Festival Makeup แต่งหน้าแบบวัยรุ่นฝรั่งไปงาน Festival

27 9

สวัสดีค่ะสาวๆ เรามี How to แต่งหน้ามาฝากกันอีกแล้ว สำหรับลุคส์นี้นะคะได้ Inspiration มาจากเวลาที่เห็นวัยรุ่นฝรั่ง ไอดอลฝรั่งที่เราติดตามอยู่แต่งหน้าไปงาน Music Festival ต่างๆ อย่างเช่นที่เพิ่งผ่านมาไม่นานเลยอย่างงาน Coachella ที่มีงานนี้เมื่อไหร่ชะนีสายแต่งหน้าเว่อวังอลังกลิตเตอร์อย่างเราต้องค้นหากระทู้รวมภาพของสาวๆในงานทุกปี แต่เนื่องด้วยงบประมาณไม่พอจะไป Coachella เราเลยได้แต่แต่งบ้าๆอยู่บ้านเนี่ยแหละ! ขั้นตอนการแต่งตามก็ง่ายมากๆเลยเด้อ จะเป็นอย่างไรบ้าง เชิญรับชมค่า <3

สำหรับสาวๆที่เน็ตไม่ดี หรือไม่ใช่สายดูวิดีโอชอบอ่านมากกว่า มากองรอมกันตรงนี้เลยเด้อ ขั้นตอนแรกเจอรูปบีฟอร์ไปอย่าเพิ่งกดปิดกระทู้หนีนะคะ5555 ลง COLLECTION PRIMED AND READY SMOOTHING MAKE UP PRIMER เพื่อเบลอรูขุมขนและช่วยให้รองพื้นติดดีขึ้นจ้า

ขั้นตอนต่อไปนะคะ เราผสมรองพื้น nyx stay matte but not flat กับตัวบรอนเซอร์เพื่อเพิ่มความโกลว ความฉ่ำให้ใบหน้า nyx Bron to glow liqui illuminator ผสมตัวบรอนเซอร์แค่นิดเดียวนะคะเพราะเคยผสมเยอะเกินแล้วหน้าออกทองแบบพระพุทธรูปเลยจ้า พอผสมเข้ากันแล้วก็ทาให้ทั่วใบหน้าเลยค่ะ หลังจากนั้นหน้าเราจะมีริ้วรอยจากสิวและใต้ตายังคล้ำอยู่นิดหน่อย เราจะใช้รองพื้นตัวเดิมลงแต้มทับลงไปเพื่อปกปิดมันนะคะ

ต่อไปเราจะทำการคอนทัวร์กรอบหน้าและสันจมูก เพื่อให้เรามีโครงหน้าชัดแบบสาวฝรั่งนะคะ ใช้ nyx Cream Highlight & Contour Palette จ้า 

เราทำรูปมาให้ดูสำหรับบริเวณที่เราลงสีเข้มเพื่อคอนทัวร์ใบหน้านะคะ จะลงไปตามเส้นประแล้วเกลี่ยให้เนียนค่ะ

เราเป็นคนไม่ติดแป้งอัดแข็งนะคะ ส่วนใหญ่จะใช้เป็นแป้งฝุ่นโปร่งแสงเพื่อแค่ให้หน้าไม่มันมากกว่า ยกเว้นวันที่ต้องการความแน่นปังของใบหน้าเนาะ ในลุคส์นี้เราใช้เป็น messo Chocolate loose powder ค่ะ

ต่อไปเป็นขั้นตอนของการเขียนคิ้วนะคะ เราใช้ดินสอเขียนคิ้วสีดำ Meilinda The Classic Silky Matte Lip Baton เขียนโครงคิ้วโดยให้โก่งขึ้นนิดนึงจากคิ้วปกติของเราเนาะ แล้วใช้ด้านที่เป็นแปรงปัดให้เนียนเด้อ

แต่เนื่องด้วยรู้สึกว่าคิ้วมันยังโก่งไม่พอ และแอบเละๆเทะๆนิดนึงจึงคว้าคอนซีลเลอร์มาเก็บรายละเอียดบริเวณใต้ท้องคิ้วและหัวคิ้วค่ะ ทาคอนซีลเลอร์แล้วค่อยๆใช้นิ้วมือเกลี่ยให้เนียน ขั้นตอนนี้ใครทำตามระวังตัวคอนซีลเลอร์เลอะเข้าไปโดนคิ้วที่เขียนไว้น้า เดี๋ยวจะต้องมาเขียนกันใหม่อีกเด้อออ

พอเราได้คิ้วตามที่ต้องการแล้วก็มาแต่งตากันค่ะ สีแรกที่ลงจะใช้เป็นสีน้ำตาลเข้มจากพาเลท GINO Mc CRAY The Pro fessional MakeUp 24 Colors Eye Shadow Palette ลงให้ทั่วบริเวณเปลือกตา แต่เน้นหนักที่บริเวณบลอกตานะคะ

ลงสีตาสีแรกไปก็จะได้ตามรูปนี้เลยนะคะ

ต่อมาเราใช้สีออกน้ำตาลแต่เป็นแบบมีชิมเมอร์ ซึ่งตัวนี้ที่ใช้นี่วิมเมอร์วิ้งวับประทับใจมากกกก เป็นอายแชโดว์แบบแท่ง BEAUTY COTTAGE Gorgeous Beauty Pearl Stick EyeShadow ทาทั่วบริเวณเปลือกตาบน ต่อลงมาถึงขอบตาล่างด้วยเด้อ แต่ในสีนี้จะเน้นหนักที่หัวตาแทนนะคะ

