รีวิวSkincare เปลี่ยนหน้าสิวให้เป็นหน้าใสกันเถอะ!

13 1

สาวๆส่วนใหญ่มักเจอปัญหากวนใจ หน้าไม่ใส สิวอุดตัน สิวหัวดำ หัวขาวอะไรๆก็แล้วแต่ ที่มันทำให้หน้าของเราดูไม่ใสไม่ออร่า บางคนยิ่งบีบก็ยิ่งไปกันใหญ่วันนี้แพรจะมาโชว์ Item ส่วนตัวที่แพรใช้เองแล้วรู้สึกเห็นผลต้องขอบอกเลยว่าผลิตภัณฑ์ที่แพรใช้นั้น จะใช้ต่อเนื่องเป็นเดือนนะคะ เพราะหน้าเราเมื่อมันเกิดการไวต่อสารเคมีแล้ว หรือเกิดการแพ้มันจะไม่มีทางเลยที่จะ1อาทิตย์หายไปเลยทีเดียวของแพรปัญหาเกิดจากหน้าแพรเป็นคนที่แพ้ง่ายอยู่แล้ว ประกอบกับว่าเรามีการไปกดสิวด้วยมือหมอและด้วยมือตัวเอง5555555 มันเลยทำให้หน้าบานปลายไปกันใหญ่ แล้วที่สำคัญไปพังตอนช่วงวันสำคัญของชีวิตด้วย (คือวันรับปริญญานั้นเองT-T) หลังจากนั้นก็หาก็ค้นเองทั้งหมด เพราะตัวเองเป็นคนที่ชอบลองของ อะไรที่เค้าว่าดีลองหมด ก็แพ้บ้างดีบ้าง (ปต่ขอบอกไว้ก่อนว่ามันยาวมากกเพราะแพรจะอธิบายถึงต้นเหตุความเป็นมาทุกอย่าง ฉะนั้นเรียกว่ามหากาพ์ยจะดีกว่า5555 ถ้างั้นไม่เสียเวลาเราไปดูกันเลยดีกว่าว่าแพรใช้อะไรไปบ้าง ตามมาเยยยยย

คือบอกก่อนเลยว่าแพรเป็นคนที่ไม่ได้หน้าเป็นสิวตั้งแต่แรก อาจจะมีสิวอุดตันบ้างเพราะว่าเป็นคนแต่งหน้าบ่อย แต่ด้วยความที่อยากที่จะหน้าใสก่อนรับปริญญา ก็เลยหอบตัวเองไปกดสิวที่คลินิค พอกลับมาก็มือบอนกดเองบางจุด(ทั้งที่ไม่มีความรู้ว่าตรงไหนกดแล้วจะช้ำ)สภาพหน้าก็เลยเป็นอย่างที่เห็น แพรหน้าเป็นแบบนี้ตอนช่วงวันที่ 12 เมษา ที่ผ่านมา(จำได้เลยเพราะว่าอดไปเล่นน้ำT-T) คือด้วยความมือมันบอน กดตรงไหนละเลือดออก เดี๋ยวก่อนๆพรุ่งนี้ฉันจะมากดแกใหม่ หัวสิวแกต้องใหญ่มากแน่ๆ แล้วก็จริงสะใจมาก5555(โรคจิต)แต่ผลที่ตามมาหน้าก็เละ แม่นี้ถึงขั้นตกใจเลยว่าทำไมหน้าลูกฉันเป็นแบบนี้!

