รีวิว สกินแคร์ที่ใช้และ เครื่องสำอางค์ทั้งหมด

12 4

เนื่องจากเจ้าของกระทู้เป็นคนหน้ามันอยู่แล้ว เป็นคนผิวแพ้ง่ายมากๆ และล่าสุดคือ แพ้ Sleeping Mark ตัวดังของยี่ห้อนึง คือสิวขึ้นเห่อเต็มหน้าผากและบริเวณคางเยอะมากค่ะ กำลังจะลามมาที้บริเวณแก้ม จึงทำการกู้หน้าด่วน เอาละคะ ขอเริ่มจากสกินแคร์ก่อนนะคะ

ตัวแรกคือ โฟมล้างหน้าที่เราใช้ประจำมีอยู่ 2 ตัวคือ ส้มใส และ Cetaphil จริงๆส้มใส หลายคนถามว่ากล้าใช้เหรอ บอกตามตรงเลยค่ะ ตอนแรกไม่กล้าเลย กลัว แต่เห็นน้องสาวแท้ๆใช้ หน้าใสมาก เราเลยลองบ้าง ปรากฏว่า อาทิตย์แรกสิวบุกหนักมากกว่าเดิมค่ะ หนักมากๆโวยวายกับน้องเลยค่ะ แต่น้องบอกว่าลองกัดฟันใช้ไปสักเดือน ปรากฏว่า จากขึ้นมากเรื่ยๆสักเดือนนึงผ่านไป สิวเริ่มหายและหน้าเริ่มใสขึ้นค่ะ และเราลองตัวใหม่ด้วย เห็นว่า  Benzac ทำโฟมล้างหน้าตอบโจทย์คนเป็นสิวเราเลยรีบไปสอยมา ชอบมากค่ะ ทั้งกลิ่นและหลังล้างหน้า หน้าไม่ตึงดีมากๆๆๆๆ 

ตัวต่อไปนะคะ ขอเริ่มที่ Benzac ที่ทาก่อนล้างหน้ าเราใช้ 5%ค่ะ ทาทิ้งไว้ ประมาณ 20 นาที และหลังจากล้างหน้าแล้ว เราใช้น้ำเกลือเช็ดหน้าค่ะ 

เราทา Alovera เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นและปกป้องสิว ลดรอยดำค่ะ แล้วตามด้วยตัว Chanel Hydra beauty ตัวนี้ชอบมากกกก กลิ่นหอมมาก แล้วใช้แล้วไม่แพ้ ตามด้วยแต้มสิว tea tree oil ค่ะ ชอบกลิ่นมากเพราะเป็นคนชอบกลิ่นอโรม่าอยู่แล้ว ฟินเลย และถ้าบางวัน อย่างเช่น คืนวันอาทิตย์ ต้องตื่นเช้ามาทำงานวันจันทร์ ได้พักผ่อนน้อย เราจะประโคมด้วย Pond Age ตัวไนท์ครีมค่ะ ตื่นมาหน้าดีมากกก 

ต่อไปนะคะ ตัวนี้เป็นลูกรักเราเลยค่ะ หมดแล้วต้องซื้อตลอด เราจะมาร์คหน้าอาทิตย์ละครั้งค่ะ และตัว BKตัวนี้คือดีมาก ดีตั้งแต่เป็น tea tree แล้วค่ะ แล้วยิ่งมาค ยิ่งฟินชอบมาก สิวลด สิวอักเสบอาจต้องใช้เวลาบ้าง แต่สิวผด หายเลย

ต่อไปนะคะ จะเป็นโหมดของ Make up ที่เราชอบ ขอเริ่มจากตัวแรกก่อนเลยนะคะ ตัวนี้เป็น Primer ของ KMA Secret Poreless ตัวนี้จริงๆไมไ่ด้ตั้งใจซื้อ แต่แอบไปเดินผ่าน แล้ว BA น่ารักเลยเคลิ้มตาม คือแบบชอบค่ะ กลิ่นหอม และเป็นเนื้อซิลิโคนซึมซาบไว และอำพรางรูขุมขนได้ดีเลยค่ะ 

