Review + How to กระชากวัยคุณนายแม่ ง่ายๆแค่สระผมเองค่ะ

12 2

สวัสดีค่ะสาวๆจีบัน หลังจากหายไปนาน วันนี้มือใหม่หัดรีวิวกลับมาอีกครั้ง พร้อมกับเคล็ดลับลดวัยให้คุณนายแม่ฉบับเร่งด่วนค่ะ อย่างที่ทราบกันดีว่า สิ่งที่มักจะมาพร้อมกับวัยขึ้นเลข 6 นั้น ก็คือผมสีขาวบนศีรษะนั่นเอง ซึ่งปกติแม่ของเรานั้นจะไม่ค่อยนิยมย้อมผม โกรกผมหรอกค่ะ เพราะนางไม่ถูกกับสารเคมีพวกนี้มาก (ลากเสียงยาว) แต่ความที่เราอยากจะอาสาเป็นลูกที่น่ารัก ก็จะพากันย้อนวัยอยู่หน่อยๆ

โดยมีโจทย์สำคัญที่จะทำให้นางยอมเปลี่ยนสีผมในครั้งนี้ ก็คือต้องหาผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีกลิ่นเหม็น และมีส่วนผสมจากธรรมชาติ แต่ไม่ต้องเป็นห่วงไปค่ะ เพราะเรื่องนี้ไม่เป็นปัญหาสำหรับคนที่ชอบอ่านฉลากข้างกล่องแบบเรา หลังจากที่ตัดสินใจอยู่นาน สุดท้ายก็เลยจัด โลแลน เนเจอร์ โค้ด แชมพูปิดผมขาวมาใช้กับคุณนายแม่จ้า

สาเหตุหลักๆก็ คงเพราะความน่าเชื่อถือของแบรนด์ จากชื่อเสียงการเป็นแชมพูปิดผมขาว ขายดีอันดับ 1 ที่การันตีบนกล่องรวมทั้งสรรพคุณหน้ากล่อง ตัวโตๆว่า กลิ่นไม่ฉุน อ่อนโยนจากธรรมชาติ ที่สำคัญปราศจากแอมโมเนียด้วย ถือว่าตอบโจทย์ค่ะ ให้ผ่าน

เอาล่ะ เรามาดูส่วนประกอบกัน สิ่งที่สะดุดตาที่สุดก็คงจะเป็นเจ้าโลโก้กลมๆ ระบุว่า มีสารสกัดจากธรรมชาติ 100% พร้อมด้วยตัวอักษรภาษาอังกฤษ Active Ingredient 100% Natural ด้านบนสุดของกล่อง ในเมื่อยืนยันกันขนาดนี้ เราก็พร้อมที่จะลองค่ะ เท่าที่สังเกตมา พบว่าเจ้าโลโก้นี้น่าจะมีเฉพาะของ เนเจอร์ โค้ด เท่านั้นด้วยล่ะ น่าสนใจดี

นอกจากนี้ยังมี คอร์น ชูการ์ ซึ่งช่วยให้ผมนุ่ม ชุ่มชื่นขึ้น 2 เท่า ไล่สายตาลงไปด้านล่างก็เจอข้อความพร้อมภาพประกอบของ ข้าวหอมนิล, น้ำผึ้งป่า และ ไข่มุก ดูรวมๆก็ประมาณนี้จ้า

หลังจากพิจารณารูปลักษณ์ภายนอกมาแล้ว เรามาลองใช้งานดีกว่าค่ะ ว่าแล้วก็ตามเรามาดูสภาพผมก่อนใช้แชมพูปิดผมขาวกันค่ะ ไม่ต้องบรรยายกันมาก ตามภาพด้านล่างนี้เลย

ขั้นต่อไปก็มาจัดการเตรียมอุปกรณ์ที่ใช้ในการแปลงโฉมกันดีกว่า ไม่ต้องเตรียมอะไรเพิ่มเติมเลยค่ะ สะดวก ใช้ง่ายมาก เพียงแค่ของที่บรรจุมาในกล่องก็เพียงพอแล้วค่ะ ภาพประกอบตามนี้เลยจ้า

