เดินสะดุด หยุดพักที่ร้านกาแฟดริปของผู้หญิงย่านอารีย์

15 6

เฮลโหลซาหวัดดีจ้าาา พ่อ แม่ พี่ น้อง ทุกๆคน วันนี้เจนจะมารีวิวร้านกาแฟดริปเปิดใหม่ย่าน อารีย์! อารีย์! ใช่ อ่านไม่ผิด มันคือ อารีย์ !!!!! สำหรับใครที่อยู่ย่านนี้ สนใจจะลองหากาแฟดริปชิม ก็มาลองอ่านกันได้เลยยย 

ปกติออฟฟิศเจนก็จะอยู่แถวๆนี้อยู่แล้ว มาเดินหาของกินยามเที่ยงอยู่เป็นประจำ เพราะที่นี่เป็นแหล่งออฟฟิศ ฉะนั้นของกินไม่ต้องห่วง มีครบทุกสิ่งอย่าง คิดถึงอะไรมีหมด ไม่เคยให้น้ำลายต้องสอเก้อเลย

วันนี้ก็เป็นปกติ เดินหาของกินไป .. แต่ที่ไม่ปกติคือ เห็นร้านนี้หน้าตาแปลกๆแฮะ ไม่คุ้น เปิดใหม่นี่เอง

แล้วคือร้านน่ารัก เราเป็นคนที่ชอบอะไรที่แบบดูสะอาดๆ เกลี้ยงๆ ขาวชมพูนี่ก็สีโปรด .. แล้วจะรออะไร ก็เข้าไปเลยสิจ๊ะ พอเข้าไปเป็นร้านที่น่ารักมากๆ เล็กจิ๋วๆ มีพนักงานสาวสวยอยู่ 2 คนยืนยิ้มเซเฮลโหลอยู่

คือที่จะมารีวิวเพราะรู้สึกปิ๊งหลายๆอย่างของร้านเช่น

  • รสชาติกาแฟ
  • รสชาติขนม
  • ร้านเล็กๆน่ารักๆไรงี้
(ก่อนอื่นขอออกตัวก่อนเลยว่า ปกติเป็นคนที่ดื่มกาแฟนมเท่านั้น เชื่อว่าสาวๆส่วนใหญ่ก็คงจะเป็นแบบเจนแหละ เพราะกาแฟดำ อะไรงี้ มันรุนแรงเหมือนกินเหล้าขาวเลยอ่ะ แบบเข้าปากแล้ว ปวดแสบ ปวดร้อน คอพอง ...  นี่ไม่ได้เว้อไปใช่มะ ?? 555 )

มะ เริ่ม ! ร้านนี้ชื่อว่าร้าน Frank Cake Bar เป็นร้านเล็กๆ อยู่ในซอยอารีย์ 1 คอนเซบของร้านคือ Slow Bar ถามว่าทำไมต้อง Slow Bar ?? คำตอบคือ เค้าขายแต่กาแฟดริป หรือแกแฟอื่นๆก็มีแต่จะเป็นกาแฟจำพวก ใช้เวลาทำประมาณนึง งานคราฟอะไรประมาณนี้ คือคนที่จะมาซื้อต้องใจร่มๆนิสนึงน้า ของอร่อยต้องรอก่อน 

สำหรับ เมนูที่มีขายในร้านนี้หลักๆเลยก็จะเป็น กาแฟดริป และ เบเกอรี่ ถามถึงเมนุเครื่องดื่มแล้ว เค้าก็บอกมาว่าเค้าขายอะไร เยอะแยะมากมายไปหมด ซึ่ง.. เราไม่รู้จักซักอันอ่ะ ปกติสั่งแต่ลาเต้ จบ! เลยบอกเค้าว่า เอามา 1 เมนุที่ไม่เข้มมากจนเกินไปอร่อยๆ กลมกล่อมๆ จ้า

