[Review] มีหน้าแค่หน้าเดียว แต่จะมีบลัช ไฮไลท์ เฉดดิ้งกี่อันก็ได้

26 13

สวัสดีค่าสาวๆ วันนี้เราก็จะมาแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องสำอางชิ้นหนึ่ง ที่คิดว่าเป็นเครื่องสำอางชิ้นโปรดสำหรับสาวๆหลายคน และเราเองก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วย นั่นก็คือ บลัชออน หรือ ที่ปัดแก้ม นั่นเองง เพราะว่าหลายแบรนด์ทำแพคเกจออกมาน่ารักยั่วกิเลสเงินในกระเป๋ามาก และสีแต่ละยี่ห้อนี่ก็ดึงดูดใจเหมือนมีพรายกระซิบข้างหูว่า ‘ซื้อฉันสิ ฉันสีสวย น่ารัก ตะมุตะมิ ซื้อออ’แล้วเราก็จะกวาดโกยออกมาจากเคาเตอร์ และไปจ่ายเงินแบบงงๆทุกครั้งไป ... 

เราเคยอ่านคอมเม้นจากสาวๆหลายๆคนในกระทู้เกี่ยวกับบลัชออนว่าสีไม่ติดทน สีไม่ชัด ไม่แน่น ชอบหลุดหายไประหว่างวัน แต่เราเองเป็นคนหนึ่งที่ส่วนใหญ่ปัดบลัชไม่ว่าจะไฮเอนด์ หรือแบรนด์ราคาร้อยกว่าบาทก็ติดทนนานตลอดทั้งวัน ทั้งที่ไม่เคยใช้ครีมบลัช ไม่เคยเติมหน้าระหว่างวัน แล้วก็เป็นคนหน้ามันด้วย ซึ่งส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะเราใช้ไพรเมอร์ตลอด เลยทำให้เครื่องสำอางติดทน แต่อีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้บลัชสีแน่น และติดทนนั่นก็คือ แปรงที่ใช้ในการปัดนะคะ แรกๆตอนที่เราซื้อ NARS ,ตามคำเคลมของหลายๆคนที่บอกว่าสีเค้าหลวย ติดทน แต่พอเรามาปัดแล้วไม่ทนเลย เพราะตอนนั้นแปรงของเราไม่ดีค่ะ มันจิกเนื้อบลัชไม่ติด ทำให้เวลาปัดแล้วสีติดอยู่บนแก้มเราน้อยและจางหายไประหว่างวันเร็ว จนวันนึงพอเราเปลี่ยนบลัชมาใช้ของที่มีคุณภาพดี ขนแน่นๆ เลยทำให้ไม่ว่าเราจะใช้บลัชที่ราคาถูกหรือแพง ก็ทำให้ติดทนอยู่บนหน้าตลอดวันค่าสาวๆคนไหนที่มีปัญหาเกี่ยวกับบลัชติดไม่ทน ผ่านไปแปปๆก็หน้าซีด สามารถนำทริคของเราไปลองใช้ดูได้น้า

มาเข้าเรื่องกัน วันนี้เราจะพาน้องๆในบ้านเล็กๆของเรามารีวิวจากความคิดเห็นของเราเป็นหลัก เผื่อว่าจะเป็นประโยชน์ให้กับสาวๆหลายคนที่กำลังสนใจหาข้อมูลประกอบการซื้ออยู่ และสาวๆคนไหนมียี่ห้อบลัชในดวงใจ ก็มาแชร์กันได้น้า (นี่ก็จะไปซื้อตาม 55555)

เริ่มกันที่ตัวแรก อันนี้รักสุด รักมาก ถ้าหมดก็จะไปตำต่อ นั่นก็คือIllamasqua powder blusher สี Katie

