เปิดกรุ! สารพัดเครื่องหนีบ ม้วน อบ จาก LESASHA

21 14

เฮโหล เปิดกรุด้วยความตกใจ นี่เรามีเครื่องม้วนผมจากแบรนด์ Lesasha เยอะมากมายอะไรขนาดนี้!? วันนี้จอยเลยถือโอกาสมาแชร์ไอเท็มที่จอยใช้บ่อยๆ ไล่ตั้งแต่ใช้บ่อยยันไม่ค่อยได้ใช้กันเลย เผื่อจะเป็นประโยชน์ให้กับเพื่อนๆ กันนะคะ!!เล่าให้ฟังก่อนว่าจอยชอบดูแลผมตัวเองมากกก และก็ชอบทำผมเองด้วย (เพราะเด็กๆ แม่ไม่ทำผมนี้ นี่เลยต้องหัดเอง) บวกกับชอบใช้เครื่องไม้เครื่องมือแบบล้ำๆ เลยชอบเกิดกิเลสให้ซื้อของชิ้นโน้นชิ้นนี้มาลองเล่นเต็มบ้านไปหมด//ซึ่งบางอันใช้แล้วชอบ บางอันใช้แล้วช้ำ เสียดายตังค์เว่อร์ เริ่มจากที่ไม่ค่อยได้ใช้ ไล่ไปจนถึงที่ชอบสุดๆ อันดับ 1 แล้วกันโน๊ะ!1.  LESASHA EASY VOLUME – L (26 MM) (2,990 บาท)

อันนี้ตั้งแต่ซื้อมา รู้สึกว่าได้ใช้น้อยสุด ด้วยความที่ตอนแรกตั้งใจว่าอยากซื้อแกนม้วนแบบที่เป็นหวี เวลาแบบม้วนและหวีผมไปในตัว ได้ลอนสวยเด้งแบบงามงด แต่ปรากฎว่า มันแอบใช้ยากค่ะ!! ยิ่งใช้กับผมยาวคือม้วนยากมากๆ ไม่ค่อยจะอยู่ จอยว่ารุ่นนี้น่าจะเหมาะกับสาวผมสั้น ไว้ทำลอนให้ปลายงุ้มๆ คงสวยกำลังดีเวลาจะหยิบตัวนี้คือต้องมีเวลา ค่อยๆ ตั้งใจม้วนสุดๆ ม้วนด้วยผมช่อใหญ่หรือช่อเล็กก็ได้ แต่ตั้งจับดีๆ ให้ผมแนบกับแกน (ยิ่งปลายผมจะชอบเด้งๆ ชี้ๆ ออกตลอด จับยากมาก) ถามว่าได้ลอนสวยไหม ก็สวยค่ะ ม้วนเรียงเส้นสวย (ไม่ถึงกับเป็นลอน) แต่กินเวลาเยอะไปหน่อย!

2. LESASHA AUTO VOLUME HOTAIR STYLER (2,990บาท)

ตัวนี้เพิ่งได้มาสดๆ ร้อนๆ หลังจากที่ชอกช้ำระกำใจมาจากแกนม้วนแบบหวีอันข้างบน เลยตั้งใจว่าจะลองซื้อแบบหวีเป็นซี่ๆ ที่เป่าลมออกมาได้ในตัว!! แบบว่าสระผมเสร็จ ก็ออกมาไดร์ผมด้วยไดร์ม้วนเลย! ประหนึ่งสระผมที่ร้าน แล้วให้ร้านไดร์ให้ แบบไม่ต้องถือไดร์ข้างนึงหวีม้วนข้างนึง รวมตัวแบบ 2in1 ไปเลยครั้งแรกที่ได้ลองใช้คือตกใจมาก เพราะเสียงมันค่อนข้างดังพอสมควร พร้อมกับอะเมซิ่งในความไฮเทคของนาง คือจะมีปุ่มให้บิดซ้ายบิดขวา เพื่อที่เราจะได้ไม่ต้องหมุนมือม้วนผมเลย เอ้อ เกร๋ๆ (แต่ต้องกดระวังๆ หน่อย กดแช่ค้างนาน ม้วนไปถึงหนังหัวจะยุ่งเอา) มัหัวมาให้เปลี่ยน 2 ขนาดก็สะดวกดีค่ะ เปลี่ยนง่ายไม่ซับซ้อน แต่ขนาดผมยาวแบบจอยว่าลอนเล็กก็เหลือแหล่แล้ว ลอนใหญ่มันใหญ่ไปง่ะ