รองพื้นที่เราชอบ มี 3ตัวค่ะ เริ่มจากราคาโหดสุดก่อนแล้วกันนะคะ รองพื้นของ Marc Jacobs คะ ตัวนี้คือ Full coverage มาก เราซื้อมาเพราะอยากลองอย่างเดียวเลยค่ะ แต่พอได้ใช้คือชอบมาก เปิดมาในกล่องจะมีวิธีทาค่ะ เค้าให้ทาแค่ 3 จุด คือ หน้าผาก และ แก้มทั้ง 2 เชื่อเค้าเถอะค่ะ เพระาเจ้าของกระทู้เคยไม่เชื่อแล้ว โอ้ยยยย ออกมาข้างนอกตกใจ นึกว่ าแป้งแพนเค้ก แต่ถ้าทาตามที่เค้าบอก จะสวยมากค่ะ ปกปิดดีมาก แต่งานผิวมากกก ชอบมากกกกกกกกกกกกก แต่มีข้อเสียอย่างนึงนะคะ รองพื้นตัวนี้เหมาะกับการใช้แปรงใหญ่ๆวนค่ะ เราเลยซื้อแปรงของ Marc Jacobs มาด้วยเลย ราคาแปรง ก็เท่ากับราคารองพื้นอะคะ ฮ่าาาาาา ตัวที่2นะคะ revlon ฝาดำในตำนา นเราใช้เวลาที่กำลังจะเป็นประจำเดือนแล้วสิวตัวร้ายชอบบุกค่ะ ตัวนี้จะปกปิดได้ดี และตัวสุดท้าย Loreal True Match คัวนี้จะเป็นงานผิวนะคะ ใช้เป็นการแต่ง Everyday look วันสบายๆได้เลยค่ะ หน้าสวยมาก 

แป้งที่เราใช้มี 4ตัวด้วยกันค่ะ ตัวแรกคือ แป้งฝุ่น Laura Mercier ตัวนี้ไม่ต้องพูดไรมาก ใช้มาหลายปุกละคะ และเชื่อว่ าเป็น must have Item ของสาวๆหลายคน ตัวต่อมานะคะ บาบาร่า ตัวนี้ซื้อมา ปกปิดเฉพาะจุดค่ะ เรามีกระบริเวณแก้มซ้ายเลยเอาปกปิด คือเนียนมาก 555และ 2ตัวสุดท้าย ลูกรักมากๆ Chanel le teint  ultra tenue ตัวนี้พึ่งไปถอยมาจากพารากอน เห้นว่าเป้นตัวใหม่ เราใช้เบอร์ 20 คือแบบดีมากกกก คุมมัน ปกปิดดีมากเราชอบ อีกตัวคือ ตัว mat lumiere perfection เบอร์ 20 เหมือนกัน เราใช้สลับกับตัวแรกค่ะ ชอบมากกกก หมดอีกซื้ออีก ทั้ง 2ตัว

ต่อไปคืองานคิ้ว งาน ตา ที่เขียนคิ้วและอายไลเนอร์เราใช้ของ mei linda  คือถูกและดีมากๆ ไม่รู้จะบรรยายยังไงไปซื้อเองมาสคาร่า เราใช้ เมลเบอรีน และ อายแชโดว์ของ Naked 3ค่ะ พวกนี้เราคงไม่ต้องอธิบายไรมาก เพราะสาวๆหลายคนคงรู้ความเด่นดังดีฮ่า าาา คอนซีลเลอร์เราใช้ของ Collectopn catice และ BK เบอร์ 2เอาไว้แต้มสิวค่ะ

งาน แก้ม เราใช้ของ Chanel และ Urban Decay ค่ะ 

ลิปสติก เชื่อว่า ทุกคนมีหลายยี่ห้อในดวงใจ เพระาเราคนนึงก็มีลิปเยอะมากๆเหมหือนกันเลยไม่อยากรีวิวเยอะ เอาที่ทุกคนยังไม่ค่อยรุ้จักดีกว่าที่เราว่าติด

ทน ยังกะสีทาบ้าน ตัวนี้เลยค่ะ Naree ทาทีงงไปเลย ติดตั้งแต่เช้ายันเย็น

สุดท้ายนะคะ หลังจากที่ แต่งหน้าเสร็จ อย่าลืมฉีดสเปร์น้ำแร่ เราใช้ของ Fresh drop rose mineral spray ค่ะ อันนี้ลูกรักเลยไม่แพ้ด้วย 


koi_nutruja

koi_nutruja

FULL PROFILE