[How To]ปั้นก้นกลมใน "20 นาที" ไม่ง้อฟิตเนส มันทำได้จริงนะแกรรร!

49 13

สวัสดีค่าสาวๆจีบันนนน! กลับมาอีกแล้วกับกระทู้ก้นๆ (ไม่คิดจะตั้งกระทู้แบบอื่นเลยใช่มั้ย? 5555)หายไป 4 เดือนเลย ไม่ได้ตั้งกระทู้ใหม่ คือไม่ใช่อะไร เค้าแอบไปฟิตหนักขึ้นนั่นเอง

กระทู้นี้เป็นภาคต่อจากกระทู้แรก.. ขออนุญาตฝากอีกรอบนะคะ[Review]เมื่อชะนีขี้เกียจ อยากลองเปลี่ยนแปลงตัวเอง พุงหาย ก้นเด้ง ไม่เข้าฟิตเนส?!

ซึ่งวันนี้เราจะมาเจาะลึกแค่การออกกำลังกายในส่วนของ 'ก้น' เท่านั้นหลายคนถามเรามาเยอะมากว่าได้ทานเวย์โปรตีนด้วยมั้ย? ทำไมก้นเด้งจัง ขอตอบตรงนี้เลยนะคะว่า ไม่เคยทานเลยค่า ตอนนี้เราออกกำลังกายมาครบ 1 ปีเต็มแล้ว

เราออกกำลังกายที่บ้านเท่านั้น ไม่เคยคาร์ดิโอ และพยายามคุมอาหารไปด้วยค่ะ (หากใครอยากทราบวิธีลดพุง สามารถคลิกเข้าไปดูกระทู้แรกของเราที่ลิ้งค์ไว้ด้านบนได้เลยนะคะ)

การจะสร้างก้นนั้น จริงๆไม่ใช่เรื่องยากเลยค่ะ แค่ทานโปรตีนให้เพียงพอและออกกำลังกายให้โดนก้นก็พอ และต้องเช็คดูด้วยว่าท่าที่เราทำนั้นถูกฟอร์มหรือปล่าวไม่เช่นนั้นที่เราทำหนักๆไปทั้งหมดจะไม่มีความหมายอะไรเลย แถมอาจทำให้เจ็บเข่าหรือหลังด้วยค่ะ

ท่าหลักๆในการปั้นก้นเลย คือท่ายอดฮิตที่มีชื่อว่า "Squat (สควอท)" นั่นเองภาพด้านล่างนี้เป็นตัวอย่างจากการสควอทมา 12 เดือนค่ะ (:

วันๆนึง เราจะสควอททั้งหมด 150-200 ครั้ง (แบ่งเป็นเซต เซตละ 50 ครั้ง)ระหว่างเซตพัก 30 วินาที ถึง 1 นาทีค่ะ

วิธีทำสควอทที่ถูกต้องคือ...1. ยืนตรง แยกขาออก กะระยะให้เท่ากับหัวไหล่ และเปิดปลายเท้าเล็กน้อย

2. ย่อตัวลงให้ได้ต่ำที่สุดเท่าที่ทำได้ ลำตัวตรง หลังตรง ดันก้นไปด้านหลัง หัวเข่าไม่เลยปลายเท้า

หรือดูภาพและวิดีโอตามด้านล่างนี้ก็ได้ค่ะ

ต่อมาหลังจากสควอทเสร็จแล้ว เราก็จะทำตามวิดีโอด้านล่างนี้ค่ะ เป็นวิดีโอที่ช่วยทำให้ขาเฟิร์ม ขาเล็กลง แต่เชื่อมั้ยคะ พอทำแล้วมันได้ก้นมาด้วยเต็มๆเลยค่ะ

โดยเราจะทำวน 1-3 ครั้งค่ะ คลิปนี้ดีมากๆเลยช่วยเบิร์นแคลลอรี่ ช่วยทำให้น่องเล็กลง ต้นขาเฟิร์มสวย แถมได้ก้นเด้งๆมาด้วยที่สำคัญ วิดีโอไม่ถึง 20 นาทีเลยค่ะ ทำตามแค่รอบเดียวก็รู้สึกตึงๆแล้ว ดีมากๆเลย แนะนำ!!

มีก้นดีอย่างไร?

ใส่บิกีนีสวยไงแกรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรร!!

สุดท้ายนี้ เราขอเป็นกำลังใจให้สาวๆทุกคนที่เริ่มหันมาออกกำลังกายนะคะการออกกำลังกายควรจะทำให้ได้ตลอด ทำให้เป็นส่วนหนึ่งในชีวิต ไม่ใช่ว่าพอถึงเป้าหมายแล้วหยุด

การออกกำลังกายคือ dedication ค่ะ ตารางชีวิตของเราจะเปลี่ยนทั้งหมดเมื่อหันมาทำมันอย่างจริงจัง การกิน การใช้ชีวิตจะเปลี่ยนไป เราแค่ต้องผสมผสานมันให้ลงตัว อย่าไปคิดว่าต้องทำเพราะเป็นหน้าที่

อย่ากดดันตัวเองค่ะ ค่อยๆเป็น ค่อยๆไป สนุกไปกับมัน แล้วสิ่งที่ตามมาจะเป็นผลดีในระยะยาว ♥

Keep being FIT!

Nisa - Bornasleo ♌️ 


Bornasleo

Bornasleo

มือใหม่หัดเขียน Blog หากผิดพลาดยังไงต้องขออภัยด้วยนะคะ ตั้งใจพิมพ์ทุกตัวอักษร หวังว่าจะมีประโยชน์สำหรับเพื่อนๆไม่มากก็น้อย ☽

FULL PROFILE