หลังจากนั้นก็เลยพาตัวเองไปที่ร้านขายยา(ปิดผ้าคาดปากอยู่เวลาออกไปข้างนอก)พอเปิดออกมาเท่านั้นแหละเภสัชร้องเลย(TT) บอกโอ้ยตายแล้ว แปปนึงนะคะเดี๋ยวพี่ขอคิดก่อนนะว่าจะใช้อะไรดี เพราะหน้าเรามันอักเสบ เป็นแผลไปหมดเลย(ค่ะTT)

พี่เภสัชที่คลินิคแนะนำว่าอย่างแรกเลยอย่าเพิ่งล้างน้ำประปา ให้เราเปลี่ยนเป็นการใช้น้ำเกลือเช็ดหน้าแทน แน่นอนมันสะอาดกว่าและยังสามารถป้องกันเชื้อโรคได้เบื้องต้น อันนี้คือขั้นตอนแรกเลยที่ต้องทำก่อนล้างหน้าทุกครั้ง

และพวกที่ล้างหน้าแพรก็ต้องเปลี่ยนใหม่หมดเหมือนกัน เพราะใช้อันที่ใช้อยู่ก็แสบT-Tพอหลังจากเช็ดหน้าด้วยน้ำเกลือแล้ว แพรจะใช้ Cetaphil สูตร Gentle skin อ่อนโยนต่อผิวผสมกับตัว Acne (ฝั่งซ้าย) จริงๆแพรต้องใช้สีฟ้าสำหรับคนผิวแพ้ง่ายผิวแห้ง แต่แม่ซื้อมาผิดอ่ะ แพรก็เลยต้องใช้ไป555555 แต่มันก็ใช้ได้นะ แต่แพรจะใช้ผสมกับเซตาฟิลมันจะได้หน้าไม่แห้งหลังจากนั้นสำคัญเลย** ให้ใช้ทิชชู่ในการซับหน้าแทนผ้าเช็ดตััวนะคะเพราะผ้าเช็ดตัวเรานี้แหละเป็นที่สะสมของตัวเชื้อแบคทีเรีย นอกจากจะไม่หายแล้วจะทำให้หน้าเราไปกันใหญ่เน้ออ

และแน่นอนว่าหน้าเป็นแบบนี้แพรไม่สามารถใช้อะไรได้เลยพวกครีมเพราะแสบหมดแพรก็พยายามหาอ่านรีวิวว่าอะไรจะช่วยบรรเทาความแสบของหน้าแพรได้บ้างก็เลยไปเจอตัวนี้เข้า มันคือ Aloe vera ไอเท็มที่สาวๆทุกคนพูดเป็นปากเสียงเดียวกันว่ามันดีมาก! ไม่ว่าจะหน้าไหม้แดด หน้าเป็นรอยแผลเป็น คือได้ตัวนี้ช่วยรับรองเลยว่าเห็นผลการจะไปตัดว่านหางจระเข้มาจริงๆ กว่าจะได้พอกมีหวังหน้านี้โดนยางมัน พังหนักกว่าเดิม5555 ให้ใช้หลังจากเราเช็ดน้ำเกลืออีกรอบนะคะ (ให้ใช้น้ำเกลือเป็นโทนเนอร์ก่อนที่จะลงเซรั่มบำรุงทุกครั้ง)

ส่วนตัวที่2 จะเจลสกัดจากส้ม อันนี้กลิ่นส้มเลยแล้วก็มีเม็ดแบบสครับเล็กๆตัวนี้แพรจะใช้ตอนเช้า สดชื่นนนน

ต่อมาเมื่อแผลของเราปิดสนิท(ย้ำว่าต้องปิดสนิทนะคะ) แห้งแล้วผิวหน้าเริ่มที่เข้าที่ แผลตกสะเก็ตเรียบร้อยแล้วนะคะ ก็เข้าสู่ขั้นตอนการักษากันเลยแพรจะใช้ Hiruscar ตัวนี้ (หลอดเล็กแต่ราคานี้ไม่เล็กเลย) ทาวนตรงรอบแผลนะทาไปประมาณ1อาทิตย์ก็เห็นผลแล้ว สิวของเราจะเริ่มเหลือแต่รอยอารยะธรรม

