ศึกชิงมงคูชั่น Ver.เอาใจวัยนักศึกษาราคาไม่เกิน 200 บาท

24 9

             สวัสดีค้าเพื่อนๆ วันนี้เฟรนจะมารีวิวคูชั่น 3 ตัวที่ราคาน่ารักและหาซื้อได้ง่าย เอาใจนักเรียนนักศึกษา คูชั่นทั้งหมดนี้ราคาไม่เกิน 300 บาทค่ะ เป็นไงราคาน่ารักจริงๆใช่ไหมคะ แต่ก่อนที่จะไปดูว่ามีตัวไหนบ้างเฟรนอยากบอกสภาพผิวและปัญหาผิวของเฟรนก่อนค่ะ จะได้เป็นแนวทางให้กับเพื่อนๆที่มีปัญหาเดียวกัน            สภาพผิวของเฟรน            เป็นคนผิวผสมค่อนไปทางมัน แต่ช่วงนี้ใช้ยาสิวพวก bha เลยทำให้มีหน้าแห้งบ้างบางส่วน ปัญหาผิวคือ มีรอยดำรอยแดงจากสิว มีสิวอุดตัน ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลยค่าว่ามีคูชั่นตัวไหนบ้าง

  1. Cathy Doll AA Matte Powder Cushion

๐  ราคา 159 บาท

๐  เฉดสีunder tone ค่อนข้างไปทางชมพู พอทาลงบนผิวเฟรนซึ่งเป็นคนขาวเหลืองเลยทำให้หน้าแอบเทาเพราะสีมันไม่เข้ากับผิวและช่วงบ่ายแอบมีการ oxidry ทำให้หน้าเข้มขึ้นนิดนึง สำหรับใครที่สีผิวโทนเหลืองตัวนี้อาจจะต้องข้ามไปค่ะ ๐ การปกปิดปกปิดปานกลางถึงสูงถ้าเทียบกันกับคูชั่นตัวอื่นๆ พวกรอยเล็กๆสามารถปกปิดได้มิดแต่ถ้าเป็นรอยที่ชัดมากอาจจะต้องใช้คอนซีลเลอร์ช่วยในการปกปิด๐ ความสบายผิวตัวนี้หลังทามีความแมตไม่มีความเหนอะผิว แต่มีความหนาทำให้ไม่ค่อยสบายผิว ควรใช้ทีละนิดแล้วค่อยๆเกลี่ย เพราะถ้าลงหนาทีเดียวอาจจะทำให้เป็นคราบและไหลได้๐ ความติดทนตัวนี้ติดทนปานกลาง พอทาไว้สักพักเริ่มมีการหลุดเล็กน้อยและสำหรับเฟรนพอทาทับระหว่างวันมีการเป็นคราบ๐ ความฉ่ำวาว/ ความแมตเนื้อค่อนข้างแห้งแมต ถ้าใครหน้าแห้งมากๆหรือเป็นสิวที่แห้งๆจะต้องบำรุงให้ดีเพราะเนื้อคูชั่นจะไปเกาะแล้วทำให้หน้าเป็นขุย ระหว่างวันหน้าไม่ค่อยมันเท่าไหร่ถือว่าควบคุมความมันได้ดี 

