รีวิว เก้าอี้นวดของ Rester

9 2

          สวัสดีค่ะเพื่อนๆ นี่เป็นกระทู้แรกที่เราอยากจะมาแชร์ประสบการณ์ เนื่องจากเราเองก็ทำงานหนักมาก  งานเราค่อยข้างจะออกแรง และอยู่ทำโอทีทุกวัน ทำงานตกเฉลี่ยวันละ 12 ชั่วโมง แล้วต้องใช้แรงด้วย ดังนั้น เรื่องปวดตัว ปวดเมื่อย ก็หนีไม่พ้นเลยค่ะ เคยปวดเท้าจนต้องแช่น้ำอุ่น เคยกลับถึงห้องแล้วหลับไปคาชุดทำงาน เช้ามาก็ปวดตัวแต่ต้องไปทำงาน เสาร์อาทิตย์นี่คือสวรรค์ของวิศวะผู้ซึ่งต้องใช้แรงไม่ต่างกับผู้ใช้แรงงาน อารมณ์แบบวิศวกรรมกร ฮ่าๆ

         คราวนี้แฟนบอกว่าให้ไปลองเก้าอี้นวด ซึ่งแม่นางไปสอยมาที่งานเซลในห้าง เป็นเก้าอี้นวดของ Rester ที่แม่ซื้อมาเป็นรุ่นไททัน เลยอยากจะมาพูดถึงเก้าอี้นวดไฟฟ้าตัวนี้ให้เพื่อนๆชาวจีบันกัน ไปดูหน้าตาเก้าอี้เรสเตอร์เลยค่ะ

นางมีลายด้วยนะคะ ไม่ธรรมดา ดูสวยคลาสสิก

อันนี้เป็นที่รองศีรษะ มี 3 ชั้น สามารถแกะออกได้

ด้านหลังมีซิบ สามารถใส่แผ่นฟองน้ำรองได้ (สำหรับคนที่กลัวเจ็บเพราะแผ่นรองจะลดการกดที่หลังได้ระดับนึง)

หลังผ้าสีดำนี้ จะเป็นลูกกลิ้งสำหรับนวดค่ะ

นี่เป็นแผ่นฟองน้ำที่เค้าแถมมาให้

รีโมทคอนโทรบพร้อมที่วาง

ส่วนนวดบริเวณน่องกับฝ่าเท้าค่ะ ด้านข้างจะเป็นถุงลมอย่างเดียว ไม่มีลูกกลิ้ง ส่วนตรงฝ่าเท้าจะเป็นลูกกลิ้งค่ะ

นวดครั้งนึงระบบจะตั้งไว้ 15 นาที เราสามารถเลือกโหมดการนวดได้หลายรายการ

มีปุ่มใช้งานเยอะ เราเองก็ไม่รู้ทั้งหมด ขออธิบายในส่วนที่ใช้แล้วกันนะคะAuto Programs จะมีแบบ, Therapy และ Air Massage ส่วนตัวจะใช้โหมด Therapy เหมือนเป็นโหมดออโตที่รวมการนวดที่เหมาะแก่การนวดผ่อนคลายถ้าเป็น Relax นวดแบบเบาๆ Air Massage ส่วนเป็นนวดแบบลมพองยุบพองยุบค่ะ “เราสามารถ Manual Programs เองได้เหมือนกันก็จะมีปุ่มต่างๆ แต่เราไม่ค่อยได้ใช้เท่าไร1.Swedish - การนวดแบบคลึงสลับเคาะเบาๆ2.Kneading - การนวดแบบคลึง3.Tapping - การนวดแบบเคาะนวด4.Dual-Action - การนวดแบบ Dual-Action5.Rolling - การนวดแบบลูกกลิ้งนวดก็จะมีปุ่มปรับระดับ เพื่อให้เหมาะกับความชอบ แต่เราก็จำไม่ได้ เลยTapping Function (Speed) : การปรับระดับความเร็วในการเคาะหลัง 3 ระดับTapping Adjustment (Width) : การปรับระดับความกว้างของลูกกลิ้ง 3 ระดับKneading Function (Speed) : การปรับระดับความเร็วในการนวดหลัง 5 ระดับAir bag Adjustment (Intensity) : การปรับระดับแรงดันของถุงลม 5 ระดับ”ขอบคุณข้อมูลจากเว็บ

