รวมเด็ด 10 อันดับสกินแคร์ สำหรับปราบสิว และรอยสิว!!

20 6

สวัสดีค่า เพิ่ลๆๆๆ วันนี้เรามารีวิว skincare สำหรับสิว ตามสัญญา หลังจากลองผิดลองถูกไปเรื่อยๆปกติแล้วเราเป็นคนผิวผสมที่มีสิวบ้างส่วนมากเป็นสิวไม่มีหัวซะมากกว่าสิวอุดตันนิดๆหน่อยๆ มาช่วงหลังๆนี่แหล่ะที่สิวอุดตันบุก จนแทบสลบ ก็เริ่มเสิชหาสกินแคร์รักษาสิวที่เค้าว่าดีกัน ลองใช้จนเจอ skincare ที่ถูกกับหน้าเรา ให้จบทั้งสิว ทั้งรอยสิว

เริ่มที่ ขั้นตอนการทำความสะอาดก่อน

ตัวที่ 1 La roche posay Effaclar purifying micellar water for oily and sensitive skin

 ตัวนี้ใช้มานานมากแล้ว รู้สึกว่าอ่อนโยนกับผิวหน้ามาก ไม่แสบ ไม่มีแอลกอฮอล์ ผิวไม่แห้งตึงด้วย ใช้สลับกับ bioderma (ขึ้นอยู่กับโปรโมชั่น อิอิ) ประสิทธิภาพก็ค่อนข้างสูสี bioderma เลยนะ ตอนนี้เห็นมีออกแบบใหม่ มี 3 สูตร ว่าจะไปสอยสูตรผิว sensitive ดูคราวหน้า ถ้าโปรโมชั่นดีๆมาตัวที่ 2 Cetaphil sensitive skin cleanserช่วงที่เป็นสิว เราพยามใช้อะไรล้างหน้าที่อ่อนโยนกับหน้าที่สุด ไม่อยากทำลายผิว เพราะสิวมันอักเสบอยู่แล้ว ส่วนวันที่ออกไป activity เยอะๆ หน้ามันมากๆ ก็ใช้ smooth-e acne cleansing gel แทน (สืบจากกระทู้ที่แล้ว เรื่องสิวออกกำลังกายจ้า)ตัวที่ 3 SKII facial treatment clear tonerโทนเนอร์ตัวนี้ใช้มานานมากกก ลูกรักเลย ทำความสะอาดหมดจดจริงๆ สำลีเช็ดออกมาทีไรดำตลอด เลิศมาก มี AHA และ pitera นอกจากจะขจัดสิ่งอุดตันรูขุมขนแล้ว ยังช่วยบำรุงให้ผิวใสขึ้นด้วย แนะนำให้ซื้อที่ king power ค่ะ คุ้มๆๆๆขั้นตอนการบำรุง และการรักษาสิว

ตัวที่ 4 SKII facial treatment essenceส่วนตัวนี้ มาคู่กับโทนเนอร์เลยจ้า essence ป้าเจี๊ยบ เป็น essence น้ำตบ ใช้แล้วผิวกระจ่างใส ลดการอักเสบของผิวด้วย ใช้ตัวนี้แล้วรอยสิวเล็กๆ เอาอยู่ๆนะ แต่ตัวนี้แล้วแต่ผิวคนจิงๆ บางคนใช้ดีก้ดีไปสุดๆเลย บางคนแพ้นี่ก้สุดเหมือนกัน แนะนำให้หา tester มาลองก่อนเน้อ

ตัวที่ Micro-Peel Concentrate (Quinoa Serum)

QuinoaSerum ตัวนี้ จะช่วยเรื่องการผลัดเซลล์ผิวและขจัดสิ่งสกปรกตามร่องรูขุมขน ได้ดี เหมือน AHA เลยเหมาะกับคนที่เป็นสิวอุดตันมากๆช่วงที่ใช้ตัวนี้ คือดี้ดี พวกสิวผดๆก็ไม่ขึ้นนะ แถมยังช่วยเรื่องรอยสิวได้ด้วยแต่ตอนเช้าต้องโบกกันแดดหนักๆด้วยนะ เพราะใช้แล้วหน้าเราจะไวต่อแสง

ตัวที่ 6 Clearly Corrective™ Dark Spot Solutionตามด้วยvitamin C spot ช่วยให้รอยสิวทั้งแดงทั้งดำหาย เป็นมานานแล้วก็จางลงเด้อ เลิฟมาก 

ตัวที่ 7 Benzac 2.5% และ Clindalin มาถึงตัวแต้มสิว 2 ตัวที่เป็น favorite forever ใช้มาหลายตัวแล้ว เห็นผลดีสุด คือ benzac กับ clindalinหลอดแดง เป็นเจลติดหัวสิวดี ยุบไวค่ะ 

**แต่!!! ใช้แค่ยาอย่างเดียวไม่ได้นะคะมันจะทำให้เราดื้อยาแน่นอน เราควรใช้ยาแต้มสิวที่มีกลไกอื่นนอกเหนือจากการฆ่าเชื้อร่วมด้วย เช่น การขจัดสิ่งอุดตันในรูขุมขน เป็นต้น จะช่วยลดโอกาสเกิดการดื้อยาได้ค่ะเราเลยใช้คู่กับตัวที่ 8 เลย

ตัวที่ 8 smooth-E Acne hydrogel หลอดขาว 

แต้มสิวสมูท อี หลอดขาว ตัวนี้ยุบไวเว่ออออ คืนเดียวจบ ยิ่งใช้กับยาแต้มสิวคือเวิคมาก

เคล็ดลับก็คือ เวลาที่เป็นสิวอุดตัน เราใช้ benzac ทาทั่วหน้าทิ้งไว้ 15นาที ล้างออก + acne hydrogel แต้มทีละจุด

ส่วนสิวอักเสบหนองเม็ดใหญ่ ใช้ clindalin+ acne hydrogel โบะหัวสิว จบค่ะ

ตัวที่ 9 smooth-E Acne scar serumตัวแผลเป็นสิว ใช้ สมูท อี แอคเน่ สกา เห็นสมูท อี ขึ้นชื่อเรื่องแผลเป็น เลยลองซื้อมาใช้หลอดนึง แถมทางแบรนเคลมว่า ป้องกันโอกาสเกิดสิวซ้ำด้วย  ผลออกมาดีเลยนะ เป็นเนื้อซีรั่ม ซึมง่าย ไม่ทิ้งรอยสิว ทั้งรอยแดง รอยดำ ส่วนเรื่องสิวเกิดซ้ำอันนี้ไม่แน่ใจนะ ใช้มา 6 เดือนแล้วก็ยังไม่ขึ้นที่เดิมนะ555

ตัวที่ 10 Aloe vera 100%เป็นว่านหางจระเข้ตัวเดียวในตลาดที่ 100% ไม่มีแอลกฮอล์ ไม่มีน้ำหอม ไม่มี panthenol เวลาใช้จะไม่เหนอะหนะ ถ้าเทียบกับแบรนอื่น จุดนี้เลยทำให้เราชอบมาก

จบล้าววววววววววววว ใครที่ชอบตัวไหนไปหาซื้อกันได้เลยนะคะ แต่แนะนำให้หาข้อมูลเพิ่มเติมก่อน ถ้ามี sample เอามาลองใช้กับท้องผิวก่อนได้นะคะ จะได้ดูว่าแพ้หรือไม่แพ้ เนอะ

ปล อันนี้คือความชื่นชอบและเหมาะสมส่วนตัว สำหรับผิวเรานาจาาาาาาาา


asiryn

asiryn

FULL PROFILE