แต่ความพีคก็คือ ด้วยความที่หวังใจว่า กะใช้เจ้าตัวนี้หลังสระผมเพื่อไดร์ให้แห้ง คือตรงปลายผมมันก็ม้วนลอนให้แห้งได้อยู่หรอก แต่อีตรงกลางกะบาลนี่ดิ! จะเป่ายังไง? สุดท้ายก็ต้องไปหยิบไดร์ธรรมดามาจ่อหัวเพื่อให้แห้งอยู่ดี แป่วว~สรุปแล้วถามว่าใช้ง่ายไหม ก็ง่ายอยู่ ลอนไม่ได้เป้ะปังมาก ลอนธรรมชาติๆ ข้อดีคือม้วนผมได้ทีละช่อใหญ่ๆ (ม้วน 4 ครั้งก็ครบทั้งหัวแล้ว) เป่าให้ร้อนแล้วค้างไว้ซักพักค่อยคลายผมจากหวี ได้ทรงผมแบบปลายงุ้มๆ สวยสุขภาพดีแบบธรรมชาติให้มา ก็เลิศอยู่น้า

3. LESASHA TOURMALINE PROFESSIONAL BLACK CURVED CERAMIC STRAIGHTENER (1,990บาท)

อันนี้ซื้อมานานแล้ว ถ้าจำไม่ผิดมันเคยชื่อรุ่น OMG อะไรซักอย่าง (ลืมไปละ) ไปงอแงซื้ออยู่ที่ห้างเซ็นทรัล ข้อดีของตัวนี้อยู่ที่เป็นทั้งที่ม้วนผมและที่หนีบผม จะม้วนลอนหรือหนีบผมตรง พกเครื่องนี้ไปทำได้หมดข้อเสียคือม้วนผมลอนยาก คือทำให้ลอนเป๊ะอ่ะยาก ต้องใช้ความเชียวชาญ ชำนาน ถึงจะม้วนปุ้ปออกมาลอนสวยปั้ป นี่ม้วนหลายรอบมากกว่าจะได้ลอนที่พอใจ (ก็แอบสงสารผมเบาๆ) …แต่จะใช้สะดวกมากกก ถ้าแค่ต้องการม้วนให้ปลายงุ้มๆ ทำได้สะดวกและรวดเร็วสุดๆ อย่างวันไหนที่รีบออกจากบ้าน ก็จะเลือกใช้เป็นตัวนี้ มาหนีบปลายผมแล้วม้วนให้งุ้มเข้า แค่นี้ก็จะได้ผมตรงสลวย ปลายงุ้มเข้าสุขภาพดี (ไม่แห้งๆ ทิ่มๆ เป็นไม้กวาด)ปล. จอยผมตรงมากถึงมากที่สุด เลยยังไม่ค่อยได้มีโอกาสใช้ที่หนีบเท่าไหร่ ความคุ้มค่าลดไปครึ่งนึงเด้อ

4. LESASHA PROFESSIONAL NANO HAIR SPA TREATMENT CAP (BLACK) (1,490บาท)

ทำร้ายผมไปเยอะ ก็ต้องบำรุงผมบ้าง อย่างเครื่องอบไอน้ำจิ๋วตัวนี้จอยก็หยิบมาใช้ค่อนข้างบ่อย วันไหนที่เพิ่งสระผมเสร็จหมาดๆ แล้วพอมีเวลา ก็จะย้ำปลายผมด้วยเซรั่มบำรุงผม จากนั้นใช้ที่คลุมผม(เค้าจะแถมมาให้ในชุด เป็นหมวกผ้าคลุมยางยืด บางๆ เหมือนตอนหมอเข้าผ่าตัด) มาคลุมหัวเอาไว้ แล้วสวมทับด้วยเครื่องอบไอน้ำตัวนี้ จะมีระดับความร้อนให้ปรับ ปกติจอยใช้อยู่ 2 โหมดคือ OFF กับ HIGH (5555)คือด้วยความร้อนนี้จะทำให้เกล็ดผมเปิดออกและดูดซับเอาตัวบำรุงที่เราลงไปได้ดียิ่งขึ้น จอยจะอบผมไว้ 5-10 นาที แล้วแต่ความเพลิดเพลิน จากนั้นก็เอาออก และไดร์ผมให้แห้งตามปกติ ผมจะทั้งหอมทั้งนิ่มเลยทีเดียวเวลาเพื่อนมาบ้านจอยชอบทำให้ แล้วเพื่อนๆ ก็ติดใจทุกคน ฮี่ๆๆ ทำร้ายผมกันไปเยอะแล้ว ดูแลเค้าด้วยนะทุกคนนน