ส่วนปุ่มด้านล่างรีโมทก็คือ Calves กับ Feet ซึ่งเราจะใช้ประจำในการนวดน่องและเท้า อย่างเดียวปุ่ม Feet นวดเท้า นวดน่องก็กด Calves สามารถกดพร้อมกันได้ แต่มันจะไม่ทำงานถ้าเราเลือกโหมดหลัก

              ก่อนนวดจะมีระบบวิเคราะห์สรีระของผู้ใช้ด้วย คือดีย์ ความรู้สึกเราพอนวดนี่คือสบายมากๆ มันโดนทุกจุด ถึงแม้ว้าเราจะตัวเล็กก็เลือกใช้ความกว้างของลูกกลิ้งได้ ตอนแรกที่ใช้แอบเจ็บกระดูก เลยเอาแผ่นรองที่แถมมาใช้ พอหลังๆนี่ชักซาดิสต้องเอาออก อาการปวดเหมื่อยหายจริงๆ มันคลายเส้น สบายตัวมาก เพราะอย่างที่บอกว่าได้ทุกจุดบนแผ่นหลัง นวดตั้งแต่ต้นคอจนไปถึงก้นกบ ส่วนบริเวณน่องจะถูกนวดแบบลม บีบอัด บีบอัด ดีขึ้นเลย วันไหนยืนนานๆนี่ใช่เลย หายปวด วันไหนที่เราไปบ้านแฟนต้องนวดน่องทุกครั้ง ส่วนนวดครบเซตที่เป็น Therapy ก็วันเสาร์อาทิตย์ (ไม่กล้านวดบ่อย)

ข้อดี

  • นวดได้ตรงจุด หายปวดเมื่อยจริงๆ
  • ช่วยในการไหลเวียนโลหิต
  • เลือกระดับการนวดได้ และมีโหมดให้ใช้ค่อนข้างเยอะ
  • หนังPU ใช้แล้วไม่มีกลิ่น
  • ทำความสะอาดง่าย
ข้อเสีย
  • ส่วนตัวเป็นคนไม่สูง ขาสั้น ถ้าใช้ Auto Programs จะไม่โดนฝ่าเท้า ต้องใช้โหมดFeetโดยเฉพาะ
  • ราคาสูง
           ส่วนตัวเลยนะคะ ตอนแรกเราก็เฉยๆ แบบมันต้องใช้เลยหรอแม่ เพราะราคาก็ไม่ใช่ๆถูก แต่พอได้ใช้แล้วเราว่ามันคุ้มมากๆ เพราะอายุใช้งานมันนาน และแม่บอกว่าเค้ารับประกันชิ้นส่วนต่างๆหลายปี แล้วก็เซอร์วิสเอง (เหตุผลที่แม่ซื้อ) เราเองตอนนี้ทำงานหนักมากซึ่งมันเห็นได้ชัดว่าช่วยเรื่องอาการปวดต่างๆ จนเราคิดว่ามันเวิร์คจนต้องมารีวิว และคุ้มอีกอย่างคือเราไม่ต้องไปเสียเวลานวดนานๆข้างนอกบ้าน ตั้งโปรแกรมไว้นวดเสร็จหลับยาวต่อบนเก้าอี้ได้เลย สบายสุดๆ

           สุดท้ายก็ไม่มีอะไร หวังว่ารีวิวนี้จะให้ข้อมูลไม่มากก็น้อย สำหรับเพื่อนๆที่กำลังหาตัวช่วย ลดอาการปวดตัว ปวดเมื่อย เพราะเราต้องสวย ทึก และบึกบึน ....


Warinda6

Warinda6

FULL PROFILE