รีวิวแป้งฝุ่น 3 สูตรดัง จาก THREE อยากลองใช้มาลุ้นกันเลย

80 60

สวัสดีค่ะทุกคน ^^   ไหนใครอายุเกิน 25 แล้วมั่ง แสดงตัวกันหน่อยยย คือแบบว่าเนื่องจากช่วงนี้ นุ้ยรู้สึกว่าพออายุเยอะขึ้น งานก็เริ่มหนักขึ้น! หน้าก็เริ่มแก่ขึ้นนนล่ะคูณณณ !!  หาวิธีแต่งหน้าลดอายุมา ก็เลยเอามาแชร์กันดีกว่าเนอะ  เริ่มจากโชว์หน้าสดก่อน  3  2  1 ………. 

เอ้า!! เดี๋ยวๆ อย่าพึ่งตกใจปิดหนีเค้านะ ไปแต่งหน้ากันก่อน (สภาพผิวของนุ้ย จะเป็นผิวแพ้ง่ายมากๆ) เนื่องจากเคยผ่านการเป็นสิวมาหนักมากๆ ผิวจะมันบ้าง แห้งบ้าง เรียกได้ว่าเปลี่ยนไปตามสภาพอากาศเลย ในรูปนี้จะเป็นหน้าสดที่ทาครีมบำรุงและครีมกันแดดแล้วค่ะ 

ขั้นแรก – อยากหน้าเด็ก งานผิวต้องมาค่ะ!! เลือกรองพื้นให้เหมาะกับสีผิว และขอย้ำว่าต้องเป็นรองพื้นแบบบางเบาเท่านั้น รองพื้นที่เป็นเนื้อครีมเหนียวๆ หนักๆ เก็บเข้ากรุไปก่อนเลยนะ  

ส่วนใครที่ผิวยังไม่ดี รองพื้นบางๆก็กลัวจะเอาไม่อยู่  ไม่ต้องซีเรียสค่ะ ทีเด็ดเราอยู่ที่แป้งฝุ่นนี่เอง นุ้ยใช้แป้งฝุ่นของ THREE Ultimate Diaphanous Loose Powder (GLOW 01)

ถ้านึกถึงงานผิว แป้ง THREE ต้องมาค่ะ นางเอาอยู่ เพราะว่านางมีความเนียนละเอียด และใสมากๆ สามารถช่วยพรางรูขุมขนได้ดีเลยทีเดียว สังเกตมั้ยคะว่าเด็กๆจะมีผิวหน้าที่เนียน และรูขุมขนนี่แทบจะไม่มีเลย ดังนั้นการเลือกแป้งเป็นสิ่งที่สำคัญมากค่ะ 

ขั้นที่ 2 - เขียนคิ้วด้วยดินสอเขียนคิ้วสีอ่อนๆนะคะ เขียนให้ดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด ไม่ต้องเขียนจนคมกริบน้า

ขั้นที่ 3 – ทาอายแชโดว์สีออกนู้ดๆ สีน้ำตาล หรือสีน้ำตาลอมชมพูค่ะ แต่งตามประสาคนรีบๆก็ทาไปเลยเบาๆทั่วเปลือกตา  

ขั้นที่ 4 – เขียนอายไลน์เนอร์ชิดขอบตา ใครตาเล็กก็เขียนเติมหางมาหน่อยได้ค่ะ 

ขั้นที่ 5 – ปัดแก้มด้วยสีละมุนๆหน่อย เป็นสีนู้ดๆ อมชมพูนิดๆ  ให้ดูเป็นธรรมชาติค่ะ 

ขั้นที่ 6 – ทาปาก เลือกสีให้เข้ากับ อายแชโดว์ และ บลัชออนนะคะ นุ้ยเลือกสีนู๊ดๆ อมชมพูค่ะ 

เปรียบเทียบรูป Before & After กันหน่อย เป็นไงดูเป็นพลังแห่งงานผิวจริงๆ สังเกตที่ผิวเลยนะคะ จะเห็นว่ามีความเนียนเวอร์ และเงาวาวเล็กๆแบบพอดีๆ ดูไม่หนาเหมือนเอาอะไรมาพอกไว้ เลิฟๆเลย ต้องแบบนี้สิค่ะ ถึงจะดูหน้าเด็กของจริง 555 

เชื่อว่าหลายๆคน คงกำลังเล็งๆเจ้าแป้งตัวนี้อยู่แน่ๆ เพราะนางโด่งดังมากกก เลื่องชื่อในเรื่องความเนียน ละเอียดเวอร์ ทาแล้วกลืนไปกับผิว ได้ลุคแบบงานผิวสุดๆ เป็นแป้งที่ชอบบบมากกกกที่สุดตอนนี้เลย นุ้ยเลยจัดกระทู้มารีวิวให้ชมกันนะคะ 

THREE Ultimate Diaphanous Loose Powder เค้ามีทั้งหมด 3 สูตร คือ 1.GLOW 2.TRANSLUCENT 3.COLORLESS แต่ละสูตรก็จะมีให้เลือกถึง 2 สี สามารถเลือกกันตามโทนผิวของแต่ละคนเลยค่ะ 

จริงๆ แค่เห็นแพ็คเกจของนางก็ตกหลุมรักไปซะแล้วว 555 คือเรียบหรูดูดีมากๆ ตัวตลับใช้งานง่าย ขนาดพอเหมาะพอดีมือ ในตลับมีตาข่ายกรองแป้ง นุ้ยว่ามันดีมากๆเพราะมันจะช่วยให้เราแตะเอาเนื้อแป้งมาทาได้แบบพอดีๆ ไม่มากเกินไปไม่น้อยเกินไป และที่ชอบมากๆเลยคือ พัฟเค้านุ่มมากๆ นุ่มสุดๆ ทำให้เวลาที่เราทาแป้ง มันฟินมากกกกกกกกกก 

