สะบัดบ้อบเริ่ดๆ !! รีวิว 4 ชมพูที่เคยใช้ ปราบเซียนผมร่วง ผมบาง และรังแค

10 4

      ครั้งก่อนเคยรีวิวแชมพูแก้ผมร่วงไปละ (ลองไปย้อนดูค่ะ) เพราะชีวิตนี้ขาดการทำสีผมไม่ได้จริงๆค่ะล่าสุดเพิ่งกัดผมมาจ้า จะทำสีผม ก็หนีไม่พ้นหรอก ปัญหาผมร่วง ผมบางเลยเป็นอะไรที่ต้องคอยแก้และบำรุงประคับประคองกันไป เอ้า!

    รอบนี้กลับมา EP.2 ละกัน ค้นพบสิ่งดีๆที่ใช่ร่วมกับขุ่นแม่ถึง 4 ขวดแอบมีความสายสมุนไพรนิดๆ นี่ลองใช้แล้วแบบว่าเอ้อมันโอเคนะ ช่วยลดปัญหาผมขาดร่วงไม่สตรองได้ดีในระดับนึง เลยอยากมาแชร์ความเห็นกันเนอะๆ อะไรดีติ๊บก็ว่าดีจะไม่มีการลูกเมียหลวง เมียน้อย ให้โปรดัคใดๆนะคะ เริ่ม!  1.แชมพูมะกรูด "นิ่มพร" ใช้กันแบบไทยๆบ้านๆกันไปค่ะ 

ราคา: จ่ายได้สบายใจในราคาเพียง 98 บาท แต่ขวด คือเออใหญ่ได้อีก ซื้อได้ที่: ห้างสรรพสินค้าทั่วไป,ร้านขายผลิตภัณฑ์สมุนไพรทั่วไปสรรพคุณ: แชมพรูมะกรูดแท้ๆ ช่วยป้องกันรังแค ลดผมร่วง ผมหงอกก่อนวัยและช่วยให้ผมเงาสลวย สวยเกร๋ เนื้อแชมพูสีเขียวมะกรูดเว่อร์ค่ะกลิ่นมะกรูดอัดแน่นเต็มสตรีมมาก ถ้าใครไม่ชอบมะกรูดคือต้องเกลียดไปจนวันตายแน่ๆเนื้อแชมพูค่อนข้างฟองน้อยมากก เวลาบีบทีเราเองก็ใช้เปลืองอยู่เหมือนกันค่ะ 

ผลลัพธ์หลังสระ: ผมแห้งมากค่ะ แห้งเว่อร์แบบว่ารู้สึกได้ถึงความฝืดของเส้นผมแม้จะใช้ครีมนวดแล้วก็ตามถามว่าผมหายร่วงติดหวีไหมภายใน2สัปดาห์ตอนนั้นที่ใช้ก็โอเคค่ะ ดีขึ้นแต่ถ้าเทียบกับความแห้ง คือศรีจะไม่ทน "นิ่มพร" อีกต่อไปค่ะบวกกกลับกลิ่นที่โค-ตะ-ระ สมุนไพร ถ้ามีoptionไหนที่ให้เลือกและดีกว่าศรียอมจ่ายแพง ละกันเพื่อความสบายใจเนอะ อยากให้ไปต่อนะแต่ขอทิ้งไว้กลางทาง ด้วยคะแนนเพียง 3/10 เท่านั้นค่ะ 

2.Smooth-E Extra Gentle Purifying Shampoo ForSensitive Scalp

ราคา : 495 บาท ในปริมาณ 250ml. ก็ถือว่าสมราคาในมาตรฐานค่ายสมูธอี จ้าซื้อได้ที่ : ร้านขายยาทั่วไป ,ห้างสรรพสินค้าทั่วไปสรรพคุณ : สูตรอ่อนโยน โนsilicone หรืออะไรก็ตามแต่ที่ทำให้เกิดอาการระคายเคืองค่อหนังศีรษะ ลดอาการคัน! ผมร่วง หรือรังแค เป็นแชมพูพร้อมบำรุงและรักษา มีน้ำมันจากเมล็ดเทานตะวัน ช่วยบำรุงผมและถนอมเส้นผมที่ขึ้นมาใหม่ด้วยเด้อออตัวนี้รู้สึกอยากลองใช้เอง มันจะมีช่วงนึงพี่เราชอบสระผมและเป่าไม่แห้งแล้วนอน รังแคเรียกแม่เลยล่ะ ผมร่วงหนักมาก หวั่นใจตอนแรกเป็นมะเร็งด้วยซ้ำ ด้วยความที่สมูธ อี เค้าเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเวชสำอาง เลยคิดว่าคงจะใช้ดีจริงๆเลยล่ะ เลยหยิบใส่ตะกร้ามาลอง

