เลิฟมากจนอยากบอกต่อ! รีวิวแชมพู+ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับ 'ผม' ราคาหลักร้อย แต่ผลลัพธ์อย่างกับทำทรีทเมนต์แพงๆ

13 3

ฮัลโหลววววว            เป็นสาวๆ อย่างเราก็ต้องมีเรื่องให้ดูแลและบำรุงหลายอย่าง ทั้งผิวหน้า ผิวกาย และที่พลาดไม่ได้ก็คือ ‘เส้นผม’ นี่แหละ วันนี้เราเลยขอเอาแชมพูและผลิตภัณฑ์ต่างๆ เกี่ยวกับเส้นผม ทั้งที่ช่วยทำความสะอาด ดูแล และปกป้องเส้นผม ในราคาหลักร้อย แต่ผลลัพธ์ที่ออกมาคือเหมือนเราทำสปาผมตามร้านทำผมแพงๆ เลย

ขอบอกสภาพเส้นผมของเราก่อน เราผมเส้นเล็ก ผมบาง เพราะร่วงหนักมาก T^T หลังจากที่ทำสีมาอย่างโชกโชน ก็ร่วงรัวๆ เหมือนประท้วงเรา แต่เราเป็นคนหนังศีรษะมัน เพราะงั้นโคนผมจะมีความมันไว ในขณะที่ปลายผมยังแห้ง กรอบอย่างกะขนาดสายไหม เอาเป็นว่ามาดูผลิตภัณฑ์ดูแลผมที่เราใช้เพื่อฟื้นฟูดีกว่า คัดมาเฉพาะที่ใช้แล้วดีนะ มีทั้งที่เราซื้อมาใหม่แล้วใช้ดี และที่เราซื้อซ้ำๆ น้า

= หมวดทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะ = Smooth E purifying shampoo for sensitive scalpราคา 495 บาทปริมาณ 250 มล.พิกัด tops/ drug store พวกร้าน boost/ beauty store/ ซุปเปอร์ในพารากอนคะแนนความพึงพอใจ 9/10

แชมพูอันนี้เป็นแชมพูเวชสำอางตัวยืนพื้นที่เราใช้เลยจ้า ใช้มาได้หลายเดือนจากคำแนะนำของเพื่อน ผมร่วงลดลง จุดเด่นคือ ลดทั้งรังแคและลดผมร่วงได้ตั้งแต่ครั้งแรกๆ ที่ใช้เลย(อันนี้เขามีงานวิจัย 97% พิสูจน์ว่าหยุดผมร่วงได้ตั้งแต่ครั้งแรก) จริงๆ ตัวนี้คือปรับสภาพหนังศีรษะให้แข็งแรงขึ้นด้วย คนที่หนังศีรษะอักเสบ หรือแพ้ง่ายก็ใช้ได้นะ เพราะเป็นเวชสำอางที่มีความอ่อนโยน เพื่อนเราคนนึงหัวแบบแห้ง ลอกเป็นแผ่น และมีรังแค มันก็บอกว่าใช้ครั้งแรกจะแสบหน่อยพอทนได้ แต่รังแคลดลง ใช้ไปเรื่อยๆ คือหัวไม่คัน ไม่ลอก มันเลิฟมาก ส่วนกลิ่นของตัวนี้ก็เป็นกลิ่นสะอาดๆ หอมอ่อนๆ สไตล์สมูทอีผลลัพธ์หลังจากที่ได้ใช้ : จากปกติผมร่วงจนน้ำตาจะร่วง พอใช้ครั้งแรก เอามือสางดูคือมีติดมือมาแค่เส้นสองเส้นเอง รู้สึกว่าหนังศีรษะสะอาดด้วย ไม่ค่อยมัน ไม่คัน และไม่แพ้จ้า จริงๆ สิ่งที่เห็นชัดๆ หลังจากใช้ต่อเนื่องคือ ลูกผมเกิดใหม่เยอะ ผมยาวและมีน้ำหนักมากขึ้น ปลายผมไม่แห้ง อาจจะเป็นเพราะแชมพูตัวนี้ช่วยปรับสภาพหนังศีรษะให้ดีขึ้นเลย จริงๆ มีครีมนวดด้วยนะ แต่มีความหาซื้อยากกว่าแชมพูไปอีก แชมพูว่าหายากแล้วนะ 5555 ก๊กเลี้ยง ขวดดำ สูตรสำหรับผู้มีปัญหาผมบาง ช่วยให้ผมดกดำเงางาม ราคา 60 บาทปริมาณ 200 มล.พิกัด ห้างทั่วไป/Drug store/ beauty storeคะแนนความพึงพอใจ 7/10

