หนุ่ม สิงคโปร์ (ต่อ)

6 2

สวัสดีค่ะ จากกระทู้ที่แล้ว ที่เราเขียนค้างไว้นั้น วันนี้จะมาเล่าต่อให้จบนะคะ

หนุ่มสิงคโปร์จะไม่ชอบเดทกับ ผญ สิงคโปร์ด้วยกันค่ะ เพราะเรื่องเยอะ ชอบคนรวย ชอบผู้ชายที่มีรถ (อันนี้เพื่อน จขกท บอกมานะคะ) ส่วนหน้าตานั้น สาวไทยสู้ได้สบายๆ เลยค่ะ แต่! ผู้หญิงที่นั่นคือ หุ่นดีมากกกกกกกกกกก ( ก ไก่ล้านตัว555) 

 โอเค...ต่อ เมื่อไม่มีรถ จึงทำให้ผู้ชายส่วนใหญ่โสด เพราะรถที่นั่นแพงม๊ากกกก ทั่งค่ารถ ค่าใบประมูลในการเป็นเจ้าของรถ (ซึ่งมีสิทธิ์ครอบครองแค่ 10 ปี เท่านั้น จะโหดไปไหนนนน)  อีกอย่างนึงก็คือ หนุ่มลอดช่องทุกคนจะต้องไปรับใช้ชาติเป็นเวลา 2 ปี ทำให้ผู้หญิงสิงคโปร์ เรียนจบและทำงานก่อน ดังนั้น เมื่อผู้ชาย จบมาและเข้าไปทำงาน สาวๆ ส่วนมากก็จะเป้น senior กันหมดแล้ว นั้นหมายความว่า salary ของฝ่ายหญิงจะเยอะกว่าค่ะ

คู่เดทคนเก่าของ จขกท เล่าให้ฟังว่า ถ้าผู้ชายสิงคโปร์เดทกับ สาวจีน เวียดนาม หรือไทย ส่วนใหญ่ก็มักจะโดนมองว่าพวกเขาจนค่ะ เพราะคิดว่าไม่มีเงินมากพอ ที่จะไป flirt สาวเมืองสิงคค่ะ 5555 แหมมมมมม ผญ สิงคโปร์นี่สวยมากสินะ สู้ฉันก็ไม่ได้555555 (เชิ่ด) ล้อเล่นนะคะ

ส่วนการแต่งตัว จขกท คิดว่า ผช สิง แต่งตัวดูดีกว่านะ แบบพวกเขาเลือกเสื้อผ้าเป็น อะไรทำนองนี้ แต่ความหล่อนี่ ต้องยกไทยหนุ่มไทยจริงๆ ค่าาาา 555 เพราะหนุ่มสิงคโปร์ไม่ค่อยหล่อเลย (เศร้า)

เอ่อ มีอีกเรื่องนึงที่ ตอนแรก จขกท แปลกใจมาก ตอนที่ไปอยู่ที่นั่นใหม่ๆ คือ คนสิงคโปร์ฟันไม่สวยเลยอ่ะ บางคนคือฟันเกมากกกก บางคนฟันเหลือง เหมือนไม่เคยขูดหินปูนอ่ะ55555 พอสืบไปสืบมา ก็เลยรู้ความจริงว่า ค่าทันตกรรมที่นั่นแพงมากๆ จัดฟันนี่ประมาน 5000 เหรียญสิงเลยค่ะ (ลองเอา 25 คูณค่ะ) และผู้ชายที่นั่นสูบบุหรี่จัดมากกกกกกกกก ไม่แปลกใจเลยค่ะ ว่าทำไมสุขภาพช่องฟันของหนูๆ จึงไม่ดี5555 เฮ้อออ เซ็งเลยเนอะ

ภาษาที่พวกเราใช้ คือภาษาที่เรียกว่า สิงลิช ( Singlish) คือ จีน+ อังกฤษ เช่น can onot? จริงมันหมายความว่า can you do this or not?/ u go where = Where you want to go เป็นต้น และพวกเขามักจะมีคำว่า La เสมอ เช่น ok la/ no la/ flight details got ma เป็นต้น 55555 ปวดหัวมากก

โอเคจ๊ะทุกคน ข้อมูลก็มีแค่นี้แหละ ใครอยากรู้อะไรก็ถามมานะ เดี๋ยวเราจะตอบให้ (ถ้ารู้5555) โอเคไปก่อนนะคะ เจอกันใหม่ในกระทู้ถัดไป 5555 My name is Bee I love you all


Beeisme

Beeisme

FULL PROFILE