมากกกกก ทั้งให้เยอะใช้ได้นานกว่าจะหมด และประสิทธิภาพในการดูดหัวสิว ดูดได้จริงออกมาเป็นสีขาวๆ ติดที่แผ่นเลย ดิช้านใช้ครั้งแรกยังช็อกแปป ไม่คิดว่าดูดได้จริง แต่ผลเห็นเองกับตา ด้วยความติดแน่นเว่อร์วัง หัวสิวที่ว่าแน่ยังต้องยอมแพ้ พอหัวสิวมันออกหมด รอยแดงก็จะหายไปอย่างรวดเร็ว ประมาณ 1 วันรอยแดงก็หายไปแล้ว ไม่ทิ้งรอยไว้บนหน้านาน ชอบ ณ จุดๆ นี้ มันเริ่ดดดจริง คอนเฟิร์ม!!!จำนวนแผ่น : 1 กล่อง มี 102 แผ่นขนาด : 1 กล่อง จะมีให้ 2 ขนาด คือ 10 mm และ 12 mmราคา : ราคาเต็ม 290 บาท แต่ตอนเราซื้อลดราคาเหลือ 249 บาทหาซื้อได้ที่ : Eveandboy, Beautriumคะแนนความเลิฟ >> 10/10

:: 3M Nexcare acne dressing ::

          แบรนด์นี้เป็นเจ้าแรกๆ เลยที่ทำแผ่นแปะสิวขายในไทย เห็นมานานมากกกก ลองใช้มาหลายครั้ง เพราะมีขายทุกที่มาจาก : ไทยสรรพคุณที่แบรนด์บอก : ซับของเหลวจากสิวใต้ผิวหนัง ช่วยปกป้องสิวจากแบคทีเรียและสิ่งสกปรก ฟื้นฟูสภาพผิวให้กลับคืนสู่สภาพปกติได้เร็วขึ้นความติดแน่น : ติดไม่แน่นเลย ตื่นเช้ามาแผ่นหายไปความกันน้ำ ไม่กันน้ำ น้ำซึมเข้าไปใต้แผ่นได้ง่ายมากความบาง : ไม่บางเท่าไหร่ จะดูหนาๆ หน่อยสีของแผ่น : สีเหสืองใส

ความรู้สึกหลังลองใช้ : บอกตามตรงว่าไม่ประทับใจเลย ตัวนี้ลองใช้มานานมากแล้ว เพราะมีขายมากมายตามท้องตลาด เหมือนมันแค่แปะสิวไม่ให้โดนอากาศ สิ่งสกปรก หรือซับหนองสิว หลังบีบเท่านั้น ไม่ได้ช่วยดูดสิว หัวสิวออกไม่หมด แถมถ้าติดตอนนอน ตื่นเช้ามาหายไปตลอด ติดไม่แน่นสนิทเลยจำนวนแผ่น: 1 กล่องมี 18 แผ่นขนาด : 1 กล่องมี 2 ขนาด คือ 8 mm และ 12 mmราคา : 85 บาทหาซื้อได้ที่ : ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไปคะแนนความเลิฟ >> 5/10

:: Miacare Acnepatch for night ::

           แบรนด์นี้เพิ่งเห็นมาวางขายไม่นาน และมีหลายรุ่น หลายแบบ ทั้งแบบกลางวัน กลางคืน ก็ดูมีหลากหลายดี น่าสนใจเหมือนกันมาจาก : ไต้หวันสรรพคุณที่แบรนด์บอก : แผ่นซับสิวไฮโดรคอลลอยด์ สำหรับกลางคืน ดีไซน์แผ่นกลม และความหนาเป็นพิเศษ เพื่อการดูดซับของเหลวจากสิวได้ดียิ่งขึ้น ช่วยให้สิวยุบเร็วขึ้น ติดแน่นไม่มีเลื่อนหลุดแม้ขณะหลับ ลดโอกาสการเกิดรอยแผลเป็นจากสิวความติดแน่น : ติดแน่น ตื่นเช้ามายังอยู่ดีความกันน้ำ : กันน้ำพอใช้ได้ เวลาโดนน้ำ จะมีตรงขอบๆ แผ่นที่หลุดนิดหน่อย แต่โดยรวมคือกันน้ำได้ความบาง : มีสองระดับ ตรงขอบจะบาง  ตรงกลางแผ่นจะหนาขึ้นมานิดๆสีของแผ่น : สีเหลืองใส

