กระตุ้นต่อมอยาก : บอกต่อ 7 ของดีปีนังที่ปังในใจเรา อิอิ

10 8

พึ่งกลับจากปีนัง แล้วรู้สึกว่าอยากกลับไปอีก เลยอยากจะอัพกระทู้บอกต่อของดีแบบง่ายๆ รายละเอียดไม่เยอะ ว่าอะไรที่ทำให้เราอยากกลับไปซ้ำ ใครมีคำถามค่อยคอมเม้นถามกันนะฮะ

1. วงไพ่ในร้านเหล้า

นี่คือที่สุดของแจ้! คือปกติเวลาเราเข้าร้านเหล้าหรือผับเราก็จะแบบกดมือถือกันมั่งล่ะ ถ่ายรูปมั่งล่ะ ไม่รู้จะคุยอะไรกันบ้างล่ะ นั่งๆ ซักพักอ่าวง่วง แต่พอเรามีไพ่ปุ๊บ! ทุกคนในวงจะมีปฏิสัมพันธ์กันทันที ยิ่งเกมส์เริ่มมันส์ ยิ่งคึก ยิ่งเกทับกัน ยิ่งดริ้ง ยิ่งเต้น คือแบบ... เออสนุกมาก!!! เปิดประสบการณ์สุด ใครไปร้านเหล้าที่ปีนังลองขอไพ่จากพนักงานร้านดูนะ

 2. ล็อก ล็อก (Lok Lok) ก่อนนอน

อีกหนึ่งสิ่งที่เลิฟมากคือร้านของลวกรถเข็น จะเป็นของสดเสียบไม้หลากหลายเมนูให้เรามายืนต้มกันเอง วิธีการกินก็ง่ายมาก คือพอเราเดินมาปุ๊บ เจ้าของร้านก็จะแจกจานมาให้ เราก็มีหน้าที่หยิบอาหารลงมาจุ่มลงในหม้อน้ำร้อน แล้วก็ราดน้ำจิ้มกินให้ฟิน กินเสร็จก็เอาสีที่ปลายไม้ไปเทียบกะชาร์ตสีที่ร้านแปะไว้ ว่าสีอะไรราคาเท่าไหร่ ละก็จ่ายเงินเค้าไป ปล. ขอบอกว่ากินหลังดริ้งนี่อร่อยมากกกก ฟินมากกกกก ได้ของร้อนก่อนนอนหลับสบายสุดๆ 

3. อาหารถูกปาก

หลักๆ ที่นี่จะเป็นอาหารที่มีความเป็นจีนอยู่มาก ทำให้กินง่าย รสชาติคุ้นเคย คือใกล้เคียงไทยเลยแหละ ยกตัวอย่างเมนูถูกปากสุดๆ ของเราก็มี บะหมี่เกี๊ยวแห้งกากหมู ราดซอสดำที่กลมกล่อมอร่อยบอกไม่ถูก แล้วก็พวกผัดก๋วยเตี๋ยว (คล้ายผัดไทย ผัดซีอิ้วบ้านเรา) พวกข้าวมันไก่ หมูแดง เป็ดย่างก็อร่อย หรือที่โดนๆ เลยก็เป็นหอยแครงตัวเบ้ง และข้าวผัด อร่อยจริงจัง คือดีอ่ะ

4. ถนนหนทางตึกรามบ้านช่อง

จะซอกไหนหลืบไหนก็คือดีไปหมด ถูกใจคนทุกสไตล์แน่นอน เพราะมีตั้งแต่บ้านเก่าเมืองแก่ กำแพงสีสดใส กำแพงสีพาสเทล รูปวาดหลากหลาย เหล็กดัดลายโน้นลายนี้ เดินสองก้าวถ่ายแชะนึง เดินอีกก้าวถ่ายได้อีกแชะนึง คือบอกเพื่อนๆ เตรียมอันฟอลโล่วเฟสบุ๊คและไอจีไปก่อนได้เลย

5.คาเฟ่เก๋ๆ

ร้านกาแฟที่นี่คือบรรยากาศดีทุกร้าน มีตั้งแต่แบบไฮโซโก้เก๋ไปจนถึงมินิมอลวิถีเซ็น แล้วแต่ละร้านจะอยู่ไม่ไกลกัน ออกร้านนี้แวะร้านโน้นได้เรื่อยๆ ทั้งวัน แต่เหมือนวันอังคารจะเป็นวันปิดของคาเฟ่ส่วนใหญ่นะ ใครจะเก็บคาเฟ่แนะนำให้แพลนเลี่ยงวันอังคารไปก่อน

6. Grab Car ราคาถูก

เดินทางไปไหนขอให้ใช้แกร็บ! คือถูกเว่อ สมมติระยะทางบ้านเรา 60 บาท ราคาที่นี่ก็จะอยู่ที่ 32 บาทประมาณนี้ แถมเรียกแล้วมาไวเว่อ ไม่ต้องยืนคอยนาน (2-3 นาทีก็มาละ) ดี๊ดี

7. ค่าเงินและค่าครองชีพที่เป็นมิตร

ที่นี่เค้าใช้หน่วยริงกิต ตกริงกิตละ 8 บาทบ้านเรา ดังนั้นเวลาจะซื้ออะไรก็แค่คูณ 8 เข้าไป ซึ่งราคาข้าวก็ตกจานละ 4-5 ริงกิต อย่างข้าวหน้าเป็ดที่บ้านเราจานละ 40-50 ได้วิญญาณเป็ดแปะๆ มา ที่นี่คือแบบ เป็ดชิ้นเบ้ง ข้าวพูนๆ ในราคา 40 บาทเท่านั้น

จบแล้วจ้า!


WthoutQuote

WthoutQuote

FULL PROFILE