No-makeup Makeup แต่งหน้ายังไงให้เหมือนไม่แต่ง!?

19 5

สวัสดีค่าทุกคนนนนวันนี้ซูยุจะมาทำฮาวทูการแต่งหน้านะคะลุคในวันนี้ก็ง่ายมากๆเลย จะเป็นลุคแต่งหน้าใสใส จับไม่ได้ว่าแต่งหน้า ซึ่งก็คือ No-makeup Makeup Look นั่นเองค่ะสามารถทำตามกันได้ไม่ยาก มือใหม่ก็แต่งได้เนอะยังไงก็ไม่พูดมากแล้ว ไปดูกันเลยแล้วกันน let's goooo!

สำหรับใครที่ขี้เกียจอ่าน+ว่าง+อยากคลายเครียดขำๆ ก็สามารถเข้าไปดูในคลิปได้นะคะ เพิ่งหัดทำคลิป อาจจะพูดไม่ค่อยเก่งบ้าง แต่ก็จะพยายามค่าา (เข้าไปดูกันเยอะๆ น้าา ฝากด้วยค่าา555)

โอเค งั้นเรามาเริ่มแต่งหน้ากันเลยดีกว่าค่าา ฟิ้วว~

- ขั้นตอนแรกซูยุก็จะใช้เบสแต้มจุดๆทั่วใบหน้าเลยค่ะขั้นตอนนี้เพื่อนๆอาจจะใช้เป็นบีบีครีม หรือรองพื้นแบบบางเบา เพื่อเพิ่มความปกปิดนิดนึงก็ได้นะ แต่วันนี้ซูยุอยากได้ลุคใส๊ใสจริงๆ เลยเลือกใช้เบสค่า555- หลังจากนั้นก็ใช้ฟองน้ำเกลี่ยเลย

- ขั้นตอนต่อไปก็ลง corrector ที่มีเนื้อสีชมพูๆแซลมอนๆนะคะ จะช่วยปกปิดพวกรอยคล้ำได้ดีค่ะ

- หลังจากนั้นซูยุก็จะใช้ concealer เบอร์1 กับเบอร์2 นะคะ ใช้เบอร์1 ป้ายไปเลยค่ะ โบกเลยค่ะ (ไม่ใช่ละ5555) ซูยุจะลงเป็นสามเหลี่ยมเล็กๆแบบในรูปนะคะ เพื่อเวลาเกลี่ยมันจะได้เกลี่ยง่ายๆ เนียนๆเนอะะ- ส่วนเบอร์2 ซูยุจะเอามาแต้มจุดเดียวตรงท้ายๆนะคะ เพราะเบอร์1มันแอบขาวไปนิสนุง- แล้วก็ใช้แปรงเกลี่ยเลยค่าา

- แล้วก็ใช้แปรงตัวเดิมที่มีเนื้อคอนซีลเลอร์หลงเหลืออยู่เล็กน้อย มาเกลี่ยตรงจุดที่มีรอยสิวนะคะ

- หลังจากนั้นก็ใช้ cream blush สีแดงๆนะคะ หลายคนอาจจะตกใจว่า หืมม สีแดงมันไม่ดูแรงไปเหรอ แต่บอกเลยว่าสีแดงเนี่ยแหละค่ะ มันจะทำให้แก้มของเราดูเป็นธรรมชาติม๊ากกก คือพอทาแล้วมันจะดูมีความเลือดฝาด มีความเขินอายเบาๆไรงี้อะแก๊555

- และแน่นอนว่าเราจะปล่อยให้หน้าเรานั้นจืดชืดไร้มิติไม่ได้นะคะ ซูยุจะใช้ shading stick มา contour ตามรูปหน้าเพื่อให้หน้าของเราดูมีมิติ+มีสีมากขึ้น วิธีนี้จะทำให้หน้าของเราดูเป็นธรรมชาติมากกว่าไม่ contour อีกนะพูดเลออ!