เค้าก็จัดมาให้ซึ่งมันคือ "CAFÉ AU LAIT" หน้าตาตามรูปด้านล่าง ดูเผินๆจะเหมือนกาแฟนมปกตินี่แหละ แต่ว่ามันคือกาแฟที่ใช้เวลาทำซักพักเลย เค้าค่อนข้างใจเย็น และ ปาณีต ในการทำ มากก

รสชาติเป็นไงบ้าง??คือมันดีมว๊ากกกกกกกกกกกกกกกกก  

มันหอม นวล เข้ม ขม กลมกล่อม คือจะบอกไงดี ถ้าเปรียบว่าเป็นผู้ก็คือ ผู้ที่หล่อเข้ม แต่ก็มีความโรแมนติก อ่อนหวาน สุขุม โอ๊ยคือดีมากกกก ไม่รู้จะบรรยายยังไง อยากให้ไปลองกันนะ ราคา 90 THB ถือว่าราคาไม่แพงเลย ถ้าเป็นที่อื่น 100 up (ให้เค้าเถอะเนอะตั้งใจทำซะขนาดนั้นอ่ะ)

มีคนมาซื้อกาแฟดริปพอดี เค้าเลยทำเผื่อให้เราชิมด้วยอีก 1 ช๊อทเล็กๆ

และนี่คือจุดเปลี่ยน !

คือมันไม่ได้ขม หรือ เปรี้ยว อย่างที่เราเคยชิมที่อื่นเลย ไม่รู้ว่ากาแฟเป็นไง คั่วแบบไหนมาไว้ไปคราวหน้าจะไปถามเพิ่ม 555

มันนุ่มไม่ได้เฝื่อน เลยทำให้เราได้สัมผัสความหอมของกาแฟเต็มๆ แบบไม่ต้องมีนมมาผสม เพราะบางทีมีนม มันก็จะเสียรสชาติความเป็นกาแฟเหมือนกัน เลยคิดว่าจะเปลี่ยนกินกาแฟดำแทนละ เพราะว่ากินกาแฟนมทุกวันนี่อ้วนเอาๆ ไม่เคยผอมอีกเลยตั้งแต่หัดกินแฟ 555

นอกจากกาแฟแล้ว ก็มีขนมต่างๆมากมาย ซึ่งเราชอบร้านนี้ที่แตกต่างจากร้านอื่นๆใน กทม. คือ เค้าไม่ทำขนมหวานจนแสบคอ มันหวานกำลังดี ดีทั้งต่อใจ และต่อร่างกาย วันๆนึงนี่เรากินน้ำตาลเยอะมากๆแล้ว ถ้าจะหาขนมที่ทำให้ใจเรากระชุ่มกระชวยซักหน่อยเนี้ย ก็หาอันที่น้ำตาลน้อยๆหน่อยนะ

วันนี้เราซื้อมาลอง 1 ชิ้น คือ เค้กเรดเวลเวต (รูปด้านล่าง ซ้ายมือน้า)ราคา 95 บาท อร่อยแบบ เต็ม 10 ให้ 9 คะแนน ที่ตัด 1 คะแนนเพราะว่ามันนุ่มเกินไปหน่อยทำให้กินยากนิดนึงเละติดปาก ติดจมูกไปหมด แต่ความอร่อยให้เลย จ้าาา

ตอนเดินไปส่องที่ที่ตู้ขนม ใจอยากจะกินให้หมด แต่เกรงใจช่วงปลายปีที่ต้องไปตรวจสุขภาพเลยขอ 1 ชิ้นก่อนแล้วกันนะ 5555

เก็บภาพบรรยากาศของร้านมาให้ดูด้วยว่าเป็นไง ใครสนใจก็ไปลองชิมกันน้า

ร้าน Frank Cake Bar เป็นร้านเล็กๆ อยู่ในซอยอารีย์ 1

จบแล้วค่าาา ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันน้า อยากให้ทุกคนไปลองชิมกัน ไว้มีร้านไหนน่าไปอีกจะมาใหม่ทู้หน้าน้าาา  :)


Janee.s

Janee.s

FULL PROFILE