ประชันเจลแต้มสิว 2 ตัว มาดูกันว่าตัวไหนใช้แล้วเวิร์ค!!

10 10

สวัสดีค่าเพื่อนๆ ทุกคน//หลังจากที่เราได้มีโอกาสได้ลองใช้ยาแต้มสิวมาหลายตัว วันนี้เรามีประชันรีวิวระหว่าง ยาแต้มสิว 2 ตัวค่ะ ว่าตัวไหนจะใช้แล้วเวิร์ค และเหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายค่ะ ไปดูกันเลยค่า

สำหรับเพื่อนๆ คนไหนอยากดูแบบวิดิโอก็สามารถกดดูได้นะคะ หรือหากอยากอ่านและดูรูปก็สามารถเลื่อนลงมาอ่านด้านล่างได้เยยค่าา

แล้วก็สภาพผิวของเรานะคะ เป็นผิวผสม ไม่ค่อยมีสิว แต่จะมีสิวขึ้น 1-3 เม็ดทุกครั้งเวลาใกล้เป็นประจำเดือนค่ะ ยาแต้มสิวจึงเป็นอะไรที่ขาดไม่ได้เลย ฮือ

มาเริ่มที่ตัวแรกกันก่อนเลยค่าา

Vitara Anti Acne Gel (ราคา 185 บาท) เราซื้อที่ Watsons ค่ามาดูสรรพคุณกันก่อนเลย! เจลแต้มสิว 2 in 1 ที่รักษาสิวอักเสบ และสิวอุดตันได้ในหลอดเดียว ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ และน้ำหอม ผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้ค่า ช่วยลดรอยแผลเป็นที่เกิดจากสิว นอกจากนี้ยังช่วยลดการเกิดสิวใหม่และเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวด้วยค่ะ

มีส่วนผสมสำคัญ 4 ตัว

Zinc PCA กำจัดเชื้อแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิวและลดความมันบนผิว

Salicylic Acid ละลายเปิดหัวสิว ป้องกันการเกิดสิวใหม่

Mushroom Extract กระชับรูขุมขนและให้ความชุ่มชื้นบริเวณที่เป็นสิว

Centella Extract ช่วยลดอาการอักเสบสิว และช่วยเร่งสมานแผล

วิธีใช้

หลังล้างหน้าให้สะอาดก่อนลงสกินแคร์ แต้ม Vitara Anti Acne Gel บริเวณที่เป็นสิว วันละ 1-3 ครั้ง หรือ ตามที่ต้องการ

ผลการใช้กับสิวบริเวณแก้ม

หลังจากที่เราได้ลองใช้ Vitara Anti Acne Gel แล้วนะคะก็รู้สึกชอบตัวนี้มากๆ เพราะสิวยุบเร็วภายในคืนเดียวเลยค่ะ รอยดำรอยแดงก็ดูจางลงไปด้วย ไม่ระคายเคืองผิวเวลาใช้ ชอบที่ส่วนผสมอ่อนโยน ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมและแอลกอฮอล์เหมาะสำหรับสาวผิวแพ้ง่ายสุดๆ อีกทั้งยังราคาถูกและหาซื้อได้ง่ายด้วยค่ะ แต่สำหรับสาวๆ คนไหนที่เป็นสิวเยอะๆ เราแนะนำให้ทาคู่กับยาแต้มสิวที่เป็น Clinda ก่อน และตามด้วย Vitara Anti Acne Gel ตัวนี้ก็จะยิ่งเห็นผลค่า

กราฟให้คะแนน ♥

ยาแต้มสิวตัวถัดไป

Vichy Normaderm Hyaluspot ราคา 650 บาท// เราซื้อที่ Boots ค่ะเจลแต้มสิวประสิทธิภาพสูง ช่วยรักษาสิวอักเสบ ลดรอยดำรอยแดงจากสิว ลดปัญหาการเกิดสิวได้ตรงจุด ด้วยนวัตกรรมแอนตี้ แบคทีเรีย ฟิล์ม ที่ช่วยลดรอยแดงของสิวให้ลดลงภายใน 1 วัน

