เที่ยวรัสเซียครั้งแรกในชีวิต กับภารกิจเดินวันละ 10 KM ขึ้นไปปป [Part 2 : กินลมชมวัง เพิ่มพลังด้วยการช็อปปิ้ง]

11 4

Part 2 มาแล้วว ไม่ให้นานเกินรอ อิอิ วันนี้รูปค่อนข้างเยอะ เพราะเราจะไปเข้าพระราชวังเครมลินกัน ด้วยตั๋ว 500 RUB ที่ทำให้เราเดินชอบรอบๆวังได้ พร้อมแล้วไปกันเลยย

พอเข้าไปซื้อตั๋วได้แล้วก็ใกล้เที่ยงพอดี พวกเราเลยตัดสินใจเดินออกไปทานข้าวกลางวันกันก่อน (ประมาณ 1 กิโลเมตรจากจตุรัสแดง) วันนี้แวะร้านที่คล้ายๆข้าวราดแกงบ้านเรา (หิวจนไม่ได้ถ่ายบรรยากาศมา) คือจะมีอาหารที่ทำไว้แล้วในตู้ให้เลือก แล้วให้พนง.ตักไปอุ่นให้ เสร็จแล้วก็จ่ายเงิน รสชาติมาตรฐาน ราคาประมาณ 100 บาทขึ้นไป

กลับเข้ามาในวังก็ยังครึ้มฟ้าครึ้มฝนอยู่ หวั่นๆว่าฝนจะตกมั้ย ตอนต่อแถวซื้อตั๋วก็มีฝนหิมะไปรอบนึงแล้ว แต่ปรากฏว่าอีกสักพัก ฟ้าก็ใสสว่างอย่างไม่น่าเชื่อ

เข้ามาถึงในพระราชวังแล้ว น่าเสียดายที่โบสถ์เหล่านี้เค้าห้ามถ่ายรูปข้างในเลยค่ะ เป็นโบสถ์ของศาสนาคริสต์นิกายออโธดอกซ์ มี Cathedral of the Annunciation, Cathedral of St. Michael the Archangel และ Cathedral of The Dormition สร้างเพื่อเป็นที่ระลึกถึงการสิ้นพระชนม์ของพระแม่มารีย์ ผู้ให้กำเนิดพระเยซู และยังใช้เป็นสถานที่ประกอบพิธีสำคัญต่างๆ

(ขอบคุณข้อมูลจาก เที่ยวพระราชวังเครมลิน KREMLIN, MOSCOW รัสเซีย )

ภายในโบสถ์เค้าไม่ให้ถ่ายรูปเลยจ้า ตาขอเอาภาพบรรยากาศรอบๆ มาฝากนะคะ

เดินชมวังกันจนพอใจแล้ว พวกเราก็ชักจะอยากหาที่อุ่นๆเดินเล่นบ้าง ช่วงนั้นประมาณ 11 - 12 องศา แถมมีลมอีกตังหาก ขากลับโฮสเทลนี่เองที่พวกเราแพลนกันไว้ว่าจะแวะห้างกุม (GUM) ห้างเก่าแก่โบราณของมอสโคว์เค้าล่ะ

ห้าง GUM สร้างขึ้นเมื่อปี 1895 ภายในมีแต่ร้านที่เป็นสินค้า Luxury แบบ หลุยส์ วิตตอง ทำนองนี้ ห้างมี 3 ชั้น ห้องน้ำมีแค่ชั้น 3 ห้องเดียว แต่ไม่ค่อยมีเวลาเดินดูมาก หรือเหนื่อยก็ไม่รู้ แต่ที่รู้ๆเราต้องมาชิมไอติมของที่นี่ ! ว่ากันว่า ใครมาห้างกุมแล้วไม่ได้กินไอศครีมนี้ ถือว่ามาไม่ถึง > <

หลังออกมาจากห้างกุม ฝนเริ่มตั้งเค้าอีกแล้ว พวกเราก็เดินไปเจอห้างสรรพสินค้าอีกแห่ง ชื่อ Okhotny Ryad Center เป็นห้างที่อยู่ใต้ดินจ้า สังเกตด้านบนจะมีโดมรูปลูกโลกอยู่ มีสินค้าที่จับต้องได้ เช่น ไนกี้ อาดิดาส และยูนิโคล่...แต่เดี๋ยวก่อน ขาช็อปทั้งหลาย ที่รัสเซียไม่มี tax refund นะจ๊ะ ดังนั้นเวลาจะช็อปอะไรเราจะไม่ได้หักภาษีใดๆเลยย จ่ายไปเต็มๆ อย่าลืมตัวซะล่ะ

สำหรับตาไม่ได้ช็อปอะไรมาเลยนอกจากลิป Kiko มาอันเดียว (ติดตามในตอนท้ายๆนะคะ จะมาอวดของ อิอิ) พอช็อปกันหนำใจแล้วก็พาร่างและเท้าที่กำลังจะแหลกเป็นเสี่ยงๆกลับที่พัก พอพักผ่อนให้หายเหนื่อยก็เดินออกมาหาที่ดินเนอร์กันเล็กน้อย ไม่ใกล้ไม่ไกลจากโฮสเทล (จำช่ือร้านไม่ได้อีกตามเคย เพราะเป็นภาษารัสเซีย TT_TT)

จบตอนที่ 2 แล้ว ยังไม่ถึงครึ่งของทริปนี้เลยยย ยังไงก็รอติดตามตอนต่อไปกันน้า ใบ้ให้ว่าตอนต่อไป เราจะไปอวกาศกันน

จะพยายามอัพเดทกระทู้เก่าตามมาด้วย กลับไปดูตอนแรกได้ที่ด้านล่างนี้เลยจ้า

Part 1 >>  เที่ยวรัสเซียครั้งแรกในชีวิต กับภารกิจเดินวันละ 10 KM ขึ้นไปปป [Part 1 : ไปให้ถึงมอสโคว์]

Part 3 มาแล้วจ้า >> เที่ยวรัสเซียครั้งแรกในชีวิต [Part 3 : ท่องอวกาศกันเถอะ !]


Sitaaa

Sitaaa

FULL PROFILE