ผลลัพธ์หลังสระ : ชอบกลิ่นของมันที่หอมอ่อนๆไม่ได้ดูเป็นชมพูยาจนเกินไป ใช้สระผมแล้วล้างออกง่ายมั่กผมไม่แห้งพันกัน ช่วงนั้นที่เป็นรังแคหนักๆ แถมผมยังร่วงอีกคือกลุ้มเว่อร์ ส่วนเรื่องลดผมร่วงก็เห็นผมตามคาดที่เค้าเคลมตามผลสำรวจ 97% เห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ค่ะ พอลองมาได้สักอาทิตย์นึงรู้สึกว่าเส้นผมหนาขึ้น และผมStrong ขึ้นมากกกก ผมร่วงลด แถมแชมพูยังทำให้รู้สึกผ่อนคลาย สบาย เหมือน detoxหนังศีรษะกับเส้นผม ไปในตัวเลยค่ะ สบายหัวมากๆค่ะ แถมผมไม่มันเลยระหว่างวัน ยิ่งใช้คู่กับครีมนวดตัวนี้ ผมนุ่มมากกกกกกก ไม่พันกันเลย ยอมใจจริมๆทุกวันนี้ก็ยังใช้ตัวนี้อยู่นะคะ หมุนเวียนเปลี่ยนสับไปเรื่อย เพราะแชมพูที่เราชอบก็มีอีกหลายๆตัวที่ไว้วันหลังจะขนมาแนะนำอีกค่ะน้องได้ไปต่อ พี่ให้ 9/10 ค่ะ ขอหักนิดนุงงงงงง สัก 1 คะแนน เพราะแอบหายากอยู่นะ

3.Au-Dace Extra Shampoo 

ราคา: 155 บาทจ้า ปริมาณ 200ml. ก็โอเค้แกรรรร ซื้อได้ที่: ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป สรรพคุณ: แชมพูตัวนี้แบบว่า สำหรับคนที่ผมหลุดร่วงง่ายจริงๆเลย เน้นๆ X-traช่วยกำจัดสิ่งสกปรก และไขมันบนหนังศีรษะ ที่อุดตันต้นเหตุของผมร่วงและรังแค ตัวนี้สอยของแม่มาใช้อีกตามเคยเคยลองใช้ตัวนี้อยู่ไม่กี่ทีเองค่ะ แต่ก็สัมผัสได้ถึงความดีของมันในราคาที่ไม่รุนแรงมาก ก็โอเคค่ะ  ผลลัพธ์หลังสระ: เนื้อแชมพูสีใสๆ ฟองน้อยจ่ะตัวนี้ กลิ่นหอมนะตัวนี้แต่เวลาสระไปแล้วกลิ่นไม่ค่อยติดเส้นผมเท่าไรใช้แล้ว โอเคเลย อาการผมร่วงและรังแคไม่รู้ลดลงไหม เพราะไม่ได้ใช้ในระยะเวลาที่นานติดกัน จึงไม่สามารถสังเกตุได้แต่ได้สอบถามคุณแม่ศรี ที่เป็นคนใช้เอง แม่บอกว่าโอเคจ้ะช่วยลดอาการคันได้ดีในระดับนึง แต่ว่ารังแคนี่อาจจะไม่ค่อยลดลงเท่าไรเพราะส่วนตัวที่แม่ใช้บอกว่าผมมันนะคะตัวนี้แต่ก็ขึ้นอยู่กับสภาพหนังศีรษะของแต่ละคน ใครที่เป็นคนผมมันเป็นทุนเดิมตัวนี้อาจช่วยอุดช่องโหว่ปัญหาอาการอุดตันจากความมันบนหนังศีรษะได้เท่าไร  พอดีเราเป็นคนผมแห้งเลยคิดว่าตัวนี้น่าจะไปได้รอดอยู่แหละ เชิญน้องมารับคะแนนที่ 8/10 ค่ะ ขอหักสัก 2คะแนน เพราะว่ายังมีตัวเลือกแชมพูลดผมร่วงมากมาย ที่น่าลองใช้และอาจจะมีตัวอื่นที่ดีกว่าค่ะ ไว้จะหามาแนะนำเนอะ  4.Selsun Shampoo

