[ REVIEW ] PERLA MICELLAR CLEANSING WATER คลีนซิ่งสำหรับผิวแพ้ง่าย และผิวมัน

12 4

สวัสดีค่าสาวๆ

เราอิ๋วเองนะคะมาเจอกันกับอิ๋ว ก็ต้องมีผลิตภัณฑ์ดีๆมาแนะนำกันอีกเช่นเคยวันนี้อิ๋วจะมาพูดถึงผลิคภัณฑ์ล้างเครื่องสำอางค่ะสาวๆปกติแต่งหน้ากัน ก็ต้องล้างเครื่องสำอางกันอยู่แล้วใช่มั๊ย แต่สาวๆคนไหนที่ไม่แต่งหน้า ทาแค่ครีมกันแดด แล้วไม่ยอมใช้คลีนซิ่ง บอกเลยว่า ผิดค่ะ!!! เพราะครีมกันแดด ก็คล้ายๆกับเบสเมคอัพเบาๆนั่นล่ะ แถมในวันหนึ่งๆ เรายังต้องออกไปเจอกับมลภาวะต่างๆ ทั้งฝุ่น แดด เหงื่อ ฯลฯ ดังนั้น เราควรใช้ คลีนซิ่งในการทำความสะอาดหน้าของเราก่อนทุกครั้ง เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดสิว หรือสิวอุดตันนั่นเอง

และคลีนซิ่งที่อิ๋วจะพูดถึงในวันนี้ก็คือ Perla Micellar Cleansing Water นั่นเองค่ะ

ทำไมอิ๋วถึงต้องใช้ remover makeup ทุกวัน เพราะอย่างที่กล่าวในตอนแรกค่ะ เพราะอิ๋วเป็นคนแต่งหน้าทุกวัน ที่สำคัญผิวของเรายังต้องไปเจอฝุ่นและมลภาวะต่างๆนอกบ้านอีก เพราะฉะนั้นการที่เรากลับบ้านมาแล้วเราทำความสะอาดผิวหน้าทันที ซึ่งอิ๋วจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่ปลอดภัยและอ่อนโยนต่อผิวหน้า เพราะโดยส่วนตัวอิ๋วเป็นคนผิวแพ้ง่าย จึงค่อนข้างจะให้ความสำคัญกับการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆที่เกี่ยวกับผิวหน้ามากค่ะเพราะใบหน้าของเรา เป็นจุดสังเกตแรกที่คนจะมองเรา นอกจากนี้อิ๋วยังทำงานที่ต้องพบปะผู้คนอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นจึงค่อนข้างดูแลผิวหน้าเป็นพิเศษ เพราะจุดเริ่มต้นของการแต่งหน้าที่สวย นั่งคือผิวดีนั่นเอง ดูแลผิวให้ไม่เป็นสิว ไม่เหี่ยวย่น  ให้ไม่โทรม เพราะในเรื่องของการแต่งหน้าให้สวยใครๆก็ฝึกกันได้ แต่การที่มีผิวดีนั้นถือว่าเป็นพื้นฐานแรกของการแต่งหน้ากันเลยทีเดียว เพราะเดี๋ยวนี้ เราชอบเจอคนที่แต่งหน้าแบบเผยผิว มากกว่าคนที่ประโคมโบกเมคอัพหนาๆไปบนหน้า ลองนึกถึงเวลาเราโดนแฟนหอมแก้ม ถ้าเค้าหอมแก้มเราแล้วเจอผิวนุ่มๆใสๆ กับหอมแก้มไปแล้วมีเศษรองพื้นติดหน้าเค้าไปด้วย แบบไหนจะดีกว่ากัน 5555555

มาพูดถึง PERLA MICELLAR CLEANSING WATER (เพอร์ล่า ไมเซลล่าร์ เคลนซิ่ง วอเตอร์ ) กันค่ะเค้าออกผลิตภัณฑ์มาทั้งหมด 2 สูตรค่ะ เป็นคลีนซิ่งสำหรับผิวแพ้ง่ายและผิวมัน

  1. Perla Micellar Cleansing Water สูตร Sensitive Skin (สีชมพู) เหมาะสำหรับ ผิวบอบบางแพ้ง่าย
  2. Perla Micellar Cleansing Water สูตร Acne & Oily Skin (สีฟ้า) เหมาะสำหรับ ผิวมันและเป็นสิว

Micella Water คืออะไร?