เราตามหาบลัชสีชมพูนมอมม่วงไม่ออกแดง หรือส้มมานานมาก เพราะพวกที่ขายทั่วไปบางทีอยู่ในตลับมันก็ดูชมพูม่วงนะ แต่ปัดบนหน้าแล้วสีเพี้ยนตลอด จนกระทั่งมาเจอตัวนี้ คือแบบ เหยยย เนื้อคู่ นางเป็นบลัชเนื้อแมท สีชมพูนมเย็นอมม่วง ซึ่งเป็นสีชมพูโทนเย็นที่เราคิดว่าสาวผิวขาวเหลืองปัดสวย คือมันไม่ทำให้หน้าซีด แต่ทำให้หน้าดูหวาน ดูเด็ก แบ๊วๆลดอายุนะคะพี่ตา ปัดแล้วรู้สึกว่า เหยแก เราเป็นสาวหวานใสๆนิสัยดีนะเหวยย และเรื่องความติดทนนานคือ เราปัดตั้งแต่เช้า สองทุ่มนางก็ยังอยู่ ถึงเนื้อจะเป็นฝุ่นแต่บอกเลยว่าปิดทนและสีชัดมากๆ ปัดครั้งเดียว หลู่เรื่องสำหรับคนปัดแก้มเบาๆ สองครั้งสำหรับคนชอบฟาดสีแก้มหนักๆแบบเรา อยู่ทั้งวันไม่มีหลุดค่า มงลงแม่นางคนนี้ไปเล๊ยยยยปล. เราว่าสีนี้เวิคกับคนผิวขาวเหลืองค่ะ คนผิวเข้ม ผิวน้ำผึ้งปัดแล้วอาจจะลอยได้ ยังไงลองไปเทสต์ดูก่อนน้า

ต่อมา นางเป็นตัวแม่แห่งความติดทน นั่นก็คือ บลัชของ Nars

ขออภัยในความกรังของตลับ คือเราไม่ได้สกปรกนะ แต่ตลับมันละลายอะยูว นางเป็นแบรนด์เมืองหนาว คงไม่เข้าใจสินะว่าอากาศเมืองไทยสามารถพังทลายทุกอย่างได้ ตลับเคลือบซิลิโคนของนางก็เช่นกัน ถ้าเปลี่ยนแพคเกจเป็นพลาสติกธรรมดาคงจะดีกว่านี้มากเลย มาพูดกันถึงเนื้อผลิตภัณฑ์บ้าง คือแบรนด์นี้เขาเป็นบลัชเนื้อแข็งที่เวลาปัดจะไม่กระจายออกมาเป็นผง ซึ่งตอนใช้ใหม่ๆนี่ก็แบบ อะไรแว๊ ทำไมเอาแปรงถูขนาดนี้มันไม่ติดแปรง แต่พอฟาดกับหน้าเท่านั้นแหละ ขุ่นแม่อิฉันทักว่า ทำไมเธอปัดแก้มเหมือนนกแก้วเลย 5555555  อ่อห่อความมั่นใจหายหมดสิ้นเพราะความ pigmented ของบลัชนาง แล้วคือด้วยความติดทน นางก็จะไม่จางเองระหว่างวันเด้อ นี่เลยต้องไปหาแป้งผสมรองพื้นมาปาดๆทับ ค่อยดีขึ้นมาหน่อย แต่มันก็ยังแก้มแดงเป็นพิเศษอยู่ 5555  

เรามี 2 สี คือสี Sex fantasy คือสีชมพูนมอมม่วงเนื้อแมทสนิท ปัดแล้วแอบกระจายบ้างเนื่องจากนางเป็นคอลเลคชั่นพิเศษมั้ง เนื้อเลยต่างจากเบสิคบลัชของยี่ห้อนี้ มองในตลับคล้าย Illamasqua ตัวข้างบนมาก แต่พอลงกับหน้าจริงๆแล้ว Sex Fantasy จะออกเป็นชมพูอ่อนอมแดง แต่ Illamasqua จะเป็นชมพูนมอมม่วง เรื่องของความติดทนคือทนพอๆกันเลยค่ะ 8 ชั่วโมงขึ้นไปยังอยู่ดี แม้จะซับหน้าไปแล้ว

ส่วนอีกสีคือสี Deep Throat (มองบนกับชื่อสี 55555) เป็นสีออกชมพูพีชอมส้มค่ะ เนื้อซาติน คือมันจะไม่ได้เป็นชิมเมอร์แบบ เหย ชิมเมอร์ลูกนิมิต แต่เนื้อไม่ได้แมทแบบด้านบน แอบเล่นแสงเวลาหันซ้ายหันขวามันก็จะแวววาวโกลวธรรมชาติแบบนางแบบ VS งิ เราว่าสีนี้สาวผิวแทน ผิวน้ำผึ้ง ผิวขาวปัดได้สวยหมด ใครชอบโทนสีพีชอมส้มโกลวๆก็ลองไปเล่นดูได้

