[เกาหลี หรือ เทาหลี] PONY EFFECT Defense Longwear Cushion Foundation

36 14

สวัสดีครับเพื่อนๆชาวจีบันทุกคน ขอต้อนรับเข้าสู่กระทู้รีวิว "เกาหลี หรือ เทาหลี" อีกเช่นเคยนะครับ

วันนี้ปาล์มมาพร้อมกับเครื่องสำอางแบรนด์สุดฮิตติดลมบนจากเกาหลี นั่นก็คือ "PONY EFFECT" นั่นเองคร๊าบบบบ....สำหรับผลิตภัณฑ์ Make up base ที่ปาล์มจะนำมารีวิวในครั้งนี้ ก็คือ "Pony Effect Defense Longwear Cushion Foundation" คูชั่นรุ่นล่าสุดจากแบรนด์ PONY EFFECT

"Pony Effect Defense Longwear Cushion Foundation"คูชั่นรุ่นล่าสุดจากแบรนด์ PONY EFFECT ที่เปิดตัวเมื่อช่วงต้นปี 2017 ที่ผ่านมา ซึ่งผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้มีจุดเด่นอยู่ที่ Product Idea ครับ โดยเจ้าคูชั่นตัวนี้จะปกป้องผิวของเราจากฝุ่นละอองและมลภาวะภายนอก เหตุผลที่ประเด็นนี้น่าสนใจก็เพราะ ถ้าใครเคยดูข่าว จะเห็นว่าในบางช่วงหรือบางฤดูกาล ที่เกาหลีเขาจะมีปัญหาค่าฝุ่นละอองเกินมาตรฐาน คนต้องใส่หน้ากากกันทั่วบ้านทั่วเมือง ซึ่งเจ้าคูชั่นตัวนี้จะมาช่วยเราป้องกันปัญหาผิวที่เกิดจากมลภาวะเหล่านั้นครับ!..ก่อนหน้านี้แบรนด์ PONY EFFECT ได้ออกคูชั่นมาแล้ว 2รุ่นนะครับ (Everlasting และ Coverstay) โดยคูชั่นแต่ละรุ่นมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันครับ ดูจากตารางด้านล่างนะครับ

เหตุผลที่ปาล์มเลือกรุ่น Defense Longwear มารีวิว เพราะนอกจากจะมีProduct Idea ที่น่าสนใจแล้ว ปาล์มยังชื่นชอบในลุคกึ่งฉ่ำกึ่งแมทของเจ้าคูชั่นตัวนี้ด้วยครับ....

คำเครม

คูชั่นของ PONY EFFECT ทุกรุ่น มีให้เลือกด้วยกัน 7สี นะครับ ซึ่งถือว่าเยอะมากกกกกกกกกกกก สีที่ปาล์มจะมารีวิววันนี้ คือ สี #25SAND ซึ่งเป็นสีเข้มที่สุดครับ  แต่! สีเข้มสุดของเขา คนผิวNC30แบบปาล์มใช้แล้วจะ "เกาหลี หรือ เทาหลี" ...ถ้าพร้อมแล้ววววว ไปเจอกับตัวจริงของเจ้าคูชั่นกันเลยครับ

กล่องและตลับของคูชั่นรุ่นนี้จะมาในแนวโฮโลแกรมนะครับ สวยมากๆในกล่องจะประกอบด้วย คูชั่น1ตลับ+รีฟิล ปริมาณสุทธิ 15กรัม

ราคา 42,000 วอน

คราวนี้ปาล์มสั่งมาจาก Gmarket นะครับ  ตอนนี้เขาจัดโปรอยู่ด้วย..สถานที่ขายในไทยร้านBECOS สยามซอย2 ราคา 1,350.-  EVEANDBOY ครั้งล่าสุดที่ไปดูยังไม่มีรุ่นนี้ แต่รุ่นอื่นถ้าจำไม่ผิด 1,790.- 

ตลับคูชั่นของPONY เป็นอะไรที่ว๊าววมากครับ ปกติเราจะเห็นคูชั่นส่วนใหญ่จะมาในรูปแบบตลับวงกลม แต่ตลับคูชั่นPONY เป็นสี่เหลี่ยมครับ มากกว่านั้นตรงปากเปิด-ปิดยังเป็นแม่เหล็กซึ่งใช้งานง่ายมากๆครับ