ส่วนตัวเราเป็นคนชอบพวกยาสระผมสมุนไพรหรือไรงี้อยู่แล้ว ก๊กเลี้ยงนี่เป็นแชมพูประจำตัวของอาม่า ช่วงแชมพูเราหมดเลยถือโอกาสเอามาใช้ด้วย เป็นแชมพูที่ผสมสมุนไพรจีน (มีครีมนวดด้วยนะ แต่ที่บ้านเราไม่ได้ใช้ เราเลยใช้เป็นพวกทรีทเม้นต์แทน) จุดเด่นของตัวนี้ก็ตามหน้าขวดเลยจ้า คือ สำหรับผู้มีปัญหาผมร่วง ผมบาง ผมหงอกก่อนวัย ให้ผมดำเงางาม และช่วยให้ผมที่เกิดใหม่แข็งแรงผลลัพธ์หลังจากที่ได้ใช้ : เราว่ากลิ่นสมุนไพรจีนอะ คือถ้าคนไม่ชอบก็คือไม่ชอบเลย แต่เราเฉยๆ ไง เพราะอาม่าใช้ คงจะแบบชินกลิ่นงี้ หลังใช้มาประมาณ 1-2 อาทิตย์ ผมเริ่มร่วงน้อยลง คือมันก็งี้ร่วงบ้างแหละ ถ้าเทียบกับพวกแชมพูที่ช่วยเรื่องผมมีน้ำหนัก ส่วนเรื่องช่วยให้ผมดำนี่เราไม่รู้ว่าได้ผลรึเปล่า เพราะเราเป็นคนผมดำอยู่แล้ว แต่อันนี้เราแนะนำสำหรับคนผมไม่มันมาก เพราะผมจะลีบเร็วมาก คือสมมติสระเช้า พอเย็นๆ หัวเริ่มลีบละ และควรใช้คู่กับครีมนวดหรือทรีทเม้นต์นะ ใช้แค่แชมพูผมจะแข็งๆ แข็งๆ หน่อย

 Feather nature clean & care cool refreshing hair scalpราคา 54 บาทปริมาณ 170 มล.พิกัด ห้างทั่วไป บิ๊กซี โลตัสคะแนนความพึงพอใจ 8/10

ของบ้านๆ แบบแฟซ่า ที่เคยใช้ตั้งแต่ตอนม.ต้น แต่เลิกใช้ไป กลับมาใช้อีกรอบเพราะเห็นมีคนรีวิวว่าดีอย่างงู้นอย่างงี้ เราเลยซื้อแบบขวดเล็กสุดที่มีขายมาใช้ก่อน เราว่าแฟซ่าราคาบ้านๆ แต่ใช้ดีอยู่นะ กลิ่นหอมด้วย เนื้อแชมพูจะเป็นเจลสีฟ้าใส จุดเด่นของแชมพูขวดนี้คือ สระแล้วเย็นหัวมากจ้า ก็ตามชื่อสูตรของเขาที่บอกว่าเป็นแชมพูสูตรเย็นสบายหนังศีรษะนั่นแหละ ยิ่งใช้คู่กับพวกสบู่เย็นนะ โอ้ยยยยย อากาศร้อนของเมืองไทยทำอะไรฉันไม่ได้เลยยย 5555555ผลลัพธ์หลังจากที่ได้ใช้ : ที่ซื้อมาเพราะเขาบอกว่าลดความมันและอาการคันบนหนังศีรษะ ซึ่งก็ลดจริงนะ เลยทำให้หัวไม่ดูลีบ ผมไม่แบนติดหัว อย่างที่เราบอกว่าเราเป็นคนที่หนังศีรษะมันมากอะ พอใช้ตัวนี้เลยกลายเป็นว่าสระวันเว้นวัน หัวยังไม่มันจนน่าเกลียด ด้วยความที่เนื้อของแชมพูมันเป็นแบบเจลสระออกมาแล้วก็รู้สึกว่าผมสะอาด แต่ไม่ได้รู้สึกว่าบำรุงอะไรมากมาย แต่!!! ไม่ได้ช่วยเรื่องผมร่วงเลยจ้า ใช้ไปเกือบหมดขวด คือ พอลองใช้มือสางผม คือร่วงออกมาเป็นสิบเส้น แนะนำสำหรับคนหนังศีรษะมันแต่ขี้เกียจสระผมจ้า ดีจริงงง = หมวดปกป้อง & บำรุง =Cuticle Hair Treatment Heat Protection Sprayราคา 165 บาทปริมาณ 100 มล.พิกัด ช้อปของ Oriental Princessคะแนนความพึงพอใจ 9/10

