5 แอพพลิเคชั่น น่ารักๆ ช่วยออมเงิน เผื่อเก็บ เผื่อช็อป

3 1

เราเป็นสาวๆ ยุคนี้ประมาทไม่ได้เลยนะ โดยเฉพาะเรื่องเงิน เงิน แล้วก็เงินนนน กว่าจะฝ่าวิกฤต Mid Year Sale มาได้ พังกันไปแล้วเท่าไหร่แล้ว ลองบวกยอดเงินดู แล้วจะร้องว่า Oh my god!!! ไปตามๆ กันแน่นวลลล นี่แหละค่าที่เค้าเรียกว่าล้มละลายแบบไร้สติที่แท้ทรู หร่องห้ายยย

วันนี้เจนมีไอเดียทางเลือกให้สาวๆ ได้เก็บเงินผ่านแอพรายรับรายจ่าย เพื่อที่จะเหลือเม็ดเงินสู้ต่อในช่วง Sale สิ้นปี ที่แสนจะล้างผลาญสติยิ่งกว่าเดิม เพราะสิ้นปีของ Sale มันน่าโดนกระชากวิญญาณมากจริงๆ ถ้าไม่อยากพลาดของเด็ดมีเงินเหลือเผื่อช็อป หรือจะเผื่อเที่ยว แต่จะมีแอพอะไรบ้างตามมาส่องกันเลยยย

1. Piggipo

แอพนี้ใช้ง่ายๆ คนไทยทำเองฟังก์ชั่นเยอะดี ชอบที่ให้เชื่อมบัตรเครดิตด้วย จะได้รู้กันไปเลยว่ารูดเงินออกไปเท่าไหร่ เอาให้สะเทือนใจกับไปเลย 5555 เจนใช้แต่ไม่ได้เชื่อมบัตรนะเพราะยังไม่มี อิอิ แอพนี้ช่วยให้เห็นภาพรวมได้ดีเลยว่าเงินเหลือเท่าไหร่ แถมยังแยกกระเป๋าตังค์ หรือแบ่งเป็นบัญชีๆ ได้ด้วยนะ 

มีให้ Download ทั้ง iOS และ Android

2. Weple Money 

นุ้งหมูสีฟ้า ชอบวิธีแสดงรายการบนปฏิทินแบบรายเดือนของเค้า เพราะ ช่วยให้เห็นภาพรวมของทั้งเดือนได้ง่าย ว่ามีเงินเข้าออกเท่าไหร่ ช่วงไหนใช้มากก็ออกมาแดงเถือกเลยจ้าาา ถือว่าเป็นการเตือนสติ ห้ามใช้เงินเยอะนะยูวววว สีสันของแอพก็น่ารักสบายตาดูไม่เครียดดีอะ

มีให้ Download เฉพาะ iOS นะแต่เจอใน Android ที่คล้ายๆ กันคือ Money Manager Expense & Budget ชื่อทางการมากกก 55555 เผื่อใครชอบแนวนี้ตามไปส่องกันได้

3. HinakkoExpense

เอาใจคนรักแมวกันบ้าง นุ้งแมวน่าร้ากกกก แอพนี้ดีตรงที่ใช้ภาพการ์ตูนน่ารักๆ แทนที่ใช้ตัวหนังสือเยอะๆ ทำให้ดูมีความแบ๊ว น่าใช้ น่าอัพเดทมากกว่าอะไรที่เป็นทางการๆ ใครชอบแนวนี้ก็โหลดมาใช้กันได้เลย เก็บเงินกานนนน

มีให้ Download เฉพาะ iOS นะ

4. Household account book

แอพที่มีน้องกระตุ่ยน้อยน่ารัก และตัวลูกเจี๊ยบสีขาวตัวอ้วนกลม เป็นแอพของญี่ปุ่นที่เปลี่ยนสกุลเงินเป็นเงินบาทได้นะจ๊ะ ไม่ต้องตกใจไป ส่วนภาษาเป็นอังกฤษนะ จะได้ฝึกจำคำศัพท์ไปในตัว การ์ตูนดุ๊กดิ๊กมันดึงดูดใจดีจังเลยยย ชอบอ่าาา การทำรายรับรายจ่ายจะได้ช่วยให้ใจชื้นขึ้นมาบ้าง คิคิ

มีให้ Download เฉพาะ Android นะ

5. Household account book

กระต่ายมาอีกแล้ววว อ่าอันนี้มีความเก๋ ตรงที่เลือกคาแรคเตอร์ประจำกระเป๋าตังค์ได้ด้วยนะ กระต่ายแต่ละเป๋าก็จะหน้าตาน่ารักต่างกันไป สำหรับบางคนที่ใช้หลายบัญชี หลายธนาคารก็แยกเป็นส่วนๆ ได้ง่าย แถมยังมีมิชชั่นสนุกๆ ให้เล่นท้าทายตัวเองว่า ทำได้กี่วันจะถึง my dream งี้ เป็นแรงจูงใจให้ออมเงินกันเพลินๆ

มีให้ Download ทั้ง iOS และ Android

น่ารักใช่ม้าาา หลายๆ แอพที่เอามาให้เลือกใช้กันเผื่อโดนใจสาวๆ ที่ไม่ชอบบันทึกตัวเลขแบบเครียดๆ จะได้มีพื้นที่บันทึกรายรับรายจ่ายสนุกๆ กัน แถมยังเป็นการฝึกวินัยการใช้เงินของเราได้ด้วย จะได้มีเงินเก็บไปเที่ยว ช็อปปิ้ง หรือใครมีเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ก็จะได้มีกำลังใจ "มาออมเงินไปด้วยกันนะคะซิสสส"


JanejiraJane

JanejiraJane

FULL PROFILE