รีวิว ถอนขนหน้าด้วยเส้นด้าย หมั่งหมิง Delivery

14 10

สวัสดีค่ะ วันนี้มีวิธีกำจัดขนหน้า ที่เราเองลองทำ แล้วชอบมาก ๆ ทำแล้วรู้สึกดี จึงอยากมาแบ่งปันสาว ๆ จีบัน รับรู้ค่ะ   ซึ่งมันก็คือ การถอนขนหน้าด้วนเส้นด้าย ที่เรียกว่า หมั่งหมิง และเป็นบริการแบบ Delivery ค่ะเริ่มจากเราเป็นคน ที่ขนหน้าเยอะมาก ๆ เวลาที่จะแต่งหน้า หรือทาแป้ง ก็จะต้องมีปัญหาตลอด เช่น ทาแป้งไม่ติด  แต่งหน้าแล้วเป็นคราบตามรอยขน เพราะมีขน มากวนใจตลอด จนวันหนึ่งมีคนแนะนำเราให้ลองไปทำหมั่งหมิงทีแรกเราก็ยังไม่เข้าใจว่ามันคืออะไร เค้าก็อธิบายว่า มันคือการถอนขนหน้า  ที่ไม่ได้ใช้มีดโกน แต่ใช้เส้นด้ายเอามาถอน แล้วขนที่ขึ้นใหม่ ก็จะไม่เป็นตอ ดีกว่าการโกนด้วยมีดโกน  ส่วนใหญ่คนจีนชอบทำ เลยอยากลองทำบ้าง เราจึง ลองหาข้อมูลในกูเกิ้ล ก็เห็นว่ามีบริการหมั่งหมิง delivery  ของ หมั่งหมิงยิ้มยิ้ม   จึงลองติดต่อมาบริการที่บ้านค่ะ

 นี่คือใบหน้าของเราก่อนที่จะทำ  มีขนเยอะมาก ๆ ตรงโหนกแก้ม/ จอนข้างๆ แก้ม/ หนวด

ตอนนี้ถึงเวลากำจัดขนกันแล้ว เริ่มแรก พี่เค้าก็จะทำความสะอาดใบหน้าก่อนนะคะ แล้วก็ทาแป้ง ซึ่งแป้งก็จะมี 2 สูตรให้เลือก คือ แป้งจีนแบบสูตรโบราณ  กับแป้งเด็ก สำหรับคนที่กลัวแพ้แป้งก็ใช้แป้งเด็กได้ค่ะ  ทีนี้ก็จะเริ่มลงมือถอนขนหน้าแล้วค่ะ ความรู้สึกเวลาที่ด้ายค่อยๆ ดึงขน  มันไม่เจ็บมากอย่างที่คิดไว้เลย พี่เค้ามือเบามาก ๆ มันจะเจ็บๆ คันๆ นิดหน่อย ตรงหนวดค่ะ อาจะเป็นเพราะริมฝีปากเป็นผิวบอบบางส่วนตรงช่วงจอน และ ข้างๆ แก้ม เวลาที่ด้ายกำลังถอน นี่รู้สึกได้เลยว่าเราขนเยอะมาก ๆ รู้สึกเลยว่า ด้ายดึงขนออกมา ทั้งราก ทั้งโคนจริง ๆเราใช้เวลาทำประมาณ ครึ่งชั่วโมงค่ะ มีการทำ 2 รอบคือ ทำทั่วไปทั้งหน้า แล้วก็มาเก็บรายละเอียดอีกทั้งหมดอีกครั้ง พี่เค้าเป็นคนใจเย็นมาก  ค่อยๆ ทำแบบละเอียดดีค่ะ

นี่คือ ภาพหลังทำค่ะพอทำเสร็จ เรารีบล้างหน้าแล้วก็ทาเจลว่านหางจระเข้  รู้สึกเลยว่า ขนหายไปหมดเลย เอามือจับแล้วหน้าเนียนมาก ๆ

ถ้าให้คะแนนเราให้คะแนนความพอใจผลลัพธ์  9 เต็ม 10ชอบตรงที่ถอนขนหน้าออกหมดเลย  ไม่เจ็บมากอย่างที่คิด ราคาเท่านี้ กับผลลัพธ์ที่ได้ ถือว่าคุ้ม   ถูกกว่าค่าทำเลเซอร์  แต่ หลังทำเสร็จช่างบอกว่า ต้องห้ามโดนแดด 1-2 วันอันนี้คราวต่อไปคงต้องหาเวลาทำช่วงวันหยุดอีก ถ้าทำวันอาทิตย์แล้วไปทำงานเลยวันจันทร์เลย  คงไม่ไหวคะแนน ราคาและการบริการ  ให้ 9 เต็ม 10ชอบตรงที่ราคาไม่แพง ครั้งละ 300 บาท  และ มีค่าเดินทาง delivery อีกนิดหน่อย   ตัวช่างก็แต่งตัวสะอาด บริการดี  ได้นั่งทำที่บ้านสบาย ๆ ไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง ไม่ต้องไปเยาวราชจบการรีวิวค่ะ คราวหน้าจะรีวิวเรื่องอะไรอีก เดี๋ยวจะมี update ให้ทราบกันนะคะ


radio smile

radio smile

FULL PROFILE