หลังจากเปิดตลับก็จะเจอกับพัฟ ซึ่งพัฟคูชั่นของPONY EFFECTพิเศษจริงๆครับ มันจะไม่เหมือน Air Puff ทั่วๆไปแต่จะมีความเหนียวหนึบ เวลากดลงบนหน้าจะนิ่มเด้งมากๆ

อย่างที่บอกนะครับ สีที่ปาล์มนำมารีวิวในครั้งนี้คือสี #25 SAND ซึ่งเป็นสีเข้มสุด หลังจากที่ลองสวอช ปาล์มรู้สึกว่า สีของมันจะออกไปทาง Neutral undertone คือไม่ได้เหลืองจ๋าา แต่จะมีความเป็นสีเนื้อๆอยู่ด้วยครับ..อ้อลืมบอกไป คูชั่นตัวนี้มาพร้อมกับ SPF50+ PA+++ นะครับ..ก่อนที่เราจะไปลองกับหน้า ไปดูหน้าสดกับสภาพผิวของปาล์มกันก่อนนะครับ

..

..หลังจากที่ปาล์มลงคูชั่นจนทั่วหน้าแล้ว ก็ได้ผลตามนี้เลยครับ

....Total Look

หลังจากได้ลองใช้แล้ว ฟินมากๆครับ สีที่ได้มันทำให้หน้าผ่องสุดๆปาล์มขอฟันธงก่อนเลยนะครับPony Effect Defense Longwear Cushion Foundation #25SAND ผิวเข้ม (NC30) ใช้แล้ว

สรุป

เฉดสีเบอร์25(SAND)ที่ปาล์มซื้อมา เป็นโทนสีที่คนผิวเข้มNC30ใช้ได้ครับ แต่สีจะค่อนข้างขาวกว่าผิวนิดนึง ซึ่งไม่ถึงกับวอกจนน่าเกลียด(ลงแต่เบามือนะครับ5555) ทาตอนแรกอาจจะรู้สึกว่าขาวเกินผิวไปหน่อย แต่สักพักเหมือนมันจะเซตตัว สีจะดรอปลงนิดนึงครับ ปล.มันขาวกว่าผิวในเกณฑ์ที่ผิวกำลังสวยคร้บ บางครั้งถ้าเราใช้รองพื้นหรือคูชั่นที่ตรงกับผิวเป๊ะ ช่วงระหว่างวันมันอาจจะดรอปหรือหลุด ทำให้หน้ายิ่งดูหมองลงกว่าปกติ เพราะฉะนั้นปาล์มแนะนำให้เพื่อนๆที่ผิวเข้ม อย่ากลัวการใช้รองพื้นหรือคูชั่นที่ขาวกว่าผิวนะครับ(ถ้ากลัวเทา ก็เน้นอันเดอร์โทนเหลืองเลยครับ ยิ่งเหลืองยิ่งไกลคำว่าเทา)

การปกปิดFull Coverage มันปกปิดดีมากตามคำเครมเลยครับ ปิดรอยแดงได้เกลี้ยง และปิดรอยดำได้ในระดับหนึ่ง

เนื้อผลิตภัณฑ์เนื่องจากเป็น Full Coverage เนื้อผลิตภัณฑ์จะค่อนข้างหนานะครับ Finish Look ที่ได้จะฉ่ำวาวกลางๆ เนื้อไม่ได้แห้งสนิท(บางครั้งปาล์มลดความฉ่ำโดยการใช้แป้งฝุ่นโปร่งแสงโปะไปอีกชั้น) ควรใช้ในวันที่อยู่ในห้องแอร์หรือทำกิจกรรมเบาๆครับ

กลิ่นมีน้ำหอมครับ กลิ่นคล้ายๆกับแป้งเด็ก หอมดี แต่รู้สึกว่ากลิ่นไม่ค่อยเข้ากับแบรนด์PONY EFFECT กลิ่นมันให้ความรู้สึกเรียบร้อยเกินไป

ขอขอบคุณทุกๆคนที่เข้ามาอ่านกระทู้ของปาล์มนะครับ เจอกันใหม่เร็วๆนี้สำหรับครั้งนี้สวัสดีครับ


Pattpalm

Pattpalm

BKK,TH since1996

FULL PROFILE