*REVIEW แป้งผสมรองพื้น 3 ตัวที่ใช้บ่อยจะโป๊ะหรือปังมาดูกัน !

15 6

Hellooo ทุกคนวันนี้เราจะมารีวิวเจ้าแป้งผสมรองพื้นสามตัวที่ใช้อยู่ตอนนี้กันค่า เกริ่นก่อนเลยละกันว่าเป็นคนชอบใช้แป้งผสมรองพื้นเพราะว่ามันรวดเร็วดีค่ะประหยัดเวลาไปได้เยอะ ละก็เท่าที่ใช้มาคิดว่า 3 ตัวนี้เป็นอะไรที่เราชอบที่สุดแล้ว เอาล่ะพูดเยอะละไปชมกันดีกว่าค่าา ~Skin Type : ผิวผสม มันช่วง T-zoneSkin Tone ผิวออกโทนเหลือง ผิวสองสี,น้ำผึ้ง *บอกความแตกต่างของสองคำนี้ให้ทีค่ะ 5555*เกณฑ์การให้คะแนนจะให้เป็นดาวนะคะมี ดวง คือน้อยสุด คือมากสุดค่ะ โดยจะให้คะแนนในหัวข้อต่อไปนี้- แพ็กเกจ- การปกปิด- การคุมมัน- เป็นคราบ- สีดรอป

—————————————————————————————————————————1. CHAO NANG PERFECT BRIGHT UV 2 WAY CAKE POWDER FOUNDATION             ( NO.02 )                 PRICE : 380 THB

แป้งเจ้านางตัวดังนั่นเองเราเพิ่งซื้อมาลองใช้ได้ไม่นานค่ะแอบผิดหวังเล็กน้อยนะหรือเราคาดหวังมากเกินไปก็ไม่รู้ 555 ตัวตลับเราไม่ชอบเลยค่ะมันก๊องแก๊งไปในราคาขนาดนี้ควรทำได้โอเคกว่านี้ ไม่มีที่กั้นระหว่างพัฟกับแป้งซึ่งแป้งตัวนี้มันจะใช้ดีถ้าใช้แบบพัฟเปียกหมาดๆพอมันไม่มีที่กั้นหรือรูระบายอากาศมันทำให้ข้างในชื้นซึ่งเราก็ไม่รู้ว่ามันจะมีผลเสียต่อแป้งหรือหน้าเราไหมจึงขอตัดคะแนนในส่วนนี้ค่ะ ในส่วนของการปกปิดนั้นถือว่าทำได้ดีเพราะตัวแป้งหนาพอสมควรทาเยอะไปอาจจะโบ๊ะได้ควรใช้กับพัฟหมาดๆจะได้ลุคที่ดูเนียนสว่างกว่าและดูเป็นผิวมากกว่าลงแบบแห้ง ที่ชอบมากๆคือสีมันเข้ากับผิวเราค่ะออกเหลืองเลยล่ะทายังไงก็ไม่วอก 555 แป้งตัวนี้ไม่คุมมันนะขนาดเราผิวผสมยังมันเร็วเลยแต่ก็ไม่ได้น่าเกลียดอะไร คนที่ผิวมันมากๆอาจจะไม่เหมาะระหว่างวันเป็นคราบและดรอปบ้างนิดหน่อยแต่ซับๆก็หายค่ะ แพ็กเกจ : ★★★ปกปิด : ★★★★คุมมัน : ★★เป็นคราบ : ★สีดรอป :

———————————————————————————————————————2. MAYBELLINE CLEAR SMOOTH ALL IN ONE SPF 32 PA +++ ( 02 NUDE BEIGE )         PRICE : 199 THB

ก็ความรักไม่ใช่ความลับถ้าอยากจะรักทำไมต้องปิด คำว่ารักไม่ยากหรอกนะจะ Say it อะอะอาาา~   เมค อิท แฮพ เพนนนน เมเบลลีน นิวหยวกกก ~ อ่าวลืมตัวนึกว่าญาญ่า 55555 อะๆเข้าเรื่อง ตัวตลับเราชอบนะมันดูเก๋ๆดีแยกพัฟกับแป้งชัดเจนแต่ข้อเสียของตลับแบบนี้คือเป็นรอยได้ง่าย อ่อแล้วก็พัฟที่เขาให้มาห่วยมากมันแข็งๆปาดบนหน้าแล้วมันดังเอี๊ยดๆอะเสียวฟัน 5555 ไม่ชอบอย่างแรงทิ้งไปละ ส่วนในเรื่องของการปกปิดนั้นระดับอยู่ในระดับเบา - กลางค่ะเหมาะกับคนที่ผิวดีอยู่แล้วไม่อยากปกปิดมาก สีตัวนี้เราซื้อมาผิดมันเลยขาวไปแต่สีอื่นที่เห็นก็ยังค่อนข้างขาวนะ คุมมันได้ค่อนข้างโอเคมีซับบ้างแต่ก็ไม่เยิ้ม ระหว่างวันเป็นคราบและสีดรอปเล็กน้อยจ้า แพ็กเกจ : ★★★★ปกปิด : ★★★คุมมัน : ★★★★เป็นคราบ : ★★สีดรอป : ★

—————————————————————————————————————————3. CUTEPRESS EVORY SNOW WHITENING&OIL CONTROL FOUNDATION              POWDER SPF 30 PA++  (  N1 )            PRICE : 3XX THB

แป้งตัวนี้เป็นแป้งลูกรักกกกเคยชอบใช้มากช่วงนึง (สังเกตุดูจากการ hit pan 5555) เพราะมันทำให้หน้าสว่างมากเพราะเขาผสมวิ้งๆมาเต็มเลย ละเอียดดีทาออกมาแล้วถ่ายรูปสวย ตัวตลับค่อนข้างโอเคแยกชั้นชัดเจนแต่ตอนนี้น๊อตที่เชื่อมตลับมันจะหลุดแล้วอ่าา T_T เลยทำให้ปิดไม่ค่อยมิด ในเรื่องของการปกปิดนั้นถือว่าปกปิดได้ดีไม่หนักหน้าและดูผ่อง สีตอนแรกนึกว่าจะขาวไปแต่ปรากฎว่ามันเข้ากับผิวเรามากเป็นอันเดอร์โทนเหลืองค่ะ การคุมมันทำได้ระดับกลางๆระหว่างวันก็ซับบ้างเป็นปกติ เกิดคราบเล็กน้อยถ้าลงซ้ำระหว่างวันต้องลงดีๆ ส่วนสีมีดรอปเล็กน้อยแล้วแต่สภาพอากาศแพ็กเกจ : ★★★★ปกปิด : ★★★★คุมมัน : ★★★★เป็นคราบ : ★★สีดรอป : ★

—————————————————————————————————————————เสร็จแล้วค่าสำหรับการรีวิวในครั้งนี้หวังว่าเพื่อนๆจะชอบกันน้า ทั้งนี้ทั้งนั้นการให้คะแนนมาจากการทดลองใช้เองล้วนๆ และผลที่ได้อาจแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคลเพราะฉนั้นลองเองดีที่สุดค่ะ อย่าเชื่อเรา 100% เพราะผิวเราไม่เหมือนกัน แต่ดูไว้เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการพิจารณาตัดสินใจซื้อก็พอเน้อ ปล.อยากให้เพิ่มเติมตรงไหนบอกได้เลยน้าท้ายสุดนี้ขอบคุณที่อ่านจนจบค่ะ :) ♡R.


Rodsukons Diary

Rodsukons Diary

Monkey looking girl who like to talk about beauty, skincare and stuff. xo

FULL PROFILE