“ว่าด้วยเรื่องเฉดสี” 

แต่ละสูตรเค้าจะมีทั้งหมด 2 สีให้เราเลือก ถ้ามองกันด้วยตาเปล่า เฉดเบอร์ 1 ของทุกสูตร และ เฉดเบอร์ 2 ของทุกสูตร จะมีโทนสีที่ต่างกัน โดยสี Colorless01 จะขาว/อ่อนที่สุดส่วนสี Colorless 02 จะออกโทนเหลืองที่สุด ส่วน Glow และ Translucent จะมีสีที่ใกล้เคียงกัน 

แต่เมื่อได้ลองทาแล้ว ไม่ว่าจะใช้สีอะไรเค้าก็กลมกลืนกับผิวของเราได้เป็นอย่างดี คือทาแล้วเนียนไปกับผิวเลย (ส่วนตัวคิดว่า Glow จะมีเฉดไปทางอมชมพูนิดๆ Translucent จะไปทางเหลืองหน่อยๆ) 

“ว่าด้วยเรื่องของเนื้อสัมผัส”

เนื้อแป้งเนียนละเอียดมากๆ ประกอบกับพัฟของเค้านิ่มสุดๆ ทำให้เวลาทารู้สึกฟินมากเวอร์  แป้งตัวนี้หลังจากทาเสร็จ ผิวจะดูเนียนแบบขั้นสุด เนียนแบบละมุนๆ เหมือนๆกันทุกสูตรเลย 

“ว่าด้วยเรื่องของความแตกต่างของแต่ละสูตร” 

สูตร GLOW 

นุ้ยคิดว่าสูตรนี้เป็นสูตรที่คุมมันได้น้อยที่สุด แต่เป็นสูตรที่นุ้ยชอบที่สุดค่ะ ลุคที่ได้จากสูตรนี้คือ หน้าจะดูฉ่ำๆ แบบงานผิวสุดๆ ถึงแม้ว่าในระหว่างวัน หน้าจะมันขึ้นกว่าสูตรอื่นๆ  แต่ก็ไม่ทำให้ดูเยิ้มแต่อย่างใด คือจะบอกยังไงดี มันแบบฉ่ำๆ สวยๆ ใครชอบงานผิวจริงๆ ลุคแบบผิวดูสุขภาพดี ก็แนะนำสูตรนี้ค่ะ 

สูตร TRANSLUCENT คิดว่าเป็นสูตรที่คุมมันได้ดีสุดในบรรดา 3 สูตรนี้ คือทาตอนแรกเนียนยังไง ก็จะเนียนแบบนั้นไปอีกหลายชั่วโมง หน้าจะเริ่มมันช้ากว่าอีก 2 สูตร ถ้าเปรียบเทียบกับเบอร์ 01 ระหว่าง Glow กับ Translucent ตัว Translucent หน้าจะดูขาวสว่างกว่านิดหน่อยค่ะ แต่ Glow จะกลมกลืนกับผิวไปเลย 

สูตร COLORLESS 

เป็นสูตรเบอร์ 01 สีอ่อนสุด และ 02 สีเข้มสุด เมื่อมองด้วยตาเปล่า ส่วนตัวนุ้ยลองแต่เบอร์ 01 นะคะเหมือนว่าเนื้อแป้งจะดูขาวกว่าสูตรอื่นๆ แต่ทิ้งระยะให้เค้าได้เซ็ตตัวซักพัก จะรู้สึกได้ว่าเป็นสูตรที่มีความเบาบางมาก ความขาวจากตอนแรกเซ็ตตัวได้เร็ว กลืนไปกับผิว ทาทับรองพื้นไม่ทำให้สีรองพื้นเปลี่ยน คุมมันได้ค่อนข้างดีค่ะ คิดว่าอยู่ตรงกลางระหว่าง Glow กับ Translucent

“ สรุป ” แป้งตัวนี้ มีขนาด 17 กรัม ราคา 1,950 บาท  ราคาค่อนข้างสูงค่ะ แต่นุ้ยถือว่าคุ้มค่านะ ถ้าเทียบกับคุณภาพ คือเป็นแป้งที่คุณภาพดีมาก รักมากตอนนี้ แถมกระปุกนึงใช้ได้นานมากๆ คุ้มค่าแก่การลงทุน และพูดในแง่ของคนที่เป็นสิวง่าย และชอบอุดตันบ่อยๆนะคะ แป้งตัวนี้ไม่ทำให้ผิวอุดตัน หรือสิวขึ้นเลย ถึงแม้ว่าเราจะทาหนาๆ หรือเติมระหว่างบ่อยๆ ก็ไม่มีปัญหาในเรื่องของสิวเลยค่ะ ใครเป็นสิว หรือชอบอุดตัน นุ้ยว่าแป้งตัวนี้เหมาะมากค่ะ 

THREE ใจดีมี THREE Ultimate Diaphanous Loose Powder มาแจกถึง 3 รางวัล  (สามารถเลือกสูตรและสีได้) เพียงแค่สาวๆ ตอบแบบสอบถามด้านล่างนี้ ตั้งแต่วันนี้ - วันที่ 26 ก.ค. 60 เท่านั้นนะจ๊ะ