Micella Water เป็นนวัตกรรมใหม่ของสารลดแรงตึงผิวค่ะ เมื่อสัมผัสน้ำ โมเลกุลของสารนี้จะเปลี่ยนรูปร่างเป็นทรงกลม  ที่เราเรียกว่าไมเซลล์ ( Micelle) ซึ่งมีส่วนหัวชอบจับกับน้ำ และส่วนหางชอบจับกับน้ำมัน ส่วนหางจะตรงเข้าจับดึงคราบน้ำมัน เมคอัพ และฝุ่นละอองออกจากผิวหน้า แล้วจับรวมตัวเป็นก้อนกลม ช่วยให้สิ่งสกปรกต่างๆถูกดึงออกมาได้ง่ายดาย ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน อีกทั้งยังไม่ดึงเอาความชุ่มชื้นออกจากผิวหน้าด้วย

Perla Micellar Cleansing Water สูตร Acne & Oily Skinสำหรับผิวมันและเป็นสิวง่ายมีค่า PH 5.5

ส่วนผสม

  • Red Algae ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ
  • Fomes Mushroom Extract   สารสกัดจากเห็ด Fomes Officinalis พบในยุโรปตะวันออกซึ่งสถาบันวิจัยด้านผิวหนังชื่อดัง Laboratories Serobiologiques ในประเทศฝรั่งเศส ค้นพบว่า สารสกัดจากเห็ดชนิดนี้มีคุณสมบัติช่วยในการบำรุงผิว สมานผิว ช่วยทำให้ผิวรู้สึกกระชับ รูขุมขนเล็กลง จึงช่วยลดความมันบนใบหน้า และเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว
  • NAB Willow Bark Extract  สารสกัดจากต้น NAB ในทวีปอเมริกาเหนือ ประกอบด้วยสาร Salicylic Acid จากธรรมชาติ มีคุณสมบัติช่วยในผลัดเซลล์ผิวหมองคล้ำ ลดการอักเสบของสิวอุดตัน โดยไม่ระคายเคืองต่อผิว ไม่ทำให้ผิวแห้ง และมีฤทธิ์ยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย
  • Allantonin  มีคุณสมบัติช่วยลดการระคายเคือง ช่วยเพิ่มการผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดลอก ทำให้ผิวแลดูเรียบเนียน โดยไม่ทำลายสารเชื่อมต่อแต่ละเซลล์ของกำแพงผิว (Intercellular cement) ช่วยซ่อมแซมเซลล์ผิวที่เสียหาย โดยช่วยเพิ่มการจับน้ำเข้าสู่ช่องว่างระหว่างเซลล์ผิว ทำให้ผิวแลดูนุ่มอย่างมีสุขภาพดี และเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว

Perla Micellar Cleansing Water สูตร Sensitive Skinสำหรับ ผิวบอบบางแพ้ง่าย

ส่วนผสม

  • - ALGUARD PF (Porphyridium Polysaccharide) สารสกัด Polysaccharides จากสาหร่ายสีแดง (Porphyridium sp.) ในทะเล Dead Sea ประเทศอิสราเอล ที่มีคุณสมบัติสามารถอยู่รอดได้ในสภาวะแวดล้อมที่เลวร้าย คือ ร้อนจัด, หนาวจัด, แสงแดดรุนแรง, มลภาวะจาก Ozone (O3), pH สูง, ความเค็มของน้ำเกลือที่เข้มข้นมาก ขนาดสิ่งมีชีวิตไม่สามารถอาศัยอยู่ได้ ซึ่งสาหร่ายชนิดนี้ได้ปรับตัวเพื่อความอยู่รอด โดยผลิตสาร Polysaccharides ออกมาหุ้มเซลล์ ทำให้มันเติบโตได้เป็นอย่างดี ด้วยคุณสมบัตินี้จึงได้มีการคิดค้นสาร Polysaccharides จากสาหร่ายสีแดง เพื่อใช้ในการปกป้องผิวจากมลภาวะล้อมรอบตัวเรา โดยมีการผสาน 3 คุณสมบัติในการปกป้องผิว คือ          

       1. Insult-Guard การปกป้องผิวจากการแพ้ระคายเคือง          

       2.  Sun-Guard การปกป้องผิวจากการทำร้ายของแสงแดด          

       3.  Micro-Guard การปกป้องผิวจากเชื้อแบคทีเรีย

  • Allantonin  ช่วยลดการระคายเคืองผิว
  • Defensil   สารสกัดจากพืชธรรมชาติ 3 ชนิด ได้แก่ Cardiospermum, Echium และ Sunflower มีคุณสมบัติดูแลผิว 3 ขั้นตอน  

    1. ลดการอักเสบ แพ้ ผื่นคัน สำหรับผิวที่แพ้ง่าย ด้วย Cardiospermum และสาร Stearidonic Acid ที่อยู่ใน Echium Oil

