TRAVEL | พายคายัคล่องไป ดำน้ำใสดูประการังที่ "เกาะผี"

9 5

ทำลายความกลัวตัวเองไปอีกขั้น ด้วยการถอดชูชีพกลางทะเลแล้วลงไปดำน้ำไปดูปะการังแบบใกล้ชิด บนเกาะขนาดเล็กมากในทะเลตะวันออกที่เราแทบจะไม่เคยได้ยินชื่อมาก่อน "เกาะผี จ.ตราด"

เกาะที่เราจะไปดำน้ำนั้นชื่อว่า “เกาะผี” เกาะขนาดเล็กจนถึงเล็กมาก สภาพแวดล้อมของเกาะผีและประการังนั้นค่อนข้างสมบูรณ์เลยทีเดียว และบริเวณนี้ยังมีดอกไม้ทะเลเยอะด้วย เรากับเพื่อนจะไปนั่นโดยพาเรือคายัคไปค่ะ 

ระยะทางจากโคโค่เคป รีสอร์ทไปถึงเกาะผีก็ประมาณ 2  กิโลเมตร รวมดำน้ำด้วยดูเหมือนกิจกรรมนี้จะเหนื่อยเอาเรื่องเหมือนกัน แต่มาถึงที่นี่แล้วนะคะ มีเหรอที่เราจะลังเล

ถึงแล้วค่ะ "เกาะผี จ.ตราด" ชื่ออาจจะดูน่ากลัวแต่สวยมาก โดยรวมถือว่าสภาพแวดล้อมที่นี่สมบูรณ์เลยทีเดียว

ไม่ง่ายเลยค่ะกับการออกไปดำน้ำตอนบ่าย ซึ่งโดยปกติแล้วช่วงบ่าย ๆ แบบนี้คลื่นจะแรงกว่าช่วงเช้า พอถึงเกาะผีปุ๊บเราก็พักเอาแรงกินกล้วยเอยข้าวโพดเอยเพื่อเพิ่มพลังงาน เมื่อท้องอิ่มก็ถึงเวลาเดินทางใต้น้ำแล้ว

ขณะเพื่อนยิ้มสดใสให้กับกล้องโกโปรก่อนออกว่ายนั้น  ภาพตัดมาที่เรา เรายังตื่นกับทุกอย่างรอบตัวค่ะ

"ต้ามองเพื่อนสิ เพื่อนยังไม่ได้มองกล้อง เพื่อนยังไม่สดใสเลย"

ว่ายมาจนถึงจุดที่สามารถดูประการังได้  บอกได้เลยว่า"สวยมากกกก ดีต่อใจมากก ปลาหน้าตาน่ารักมีอยู่ทุกที่ ว่ายกึ่งอยากรู้ กึ่งตกใจที่เห็นสิ่งมีชีวิตตัวใหญ่อย่างพวกเราจ้องมองพวกมันอยู่

ลงไปใต้น้ำยิ่งเห็นชัด แต่หากต้องการหาที่จับยึดหรือพยุงตัวให้จับก้อนหินเท่านั้นนะคะและปลายฟินจะไปโดนปะการัง ซึ่งความจริงแล้วนี่เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดเมื่อมาอยู่ในทะเลแบบนี้ เพราะหากเราโดนไปหนึ่งทีก็เท่ากับการทำลายระบบนิเวศดีดีไปแล้ว ดังนั้นท่องไว้ ”อย่าจับ อย่าเหยียบ อย่าหยิบกลับ” 

กลับมาด้วยสภาพซมซาน แรงหมดชนิดที่ลุกจากน้ำไม่ขึ้น และที่แย่กว่านั้น คือ พอนั่งนิ่งปุ๊บมีอาการเหมือนโลกหมุน "เหยยย เราเมาคลื่น"  ต้ายิ้มสดใสให้กับกล้องโกโปรอีกครั้งเพื่อจบกิจกรรมดำน้ำ"ต้าคะ ต้ามองเพื่อนสิ เพื่อนไม่สดใส เพื่อนอยากอ้วกค่ะ"

สำหรับใครที่สนใจไปดำน้ำแบบนี้ที่เกาะผี แนะนำให้ติดต่อไกด์ดำน้ำท้องถิ่นนะคะ เกาะนี้ถ้าไม่ใช่คนท้องถิ่นจริง ๆ อาจจะไม่ได้ไปค่ะ  ส่วนเราโชคดีที่ไปที่นี่เพราะไปนั่งเล่นที่ Blue Pearl Bar สะพานสวยที่ยื่นออกไปในทะเลใกล้ โคโค่เคป รีสอร์ท(Cococape Resort) เกาะหมาก ได้เจอพี่ชัยซึ่งเป็นไกด์ดำน้ำ นอกจากการดำน้ำแถวนี้คงไม่มีใครที่คุยสนุกและชงค๊อกเทลอร่อยไปกว่าพี่ชัยอีกแล้ว

สุดท้ายขอบคุณพี่ชัยสำหรับภาพสวย ๆ ค่ะ ถ้าใครไปแล้วต้องการคำแนะนำก็สามารถไปที่ Blue Pearl Bar ได้นะคะ เพราะส่วนใหญ่พี่ชัยอยู่ที่นั่นพร้อมต้อนรับทุกคนด้วยความอบอุ่นค่ะ 

“ให้ทะเลตะวันออกเป็นอีกหนึ่ง destination ของคุณ”

ติดตามทริปดีดีแบบฉบับสาวออฟฟิตได้ที่ Anyadiary นะคะ


Anyadiary

Anyadiary

FIRST I DO THE COFFEE, I DO THE HAIR.

FULL PROFILE