REVIEW | Dermalogica Daily Superfoliant ผงผลัดเซลล์ผิวต่อต้านริ้วรอย

7 3

หลังจากอ่านบล๊อก เมแกน เคอร์(Meagan Kerr) บล๊อกเกอร์สาวชาวนิวซีแลนด์  เห็นเธอผลัดเซลล์ผิวด้วยบางอย่างแล้วอดอีเมลล์ไปถามไม่ได้ว่าคืออะไร จนได้ชื่อผงผลัดเซลล์มา เราก็รีบไปสอยมารีวิวค่ะ

ผลิตภัณฑ์ที่เราเห็นเธอใช้นั้น ก็คือ Daily Superfoliant เป็นผงผลัดเซลล์จากเดอร์มาลอจิกาที่จะเริ่มทำงานเมื่อสัมผัสกับน้ำ โดยปล่อยเอนไซม์สามชนิดมาทำงานบนผิว ช่วยให้ผิวเรียบเนียน และยังมี AHA ช่วยในการเผยผิวใหม่พร้อมเทคโนโลยีในการต่อต้านมลภาวะค่ะ

และแน่นอนว่าริ้วรอยเป็นปัญหาที่เกิดหลังสุด แต่กลับอยู่บนผิวหน้านานที่สุด แบรนด์จึงได้ออกแบบผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อว่า Daily Superfoliant มาเพื่อแก้ปัญหานี้ให้สาวๆได้ใช้กันค่ะ

มาในขวดสีขาวแถบสีม่วงแบบนี้ค่ะ ซึ่งสีม่วงในของแบรนด์เดอร์มาลอจิกาแปลว่าอยู่ในกลุ่มต่อต้านริ้วรอย

อาจจะแปลกใจที่เนื้อผลิตภัณฑ์จะเป็นผงสีเทาแบบนี้ มันเทาเพราะมีส่วนผสมจากถ่านขาวบินโจตันที่เข้าไปช่วยดูดล้างสารพิษค่ะ และข้อดีของเนื้อผงคือสะดวกมากเวลาขึ้นเครื่องเดินทาง

วิธีใช้ให้ล้างหน้าทำความสะอาดผิวก่อน  จากนั้นเทผงผลัดเซลล์ประมาณครึ่งช้อนชาลงในฝ่ามือและค่อยใช้มือขวาหยอดน้ำสะอาดลงไปแล้วตีให้เกิดฟองครีม 

หลังจากนั้นลูบไล้บนใบหน้าเป็นวงกลม นวดเบาๆ ประมาณ 1-2 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น

ตอนแรกกลัวมากว่าหลังจากผลัดเซลล์ผิว ผิวจะแห้งตึง แต่พอเอาเข้าจริงตัวนี้ ล้างแล้วรู้สึกผิวนุ่ม เรียบเนียนและรู้สึกสะอาดมาก ทางแบรนด์เค้าบอกว่าสามารถใช้ได้ทุกวัน ผิวแพ้ก็สามารถใช้ได้ แต่เราใช้อาทิตย์ละสองครั้งค่ะกลัวว่ามันจะขัดผิวมากไป

ตอนตีฟองแล้วเนื้อครีมมันเป็นสีเทาๆ  ค่อนข้างลำบากกับผ้าขนหนูหรือผ้าเช็ดหน้าสีขาว อาจจะต้องระวังหน่อย ไม่งั้นจะกลายเป็นผิวหน้าสะอาด แต่ตัวนี่มอมแมมไปหมดเลย ฮ่าๆ  ใครใช้อย่างอื่นผลัดเซลล์ผิวหน้าก็อย่าลืมมาบอกต่อนะคะ 


Anyadiary

Anyadiary

FIRST I DO THE COFFEE, I DO THE HAIR.

FULL PROFILE