ถัดมาที่ความ Ombre จาก Mac สี Azalea Bloosom

ตัวนี้เป็นคอลเลคชั่นลิมิเตดจากแมค ตอนออกมา อินี่อยากได้มากถึงขนาดลากอิเพื่อนผชคนสนิทไปซื้อด้วย แม้มันจะมองบนใส่ก็ตาม 555555 เพราะเราเป็นคนชอบบลัชสีชมพูม่วงอยู่แล้ว พอเห็นสีเลยกรี๊ดหนัก แต่ๆ ทีแรกตอนเอานิ้วมือสวอชออกมา เราก็แบบ เห้ยย ทำไมปาดไม่ติดฟระ เลยเอาแปรงถูๆๆๆๆๆ แล้วฟาด อ่อห่อ แก้มแดงประหนึ่งโดนคนตบมาเลยจ้า คือเนื้อบลัชแมคตัวนี้เขาจะทำเหมือนฟิล์มเคลือบผิวเอาไว้ และอัดเนื้อผลิตภัณฑ์แน่นมาก ทำให้เวลาเอาแปรงลงไปจุ่มเนื้อมันไม่ฟุ้งกระจายออกมา ทั้งที่เนื้อผลิตภัณฑ์มันก็ติดแปรงแล้ว (นี่บลัชหรือกับดักวะแกรรร)

ถึงในแพนจะเป็นสีชมพูกับม่วง แต่เราปัดออกมาแล้วได้สีชมพูอมแดงค่ะ ชมพูอมแดงเหมือนแบบ นี่กินมะเขือเทศเยอะแล้วก็วิ่งเป็นประจำทุกเช้าไง เลยมีเลือดฝาดธรรมชาติให้มา ซึ่งถึงจะผิดจากที่คาดไว้แต่เราก็ว่าสวยค่ะ ปัดได้ทุกสีผิว สาวผิวเข้มปัดยังได้เลย เรื่องของความติดทน คือด้วยความที่พิกเมนต์มันแน่นมาก เราเลยไม่กล้าปัดหนักเท่าตัวอื่น แต่มันก็ทนอยู่นะคะ ประมาณ 6-8 ชั่วโมงได้ ถือว่าทนมากเลยทีเดียว

น้องคนต่อไป นางคือ Tarte Amazonian Clay 12Hours Blush สี Royal

ของเราแพคเกจนางจะประหลาดนิดนึง เพราะเราซื้อนางแยกมาจากเซ็ตHoiliday แพคเกจเลยต่างจากปกตินะคะ เนื้อผลิตภัณฑ์จะเป็นสไตล์เดียวกับ Nars คือเป็นแน่นๆแข็งๆ ที่สามารถหลอกลวงเราได้ว่าแก ปัดไม่ติด แล้วพอเราถู แก้มเราก็จะกลายเป็นตูดลิงไปในทันที เพราะฉะนั้น แตะแต่น้อยค่อยๆเติมนาจา และแน่นนอนค่ะ เนื้อบลัชแบบนี้มันติดทนมากกก เรื่องความทนอาจจะน้อยกว่า Nars นิดหน่อยแต่ไม่ทำให้เราหน้าซีดเหมือนคนไม่สบายระหว่างวันแน่นอน 

สี Royal ตัวนี้มันจะเป็นสีออกนู๊ดๆอมน้ำตาล หรือที่ชาวฝ.เราเรียกว่า สี Mauve มองดูเผินๆเหมือนเนื้อแมท แต่เขาแอบมีความวาวพอประมาณซึ่งมันทำให้หน้าดูไม่แบนเกินไปโดยไม่ต้องพึ่งพาไฮไลท์ สีนี้เราว่าปัดได้หมดค่ะ ผิวขาว ผิวแทน ผิวเข้ม ได้ลุคบ่มแดด แก้มนู๊ดมีเลือดฝาดธรรมชาติให้มาจากการจ๊อกกิ้งตอนเช้าที่หาดไมอามี่งิ 55555เราชอบเอามาปัดวันที่แต่งตาแน่นๆ ปากนู๊ด แล้วสีนี้ อัดบรอนเซอร์หน่อยๆ ได้ลุคสาย ฝ. ชิคๆ คูลๆ อินเทรนด์ สาวคนไหนมาสายสวย ฝ. ก็ลองไปเทสต์กันดูได้น้า