หลังจากที่แผลแห้งสนิทจนเหลือแต่รอยดำๆแล้วแพรจะแต้มด้วย ครีม Scagel (กลิ่นมันจะ...นิดนึงเนอะแต่เพื่อหน้าที่ดีต้องทน)แพรจะใช้แต้มก่อนเลยอันดับแรก แต้มไปพวกตรงจุดที่มีรอยสิว อาจใช้เวลานานเป็นเดือนหน่อยแต่รับรองว่ามันหายแน่ๆ คอนเฟิร์มเลย

หลังจากที่ตัวเจลแห้งแล้วนะคะ แพรจะลงเซรั่มต่อเลยนั้นคือตัวเด็ด Serum Sulwhasooอันนี้ทดลองแล้วว่าไม่แพ้แน่ๆ คือหลังจากใช้ติดต่อกันหลายเดือนแพรว่ามันทำให้หน้าแพรแข็งแรงขึ้นคือไม่ใช่ตบก็ไม่สะท้านนะ5555 แต่มันจะทำให้เราแพ้อะไรต่อมิอะไรยากขึ้นซึ่งปกติหน้าแพรนิดหน่อยก็แพ้แล้ว ของบางคนว่าดีๆแพรยังแสบเลยT-Tฉะนั้นอันนี้ถือว่าผ่าน ทำให้หน้าดูเต่งตึง ชุ่มชื่นขึ้น แพรเคยใช้ตอนหน้าลอก หน้าแห้ง แต่งหน้าไม่ติด อันนี้นี้ถือว่า เยี่ยมเลยยยย 10 10 10!

ต่อกันด้วยที่เซรั่มอีกตัวเลย อันนี้เป็นเซรั่มที่โด่งดังมากกกกกกคือแพรใช้ตั้งแต่Innisfreeมาเปิดแรกๆที่สยามเลย คือทั่งด้วยกลิ่นด้วยอะไรแพรชอบมาก เป็น Serum ที่สกัดมาจากชาเขียวแท้ๆเลย อาจจะมีผสมกลิ่นเพื่อให้หอมแต่โดยรวมไม่แพ้ และยังช่วยทำให้รอยสิวของเรามันจางลงด้วย ตัวนี้ขวดที่2แล้ว(จะหมดแล้วด้วยสังเกตว่าเห็นหลอดเลย55555) ย้ำเลยค่าว่าดีจริง!

อ่ะตัวต่อมา อันนี้แพรต้องบอกก่อนเลยว่าแพรไม่ขายนะคะ ฉะนั้นเดี๋ยวบางคนจะหาว่าแพรขายของ55555555 เป็นหน้าม้าอะไรแบบนี้ ไม่ใช่เลยนะบอกก่อนเลยตัวนี้คือแพรได้มีโอกาสตามรีวิวเค้ามาสักพักละ ซึ่งเป็นแบรนด์ทาง IG/Facebook เค้ามีชื่อแบรนด์ว่า Stunning by nichaที่แพรได้มีโอกาสไปเห็นเข้า ตอนแรกก็บอกเลยว่าไม่กล้าที่จะเปิดใจให้ครีมในเน็ตเพราะกลัวจะมีสารอะไรต่อมิอะไร แต่ไหนๆหน้ามันก็เป็นงี้ละ เอาวะลองก็ลอง!

คือที่เห็นตัวขวดใหญ่ๆนั้นจะเป็นตัวเซรั่มที่สกัดมาจากชาเขียวเหมือนกันนะคะตัวนี้กลิ่นหอมอ่อนๆ จะช่วยเรื่องพวกสิวผื่น สิวอุดตัน (ที่เจ้าของแบรนด์แนะนำมานะ)ส่วนตัวถัดมาที่เป็นกระปุกข้างบนจะเป็นตัวคลอโลเจน จะทำให้หน้าใสขึ้น ลดพวกรอยสิวส่วนกระปุกด้านล่างจะเป็นสกัดมาจากสาหร่าย (กลิ่นนี้แบบ..555555) แนะนำว่าแตะน้อยๆเพราะหน้าคุณจะเขียวเป็นเดอะฮัคเลย555555 ความรู้สึกส่วนตัวคือชอบนะ หน้าแพรลงมากจริงๆ สิวอุดตันค่อยๆหายไม่แพ้ ไม่อะไรเลย สังเกตได้เลยว่าขวดมันขาวแล้ว(ตอนแรกมันเขียว5555)แต่แล้วแต่วิจารณะญาณเพื่อนๆนะคะ แต่ความรู้สึกส่วนตัวอ่ะมันโอเคมากๆ