- แล้วก็ใช้ฟองน้ำเจ้าเก่าเจ้าเดิมกับที่ลงเบสเมื่อกี้มาเกลี่ยเลยค่ะซิสสส

- เอาล่ะค่ะ มาถึงคิ้วกันบ้างง- สำหรับคิ้วซูยุจะใช้ eyeshadow สีดำ(บนซ้ายสุด)+สีน้ำตาล(บนถัดจากสีดำ2สี)แทนนะคะ เพราะอยากให้มันดูเป็นเส้นฝุ่นฟุ้งๆมากกว่าเนอะ มันจะได้ดูเหมือนเส้นขนคิ้วของเราจริงๆอะไรงี้555- แนะนำให้เติมแค่ช่องว่างนะคะ ไม่ต้องเขียนเป็นโครงชัดเจนเนอะะ

- แล้วซูยุจะใช้ spooly brush มาปัดขนคิ้วให้ดูตั้งๆ ขึ้นนะคะ (ซึ่งขนคิ้วก็ไม่ค่อยจะมี555) แต่วิธีนี้จะทำให้มันปัดเศษฝุ่นส่วนเกินออกได้ค่ะ

- มาถึงขั้นตอนการแต่งตากันบ้างงงง ง่ายมากๆ เลย- ซูยุจะใช้สี free spirit (สีเบสเนื้อๆ) มาเกลี่ยบริเวณทั่วเปลือกตา

-ซูยุจะใช้สีน้ำตาลตัวเดิมกับที่เอามาเขียนคิ้ว มาคัดเบ้านะคะ

- นำสีดำมาเขียนบริเวณขอบตา เพื่อให้ขนตาดูหนาขึ้น- เขียนทั้งขนตาบนและล่างเลยนะคะ- ปล. ระวังอย่าให้มันฟุ้งเกินไปนะ เดี๋ยวจะกลายเป็นชาวร็อค5555

- หลังจากนั้นก็ดัดขนตา และปัดมาสคาร่าเลยค่ะ- ลืมใส่ยี่ห้ออ ซูยุใช้มาสคาร่าของ Dejavu นะคะ ธรรมชาติมากกก

- อดใจรอกันหน่อยย ใกล้เสร็จแล้วน้าา- เรากลับมาดูกันที่แก้มกันอีกครั้งนะคะ คราวนี้ซูยุจะใช้แบบฝุ่นมาปัดทับแบบครีมเมื่อกี้เพื่อให้ติดทนนานและดูฟุ้งๆเป็นธรรมชาติมากขึ้น- ใช้กับแปรงใหญ่ๆ จะทำให้ดูเป็นธรรมชาติมากกว่าแปรงเล็กๆ น้าา

- ในที่สุดก็มาถึงขั้นตอนสุดท้ายกันแล้วค่ะทุกคนนน- สำหรับลิปนะคะ ซูยุจะใช้ครีมบลัชตัวที่ทาแรกๆ มาทาปากนะคะ- การใช้สีที่มีความแดงๆ มาทาแก้ม+ปาก มันจะทำให้ได้สีที่ดูเป็นธรรมชาติมากๆๆ

FINISHED LOOK

เป็นไงกันบ้างคะทุกคนน หวังว่าลุคนี้จะถูกใจเพื่อนๆกันเนอะจะเห็นได้เลยว่าของแต่ละชิ้นก็นำกลับมาใช้กับขั้นตอนอื่นได้นะคะ ที่สำคัญคืออย่างที่บอกเลย ลุคนี้แต่งง่ายมากๆ ยังไงเพื่อนๆก็ลองไปปรับใช้ดูกับเครื่องสำอางที่ตัวเองมีกันน้าา อันนี้เอาไว้ดูเป็นแนวทางเนอะ5555ถ้ามีอะไรให้ปรับปรุงก็สามารถบอกกันได้นะคะะ ยินดีรับฟังทุกความเห็นค่าวันนี้ซูยุก็ขอตัวลาไปก่อน เจอกันบล็อคหน้าค่ะ บ๊ายบายย


tsuyuyuyuu

tsuyuyuyuu

FULL PROFILE