แกะกล่องลองเลย รองพื้น Physicians Formula Youthful Wear Youth-Boosting Spotless Foundation ชื่อยาวไปไหน 555

12 7

สวัสดีคร้า วันนี้ ยุ้ยกิมจิ มาขอรีวิวรองพื้นจากแบรนด์เวชสำอางค์น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ที่เพิ่งมีเคานเตอร์เป็นทางการในไทยได้ไม่กี่เดือนเองนะคร้า ชื่อเค้ายาวมากกกกกกก แบบ เอิ่ม นี่ชื่อโปรดักส์ หรือเนื้อเพลงคร้า 555 แซวเล่นนะจ้ะ เข้าเรื่องเลยดีกว่า ยุ้ยเป็นคนหน้ามัน มีปัญหาสิว ผิวแพ้ง่าย รูขุมขนประมาณรูอุกาบาต แล้วก็มีปัญหาผิวไม่ค่อยเรียบ เกี่ยวกับเรื่อง Sebum ผิวจะดูนูนๆ และสิวเสี้ยนสิวอักเสบเยอะมาก การจะหารองพื้นดีๆสักตัวที่ไม่อุดตันเพิ่ม ไม่ปลูกไร่สิวเบ่งบานให้กับเรามันยาก ยากกว่า ไปกดสิวสะอี้กกกก และแล้ว เราก็เดินผ่านเคานเตอร์นางค่ะ สี และdesign product นางเตะตา แบบยั่วยวนเชิญชวน กวักมือหยอยๆเรียกเรา มานี่มา 555

จังหวะ เป็นช่วงโปรโมชั่นพอดี้ นางลดเฉพาะไอเทมค่ะ มีทั้ง 15-30% แล้วแต่จะเอาอันไหนมาร่วมรายการ จริงๆเราอยากได้แป้งหน้าเด็กที่ในเนตอื้ออึงกัน ลองเนื้อแล้วก็คิดว่าบางเบาแมทดี แต่ BA แนะนำอีกรุ่นนึง ซึ่งไม่ลดราคา 555 ชะนีเขียม ชะนีเหนียวก็เลย อื้อ เอาไว้ก่อน รอลดละกาน

แต่หันมาลองเจ้ารองพื้นตัวนี้ เห้ยยย ดูเอะอะ ดูบางเบา แมท ซึมไว ไม่เหนอะ ไม่หนา ไม่เหาะเหินเดินอากาศ

บีเอ ก็มาเสริมเติมเลยจ้า ว่าสีไหนเหมาะกับผิวเรา ราคาเต็ม 599 ลด 15% แอร้ย ระริกระรี้ๆ ในที่สุดก็สอยมาจร้า แล้วก็ลองในวันรุ่งขึ้นเลย

ปกติเราลงสกินแคร์หนักมากและจะชอบเยิ้มๆหน่อย เพราะ Age ละกลัวบำรุงไม่พอ เรารอครีมทำงานสักพัก พอซึมละใช้กระดาษซับออก ค่อยลงคุชชั่นและเซทด้วยแป้ง แต่วันนี้เพื่อความเป็นธรรมกับรองพื้นเค้า เราจะลงเบาๆ ลงตามสเตป คือ toner preserum serum และ cream นี่น้อยสุดเลยนา 555

เค้าแถมแปรงอันเล็กๆตะมุตะมิมาให้ด้วย ก็ใช้เจ้าแปรงนี่ปาดๆ เกลี่ยๆ มันซึมวาบๆๆ หายค่ะ แล้วไม่กองๆบนผิว ไม่ตกรูขุมขน และก็หน้าดูแมท งงมากที่แป้งมันทำให้ดูอ่อนลง หมายถึงดูเหมือนทาแป้งเด็ก ไม่เหมือนทารองพื้น ช่วยปรับผิวดูมีสุขภาพดีแหะ แบบไม่โป๊ะ

ในเรื่องการปกปิด แทบจะไม่ได้ปกปิดเลย เรียกว่าช่วยปรับสีผิว ลดรอยแดงๆ จากสิว ให้ดูสม่ำเสมอขึ้นมากกว่า เพราะเนื้อบางเบา และเราไม่ได้คาดหวังเรื่องปกปิด เพราะอยากมาใช้ใน everyday look มากกว่า ตัวเนื้อสามารถบิ้วเพิ่มได้ แต่เราขอลองทาแค่เลเยอร์เดียว

และตามด้วยแป้งฝุ่นศรีจันทร์ ปกติ จะเอาปลายแปรงปาดๆ แต่วันนี้ขอใช้วิธีสบัดแปรงเบาๆ แตะๆ บนผิวหน้าเพื่อให้ดูบางเบาที่สุด เพราะอยากเห็นว่า เมื่อเวลาผ่านไป เค้าคุมมันดีมั้ย ซึ่งโอเคเลย

ด้วยความที่เค้าเคลมว่าเป็นเวชสำอางค์ เราค่อนข้างชอบ ที่ไม่ใส่ส่วนผสมที่ก่อให้เกิดสิวอุดตัน สัมผัสที่ได้เบาสบายหน้ามากๆ เหมือนไม่ได้ใส่อะไรเลย อุ้ย หมายถึงไม่โบกไม่โป๊ะแตก แล้วคุมมันดี

อาจจะมีข้อด้อยนิดหน่อยคือ ไม่เบลอรูขุมขน และกลิ่นออกจะแปลกๆ แต่ก็ระเหยหายไป รอแป้บนึง พอทนไหว

สรุปว่าเป็นรองพื้นที่ดีแท้สำหรับมนุษย์สิวอย่างเรา ไม่แพ้ ไม่ระคายเคือง ไม่เมือก โอ้ยยยย ไม่รู้จะสรรหาคำไหนมาอธิบาย กำลังคิดว่าจะไปสอยแป้งมาใช้คู่กัน อิอิ


yuikimchi

yuikimchi

FULL PROFILE