เปิดกรุ CC ครีมแบรนด์เกาหลี ที่เป็นลูกรัก!

11 4

สวัสดีค่า วันนี้ขอมาเปิดกรุ cc ครีมสายเกาหลีให้ดูนะคะเพราะเป็นคนชอบแต่งหน้าแบบเบาๆแต่ฉ่ำวาว สไตล์นางเอกเกาหลีอะไรทำนองนั้นเลยซื้อพวก บีบีครีม ซีซีครีม แบรนด์เกาหลีไว้หลายอันเครื่องสำอางก็ด้วย แต่วันนี้ขอมาเปิดคลังซีซีครีมลูกรักทั้ง 5 แบรนด์ให้ดูกันก่อนเนอะ  ว่าแต่ละแบรนด์มีข้อเด่นข้อด้อยยังไง (ความเห็นส่วนตัวของเค้านะคะ)มาดูกันเลยจ้า!

1. CC cream แบรนด์ Welcosตัวนี้ดังในไทยพอสมควร ราคาก็ไม่แพงมากเป็นCCครีมที่ผสมเบสเขียว ช่วยลดรอยแดงปรับผิวให้สว่างขึ้น  ควบคุมความมัน และมีกันแดดซีซีของแบรนด์นี้จะออกสีขาวสว่าง ถ้าคนคล้ำก็จะไม่เหมาะเท่าไร แต่ทาแล้วก็ให้อารมณ์ธรรมชาติดีค่ะ ไม่หนักเกินไปค่ะ

2. missha signature real complete bb cream spf25 pa++ตัวนี้เป็นบีบีครีมแต่พอทาแล้วค่อนข้างบางเบาใช้แทนซีซีครีมได้เลยค่ะ สีเนื้ออมชมพูนิดๆมีความเป็นมูส ไม่เหนียวมาก ตัวนี้ หยิบมาทาบ่อยค่ะเพราะเข้ากับสีผิวตัวเองได้ดี และมีกันแดดบำรุงในตัว  แต่ไม่คุมมันนะเราทาแค่ครึ่งวันหน้าเยิ้มเลยค่ะ

3. Myeong-dong Complete cream ซีซีเมียงดงตัวนี้ซื้อมาใหม่ล่าสุด และปลื้มมาก กำลังเป็นลูกรักค่ะเนื้อครีมเป็นเนื้อมูสฟูๆไม่หนัก ตอนกดออกมาจากหลอกจะเป็นเนื้อสีขาวแต่พอเกลี่ยครีมจะเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลอ่อนๆทาบนผิวแล้วจะปรับให้ผิวสว่างเนียนขึ้นค่ะ มีบำรุงและกันแดดในตัว ไม่ต้องทาครีมหลายตัวให้ยุ่งยาก และที่สำคัญ เหมาะกับคนหน้ามันๆค่ะเพราะไม่มีออยเป็นส่วนผสม ลองเทสแล้วค่ะ ทาไปเดินห้างต่อด้วยเดินในตลาดกลางแจ้ง หน้าไม่มันขึ้นค่ะเครื่องสำอางไม่ค่อยหลุดด้วยค่ะ แนะนำเลยคุถ้าหมดแล้วซื้อต่อแน่นอน

4. Cathy Doll Speed White CC Creamซีซีครีมตัวนี้เชื่อว่าสาวๆแทบทุกคนรู้จักและเคยลองใช้ เพราะเป็นซีซีที่หาซื้อได้ง่าย และใช้ดีพอสมควรมีสองสีให้เลือก สีเขียวและเบจ เนื้อครีมค่อนข้างเหลวและเนื้อเม็ดสีแน่น ปิดรอยได้(แต่ถ้ารอยชัดเจนมากก็เอาไม่อยู่นะคะข้อเสียที่เห็นได้ชัดคือ ทาทิ้งไว้ผ่านไปไม่เกิน5ชม. นางจะเป็นคราบT^T  และไม่คุมมันค่ะสาวๆที่หน้ามันใช้ตัวนี้จะไม่รอด และสีของครีมจะไม่เหมาะกับคนผิวคล้ำค่ะ

5. เบสท์ คอเรีย สเนล ซีซี คุชชั่นตัวนี้ซื้อมาเพราะเหตุจำเป็นตอนเดินทาง เดินเข้าเซเว่นแล้วเห็นว่าน่าสนใจเลยซื้อมาเนื้อครีมค่อนข้างเหลวค่ะ เค้าบอกว่าเป็นคุชชั่น ก็เลยลองทาแบบไม่ตบแป้งซ้ำก็พอได้อยู่นะคะ กลืนกับผิวดี ปกปิดได้นิดหน่อย แต่ๆๆ เนื้อครีมขาวไปหน่อยถ้าผิวคล้ำทาจะวอกเทาแน่นอนจ้า  มีกันแดด หาซื้อง่าย และราคาถูกมากกกกไม่คุมมันนะคะต้องคอยซับหน้าระหว่างวันค่ะ

ต่อไปจะปาดเนื้อครีมให้ดูนะคะ  เทียบกันชัดๆว่าแต่ละแบรนด์มีสีต่างกันยังไง และเนื้อเป็นแบบไหนค่ะ

จะเห็นได้ว่า พอเกลี่ยแล้ว เนื้อซีซีครีมที่ดูจะกลืนเข้ากับผิวได้ดีจะมีแค่ Missha กับ เมียงดง ส่วนแบรนด์อื่น เนื้อครีมจะวอกและขาวไม่ค่อยเป็นธรรมชาติค่ะส่วนความเหลวของเนื้อครีม สำหรับเรา ตัว welcos และ Cathy Doll นั้นเหลวไปค่ะ เกลี่ยยากไปหน่อยหวังว่าจะเป็นประโยชน์กับสาวๆที่ชอบทาแค่บีบี หรือซีซีครีมนะคะตุถ้าคนไหนมีปัญหาผิวหน้าเยอะ เช่นรอยคล้ำรอยสิว  ก็แนะนำให้ทารองพื้นด้วยนะคะซีซีครีมจะเหมาะกับวันเบาๆทิ่เร่งรีบและไม่ต้องแต่งหน้าหลายขั้นตอนจ้า


miss.polly

miss.polly

FULL PROFILE