น้องคนต่อมานางมากับพาเลทของ Tartiest เลยขออนุญาตรีวิวทั้งตลับเลยน้า

ไฮไลท์สีเนื้อแมท สีเหลืองแมท และสีขาวมุกมีชิมเมอร์ สำหรับคนผิวขาวเราว่าไม่ค่อยเห็นผลเท่าไหร่กับการใช้เป็นไฮไลท์ค่ะ เนื้อเบาบาง อาจจะใช้เซตแทนแป้งได้สำหรับสาวๆที่ผิวแห้ง หรือผิวผสม และสามารถเป็นไฮไลท์ที่เนื้อแมทสร้างหน้าพุ่งสไตลล์สาว Baddies ได้สำหรับสาวผิวแทน หรือผิวเข้ม

บลัชสีชมพูตุ่นเนื้อแมท เราว่าสีสวย ปัดได้หมดคนขาว คนผิวแทน หรือคนผิวเข้ม สีจะออกชมพูกุหลาบนู๊ดๆอมม่วงอน้ำตาล (อธิบายยากแต่สวยจีจีนะยูว) ติดทนนานค่ะ ไม่ต้องเติมหน้าก็ไม่ซีดคอนทัวร์สีอ่อน และคอนทัวร์สีเข้ม มันเป็นน้ำตาลกลางที่แอบออกแดงสำหรับเรา ใช้ไล้จมูกไม่สวย แต่ไล้กรอบหน้าสร้างความผอมความโครงหน้า ฝ. ได้อยู่ค่าตลับนี้บอกกงๆว่าซื้อมาเพราะสีบลัชจริงๆกับรูปร่างตลับจริงๆ และพอใช้จริงแล้วรู้สึกว่าทุกอย่างงั้นๆมาก แต่อาจจะถูกใจสาวๆที่ต้องการซื้อตลับเดียวจบได้ครบหลายอย่าง หยิบใส่กระเป๋าเดินทางไปไหนมาไหนได้จบในชิ้นเดียว ยังไงก็ไปลองเล่นกันดูที่เคาเตอร์ Tarte ได้นะคะ 

ตัวต่อมาเอาใจสายงบน้อยแต่สวยมาก ตัวนี้คือ Crayonduo blusher จาก Cathy doll Karmart

เราว่ามันน่าสนใจมากก เห็นโฆษณาในเน็ตครั้งแรกนี่วอแวเลยย จะเอา คือมันคล้ายตัวดูโอ้บลัชของ Stylenanda ที่ตอนนั้นหาซื้อยากมากกก ต้องรอพรีเอา พอเห็นตัวนี้ออกมา แถมราคามุ้งมิ้งเราก็ไปสอยมาเลย 2 ตลับ เป็นสี Bubblegum คือสีชมพูนมมีชิมเมอร์กับสีม่วงไลแลค ได้มาแล้วไม่ผิดหวังค่ะ สีน่ารักมากก ชมพูอ่อนๆมีชิมเมอร์แบบไม่เว่อวังหนังปลาทู ได้ลุคแก้มใสๆตะมุตะมิ นี่เคยบ้าใช้ทุกวันนางยังไม่หมดซักทีทั้งๆที่เนื้อเป็นเนื้อฝุ่นๆผง ติดทนนานแบบไม่ต้องเติมทั้งวันเช่นกัน คือสายแบ๊วต้องมีนะ ไปตำซะยู เชื่อเรา แต่อาจจะไม่เหมาะกับสาวผิวแทนผิวน้ำผึ้ง เพราะมันอาจจะลอย แต่ถ้าใครอยากลองก็ไปเทสต์ที่ร้านก่อนได้ค่า

                อีกสีคือสี Oppsy Mandarin เป็นสีส้มนมกับส้มมาก ใครสายแก้มส้มสไตลล์สาวเกา Park Sora ต้องมีค่า นางเป็นสีส้มเนื้อแมท ไม่มีชิมเมอร์ สีชัดปัดรอบเดียวจบ ไม่ต้องเติม สีนี้สาวผิวขาว ผิวแทน ผิวเข้มได้หมด จะลุคเกา จะสาย ฝ. ก็ควรมี ไปค่ะ ไปตำเลยยูว

หากตัวข้างบนสาวงบน้อยยังไม่ถูกใจ เรามีอีกตัว คือ Maybelline Color Show สี Wooden rose

