{Review} วิธีทำให้รูขุมขนกระชับเล็กลง จากสกินแคร์เกาหลี

10 4

สวัสดีค่ะสาวๆ ชาว Jeban

     โดยเราเนี่ยเป็นคนรูขุมขนกว้างมากๆ  เกิดขึ้นบ่อยในคนสภาพผิวหน้ามัน รูขุมขนเป็นสิ่งที่มีกันทุกคน แต่ถ้าอยากให้รูขุมขนเล็กลง อยากให้กระชับ ใช้ Serum หรือ Essence ก็ยังไงให้ได้ผลโดยก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจก่อนนะคะว่า 

เซรั่ม (Serum) เป็น Oil Base เหมาะกับสภาพผิวแห้ง

และ เอสเซ้นซ์ (Essence) เป็น Water Base เหมาะกับสภาพผิวมัน และผิวแพ้ง่ายนั้นเอง

แต่ก่อนเราใช้เซรั่มมาตลอด แต่เมื่อได้มีโอกาสศึกษาหาวิธีกระชับให้รูขุมขนจึงเปลี่ยนมาใช้ตัวเอสเซ้นซ์แทน มาดูรีวิววิธีของทำให้รูขุมขนเล็กลงกันค่ะสาวๆชาว Jeban

1.รักษาความสะอาดของผิวหน้า 

โดยส่วนตัวเราจะใช้โฟมล้างหน้าของ Perfect whip และแปรงล้างหน้าของ miniso ขนอัดแน่นนุ่มมาก นการล้างหน้าเราจะบีบโฟมลงบนแปรงเเล้วค่อยๆล้าง จะช่วยในการทำความสะอาดหน้าได้ดีขึ้นกว่าใช้มือ  แต่อย่าขัดกันแรงนะคะสาวๆ วิธีนี้แนะนำเลยนะคะ เราทำมา 2 เดือนแล้ว หน้าเราสิวผดไม่ค่อยขึ้นเเล้ว หน้าเนียนขึ้น

2.ล้างหน้าด้วยน้ำอุณหภูมิห้องปกติหรือน้ำเย็นวันละ 2 ครั้ง 

ไม่ควรล้างน้ำอุ่นรึร้อนเกินไปจะยิ่งทำให้หน้ารูขุมขนเรากว้างขึ้นน้าา และการล้างหน้าบ่อยๆหน้าเราก็จะยิ่งผลิตน้ำมันผิวบอกมามากขึ้นด้วยนะคะ

3.ใช้โทนเนอร์ทำความสะอาดผิวอีกครั้งหลังการล้างหน้า 

ช่วยทำให้ผิวหน้าสะอาดขึ้น ช่วยลดสิ่งอุดตันต่าง ๆ ทำให้ผิวดูกระชับยิ่งขึ้น

4.ใช้ตัวครีม เซรั่มหรือเอสเซ้นกระชับรูขุมขน 

โดยส่วนตัวเราใช้ Seanol Belle Aqua Essence เป็นตัวเอสเซ้นซ์ที่ช่วยบำรุง กระชับรูขุมขนให้เล็กลง และฟื้นฟูผิวที่เจอแดดมาเป้นเวลานาน ใช้แล้วดีมากๆ เนื้อจะซึมเร็วไม่เหนียวเหนอะ แล้วหน้าเราสัมผัสได้ว่าผิวเด้งๆเหมือนผิวเด็ก

โดยการหยด 3-4หยดลงฝามือแล้วทาตามเนื้อหนังและแตะเบา ๆ ด้วยปลายนิ้วเพื่อดูดซับ บางครั้งก็มาร์กหน้าจะใช้ร่วมกับเม็ดมาส์ก มาส์กไว้ 10 นาที 

5.การทาครีมกันแดดทุกครั้งก่อนการออกแดด 

โดยส่วนตัวเราใช้ MD Sun Cream (SPF 50, PA+++) ครีมกันแดดที่มีSPF50 PA+++ เพราะช่วยในการป้องกันแสงแดดและความร้อน ไม่ให้หน้าเกิดการหมองคล้ำ ผิวเสียความชุ่มชื้น และไม่ทำให้หน้ามันมากขึ้น ซึ่งเหล่านี้เองเป็นต้นเหตุทำให้รูขุมขนกว้างขึ้น

6.ประคบน้ำแข็งบริเวณผิวที่มีรูขุมขนกว้าง 

ทำเป็นประจำก่อนนอนครั้งละประมาณ 30 วินาที วิธีนี้ก็ทำให้รูขุมขนกระชับ เล็กลง และช่วยเรียกความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้า ผลออกมาคือรูขุมขนเราเล็กลงจริงๆ 

7.การลอกสิวเสี้ยน

โดยส่วนตัวเราใช้ แผ่นลอกสิวเสี้ยนสะใจที่หาซื้อได้ตาม 7-11 ค่ะ เป็นวิธีที่ช่วยทำให้รูขุมขนเล็กลง ดึงสิ่งสกปรกสิวเสี้ยนออกมา แต่ ควรประคบเย็น ล้างหน้าด้วยน้ำเย็นกันด้วยนะคะสาวๆ จะยิ่งทำให้รูขุมขนเรากระชับขึ้น แต่ไม่ควรล้างด้วยน้ำอุ่นจะทำให้รูขุมขนเรากว้างขึ้นไปอีก ในการลอกสิวเสี้ยนควรนานๆทีทำนะคะชาว Jebann

เป็นไงกันบ้างคะสาวๆ ชาวJeban  ลองเอาวิธีของเราไปใช้ดูนะคะ มีความคิดเห็นกันยังไงมาคอมเม้นกันได้เลยค่าาาา


nutsuporn

nutsuporn

FULL PROFILE