    2. ปกป้อง และคืนสภาพผิวแห้งเสียด้วยสารสำคัญ Linoleic Acid ที่อยู่ใน Echium Oil

    3. ต้านอนุมูลอิสระด้วย Sunflower Oil และ Vitamin E

  • Candain Willow Herb-5C(Epilobium Angustifolium Extract) สารสกัดจากพืชทางตอนเหนือของประเทศแคนาดามีคุณสมบัติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ และช่วยลดรอยแดงจากการแพ้ระคายเคืองได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • Ceramide (เซรามายด์) เป็นสารจำพวกไขมัน ถูกพบบริเวณผิวหนังชั้นบนของหนังกำพร้า มีหน้าที่เป็นเกราะป้องกันที่ดีให้กับผิว ปกป้องผิวจากสภาวะแวดล้อมภายนอก ช่วยให้ผิวกักน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดการสูญเสียน้ำ ทำให้ผิวชุ่มชื้นไม่แห้งกร้าน จึงเหมาะสำหรับผิวที่มีริ้วรอย ผิวแห้ง และผิวที่แพ้ง่าย

นอกจากนี้แล้ว ทางแบรนด์ยังเคลมไว้อีกว่า  Perla Micellar Cleansing Water  นั้นแตกต่างกว่าคลีนซิ่งทั่วไป เพราะไม่เพียงแค่ทำความสะอาดผิวหน้าแต่ยังช่วยบำรุงผิวหน้าในขั้นตอนเดียวอีกด้วยที่สำคัญ ยังปลอดภัยกับทุกสภาพผิว เพราะปราศจาก✋สี✋น้ำหอม✋สารกันเสีย✋ซิลิโคน✋ แอลกอฮอล์

วิธีใช้

ต่อมา เรามาทดสอบประสิทธิภาพการล้างเครื่องสำอางกันค่ะ

อันนี้ลองเช็ดเครื่องสำอางค์ที่แขนให้ดูนะคะเช็ดเพียง 2 ครั้ง็สะอาดแล้วค่ะ แต่ว่าจะมีรอยของลิปสติกอยู่บ้างอิ๋วใช้เป็นลิปสติกจิ้มจุ่มกันน้ำ เลยติดทนมากแต่คอนเฟิร์มได้เลยว่า ถ้าเราไม่ได้แต่งหน้าจัดหนักอะไรขนาดนั้น เพียงแค่ใช้Perla Micellar Cleansing Water ตัวเดียว เอาอยู่แน่นอนค่ะ

มาให้คะแนนความประทับใจกันค่ะชุ่มชื้น ไม่แห้งตึง   :  5ความสะดวกในการใช้ : 4.5ความสะอาด : 4ราคา : ปริมาณ  : 5กลิ่น : 4

สรุป 4.5/ 5 ค่ะ

ปกติอิ๋วเป็นคนผิวมัน และ ผิวแพ้ง่ายค่ะ ได้ลองใช้แล้วชอบทั้ง 2 สูตรนะคะ ทดลองแล้วว่าไม่แพ้แน่นอน ถ้าเราแต่งหน้าแบบ everyday look ไม่ได้จัดเต็มอะไรมาก ใช้แล้วล้างสะอาดมากค่ะ แต่ถ้าบางทีจัดเต็มมากๆ ก็ต้องหลายรอบหน่อย แต่ถ้ารอบดวงตา หรือ ว่าปาก อิ๋วแนะนำให้ใช้เป็น eye and lip remover จะดีกว่า ถึงแม้ว่าเจ้าตัว PERLA นี้เข้าตาแล้วจะไม่แสบ แต่เวลาเข้าปากรสขาดมันจะขมๆนิดๆ (ไม่รู้คนอื่นเป็นมั๊ยนะคะ แต่อิ๋วว่ามันขม 5555) ราคาก็ไม่แพงด้วยค่ะ อยู่ที่ 290 บาท ใน ปริมาณ 285 ml.หาซื้อได้ง่ายๆ ที่วัตสันทุกสาขา

จบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ สำหรับรีวิวนี้อิ๋วพยายามใส่ข้อมูลให้ครบถ้วนเลย เพื่อให้เพื่อนๆได้ใช้ในการตัดสินใจซื้อยังไงถ้ามีผิดพลาดหรือขาดตกบกพร่องไปคอมเม้นติชมกันได้เลยค่ะลาไปก่อนแล้ววันนี้ไว้เจอกันใหม่กระทู้หน้าสวัสดีค่ะ ^^


AadiiwAiew

AadiiwAiew

สวัสดีค่ะ อิ๋วเอง
♥เป็นผู้หญิงผิวสองสี
♥รักการแต่งหน้า
♥ชอบบอกต่อผลิตภัณฑ์ดีๆ

FULL PROFILE