Review จบในขวดเดียว ได้ทั้งงานผิวและสู้แดด กับ La Vita Revitalizing Centella Solar Shield SPF 40 PA+++

14 9

สวัสดีจ้าสาวๆ วันนี้มาพร้อมกับงานกันแดด ที่เป็นได้ทั้งครีมกันแดด และ Makeup Base ในตัว กับเจ้า La Vita Revitalizing Centella Solar Shield SPF 40 PA+++ (ลา วิต้า รีไวทัลไลซิง เซนเทลลา โซลาร์ ชิลด์)เกริ่นไว้ก่อนว่าปกติเราจะไม่ใช้รองพื้น เพราะเรามีปัญหาเรื่องหลุมสิว และหน้ามันเมือกมากๆ เคยใช้มาหลายแบรนด์ แต่ไม่มีแบรนด์ไหนเอาอยู่ สุดท้ายพากันมองกองเป็นเมือกในหลุมสิว และเป็นคราบเราเลยใช้แค่ครีมกันแดดแบบมีสี (Tinted Sunscreen) หรือพวก BB มากกว่าเจ้า La Vita Revitalizing Centella Solar Shield SPF 40 PA+++ ตัวนี้เป็นกันแดดแบบมีสี (Tinted Sunscreen) ตรงกับความต้องการของเราพอดี เป็นกันแดดที่เราใช้แต่งหน้า look ที่ไป Jeban x M.A.C มา How to นี้เลย https://www.jeban.com/viewtopic.php?t=237437

มาดูหน้าตาของเจ้าครีมกันแดดตัวนี้กันก่อน

สรุปเท่าที่อ่านคือ เจ้าครีมกันแดดตัวนี้ มีสารสกัดบริสุทธิ์เข้มข้นจากใบบัวบก, ดอกคาร์โมมายล์, Alpha-Bisabolol และสารสกัดจากเมล็ดองุ่น (GSP-T) คือนอกจากจะกันแดดแล้ว ยังช่วยบำรุงผิวด้วยส่วนเนื้อครีมเป็นเนื้อสีเบจ/tinted เค้าเคลมว่ากันน้ำ ไม่มีพาราเบน (สารกันเสีย) ไม่เหนียวเหนอะหนะ เกลี่ยง่าย ซึมซาบเร็ว ติดทนนาน ช่วยให้ผิวกระจ่างใส เรียบเนียนตลอดทั้งวันอะเคลมมาแบบนี้ มาทดสอบกันดูดีกว่าว่าเป็นยังไง

อันนี้คือลุคที่เราลองแต่งหน้าดู โดยทาแค่ครีมกันแดดตัวนี้ภาพแรก เราไม่ลงแป้งทับเลยนะ แต่งหน้าต่อเลยส่วนภาพที่สอง เราลงแป้งฝุ่นกระป๋อง Eversense BB ทับไปบางๆสำหรับเราถือว่าโอเคนะ เราชอบ ประหยัดเวลาดี คือไม่ต้องทากันแดด แล้วตามด้วยงานผิว ทาแค่เจ้าตัวนี้ตัวเดียวจบ ผิวดูขาวใสขึ้น แล้วแต่งหน้าต่อได้เลย

รีวิวครีมกันแดด จะไม่ทดสอบประสิทธิภาพคงไม่ได้ มาทดสอบประสิทธิภาพการกันแดดกันบ้างดีกว่า ฝั่งซ้ายเราทาครีมกันแดดไว้ ใช้ปริมาณเท่าเมล็ดถั่วดำ ฝั่งขวาไม่ทาอะไรเลย ยืนตากแดดแบบนี้ 10 นาที

จากนั้นก็มาทดสอบการกันน้ำ ด้วยการเปิดให้น้ำไหลผ่าน และลองถูดู

กันน้ำได้เมื่อน้ำไหลผ่าน แต่อย่าถูนะ จะเป็นคราบ 555

หลังล้างครีมกันแดดออก ลองเทียบสีผิวหลังมือทั้งสองฝั่ง สังเกตว่าด้านซ้ายจะดูขาวกว่า ด้านขวาดูคล้ำลงนิดนึง

เรื่องการคุมมันนั้น กันแดดตัวนี้ไม่ทำให้ผิวมันเพิ่มขึ้น คือทาเสร็จต้องรอให้มันเซ็ตตัว ซึมแห้งลงผิว แล้วลองเอากระดาษซับมันซับดู ไม่มีความมันเลย

แต่สำหรับเราที่หน้าโคตรมันระดับเมือก อะไรที่ว่าดีลองมาแล้วเอาไม่อยู่จริงๆ กันแดดตัวนี้ช่วยคุมมันให้หน้าเราไม่ได้ข่าาาาาาา T^T แต่ดีที่ไม่ทำให้มันเพิ่ม

หลังจากลองทดสอบมาทั้งหมด สำหรับเราถือว่า “ผ่าน” ราคาพอรับได้ เหมือนซื้อกันแดดได้ครีมรองพื้นในหลอดเดียว

เรื่องคุมมันเราไม่หวังเพราะหน้าเรามันระดับเมือก ขอแค่ไม่ทำให้มันเพิ่มก็พอ

ส่วนประสิทธิภาพจากที่ทนยืนตากแดดดูก็กันแดดได้จริงๆ

ที่สำคัญที่สุด ใช้แล้วเป็นงานผิวในการแต่งหน้าได้ ไม่ต้องทาครีมรองพื้น หรือ BB ต่อ สามารถแต่งหน้าต่อได้เลย

ขอบคุณสาวๆที่รับชมจ้า หวังว่าจะมีประโยชน์กับคนที่มองหาครีมกันแดดใหม่ๆมาลองใช้ ส่วนเราก็ลองของใหม่วนไปเรื่อยๆ เพราะเป็นพวกชอบลองเล่นของใหม่ๆ 


พุงนำนม

พุงนำนม

เจ้หุ่นถังแก๊สผู้รักการแต่งหน้า บ้าสกินแคร์ แต่ขี้เกียจอาบน้ำ // ติดต่องาน & ติดตามเม้าท์มอย ได้จ้า
Facebook Fanpage / Twitter / YOUTUBE ด้านล่างสุดเด้อ?

♥•-*-.-*-•♥ About Me ♥•-*-.-*-•♥
Name ทิพ
Born 1984
Facial Skin Type: Oily, inner dry, comedones & acnes
Weight 90 Kgs+
Height 160 cms
Skin colour: Fair with neutral or slightly yellow/warm undertone (NC15)

FULL PROFILE