ราคา: 200กว่าบาท นะคะ จำไม่ได้ล้าววว ซื้อได้ที่: ร้านขายยาทั่วไป สรรพคุณ: แชมพูยาที่มีส่วนผสมของ Selenium Sulfide 2.5% ช่วยขจัดรังแค ลดอาการคันหนังศีรษะ และที่สำคัญเลยคือแก้ปัญหาโรคเกลื้อนด้วยอะ (น่ากลั๊วววววววว)  ตัวนี้เป็นเหมือนยาสามัญประจำบ้านยอมรับว่าบางทีก็มีแอบนอกใจไปใช้ตัวอื่นนะ แต่เวลาผมเป็นรังแค สุดท้ายก็ไม่รอดฉันไม่ได้มองเธอเป็นของตายนะ แต่เธอคือสิ่งที่ดีในตอนสุดท้ายที่ฉันคิดถึง(โมเม้นท์ตอนพิมพ์คือ สวยมากแหละ) แต่ไม่แนะนำให้ใช้ประจำนะเพราะเราคิดว่าก็แอบตัวแชมพูก็แอบแรงอยู่ ผลลัพธ์หลังสระ: ใครเกลียดความกลิ่นแรงอาจจะไม่เลิฟตัวนี้แต่จะบอกว่าด้วยความที่เค้าเป็นยาเลยต้องยอมรับว่าดีจริงๆแหละแต่ไม่ค่อยอยากใช้มากเพราะไม่ชอบกลิ่น พอใช้ไปประมาณ 2สัปดาห์ อาการรังแคอาการคันหนังศีรษะ และผมร่วง ค่อยๆหายไป พอกำลังจะหายดีก็มีปันใจไปใช้ตัวอื่นๆสลับกันบ้างอยู่ เพราะเคยใช้ติดๆกันปรากฎว่าผมแห้งไปอีกค่ะมีปัญหาให้ตามแก้ภายหลังตามเคย 55555  ตัวนี้จะว่าดีก็ดีจะว่าเหม็นก็เหม็น เป็นคนไม่ค่อยชอบอะไรยาๆ เคมีๆ สักเท่าไร แต่ที่จำต้องใช้เพราะมันช่วยเรื่องผมร่วงรังแคไรก็พอรอดอะ เอาไปสักคะแนนได้ไหมอะ เพราะแบบต้องใช้สลับๆกับยี่ห้ออื่นไป เพราะมันก็แรงอยู่อะ และไม่หอมเลย(ตามสไตล์แชมพูยา)แต่ใช้แล้วผมก็ไม่ได้เหม็น แต่ถ้าให้เลือกก็คงจะใช้ตอนมีปัญหาจริงๆ เอ้า งงในงงไปอี๊กกกกก 55555555          หมดแล้วค่ะวันนี้ขนมาแค่ 4 ขวดเบาๆ แต่ละตัวก็มีความดีงามแตกต่างกันไป ที่แนะนำจะเป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆก็แบบหนังศีรษะคนเรามันไม่เหมือนกันเนอะ ปัญหามากน้อยหรือว่าจะช่วยรักษาเรื่องผมร่วง รังแค ขวดไหนทำหน้าที่ได้ดีกว่ากัน อันนี้พูดยากเอาเป็นหัวใครถูกจริตกับขวดไหนก็พุ่งตัวแวะไปซื้อที่ซุปเปอร์มาร์เก็ตเลยละกันเด้ออออ xoxo เทคแคร์หนังศีรษะกันให้ดีนะตัวเธอ เดี๋ยวผู้มาดมผม แล้วจะไม่เลิฟเห็นรังแคมันอายเค้านะเข้าใจไหมยะ ชิ


Stickyricebox_

Stickyricebox_

Hi! Im STICKYRICEBOX. Actually, you can call me กระติ๊บ.

I prefer to DRESSING more than MAKING UP.

FULL PROFILE