5. LESASHA PROFESSIONAL TOURMALINE JUMBO PLUS 32 MM (2,290 บาท)

ถ้าจำไม่ผิด จะมีให้เลือก 3  ขนาด 25mm, 32mm, 38mm  สำหรับจอยสอยขนาด 32mm มาค่ะ กำลังดีไม่ลอนใหญ่หรือเล็กจนเกินไป คนผมยาวใช้ได้ เพราะแกนม้วนค่อนข้างยาว (บางแบรนด์สั้นจุ๊ด ม้วนยังไม่ถึงโคนผมก็หมดพื้นที่ม้วนละ)  ตัวนี้จอยหยิบมาใช้บ่อยที่ซู้ดดดดดด เพราะได้ลอนผมเป้ะสวย ไปงานได้ แถมม้วนได้อย่างรวดเร็ว เป็นรุ่นคลาสสิกที่ทุกคนควรมีไว้ติดบ้าน (ถ้าไม่บ้าซื้อแบบจอย มีแค่ตัวนี้ตัวเดียวก็พอแล้วค่ะ)ความร้อนที่จอยใช้จะอยู่ที่ 160 ไม่ก็ 180 ไม่เคยเกินนี้ (ผมของคนเราไม่ควรโดนความร้อนเกิน 180องศา รับทราบโดยทั่วกันนะคะ)

ที่จับใหญ่ ถนัดมือมากๆ สามารถล็อคตัวเลข’องศา’เอาไว้ เผื่อตอนที่เราม้วนแล้วไปกดโดนปุ่น ความร้อนจะได้ไม่เปลี่ยนแปลง

ลอนที่ได้จากแกนม้วนอันนี้ ก็จะประมาณนี้เลย

จากนั้นจอยก็จะทำการสางออกเบาๆ เพื่อให้ได้ลอนที่ดูคลายๆ ธรรมชาติๆ ไม่เป็นหลอดๆ (เวลาเห็นคนที่ผมเป็นหลอดๆ อยากจะเอื้อมมือไปสางให้ใจจะขาด คุณพี่หลุดมาจากยุคเรอเนซองซ์หรอคะ!!)

อีกตัวช่วยที่เพิ่มความอลังวังเว่อร์ให้กับลอนผม ให้ยิ่งหนา! ฟู! และดูเกรนด์โอเฟนนิ่งมากๆ ก็คือ Texturizing Spray ส่วนแบรนด์ที่จอยใช้อยู่ประจำก็คือ ORIBE (ซื้อจากอังกฤษ ยังไม่มีในไทย ราคาโหดร้ายมาก แต่ดีที่สุดเท่าที่เคยใช้สเปรย์จำพวกนี้มา หอมมากกกกก) และ OUAI หอม สวย ผมดูหนานุ่มขึ้นมาในบัดดล มีขายใน Sephora

( ความผมตรงที่แท้ทรู ซึ่งมาพร้อมกับหัวที่ลีบแบนสุดๆ )ครบแล๊ววว ปาดเหงื่อ! เรื่องราคาจอยหามาให้คร่าวๆ เพราะบางทีจอยก็ซื้อจากในห้างเซ็นทรัลบ้าง ซื้อจากเว็บออนไลน์บ้างอย่าง Konvy, Zalora ซึ่งราคามันก็จะได้ลดมากกว่าราคาเต็มที่จะเขียนไว้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ในการตัดสินใจเลือกซื้อเครื่องประทินหัวกันนะคะ แล้วพบกันใหม่บทความหน้าจ้า ไปม้วนผมต่อก่อนนะฮะ เลิฟยูว


lovel3erry

lovel3erry

┏┓♡♡┏━━┓┏┓┏┓┏♡━┓
┃┃♡♡┃┏┓┃┃┃┃┃┃♡━┫
┃♡♡┓┃┗┛┃┃┗┛┃┃♡━┫
♡━♡┛ ┗━━┛ ┗━┛ ┗━♡┛

ติดตามข่าวสารและกิจกรรมดีๆ ได้ทาง fanpage facebook นะคะ
https://www.facebook.com/LoveBerryBlog
www.loveberryjoyjee.com

FULL PROFILE