รีวิวเปรียบเทียบจากประสบการณ์ทดลองใช้จริง Biotherm Life Plankton Emulsion VS Sena Marine Plankton Aging Serum

22 6

สวัสดีค่า มาเจอกันอีกแล้ว5555 กระทู้นี้วิ๊ปมารีวิวเปรียบเทียบสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของ Plankton เหมือนกัน ชอบออกอะไรมาคล้ายๆกัน ที่เรียกได้ว่าเป็นคู่แข่งกันโดยสมบูรณ์เลยก็ว่าได้คือของแบรนด์ Biotherm และ Sena ค่ะ

Sena วิ๊ปซื้อมาใช้ตั้งแต่เขาออกมาใหม่ๆ ซึ่งตัว Sena เนี่ยวิ๊ปใช้ไปน่าจะประมาณ 80% ได้แล้วแหละ และก็ชอบมากกก (วิ๊ปเคยเขียนรีวิวไว้แล้วด้วย)  แต่ Biotherm  เนี่ยวิ๊ปเพิ่งลองขวดนี้ขวดแรก เพราะอยากลองเห็นว่ามันออกมาคล้ายๆกันมากกกกกกกก เราก็อยากรู้ไงว่าถ้าซื้อขวดต่อไปชั้นควรจะซื้ออันไหนดี55555 อันไหนมันจะเริ่ดกว่ากัน ทีนี้นึกขึ้นได้เลยถือโอกาสทำรีวิวเปรียบเทียบซะเลยว่านางต่างกันยังไงบ้าง

วิ๊ปได้ใช้ Biotherm และ Sena คนละข้างกัน โดยใช้ Biotherm ข้างซ้าย และ Sena ด้านขวา ตั้งแต่วันที่ 24 มิถุนา จดวันไว้เลย5555 วันนี้เลยได้ฤกษ์มาทำรีวิวซะที จนถึงตอนนี้ก็ใช้มาประมาณเกือบเดือนแล้ว เรามาดูการเปลี่ยนแปลงของทั้ง2ด้านกันค่ะว่าแต่ละตัวให้ผลต่างกันอย่างไรบ้าง

ตอนแรกว่าจะพิมพ์ ทีนี้คิดได้ว่าการเปรียบเทียบเนี่ยทำเป็นตารางเพื่อนๆน่าจะดูง่าย และเข้าใจกว่า

วิ๊ปลองใช้ฟิล์มซับมันทดสอบให้เพื่อนๆได้ดูกันค่ะ จะสังเกตได้ชัดเลยว่าฝั่ง Biotherm จะทิ้งความมันไว้มากกว่า (นี่ก็แอบงงเบาๆเพราะทางฝั่ง Biotherm เป็นเนื้อ Emulsion แต่ทำไมถึงทิ้งความมันไว้มากกว่า แถม Sena ยังให้ความชุ่มชื้นได้ดีกว่า แต่ทิ้งความมันน้อยกว่า งงเด้ๆ)

สรุปเลยคือ (ขอบอกไว้ก่อนว่าเป็นความเห็นส่วนตัวน้า) โดยส่วนตัววิ๊ปชอบของทางฝั่ง Sena มากกว่า เพราะช่วยฟื้นฟูผิวได้ดีกว่า เร็วกว่า ปัญหารูขุมขนก็ดีขึ้น ให้ความชุ่มชื้นดีกว่าแต่ไม่เหนอะหนะ ยิ่งถ้าวันไหนรีบอยากกู้ผิวแบบด่วนๆก็พอก SENA ค้างคืนจะได้ผลที่ดีกว่าค่ะส่วน Biotherm วิ๊ปว่าอาจจะเพราะมี % ของแพลงตอนที่น้อยกว่าถึงครึ่งนึงเลย เลยทำให้ผลออกมาได้ไม่ชัดเจนเท่าของทาง SENA นี่คิดเอาเองนะ ไม่รู้เกี่ยวมั้ยย55555 แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผลที่ได้ก็ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนนะ แต่เรื่องแพ็คเกจก็ต้องให้ทางฝั่ง Biotherm ไป อิอิสรุปคะแนนกันบ้างค่ะBiotherm เอาไป 7/10 ตัวนี้บอกเลยว่าวิ๊ปเฉยๆมากก อารมณ์แบบมีก็ดีไม่มีก็ได้ ไม่ชอบที่กลิ่นน้ำหอมแรงด้วยแหละ ราคาก็แรงสำหรับวิ๊ปไปหน่อยเมื่อเทียบกับผลที่ได้ >..<Sena เอาไป 9.5/10 หักที่แพ็คเกจ วิ๊ปชอบขวดแบบเห็นเนื้อเซรั่ม อันนี้มองไม่เห็น เลยเดาไม่ถูกเลยว่าเอ๊ะใกล้หมดรึยังน้า คือเก๊าเตรียมตังซื้อไม่ทัน55555รีวิวกระทู้นี้จบแล้ว หวังว่าจะเป็นประโยชน์ในการตัดสินใจให้กับเพื่อนๆได้น้า ไปละค่า ไว้เจอกันใหม่ บ๊ายบายยยยยย


whipwippss

whipwippss

Hi, you can call me Whip.
Makeup lover
Tutorials
Beauty Techniques
Reviews

FULL PROFILE