ความรู้สึกหลังลองใช้ : เป็นอีกตัวที่ติดแน่นดี ตื่นเช้ามาไม่มีหลุดออกไป ดูดหัวสิวออกมาติดที่แผ่นเลย เห็นผลใช้ได้ รอยแดงก็ประมาณ 1-2 วันหาย แต่เวลาติดต้องเล็งให้ตรงกลางแผ่นพอดีถึงจะเวิร์กสุด และด้วยความติดแน่นดี ตอนแกะจะมีขนบนหน้าติดแผ่นออกมาด้วย ต้องระวังหน่อยจำนวนแผ่น : 1 กล่องมี 18 แผ่นขนาด : 10 mmราคา : 169 บาทหาซื้อได้ที่ : Boots, Watsonsคะแนนความเลิฟ >> 8/10

:: Nanomed Finale Clear Patch ::

          แบรนด์นี้ไม่ค่อยได้เห็นตามท้องตลาดเท่าไหร่ พอดีกูเกิ้ลเจอขายในออนไลน์ น่าสนใจดี เลยต้องจัดมาลอง มีหลายไซส์ดี ยิ่งน่าสนใจมาจาก :  ไต้หวันสรรพคุณที่แบรนด์บอก : แผ่นซับสิวแบบกลม มี 3 ขนาดให้เลือกใช้ในกล่องเดียว ช่วยดูดซับของเหลวจากสิวภายใต้ผิวหนัง และปกป้องผิวจากสิ่งสกปรกจากมลภาวะ ให้สิวยุบและหายได้เร็วยิ่งขึ้นความติดแน่น : ติดแน่นกลางๆ ไม่แน่นมากเท่าไหร่ความกันน้ำ : ไม่ค่อยกันน้ำ น้ำซึมไปใต้แผ่นได้ พอแห้งเอานิ้วกดๆ ที่แผ่นก็ติดได้เหมือนเดิมความบาง : บางพอใช้ได้สีของแผ่น : สีขาวขุ่น

ความรู้สึกหลังลองใช้ : ตัวนี้จะซับได้แต่หนอง หัวสิวยังดูดออกไม่หมด และยังดูดได้ไม่ดีเท่าไหร่ การติดก็จะต้องเอานิ้วมากดอยู่บ่อยๆ เพราะหลุดได้ง่าย ในซองมีให้ 1 แผ่นอาจน้อยไปหน่อย แต่มีหลายขนาดดี เราชอบตรงนี้แหละจำนวนแผ่น : 1 กล่องมี 8 แผ่นขนาด : 1 กล่องมี 3 ขนาด คือ 8 mm 12 mm และ 15 mmราคา :  95 บาทหาซื้อได้ที่ : TSURUHA, ร้านค้าออนไลน์คะแนนความเลิฟ >> 7/10

ครบและกับการทดลองใช้ ลองมาดูความกันน้ำของแต่ละตัวดีกว่า ในความรู้สึก

 ดิช้าน ลำดับความทนต่อน้ำ ทนสุด ไปทนน้อสุด จะประมาณนี้  BrownLab >> Miacare >> Nanomed >> 3M nexcare

และสภาพหลังใช้แปะสิวพร้อมกันบนหน้า 1 คืน ก็จะเป็นแบบนี้ (3M ตื่นเช้ามามันหายไป เลยเหลือ 3 แบรนด์เนอะ และขนาดสิวที่แปะจะเป็นสิวอักเสบเม็ดเล็กๆ ที่มักจะขึ้นตอนประจำเดือนมานะจ๊ะ)

และท้ายสุด สุดท้าย ดิช้านก็จะสรุปความดีงามให้ทุกคนดูกัน (ความรู้สึกส่วนตัวของดิช้าน) ใครใคร่แบรนด์ไหนก็จัดมาลองได้เลย มิได้บังคับ ถือเป็นการพลีสิวรีวิวให้ดูกันก่อนเลือกเนอะ สวัสดี!!!


hhiippooey

hhiippooey

FULL PROFILE