ตัวสุดท้ายนะคะที่แพรชอบใช้ก็คือ Laneige เป็น Sleeping markคือแพรว่ามันสะดวกอ่ะ แพรจะแช่ไว้ในตู้เย็นแล้วก่อนจะนอนก็จะเอามาทา เย็นสบายหลับไปเลย ตื่นมาคือหน้าแบบเด้งเลยอ่ะ คนหน้าแห้ง ผิวขาดน้ำ แพรแนะนำว่าตัวนี้ช่วยได้มากๆแล้วก็มาร์คแผ่น แนะนำว่าควรมาร์คอาทิตย์ละครั้ง-2ครั้ง มันช่วยจริงๆนะคะส่วนตัวแพรจะใช้ของ Innisfree ซื้อในชอปบ้าง ฝากพรีบ้าง จะตุนไว้เลยที่บ้านการมาร์คหน้าช่วยได้จริงๆ แนะนำเลยล่ะ

นี้คือสกินแคร์ทั้งหมดที่แพรใช้ตอนหน้าเข้าขั้นวิกฤต ซึ่งตอนนี้มันดีขึ้นมากๆๆๆๆๆเคล็ดลับพิเศษคือ เราต้องหมั่นซักพวกผ้าปูที่นอน ผ้าห่ม ปลอกหมอน แพรจะซักอาทิตย์ละ1ครั้งตลอดเลย มันพวกนี้มันเป็นแหล่งเชื่อโรคชั้นดีเลยแหละฉะนั้นต้องทำความสะอาดให้ดีเลยนะคะ!

อันนี้คือภาพหลังจากรักษามาประมาณ3เดือนนะคะ ระหว่างการดูแลแพรจะงดแต่งหน้าเลยยกเว้นถ้าจำเป็นต้องไปข้างนอกจริงๆแพรจะทาแค่ครีมกันแดด อย่างฝั่งขวาแพรทาแค่ครีมกันแดดกับโบะแป้งเด็กหน่อยๆ แต่คิ้วจำเป็นอ่ะที่ต้องมี55555แ้วกลับบ้านแพรก็จะรีบล้างหน้าเลย เพราะยิ่งเราปล่อยเอาไว้ผิวเรามันจะหายใจไม่ออกจะกลายเป็นสิวขึ้นมาอีก ส่วนการดื่มน้ำบ่อยๆ นอนเร็วก็ช่วยนะคะและสิ่งสำคัญห้ามมมมม ห้าม ห้าม แกะ กด บีบสิวเองเด็ดขาด ไม่งั้นจะเป็นแบบเค้าเนอะะ T_______T

และนี้ก็คือการรีวิวแบบน้อยๆแต่เหมือนมหากาพ์ยของแพร เพื่อนๆคนไหนที่มีปัญหาก็ลองเอาไปใช้กันดูน้าา ได้ผลยังไงอย่าลืมกลับมาเม้นใต้โพสนี้นะฮับบสำหรับวันนี้ไปแล้ววว ขอบคุณที่อ่านจนจบคับบบบ<3


parejeeraa

parejeeraa

ชื่อ จีรารัตน์ ชื่อเล่นแพร หรือเรียกว่า Parejeeraa
เป็นคนชอบแต่งหน้า แต่งตา มากกกกกก
อะไรก็ตามเป็นเครื่องสำอางฉันรักกก

FULL PROFILE