เสร็จแล้วเราก็มากรีดอายไลน์เนอร์กัน (รูปคือแคปจากคลิปวิดีโอมาน้า แต่ละรูปหน้าอาจจะเหวอๆ หว่องๆบ้างเด้อ เขินจุง5555) กรีดเส้นบางๆ วิงหางขึ้นเล็กน้อยนะคะ

หลังจากนั้นเราก็จะมาทำพระจันทร์กลางหัวกันค่ะ ซึ่งต้องบอกก่อนว่าไม่ได้มีแรงบันดาลใจมาจากเปาบุ้นจิ้นแต่อย่างใด มันฟีลโบฮีเมียนเว่ยแกรรรร 5555 เข้าเรื่อง! คือเราก็จะใช้กระดาษสติ๊กเกอร์นะคะ มาตัดตรงกลางให้แหว่งเป็นรูปพระจันทร์เสี้ยว เสร็จแล้วลอกมาแปะกลางหน้าผาก แล้วใช้อายแชโดว์เนื้อลิขวิดสีทอง Touch in Sol Metallist Liquid Foil & Glitter EyeShadow Duo ทาลงไป รอให้แห้งแล้วลอกสติ๊กเกอร์ออกจ้า ใครที่มั่นใจในฝีมือการวาดรูปบนใบหน้าด้วยตัวเองจะวาดเองเลยก็ได้นะคะ แต่เราคือลงแค่วาดที่มือก่อนก็ไม่เป็นพระจันทร์แล้วอ่ะ55555 เลยต้องไปความหากระดาษสติ๊กเกอร์มาทำ แนะนำว่าอย่าเสี่ยงเลยเด้อ

ได้พระจันทร์แล้วก็มาติดเพชรซาอุกันค่ะ55555 ลุคส์นี้ใช้เป็นเพชรสีทองเม็ดเล็กๆ จากสำเพ็งเหมือนเดิมนะคะ ติดลงไปที่ใต้ตาเรียงกันเป็นกิมมิคเกร๋ๆ สามเม็ดชิคๆอ่ะ

เราคอนทัวร์หน้าซ้ำอีกรอบนะคะ ด้วยบรอนเซอร์แบบฝุ่นจาก W7 ปัดบริเวณเดิมกับที่คอนทัวร์ไปตอนแรกเลยเด้อ 

หลังจากนั้นเราก็มาไฮไลท์หน้ากัน สิ่งสำคัญที่ลืมไม่ได้เลยเพื่อควาหน้าพุ่งทะยานถึงดางอังคารนะคะ ใช้ไฮไลท์ของถูกและดี ใช้บ่อยจนอยากบอกต่อ ODBO love brush #07 ใช้ได้นานมากกก ถูกมากกกก และไม่เป็นคราบเลยด้วยเด้อออ ปัดลงไปบริเวณสันจมูก โหนกแก้ม เหนือคิ้วทั้งสองข้าง คางและด้านบนปากนะคะ ในลุคส์นี้เราเอาไฮไลท์มาทาบริเวณหัวตาด้วยน้า

ขั้นตอนสุดท้ายล้าว ลุคส์นี้เราจะทาลิปสติกสีน้ำตาลนะคะ แต่น้ำตาลที่เลือกมาจะไม่ใช่น้ำตาลแบบดูเผ็ชชช ดูแซ่บอะไรมากเนาะ ออกจะเป็นน้ำตาลนู้ดๆ หน่อยๆ สี Butter scotch จาก Meilinda The Classic Silky Matte Lip Baton จ้า

เสร็จแล้ววววว กับลุคส์ Festival Makeup จริงๆมีไอเดียแต่งหน้าสไตล์ Festival เยอะมากๆ รอบนี้มาแบบซอฟต์ๆไปก่อนเนาะ หวังว่าเพื่อนๆจะชอบน้า ใครคิดว่ามันเวอร์ไปก็เอาเพชรเอาพระจันทร์ออกได้เด้อ ออกจากบ้านได้สวยๆเหมือนคนปกตินะคะ หวังว่ากระทู้จะเป็นประโยชน์กับสาวๆน้า แล้วเจอกันใหม่จ้า บัยยยยย  <3


carahalloween

carahalloween

เราเป็นชะนีน้อย (แต่ตัวใหญ่ ขัดแย้งแมะ) ที่ชอบเที่ยว ชอบทะเล รักภูเขา รักน้ำ รักปลา รักซากุระ (ไม่ใช่ละ5555) เราเที่ยวบ่อย เที่ยวจนไม่มีเงินเก็บ เที่ยวจนเรื่องราวมันล้น จนต้องเอามาเล่าให้คนอื่นฟัง ลองมาอ่านเรื่องราวของสถานที่ต่างๆผ่านมุมมองของเรากันนะ และนอกจากชอบเที่ยวแล้ว เรายังรักแฟชั่นและการแต่งหน้า (บ้าๆบอๆ) เอามากๆ ใครที่ชอบสไตล์เดียวกับเราคือยินดีด้วยเด้อ เธอมีเพื่อนแล้วจ้า มาบ้าไปด้วยกันนะ <3

FULL PROFILE