อันนี้หาซื้อง่ายมาตามวันสัน บูทส์ ไรงี้ ตลับเล็กพกพาง่าย (แต่ไม่ควรพกพาบ่อย เดี๋ยวนางแยกร่าง) เราเห็นพี่โมเมใช้แล้วสีสวย คือแลดูนู๊ดๆอมชพู แต่พออ่านรีวิวแล้วสาวๆส่วนใหญ่บอกว่าติดไม่ทน นี่เลยสองจิตสองใจ จนแบบวันนึงเดินวนอยู่ในวัตสันละก็แบบ ลองดูก็ได้แว๊ มันไม่แพงนี่

                พอลองแล้วเราก็ชอบนะ คือมันสีสวยมากจริงๆ สายนู๊ดหรู ลูกคุณหนูผู้ดี มีแฟนหล่อรวยต้องโดนอะ มันเป็นสีชมพูเบจๆ มีชิมเมอร์สีทองที่ไม่ได้วาวเกินไปในตัว เราว่าใช้ได้ทุกสีผิว และใช้ได้หลายโอกาส คือนางราคาถูกแต่นางอัพลุคให้คุณดูแพงได้อะเอ้ออ ใครบ่นว่านางสีอ่อนปัดไม่ติด ติดไม่ทน ลองเปลี่ยนแปรงปัดแก้มดู เอาอันที่ขนแน่นๆปัดเลยค่ะ สีจะแน่นขึ้นและติดทนมากขึ้น ซึ่งด้วยความที่สีมันเป็นสีนู๊ด เลยจะทำให้ดูเหมือนปัดไม่ติด ซึ่งจริงๆมันปัดติดค่ะลูว แต่สีมันเป็นแบบนั้นเอง หากใครชอบสีแก้มเข้มๆแน่นๆตัวนี้อาจจะไม่ถูกใจ แต่ถ้าใครชอบความแพงแบบใสๆ ต้องไปโดนค่ะ

ต่อมา อันนี้ถูกและดีเหมือนกัน Cartice Multi Matt blush สี La lavender

อันนี้ชอบตลับ มีความมินิมอลแต่ดูสวยอะเนื้อบลัชมีหลายสี ปัดแยกได้ หรือปัดรวมๆกันก็สวย สีตัวนี้คล้ายๆสีบลัชของ Tartiestเป็นสีชมพูกุหลาบตุ่นๆเนื้อแมท ดูเหมือน เหย นี่สุขภาพดีแก้มแดงธรรมชาติงิสาย ฝ. ก็ใช้ได้ สายแบ๊วก็ดี ผิวขาว ผิวน้ำผึ้งผิวเข้มก็ใช้ได้ ราคาก็ดี๊ดี เนื้อสีแน่น ติดทนพอสมควร ไปลองดูที่เชลฟ์ของ Carticeได้ค่า 

สุดท้าย ท้ายสุด Mistine all seasonblusher สี Tropical Strom

บลัชของมิสทีน เป็นเนื้อแมท เนื้อสีแน่นมากกก ปัดรอบเดียวหลู่เรื่อง แต่ติดไม่ทน ต้องเติมระหว่างวัน ตัวนี้สีออกส้มอมแดงค่ะ ใครชอบก็ลองไปเทสต์เนื้อกันดูได้ ราคาเบาๆ แพคเกจแข็งแรง

                ไหนๆก็มาถึงขนาดนี้ละ นี่ขอรีวิวเพิ่มในหมวดของไฮไลท์และเฉดดิ้ง ไอเท็มงัดหน้าเรียว-หน้าพุ่งกันต่อเลยละกันเนอะ

มาที่ตัวแรก อันนี้เด็ดเฟ่อร์ ถูกและดีบอกเลยว่าอ่านจบแล้วต้องไปสอยกันนะ นางคือ in2it pearl powder brick เรามีสี Radiance คือสีในภาพข้างล่างนะคะกับสี Candy เป็นโทนสีทองๆ

