มาลองดูกันว่า Cleanser ที่ใช้กันอยู่ ช่วยล้างเครื่องสำอางค์ได้แค่ไหนค่ะ

21 9

สวัสดีค่ะ > < คือวันนี้เนี่ยจะมารีวิวให้ดูกันว่า“Cleanser ที่เราใช้ล้างหน้ากันอยู่ทุกวันนี้ ทำความสะอาดเครื่องสำอางค์ได้แค่ไหนกันนะ”.(ขอออกตัวก่อนนะคะว่า สภาพผิวเรา หน้ามัน มีปัญหาเรื่องสิว ลอกแห้งในบางครั้ง แพ้ง่าย เลยจะมีแต่พวกCleanser ที่อ่อนโยนๆ แบบสุดเลย ต้องขอโทษถ้าไม่ได้ครอบคลุมหลายๆตัวที่เพื่อนๆใช้อยู่นะคะ)..คือจริงๆแล้ว สาวทุกคนรวมทั้งเราด้วย ก็คงใช้ Remover กันอยู่แล้วนะคะแต่ทีนี้เนี่ย เราเองก็แอบคิดค่ะ ว่าอาจจะมีบางวันที่เรารีบๆ หรือ อาจจะพลาด เช็ดเครื่องสำอางค์ไม่สะอาด ตกค้างอยู่เจ้าพวก Cleanser ที่เราใช้ๆกันอยู่ จะช่วยเราล้างเครื่องสำอางค์ออกได้รึเปล่า..แนะนำตัวกันก่อนเลยนะคะอวดโฉมผู้ท้าชิงในวันนี้ ได้แก่.

ทีนี้ ก็มาถึงเครื่องสำอางค์ที่จะใช้ทดสอบในวันนี้นะคะ.

ปาดลงมาที่มือ แบบนี้เลยค่ะ(จากล่างขึ้นบน)* เริ่มจาก รองพื้นนะคะ ใช้ฟองน้ำลงรองพื้น แล้วซ้ำด้วย Concealer อีกทีค่ะ** Eye Liner ก็ปาดไปโลด*** ตัวShadingนี้ ใช้มือวนๆจากแท่งแล้วปาดลงบนมือเลยค่ะ กลัวสีไม่ชัด**** ส่วน Ink Velvet นั้น ปาดลงบนมือเลยนะคะ..

โดยการทดสอบนั้น เราจะใช้แค่ตัว Cleanser หยดลงไปและถูๆ วนๆ บนมือ **โดยไม่มีการใช้น้ำ**ประมาณ  1-2 นาที แล้วเช็ดออกนะคะลองดูว่าแต่ละตัว จะช่วยเอาเครื่องสำอางค์ออกไปได้แค่ไหนนะคะ..มาค่ะ มาเริ่มกันเลย.

Physiogel Demo-Cleanser-  จะเห็นได้ว่า ช่วยเอาเครื่องสำอางค์ออกไปได้ดีเลยนะคะ เกือบหมด จะเหลือก็แต่เจ้าตัว Ink Velvet ที่ติดทนนานมากๆเลยค่ะ

ตัวที่ 2 ค่ะ.

Cos Coseutics Facial Cleanser For Oily and Pimple Skin -ตัวนี้หลังจากวนๆ ก็ยังเอาeye liner ไม่ออกน้า แต่พอเช็ดออก ก็หลุดออกมาด้วย (อาจจะเป็นเพราะ eye liner อันนี้เป็นเนื้อฟิล์ม ทำให้หลุดง่ายอยู่แล้ว)

ตัวสุดท้ายแล้ว.

Mizumi Extra Mild Facial Cleanser-โดยส่วนตัวแล้ว เราว่าอันนี้สามารถช่วยเอาเครื่องสำอางค์ออกไปได้หมดจดที่สุดในบรรดา 3 ตัวนี้

เอาล่ะ ดูกันครบทั้ง 3 ตัวกันแล้วอันนี้เป็นความเห็นส่วนตัว กับที่ใช้จริงๆ ทุกวันนะคะ

ในวันปกติ เราใช้ Physiogel ค่ะ คือ ตัวอื่นสำหรับเรา ใช้แล้ว หน้ายังตึงอยู่ (ทั้งๆที่เป็นคนหน้ามันมาก แต่ก็ไม่ชอบความรู้สึกตึงๆหลังล้างอยู่ดีค่ะ)แต่ตัวนี้คือดีงามค่ะ ไม่แห้ง ไม่ตึง ไม่ระคายเคืองใดๆเลยค่ะในเรื่องของการทำความสะอาดเครื่องสำอางค์ก็ทำได้ดีพอตัวเลยนะคะ แต่ก็ยังไม่ที่สุด..ตัว  Cos Coseutics เราใช้วันที่ออกกำลังกายค่ะ แบบเหงื่อออก หน้ามันมากๆ เพราะมันมีฟองนิดๆ ให้ความรู้สึก(แบบคิดไปเอง 555) ว่าสะอาดดีค่ะ ล้างแล้วก็จะตึงๆหน่อยๆ แต่ถ้าหมด เราคงไม่ซื้อต่อแล้วค่ะ ว่าจะลองซื้อตัว Sensitive Skin มาลอง..ถ้าวันไหนเราแต่งหน้า เราจะใช้ Mizumi ค่ะ รู้สึกว่ามันสะอาดดี อาจจะเพราะว่าใช้ Cleansing Water ของ Mizumi อยู่แล้ว ดูจะช่วยกันล้างเครื่องสำอางค์ออกได้ดีไรงี้ค่ะ 5555 (ก็คือมโนด้วยส่วนนึง)....เอาล่ะ สรุปกันดีกว่าค่ะโจทย์ของวันนี้คือ Cleanser ตัวไหน ช่วยล้างเครื่องสำอางค์ได้ดีที่สุดคำตอบของเราก็คือ Mizumi นั่นเอง เอง เอง Mizumi > Physiogel > Cos Coseutics

ปล. แถมนะคะ อันนี้เราไม่ได้ใช้เอง พอดีเป็นของพี่ เลยเอามาทดลองให้ดูค่ะ..เป็น Smooth-E หลอดเขียวที่โด่งดังนั่นเองค่ะ

ทดลองแล้วได้ผลประมาณนี้นะคะ

**** แอบมาร์คไว้ว่า พอดี eye liner มันยังไม่แห้งค่ะ มันเลยออกมาเป็นดำๆแบบนี้ ไม่ได้ออกมาเป็นฟิล์มเหมือนอันข้างบน ต้องขอโทษด้วยค่ะ..แต่พอเช็ดออกแล้ว ก็สะอาดใช้ได้อยู่นะคะ

สุดท้ายแล้ว เอามือมาให้ดูค่ะว่าหลังจากไปใช้ Remover ก็แล้วใช้สบู่(ที่ใช้อาบน้ำ) ล้างออกก็แล้ว ก็ยังไม่ออก..ตัว Ink Velvet นี่เค้าแน่นอนจริงๆนะคะแต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ต้องทำความสะอาดดีดีนะคะไม่งั้นปากจะดำเอาได้นะคะ สาวๆ 

หวังว่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะคะวันนี้ลาไปก่อนแล้ว ขอบคุณที่รับชมค่ะ ><


yadsub

yadsub

FULL PROFILE