สเปรย์กันความร้อน ที่ใช้ฉีดก่อนไดร์ผม หนีบผมหรือม้วนผม ตัวนี้กันความร้อนได้ถึง 210 องศาจ้า หนีบผมบ่อยๆ ก็ต้องป้องกันกันบ้างเนอะ ผมยิ่งแห้งๆ กรอบๆ อยู่ 55555 ตัวสเปรย์จะมีลักษณะเป็นสเปรย์ใสจ้า หัวสเปรย์ละเอียดมาก มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ที่ติดผมแทบทั้งวันเลยผลลัพธ์หลังจากที่ได้ใช้ : เราฉีดผมตอนหมาดๆ ตอนฉีดแล้วผมมันฝืดๆ หน่อย แต่ไม่ได้เหนียวนะ แล้วค่อยเป่าไดร์ หนีบผมตามปกติ ออกมาผมก็สลวย ไม่แห้งกรอบเหมือนตอนที่ไม่ได้ใช้

L'oreal Extraordinary Oil ราคา 349 บาทปริมาณ 100 มล.พิกัด ช้อปของ Oriental Princessคะแนนความพึงพอใจ 8/10

ไอเท็มบำรุงผมที่ทุกคนต้องมีจ้า ตัวนี้เราใช้มาชโลมปลายผมแห้งเสียของเรา เนื้อจะเป็นออยล์ แต่เวลาที่ทางลงไปที่ผมแล้วก็ซึมเร็ว ไม่เหนอะหนะนะ แต่ต้องรอให้แห้งนิดนึง อาจจะนั่งเป่าพัดลมไปก็ได้ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ จริงๆ ตัวนี้ใช้ชโลมผมได้ทั้งก่อนสระผม ตอนผมหมาดๆ ก่อนเป่าไดร์ หรือตอนผมแห้งก็ได้ แต่ขัดใจตรงที่ขวดเป็นฝาปั๊มนะ แต่ไม่มีฝาปิดผลลัพธ์หลังจากที่ได้ใช้ : ส่วนใหญ่เราจะใช้ตอนผมแห้ง ชโลมเฉพาะตรงปลายผมที่แห้งเสียแล้วก็นั่งเป่าๆ พัดลมให้มันซึมเข้าผมไป ไม่ค่อยช่วยเรื่องผมเรียบลื่นเท่าไหร่ แต่เราว่าเรื่องความไม่ชี้ฟู ความเงางาม และความมีน้ำหนักของเส้นผมคือเริ่ดมากนะ

I nature Virgin coconut oil น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ราคา 175 บาทปริมาณ 120 มล.พิกัด ห้างทั่วไป/ Drug Storeคะแนนความพึงพอใจ 7/10