เหยแก คือมันดีจริง ดีแบบเกิดมาเพื่อฆ่า Marry Lou ให้ตายไปเล๊ยยยย คือมันวาว ฉ่ำมง โกลวแบบดูแพงไม่ได้ระเบิดรูขุมขนอะ สีไม่ได้โดดไปจากผิวแล้วดูปลอมๆ คือทีแรกนี่เห็นสีในตลับก็ลังเลอยู่ว่าเหยแกร มันยูนิคอร์นไปไหม จะใช้ในชีวิตจริงได้ป่าว แต่เพื่อนที่ไปด้วยนางบอกว่า มันดี ปัดออกมาแล้วพุ่งๆ นวลๆไรงี้ อะ เราเลยตำมาแบบงงๆ ซึ่งตอนนี้กลายเป็นลูกรักไปแล้วค่ะ เพราะนางสีสวย ปัดแล้วพุ่งมาก พุ่งชนิดที่ว่ารูปรับปริญญาที่มันใส่กรอบตอนเรากำลังยื่นมือออกไปรับใบปริญญา ยังเห็นเลยว่านี่คือรังสีและออร่าของบัณฑิตนะ ฉ่ำนะ พุ่งวิ๊งสว่างไสวนะ ไม่รู้จะติอะไรแล้ว เอาเป็นว่า ไปลองเถอะค่ะ                ปล.ส่วนสี Candy จะเป็นสีออกทองๆ เหมือน Marry Lou เลยค่ะ แต่ส่วนตัวเราชอบสีข้างบนมากกว่า

ตัวต่อมา นางกลายมาเป็นอันดับสอง เพราะเราเจอตัวบนนั่นแหละ ซึ่งตัวนี้ก็คือ The balm Marry LouMinizer ไฮไลท์ในตำนานที่ทุกคนต้องรู้จักกันนั่นแหละ

ตัวนี้บอกเลยว่าต้องตั้งสติก่อนปัดเด้อ ไม่งั้นจะกลายเป็นลูกนิมิต หนังปลาทูนะแก เพราะมันวาวมาก ฉ่ำมาก เนื้อละเอียดสวยมากๆ ปัดแล้วไม่เน้นรูขุมขน สีออกเป็นโทนทองอ่อนๆ ใช้ได้ทุกสีผิวค่ะ เอาเป็นว่าใครงบน้อยก็ไปตำ In2it มาใช้แทนได้ ใครงบเยอะก็จัดตัวนี้ไปเลยค่า ดี พุ่ง คอนเฟิร์มมม

ตัวต่อมา Essence Pure NudeHighlighter

ตัวนี้เราเห็นขุ่นแม่โมเมบอกว่าเป็นไอเท็มถูกและดี เราเลยไปตำมาแบบไม่รอช้า ตัวนี้วาวกำลังดีค่ะ เนื้อสีออกเป็นสีบรอนซ์ประกายเงิน เราว่าสาวผิวขาวปัดแล้วมันจะแอบหลอก เพราะเนื้อสีไฮไลท์มันจะเข้มกว่าผิว แต่คนผิวกลาง หรือผิวแทนปัดแล้วจะต้องสวยมาก มีความฉ่ำมงตามธรรมชาติเหมือนสาว VS ไรงี้ อยากวาวน้อยก็ปัดเบาๆ อยากพุ่งๆหนังปลาทูก็ฟาดหนักได้เลยค่า

มีไฮไลท์แล้วก็ต้อง มากันที่หมวดเฉดดิ้ง บรอนเซอร์บ้างดีกว่ามาเริ่มกันที่ตัวแรกเลย นางคือ Physician Formula Bronze  Booster สี Fair to Light

อันนี้ทีแรกซื้อมาละเอามาอวดแก๊งชะนีเพื่อนสาว นี่โดนพวกนางด่ากราดเลยค่ะ 555555 เพราะสีมันอ่อนมากก คนผิวแทนๆนี่ทาเป็นแป้งได้เลย เราเลยนอยด์ เก็บกรุไม่ได้ใช้นาน จนช่วงหลังๆเราแบบอยากแทนเบาๆแบบเจนี่เทียนไง เราเลยเอานางมาใช้กะแปรงใหญ่ๆปัดทั่วกรอบหน้า ปรากฏว่าผลลัพธ์ดีมาก เพราะมันเป็นบรอนเซอร์ที่ใช้ง่ายด้วยความที่สีมันไม่เข้มมาก แต่พิกเมนท์มันแน่น และมันผสมชิมเมอร์บางๆโกลวอย่างพอดี คือดูธรรมชาติและสุขภาพดีมากๆ หรือวันไหนอยากแค่เก็บกรอบหน้าแบบธรรมชาติๆ ก็ใช้แปรงที่แน่นขึ้นปัดตามแนวกรอบหน้า หรือไรผมได้เลยค่ะ

