REVIEW | เปลี่ยนผมซีดให้เป็นผมซี๊ด ด้วยครีมนวดสี “อีโว้ ฟาบูโลโซ่(EVO Fabuloso)”

20 8

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้มีเรื่องสีผมมาบอกเล่าเก้าสิบ ปกติเป็นคนชอบทำสีผมมากเปลี่ยนสีผมบ่อยไปตามเทรนด์ และฤดูกาลนี้ก็ไม่ลืมที่จะเปลี่ยนสีผมอีกรอบจากผมซีดมาเป็นผมซี๊ด

ปกติทำสีบ่อยมาก ฟอกสีผมก็บ่อย พอทำสีก็จะประสบปัญหาสีผมซีดเร็ว ไปเติมทีก็หลายตังเลย จนไปเจอคัลเลอร์ครีมในเฟสบุ๊คราคา 990 บาท เค้าบอกว่ามันคือ ครีมนวดผม นวดทิ้งไว้ 5-10 นาทีหลังจากสระผม สีก็ติดเลยค่ะ เราก็งงว่ามันจะติดได้ยังไง เลยไปหาซื้อมาได้มาจากซาลอนมากระป๋องนึง  พี่คนขายบอกว่าสามารถทำเองได้เลย งั้นติดไม่ติด มาดูกันค่ะ

วิธีทำก็คือ ใช้แชมพูของเราสระผมแบบปกติเลย สระให้สะอาดแล้วใช้ตัวนี้แทนครีมนวดผม

อันนี้เราทำเองรอบแรก ก็ได้สีผมมาประมาณนี้ค่ะ 

หลังจากนั้นเราก็สระแล้วใช้ครีมนวดปกติ ไม่ได้ใช้ครีมนวดสีฟาบูโลโซ่ สีก็จะหลุดไปเรื่อย ๆ มาถึงตรงนี้เราก็รู้แล้วว่าสีมันติดเข้มประมาณไหน  ตอนเราทำเองสีอาจจะไม่ทั่วและตอนนี้ก็รู้แล้วว่าเราสามารถทำอะไรกับมันได้  เลยไปซื้อครีมนวดสีฟาบูโลโซ่มาอีกขวด คือ สีคอปเปอร์ เพื่อไล่สีค่ะ ดังนั้นหอบสองขวดนี้ไปให้ช่างผมได้เลย

เราคิดว่าจะใช้คัลเลอร์ครีม Red purple ลงช่วงโคนผมและช่วงปลายผมจะใช้คัลเลอร์ครีมสีคอปเปอร์ เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นแบบนี้

Fabuloso : Red purple

Fabuloso : Copper

ให้ช่างผมทำเหมือนทำสีเลยค่ะ ทำทีละช่อโดยลงสีที่อ่อนกว่าก่อนก็คือ สีคอปเปอร์ จากนั้นก็ให้ลงช่วงโคนโดยใช้สี Red purple พอทำเสร็จจับเวลา 5 นาทีแล้วสระออกเลย

เป่าไดร์จนแห้ง ก็กลายเป็นแบบนี้เลยค่ะ ดีงามมากราวกับปีกนกฟินิกซ์

เซ็ทผมด้วยลอนมาม่าอีกนิด  ท้าดาาาาา นี่เราเอง

เป็นไอเทมที่อยากแนะนำให้คนที่ผมเฟดหลังทำสีได้ลองใช้ค่ะ สีติดเร็ว ที่สำคัญสีสดมาก เราเข้าไปศึกษาผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมในเว็บก็เจอว่า มันเป็นของแบรนด์ evo hair ของออสเตรเลีย ในกูเกิลเราเสิร์ชได้เลยค่ะว่า ครีมนวดสี Fabuloso ก็จะเจอข้อมูลค่ะ ในเว็บ AU เขียนว่า ไม่มี sulphate, paraben, dea, tea และ propylene glycol ด้วย และที่ดีงาม คือ ไม่มีการทดสอบในสัตว์"คนแฮปปี้ สัตว์ก็แฮปปี้" เป็นไงบ้างคะสำหรับผมสีนี้ เดี๋ยวจะลองเก็บรีวิวต่อเนื่องให้ค่ะ ว่าสระกี่ครั้งสีถึงจะหลุด  ถ้ามีโอกาสและกระเป๋าตังพร้อม ก็ว่าจะลองคัลเลอร์ครีมสีอื่นๆ แล้วมารีวิวอีกครั้งขอบคุณที่แวะเข้ามาอ่านนะคะ :)


Anyadiary

Anyadiary

FIRST I DO THE COFFEE, I DO THE HAIR.

FULL PROFILE