2. Nami Matte HD Cushion

๐  ราคา169 บาท๐  เฉดสี สีค่อนข้างดีมี under tone เป็นสีเหลืองทำให้หน้าไม่ลอยและดูเป็นผิว สำหรับเฟรนตอนทาไปตอนแรกจะดูสว่างกว่าผิวนิดหน่อยแต่ไม่ได้ดูวอก พอทิ้งไว้แปปนึงจะเริ่มกลืนไปกับผิวและได้ผิวที่สวย ๐ การปกปิด ปกปิดน้อยถึงปานกลางสามารถ build เพิ่มได้ พวกรอยเล็กๆไม่เข้มมากสามารถปกปิดได้ แต่ถ้าเป็นรอยที่แดงมากๆหรือเข้มมากๆ อาจจะต้องใช้ concealer ช่วย๐ ความสบายผิว ตัวนี้สบายผิวดี เฟรนทาบางๆทั่วหน้าแล้วกดทับช่วงที่มีรอยต่างๆก็ไม่ได้เหนอะหน้าแม้ว่าเฟรนทาทับหลายรอบ  ๐ ความติดทน ติดทนพอสมควร เฟรนทาแบบไม่ได้เซ็ตด้วยแป้ง คือมีหลุดช่วงข้างจมูกบ้างพอผ่านไปสัก 4-5 ชั่วโมง แต่โดยรวมถือว่าโอเค สามารถตบทับได้ไม่เป็นคราบ ๐ ความฉ่ำวาว/ ความแมต ตอนทาไปตอนแรกจะค่อนข้างแมตแต่พอทิ้งไว้สักพักจะเริ่มเป็นผิว มีความวาวขึ้นเล็กน้อย แต่ต้องบอกก่อนว่าเฟรนทาแค่คูชั่นตัวนี้แล้วไม่ได้ทาแป้งเซ็ตและเฟรนผิวค่อนไปทางมัน แต่โดยรวมเฟรนชอบนะเพราะมันวาวกำลังสวยไม่ได้ดูมันเกินไป 

3. Baby Bright moist cushion

๐  ราคา159 บาท๐  เฉดสี สี under tone ไปทางเหลืองแต่สีค่อนข้างเข้มกว่าผิวเลยทำให้หน้าเฟรนดูหมองๆ แต่ไม่ได้ทำให้หน้าเทาแค่ทำให้ผิวดูแทนขึ้นนิดหน่อย ระหว่างวันมีความดรอปลงอีกทำให้หน้าเฟรนยิ่งเข้มไปอี้กก๐ การปกปิด ปกปิดเล็กน้อยถึงปานกลางสามารถปิดพวกรอยสิวต่างๆได้ดีโดยที่เนื้อไม่ได้หนามาก แต่อาจจะเป็นเพราะสีคูชั่นเข้มกว่าผิวเฟรนด้วยเลยยิ่งเพิ่มการปกปิด ๐ ความสบายผิว ตัวนี้หลังจากที่ทายังมีความเหนอะอยู่บนผิวแต่ไม่ได้หนักหน้า คนหน้ามันอาจจะต้องใช้แป้งเซ็ตเพื่อลดความเหนอะและช่วยเซ็ตให้คูชั่นติดอยู่บนผิว ๐ ความติดทน ไม่ค่อยติดทนเท่าไหร่อาจจะเพราะมันเป็นเนื้อ moist และเฟรนเป็นคนผิวผสมค่อนไปทางมันเลยทำให้หลุดง่าย๐ ความฉ่ำวาว/ ความแมต มีความฉ่ำวาวตั้งแต่ทาลงบนผิว สาวผิวมันสามารถใช้ได้แต่อาจจะต้องใช้แป้งเซ็ต คูชั่นตัวนี้น่าจะเหมาะกับสาวผิวแห้งมากกว่า 

              และนี่คือการรีวิวคูชั่นตามความรู้สึกของเฟรนหลังจากใช้เจ้าคูชั่นทั้ง 3 ตัว แต่ละตัวมีข้อดีข้อเสียต่างกันไปแล้วแต่ว่าใครจะชอบผิวแบบไหนหรือมีปัญหาผิวแบบไหน ก็ลองไปเลือกซื้อดูตามความเชอบของตัวเองเนอะ  หวังว่ารีวิวนี้คงจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆที่กำลังมองหาคูชั่นดีๆราคาน่ารักๆสักอัน วันนี้เฟรนขอลาไปก่อนแล้วค่ะ บั๊ยบายยย~


frennicha

frennicha

TRAVEL & MAKEUP

Ig : frennicha
Youtube : frennicha
Twitter : Frennicha #frennichareview
Frennicha@gmail.com

FULL PROFILE