[How to] makeup transformation : กัปตันแจ็ค สแปร์โร่ว์ (Jack Sparrow) จาก Pirates of the Caribbean

25 10

สวัสดีคร้าบบบบ เพื่อนๆพี่ๆ โอ้ยคิดถึงมากกกก ไม่ได้มาทำฮาวทูแบบนี้นานมากจริงๆ ลืมกันไปรึยังเอ่ย555 แต่วันนี้เค้ากลับมาแล้วนะ มาแต่งหน้า Transformation ให้ดูกันรัวๆ

วันนี้จะพาไปล่องเรือผจญภันกับเรื่อง Pirates of the Caribbean กัน ^^ ซึ่งหนังเรื่องนี้ก็ดำเนินมาถึงภาคที่ 5 แล้ว จำได้ว่าดูตั้งแต่เด็กๆกันเลยทีเดียว และแว่วๆมาว่าจะเป็นภาคสุดท้าย (มั้ง55) เราเลยไม่รอช้า มีตัวละครที่เราอยากจะแต่งมานานแล้ว แต่ยังหาจังหวะดีๆไม่ได้ จังหวะนี้แหละ เหมาะสมที่สุดจริงๆ

นั่นคือ กัปตันแจ็ค สแปร์โร่ว์ (Jack Sparrow) ที่แสดงโดยป๋า Johnny Depp นั่นเอง ^^ จะว่าไปคาแรคเตอร์นี้เป็นคาแรคเตอร์ป่วงๆฮาๆที่ป๋าแกเล่นไว้ได้ดีมาก สร้างภาพจำให้คนดูจำติดคาแรคเตอร์นี้ไปเลย จนป๋าแกก็ได้เล่นเป็นคาแรคเตอร์แปลกๆหลังจากนั้นอีกเยอะแยะ ว่ากันด้วยเรื่องคอสตูมและเมคอัพ ก็เป็นตัวละครที่มีความโดดเด่นอยู่ไม่น้อย เอาหละ วันนี้เราจะมาลองเป็นพี่แจ็คกันดู ไปเลย!!!

ก่อนจะไปล่องเรือ เราก็ต้องเตรียมผิวกันหน่อย ใช้ไพรเมอร์ลงก่อนเพื่อให้เมคอัพติดทนนาน จากนั้นลงรองพื้นสีพอดีๆกับผิวและตามด้วยคอนซีลเลอร์ เกลี่ยให้เป็นผิวเราในเวอร์ชั่นที่ดีขึ้น มีการซ่อมจุดด่างดำและรอบสงครามต่างๆไปบ้างแล้ว

มาถึงการสร้างกรอบหน้าเบาๆกันก่อน (นี่เบาหรอ55) ใช้คอนซีลเลอร์เบอร์เข้มในโทนเหลือง ป้ายลงไปตามตำแหน่งในภาพ เพราะป๋าแกหน้ามีโครงอย่างชัดเจน เราเลยต้องทำแบบป๋าเค้า จากนั้นใช้สีสว่างกว่าผิสโทนเหลือง ลงในตำแหน่งตามภาพเหมือนดันส่วนต่างๆให้นูนขึ้นมาขึ้นมา เกลี่ยให้กลมกลืน

ใช้แป้งฝุ่นไม่มีสีเซตทุกอย่างเบาๆ ใช้แปรงปัดผ่านๆพอให้สบายใจ จากนั้นใช้บรอนเซอร์ในการคอนทัวร์ซ้ำลงไปเพื่อตอกย้ำโครงหน้า สันจมูก กรอบหน้า ใต้โหนกแก้ม ลงไปแบบฟาดๆ ความเบามือคืออะไร เล่นงงไปเลย

กัปตันแจ็ค จะบล็อกตาดำตลอดเวลา แต่การฟาดสีดำลงไปโครมๆ จะทำให้ตาดูแบนและไม่มีมิติได้ เราจึงเริ่มจากการใช้ดินสอสีดำเขียนให้ชิดโคนขนตาบนล่างให้มากที่สุด จากนั้นใช้แปรงเล็กๆเกลี่ยให้ฟุ้ง ใช้อายไลเนอร์จิมจุ่มสีดำ(แบบน้ำๆอ่ะเป็นปากกาก็ได้นะ) วาดรอยพับตาแบบตกๆ หัวตาปกติแล้วลากให้ตก เลียนแบบรูปตาของป๋าแก รวมถึงเขียนรอยพับถุงใต้ตาด้วย ใช้อายชาโดว์สีเกือบดำ(จะได้ค่อยๆเพิ่มได้) คัดเบ้าตามรูปตาแบบฟุ้งๆ ให้เส้นที่วาดไว้เบลอลง ทำให้เราเหมือนมีถุงใต้ตาจากการเดินเรือ

ลุคนี้คิ้วไม่ใช่ประเด็น แต่ไม่ทาเลยก็ใจเหี้ยมไปหน่อย ใช้ฝุ่นสีเทาอ่อนระบายไปเบาๆให้พอเป็นเงา ปัดด้วยมาสคาร่าสีน้ำตาลธรรมชาติ และใช้มาสคาร่าสีอ่อนลงมาปัดที่หัวคิ้วให้เบลอๆงงๆเหมือนเวลาแจ็คเมา

มา! ถึงเวลาคอนทัวร์แบบเกินจริงเกินเรื่อง ใช้อายชาโดว์สีน้ำตาลเข้ม ซ้ำลงไป ที่สันจมูก ใต้โหนกแก้ม และกรอบหน้า ขั้นตอนนี้ให้ดูแบบหน้าป๋าแกบ่อยๆเพื่อจะได้โครงที่ใกล้เคียงที่สุด ค่อยๆเพิ่มความเข้มจนพอใจ