ส่วนผสมสำคัญ

เทคโนโลยี แอนตี้ แบคทีเรีย ฟิล์ม

Hyaluronic Acid 1% สร้างแผ่นฟิล์มใสเคลือบสิว เสมือนเกราะป้องกันแบคทีเรีย

Salicylic Acid 1.5% + LHA 0.5% ลดรอยแดงของสิว

วิธีใช้

หลังล้างหน้าให้สะอาดก่อนลงสกินแคร์ แต้ม Vichy Normaderm Hyaluspot บริเวณที่เป็นสิว วันละ 1-3 ครั้ง หรือ ตามที่ต้องการ

เนื้อเป็นเจลใสเหมือนกันค่ะแต่จะข้นกว่า Vitara Anti Acne Gel เปิดออกมาแอบสับสนเพราะปลายหลอดมันเหมือนลิปกลอสมากๆ ค่ะ 555 ทาแล้วจะรู้สึกเย็นๆ สิวเบาๆ แล้วก็รู้สึกเหมือนมีฟิล์มบางๆ เคลือบผิวไว้ค่ะ มีกลิ่นหอม เพราะมีส่วนผสมของน้ำหอม และมีแอลกอฮอล์ค่ะ สาวๆ คนที่ที่มีผิวไวต่อน้ำหอมหรือแอลกอฮอล์อาจจะต้องระวังนิดนึงนะคะ แต่เราใช้แล้วไม่แพ้ค่ะ

ผลการใช้กับสิวบริเวณหน้าผาก

หลังจากที่ได้ลองใช้ Vichy Normaderm Hyaluspot สารภาพว่าเผลอไปเกาสิวก่อนใช้ ทำให้ตอนทาแอบแสบสิวเบาๆ ค่ะ (น่าจะเพราะมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ 555) ยาแต้มสิวตัวนี้เวิร์คกับสิวที่เพิ่งขึ้นใหม่มากๆ หากแต้มบริเวณผิวที่แดงๆ แบบสิวกำลังจะขึ้นหรือเพิ่งขึ้นใหม่จะหายเร็วค่ะ แต่ถ้าสิวเม็ดไหนเป้งๆ หน่อย หรือเป็นสิวมานานแล้วก็อาจจะหายช้าหน่อยค่า ตัวนี้ชอบที่ลดรอยดำรอยแดงได้ดี แต่ราคาแอบสูงไปนิดสำหรับยาแต้มสิว

กราฟให้คะแนน

หลังจากที่ได้ลองใช้แล้วระหว่าง 2 ตัวนี้เราชอบ Vitara Anti Acne Gel ที่สุดค่ะ เนื่องจากสิวยุบเร็ว ช่วยลดรอยดำรอยแดงได้ดี ชอบที่ไม่มีน้ำหอมและแอลกอฮอล์ ราคาย่อมเยาและหาซื้อง่าย ที่สำคัญคือเห็นผล และเวิร์คกับเรามากๆ ค่ะ แต่ทั้งนี้นี่เป็นส่วนหนึ่งของความเห็นเราเท่านั้น เพื่อนๆ อาจจะเหมาะกับตัว Vichy Normaderm Hyaluspot ก็ได้นะคะ ต้องลองดูค่าา

ที่สำคัญควรพักผ่อนให้เพียงพอ ดูแลผิวด้วยสกินแคร์ที่เหมาะกับตนเอง ล้างหน้า ล้างเครื่องสำอางให้สะอาดด้วยนะคะ เพราะอีกหนึ่งปัจจัยสาเหตุของสิวก็มาจากการพักผ่อนและการความสะอาดผิวด้วยค่า แล้วพบกันใหม่รีวิวหน้านะคะ บ๊ายบายย ^____^//


Sarii.Nashi

Sarii.Nashi

สาลี่ ♥ Graphic Designer, Art Director & Producer | Blogger, Model & Music Artist (SARIIISH)

FULL PROFILE