  • ขวดสีขาวฝาสีเขียว สำหรับผสมแชมพู 
  • Lolane Nature Code สีน้ำตาลเข้ม (N2) 
  • ถุงมือพลาสติก
  • ทรีทเม้นท์ โลแลน เนทูร่า สำหรับบำรุงผมหลังย้อมผมเสร็จ

เมื่ออุปกรณ์พร้อมแล้ว ก็มาลงมือกันเลยค่ะขั้นตอนการปิดผมขาว:

  • สระผมให้สะอาดโดยไม่ใช้ครีมนวดผม ซับผมให้แห้งหมาดๆ
  • ใส่ถุงมือพลาสติกทั้งสองข้างป้องกันมือเปื้อน
  • เปิดฝาขวดสีขาว เทแชมพูลงไปในขวด
  • เขย่า เพื่อผสมให้เข้ากัน จนได้เป็นสีตามภาพ

  • เปิดฝาจุกเล็กบนสุดปลายขวด
  • บีบขวดแชมพู โดยให้แชมพูผ่านปลายแหลมมาอยู่บนเส้นผมจนทั่วศีรษะ
  • พยายามให้เนื้อแชมพูเข้าถึงโคนผม โดยเน้นบริเวณที่เป็นผมขาว
  • หลังจากชโลมแชมพูจนทั่วแล้ว ทิ้งไว้ประมาณ 15 – 20 นาที

  • เมื่อครบเวลา พรมน้ำบนเส้นผมเล็กน้อย นวดให้เกิดฟองจนทั่วศีรษะ หลังจากนั้นล้างออกให้สะอาด
  • ตามด้วยทรีทเม้นท์ โลแลน เนทูร่า เพื่อบำรุงเส้นผม แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด
เพียงเท่านี้ก็เสร็จสิ้นภารกิจของเราแล้วค่ะ

ขอเล่านิดนึง… ระหว่างที่ย้อมผมอยู่นั้น ประหลาดใจมากค่ะ คือตอนแรกก็ทำใจว่าคงจะมีกลิ่นเคมีๆอยู่หน่อยๆ แต่ผิดคาด ไม่มีกลิ่นฉุนเลยค่ะ แถมมีกลิ่นหอมอ่อนๆ แบบธรรมชาติด้วย ยิ่งไปกว่านั้น คุณนายแม่ไม่แสบหนังศีรษะเลย คาดว่าเป็นเพราะความอ่อนโยนด้วยสารสกัดจากธรรมชาติในผลิตภัณฑ์ แน่นอน

หลังจากบรรยายความรู้สึกระหว่างย้อมผมไปแล้ว เรามาชมผลงานกันดีกว่าค่ะ ว่าย้อมเสร็จแล้วออกมาเป็นอย่างไรกันบ้าง

ว้าวๆ ปิดผมขาวได้สนิทภายในเวลาอันรวดเร็วจริงๆค่ะ ใช้งานง่ายกว่าที่คิดเยอะเลย ลองจับๆดู ผมคุณนายแม่ นุ่มลื่นดีค่ะ คงเป็นเพราะสารสกัดจากธรรมชาติในผลิตภัณฑ์ที่ช่วยบำรุงผม แถมสียังติดทนดีด้วย ให้ผ่านค่ะ

สรุปผลรวม 10 10 10 ไปเลยจ้า กลิ่นไม่ฉุน ไร้แอมโมเนีย ผมไม่แห้งเสีย ใช้ง่าย สีติดทน ไม่แปลกใจเลยที่โลแลน เนเจอร์ โค้ด ได้เป็นแชมพูปิดปิดผมขาว ขายดีอันดับ 1

ลืมบอกไปค่ะ ว่าของแม่เราใช้สีน้ำตาลเข้มนะคะ ถ้าเพื่อนๆชอบแบบสีอ่อนๆหรือโทนสีอื่นไม่ต้องกังวลค่ะ เพราะของเขามีหลายเฉดสีให้เลือก ตามภาพประกอบด้านล่างนี้เลย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับการรีวิวในครั้งนี้ น้อมรับทุกคำติชมค่ะ

ไว้พบกันใหม่กับการรีวิวครั้งหน้านะคะมือใหม่หัดรีวิว


bunny_pink

bunny_pink

FULL PROFILE