ไฮไลท์กันซักนิด ลุคนี้ความวาวอาจจะต้องพักไปก่อน ให้ใช้อายชาโดว์แมทสีครีมๆ มาทำเป็นไฮไลท์ให้ส่วนที่ไม่ได้ฟาดลงไป งัดขึ้นมา ปัดแก้มหยอกๆด้วยสีออกส้มๆเหมือนกรำแดดมาใหม่ๆ ปัดทุกอย่างให้กลมกลื่นกันด้วยแป้งสีเบจเบาๆ

ป๋าแกมีหนวดที่เป็นเอกลักษณ์มาก เราก็จะทำตามนั้น ขั้นตอนนี้ ใครมีหนวดสำเร็จรูปก็ติดได้ แต่เรามาในสายเพนท์ๆเราเลยจะวาดเอา (ที่จริงคือไม่มีหนวดแบบนั้นก็ยอมรับมา55) วาดทีละเส้นเป็นโครงตามรูป แล้ววาดเคราด้วย จากนั้นใช้ดินสอสีขาว สะกิดสร้างเงาเบาๆให้เหมือนหนวดมีลึกตื้น

ทาปากกัน ด้วยความที่ปากป๋าแกไม่ได้ใหญ่เท่าปากเรา เราจึงจะลบปากออกไปครึ่งนึงด้วยคอนซีลเลอร์ก่อน ลงลิปสีแบบปากจริงแต่ครึ่งเดียว แล้วใช้ชาโดว์แรเงาขอบปากขึ้นมาใหม่ เขียนมุมปากให้ตกๆลงมานิดนึงด้วย ให้ดูบึ้งตึงเล็กน้อย

เมคอัพมีแค่นี้จริงๆ ง่ายแสนง่าย แต่สิ่งที่จะทำให้แจ็คเป็นแจ็คนั่นคือ คอสตูมจ้า ใส่ชุด ใส่วิก พันผ้า ติดของประดับให้เรียบร้อย ดูแบบไปด้วย เอาให้ใกล้เคียงที่สุดล่ะ

จริงๆป๋าแกเหมือนจะไม่ใส่คอนแทค แต่เราของใส่ให้ตาใหญ่ขึ้นนิดนึง นิดเดียวพอ สีเป็นน้ำตาลธรรมชาติอ่อนกว่าสีตาเล็กน้อย ติดเปียหนวดด้วยกาวติดขนจาปลอม ใส่ฟันทอง จากนั้นเราก็พร้อมไปหาตรีศูลของโพไซดอนกันแล้วจ้าาาา ^^

เสร็จ!! สำหรับลุค กัปตันแจ็ค สแปร์โร่ว์ (Jack Sparrow) จาก Pirates of the Caribbean เป็นอีกหนึ่งคาแรคเตอร์ที่เราชอบนะ มันสร้างสีสันและเข้ากับอารมณ์ของหนังแนวนนี้ดีมากๆ ด้วยความที่ดูไม่แคร์เวิร์ลและรอดเหตุการณ์ต่างๆมาได้ด้วยความ(เหมือนจะ)บังเอิญ ดูกวนๆเมาๆ ทำให้หนังดูมีอารมณ์ขันดีด้วย ก็แอบเสียดายเหมือนกันที่ภาคนี้จะเป็นภาคสุดท้ายอ่ะนะ แต่นี่แอบรู้สึกว่า แฟรนไชร์หนังเรื่องนี้ยังไงคนก็ดู ก็ไม่แน่เนอะที่จะมีออกมาอีก 555..มาถึงเมคอัพกันบ้าง ลุคนี้ถือว่าง่ายมากๆแล้ว จากที่เคยทำมา 555 แต่ด้วยความที่มันน้อยนี่แหละ มันเลยต้องพอดีๆ ไม่มากไปไม่น้อยไป ตาก็ต้องลงไปกว้างไปไม่แคบไป การคอนทัวร์ก็ต้องทำตั้งแต่ขึ้นตอนแรกๆเลยแล้วมาจบที่ฝุ่น หรือการเขียนทรงหนวดให้ใกล้เคียง ความยากของมันคือการดูไม่เยอะไปนี่แหละ เพื่อนๆพี่ๆที่อยากลองแต่งไปงานแฟนซีหรืองานเลี้ยง ตัวละครนี้ก็เป็นอีกตัวที่น่าจะสนุก เพราะเราสามารถเมาและอ้างได้ว่าเป็นแจ็ค 555 หยอกสิ เพราะชุดหาง่าย(หาเช่า) และเมคอัพไม่ยากจนเกินไป ลองดูนะครับ เอาไปเป็นไอเดียได้นะ^^...ขอบคุณนะครับที่เข้ามารับชม หวังว่าคงได้ประโยชน์และสนุกสนานไปพร้อมๆกัน คิดเห็นอย่างไรก็โพสคุยกันได้นะครับ ลุคต่อไปจะเป็นอะไรรอติดตามชมกันนะครับ วันนี้ไปแล้ว แล้วเจอกัน บ๊ายบายครับ จุ๊บๆ ^^

ปล. หากขั้นตอนใดมองเห็นเครื่องสำอางไม่ชัด อยากสอบถามแบรนด์หรือชื่อสี คอมเมนท์ถามได้เลยนะครับ


noyneung

noyneung

หนึ่งเองครับ ^^ งานแปลก งานบ้า มาตรงนี้ 555
IG : noyneungmakeup

FULL PROFILE