HOWTO : Hello Red Wine MakeUp

5 2

สวัสดีค้าเพื่อนๆจีบัน วันนี้ฝ้ายมีฮาวทูเด็ดๆมาฝากอีกแล้วววว ซึ่งแต่งง่ายอีกเหมือนเคย 555 ถ้าในอยากรู้แล้วก็ไปดูพร้อมๆกันเลยค่า

เมคอัพที่ฝ้ายใช้วันนี้ บอกเลยว่าเป็นส่วนใหญ่แล้วเป็นตัวที่หยิบมาใช้เป็นประจา แทบจะทุกวัน !!

หลังจากที่ลงสกินแคร์ กันแดดเรียบร้อย ฝ้ายจะฉีดน้าแร่ก่อนเสมอ เหมือนเป็นการเตรียมผิวให้พร้อมในขั้นตอนต่อไป ตัวนี้เค้าจะเป็นน้าแร่จากฝรั่งเศส แต่มีรสชาติเค็มๆ555 เอะงง แต่ฉีดแล้วสดชื่นดีค่า

จากนั้นตามด้วยไพร์มเมอร์กันตายของฝ้าย Laura Mercier นอกจากช่วยให้เครื่องสาอางติดทนแล้ว ยังเกลี่ยง่าย ไม่อุดตันอีกด้วย

ต่อกันที่รองพื้น เป็นรองพื้นที่หยิบมาใช้บ่อยเช่นกัน Shu Petal Skin เพราะมันดีงามพระรามแปดเก้ามากกกก!! มีความปกปิดสูงพอสมควรเลย แต่พอทาออกมาแล้วได้ลุคงานผิวๆ ดูไม่โป๊ะ ตกบ่ายเวลาโดนเหงื่อนี่บอกเลยว่าหน้ายิ่งฉ่ามง กรีดร้อง หมดต้องสอยต่อแน่นอน

ปกปิดความชั่วร้ายต่างๆด้วยคอนซีลเลอร์ของ cazanne คืออยากบอกว่าได้มานานแล้ว แต่เพิ่งมาแกะลอง เห้ยคือดีเกินคาดมาก ปกปิกดีมาก แต่เนื้อมันไม่หนืดงะ เกลี่ยง่ายดีค่ะ ฝ้ายว่ากลบสิวก็น่าจะเอาอยู่นะ แต่ส่วนตัวเป็นคนมีปัญหาใต้ตาคล้าเป็นที่สุด ก็ปาดๆโบกๆไปเลยค่า

จากนั้นเรามาลงแป้งกัน ตัวนี้เป็นของ Give คือเพิ่งเปิดใช้ได้ไม่นาน แต่แอบติดใจอยู่พอสมควรเลย คือพอลงไปกันหน้าแล้วมันไม่หนักหน้าดีงะ ดูไม่โป๊ะแบบโบกปูน แต่ให้ความปกปิดดีพอสมควรเลย เนื้อนุ่ม เกลี่ยง่าย ปกติฝ้ายเป็นคนผิวแห้งมาก แต่ใช้ตัวนี้แล้วไม่คราบนะ รู้สึกเค้าจะมีให้เลือก 3 เฉด ฝ้ายใช้เบอร์ 2 ค่า ผ่องเด้งยันเย็นเลย

มาต่อกันที่คิ้ว เดี๋ยวนี้ชอบหันมาใช้ที่เขียนคิ้วแบบ 2 in 1 คือมีทั้งแบบดินสอ และแบบฝุ่นแท่งเดียวกัน อันนี้เป็นของ L’Oreal ชอบตรงเนื้อฝุ่นคมชัดมาก ปาดทีเดียวหลู่เรื่อง โดยลุคนี้ฝ้ายก็จะเขียนคิ้วทรงตามที่ตัวเองถนัด 5555 ไม่โก่งมากจนเกินไปเด้อค่า

การแต่งตาคือง่ายมากกก อีกแล้ว 5555 ฝ้ายใช้ของ Canmake เบอร์ 07 สีติดทน เนื้อนุ่ม ปาดง่าย สบายใจ 555 โดยจะใช้เป็นสีชมพูอ่อนๆชิมเมอร์ ลงให้ทั่วเปลือกตาเลย แล้วอย่าลืมลงขอบตาล่างด้วยน้า ลงมาจนถึงหัวตาเลยค่า

เพิ่มเลเยอร์ด้วยการคัดเบ้าเบาๆ ด้วยสีน้าตาลไวน์แดง ฝ้ายจะไม่คัดเยอะมากนะ เพราะกลัวตาจะดูเข้มไป ปากก็เข้ม อูยย ดูแน่นไปหมด โดยลงบริเวณหัวพับตา และขอบตาด้านล่างตามภาพเลยค่า

เพิ่มความแวววาวด้วยชิมเมอร์สีโรสโกลบริเวณกลางตา และหัวตา

มามะ มากรีดอายไลน์เนอร์กันตา ยี่ห้อประจาของฝ้าย eve เลย คือเส้นคมชัด ไม่แพนด้า สังเกตได้ว่าใช้แทบทุกกระทู้ 5555 โดยวันนี้ฝ้ายจะกรีดแบบวิงหางขึ้นมากกว่า และหนากว่าปกตินิสนุง

ปัดขนตาทั้งบนและล่าง

จากนั้นตามด้วยขนตาปลอม ฝ้ายจะเน้นหนานิดนึง แต่ไม่ยาวมากนะค้า ส่วนขนตาล่าง ฝ้ายก็จะใช้อายไลน์เนอร์นั่นแหละ วาดเพิ่มลงไปให้ดูหนา

งั้นดังเหลากรามกันหน่อย ช่วงนี้โบท็อกหมด 555 ก็ต้องพึ่งคอนทัวร์กันไปตามระเบียบ 5555

อะๆ มาปัดแก้มกัน แน่นอนว่าฝ้ายจะไม่พลาดสีไวน์แดง 555 สีนี้ปัดมาแล้วก่าๆ ดูมีอะไร สาหรับฝ้าย Tarte รุ่นนี้ติดทนนะ แต่ก็มีเพื่อนที่ใช่อยู่บอกไม่ทน T^T น่าจะแล้วแต่สภาพผิวหน้าแต่ละคนมากกว่า

เป็นไฮท์ไลท์ตัวแรกที่ซื้อเลย คือมีความแววกาลังดี ปัดออกมาแล้วได้ลคฉ่าๆ แต่ดูไม่เมือก

จบทุกอย่างด้วยการปาดลิปสติกแมทแบบจิ้มจุ่มสีแดงก่าลงไปซะ

เสร็จแล้ว ออกไปลั้นลาได้ ฮุวววว

ขอบคุณสาหรับการรับชมนะค๊า บ๊ายบายยยย

FhayCotton


Fhaycotton

Fhaycotton

สวัสดีค่า ชื่อ ฝ้าย นะคะ จะพยายามทำฮาวทู รีวิว ออกมาเรื่อยๆในแบบของฝ้ายเอง โดยส่วนใหญ่จะเน้นเมคอัพ ที่สามารถแต่งตามได้ง่ายๆ และแต่งตามได้จริง ใช้ในชีวิตประจำวันได้จริง บางครั้งชอบวาดภาพสีน้ำประกอบ มาติดตามกันด้วยน้าาา ถ้ามีอะไรผิดพลาดแนะนำได้เลยค่า ^^
Instagram : fhaycotton
Facebook Page : FhayCotton
Facebook : Hathaiwan Paiboon

FULL PROFILE