เห็นมีอยู่ช่วงนึงที่ฮิตเรื่องการเอาน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์มาทาผิว ซึ่งจะช่วยเรื่องความชุ่มชื้น เราเลยซื้อมาบ้าง แต่จะใช้ทาตอนจะนอน เน้นพวกข้อศอก ตาตุ่มไรงี้เพื่อความชุ่มชื้น มีกลิ่นมะพร้าวอ่อนๆ ติดตัวตลอดเวลา ทาออกแดดไม่ไหว เยิ้มเกิน ส่วนเรื่องผม เราเอามาใช้หมักก่อนสระจ้า ซึ่งยี่ห้อที่เราซื้อมานี่ใช้ได้กับทั้งทาผิวและหมักผม ซึ่งจะช่วยให้ผมนุ่มสลวย ไม่แห้ง ไม่ชี้ฟู ตัวนี้หัวเป็นสเปรย์นะ แต่เวลาฉีดออกมามันเป็นเส้นเดียว ไม่ได้ออกมาเป็นฝอย (งงมั้ย 55555)ผลลัพธ์หลังจากที่ได้ใช้ : เวลาก่อนสระผม เราจะลงน้ำมันมะพร้าวที่ปลายผม(เพราะมันเสียมากๆๆ) ทิ้งเอาไว้ประมาณ 15 นาที แล้วราดน้ำหมาดๆ แบบไม่ต้องล้างน้ำมันมะพร้าวหมดนะ จากนั้นก็เอาแชมพูลงแล้วจ้า แต่ว่าต้องล้างให้สะอาดนะ ไม่งั้นมีสิทธิ์ผมมันเป็นเมือกได้จ้า ด้วยความขี้เกียจเราเลยหมักน้ำมันมะพร้าวแค่อาทิตย์ละ 2-3 วัน ซึ่งผมหลังการหมักจะนุ่มมาก เงางาม ไม่พันกันยุ่งเหยิง

Caring Hair&Scalp Treatment Mask กระปุกเขียวราคา 150 บาทปริมาณ 200 มล.พิกัด ห้างทั่วไป/ Beauty store/ Drug storeคะแนนความพึงพอใจ 8/10

ทรีทเมนต์ผมอันนี้มี 3 สูตร แต่เราเลือกตัวสีเขียวมาเพราะเป็นสูตรที่เหมาะสำหรับคนผมแห้งเสีย และหนังศีรษะมัน/แพ้ง่าย  เนื้อทรีทเมนต์จะเป็นเนื้อครีมสีเขียวอ่อนๆ มีความข้น จะควักออกมาใช้ต้องพยายามนิดนึง กลิ่นอ่อนๆ เหมือนในร้านตัดผมผช.สมัยก่อนอะ (จำกลิ่นได้เพราะตอนเด็กๆ ชอบตามพ่อไปร้านตัดผมบ่อย 5555) ตัวนี้จะช่วยปรับสมดุลและลดความมันของหนังศีรษะผลลัพธ์หลังจากที่ได้ใช้ : หมักหลังจากสระผมเสร็จ ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที แล้วล้างออก ผมนุ่มสลวยขึ้น มีน้ำหนัก ไม่ลีบแบน และหนังศีรษะไม่มันมาก แต่ต้องใช้ต่อเนื่องนะ อย่างเราใช้อาทิตย์ละ 3 ครั้ง คือเกือบๆ วันเว้นวันเลยแหละ แต่ชอบตรงที่ใช้แล้วผมดูมีสุขภาพดี เงาแต่ไม่ดูมัน

เราทำตารางให้ดูชัดเจนนะ ว่าแต่ละอันเหมาะกับใครและมีจุดเด่นอะไรบ้าง

หมดแล้วจ้า ตัวเด็ดๆ ที่คัดมาแนะนำ+รีวิวให้ดูกัน ซึ่งอันนี้ก็เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของเราหลังจากที่ใช้เนอะ ก็ต้องแล้วแต่สภาพของผมและหนังศีราะของแต่ละคนด้วยนะ ผลลัพธ์อาจจะออกมาไม่เหมือนกันก็ได้ ลองดูเป็นแนวทางแล้วกันนะ บายจ้าาาา


na9lady

na9lady

งานหลักคือกิน
งานอดิเรกคือเที่ยว

FULL PROFILE