ต่อมา Cute press shading powder

อันนี้เป็นเฉดดิ้งและไฮไลท์แบรนด์คนไทย ทีแรกเราไปอ่านรีวิวเขาบอกว่าสีมันไม่ชัด ปัดไม่ติด แต่พอนี่ไปเดินๆเล่นในชอปคิวเพลส แล้วเห็นสีของจริงมัน คือมันสวยมาก สีออกน้ำตาลอมเหลืองซึ่งเราคิดว่ามันธรรมชาติมาก แบบเงาหน้าจริงไรงี้ เลยฟาดนางมาค่ะ จะบอกว่าต้องมีเทคนิคนิดนึง ด้วยความที่เนื้อนางจะแข็งๆ แปรงที่ใช้เลยต้องเป็นแปรงที่ขนแน่นๆถึงจะจิกเนื้อสีมันออกมาได้ แถมเพราะสีไม่เข้มมาก แต่มีความเป็นธรรมชาติ ใครอยากกรอบหน้าชัด โครงหน้าพุ่งก็ปัดย้ำๆ ค่อยเพิ่มได้อีกตามต้องการ  แต่สาวผิวเข้มอาจจะต้องผ่านกับตัวนี้ เพราะสีอาจจะอ่อนเกินไปค่า

ตัวนี้สาวผิวกลาง ถึงผิวเข้มจะต้องเลิฟ เพราะสีนางหลวยมาก Sleek contour kit สี Medium

อันนี้คอนทัวร์นางพิกเมนต์แน่นมากกก สีออกน้ำตาลช๊อคโกแลต มีติ่งแดงนิดหน่อย แต่เวลาปัดแล้วไม่ค่อยหลอก ต้องค่อยๆแตะนะคะ เพราะสีนางแน่นมากจริง ช่วงไหนนี่ขาวๆต้องเซย์กู๊ดบายกันเลย เพราะเข้มไป เราว่าพาเลทนี้มันดีนะ คือทำได้หลายอย่าง เฉดดิ้งได้ ปัดไฮไลท์กับเฉดดิ้งรวมกันก็ใช้เป็นบรอนเซอร์แบบโกลวๆได้ เขียนคิ้วได้ แต่งตาได้ ไฮไลท์ก็ได้อีก คือไฮไลท์นางสีสวยมากก มันไม่วาวเกินไป แล้วออกโทนสว่างที่ไม่หลอก ส่วนตัวนี่ชอบไฮไลท์ของพาเลทนี้มาก วันไหนขี้เกียจแต่งตาเอานิ้วถูๆปาดๆ ก็ได้สภาพเปลือกตาที่ดูดีขึ้น สาวๆคนไหนสนใจลองไปเทสต์ดูที่เคาเตอร์ sleek ได้ มีเหอะ เชียร์นะยูวว

สุดท้าย ท้ายสุดในหมวดเฉดดิ้ง ของดีจากประเทศไทย SivannaColor Highlight and Contour Powder

อันนี้สีเข้มมาก ก. ไก่ล้านตัว คือถ้าใครผิวเข้มจนหาเฉดดิ้งยาก พุ่งไปหาพาเลทนี้เลยค่ะ นางมีสองหลุม หลุมแรกเป็นโทนน้ำตาลเทา แตะเบาๆเราว่าสร้างเงาโครงหน้าปังได้ดีมาก หรือใครเป็นสายเมคอัพเพื่อถ่ายแบบก็เหมาะค่ะ เพราะสีเข้ม เวลาเข้ากล้องจะได้เห็นชัด นอกจากนี้ยังเอามาเขียนคิ้วได้อีกด้วย สาวคนไหนหัวเหม่งมาทางนี้ค่า สามารถใช้แปรงหัวตัดแน่นๆเอานางไปทาปิดหัวเหม่งได้ด้วย

ส่วนอีกหลุมเป็นสีน้ำตาลออกโทนเหลือง ติดแดงนิดหน่อย คอนทัวร์สวยเหมือนกันค่ะ นับว่าเป็นไอเทมถูกและดี ทำได้หลายอย่าง ใครเจอก็ลองไปเทสต์กันดูได้ เผื่อถูกใจจะได้สอยมา แถมราคาประหยัดอีกด้วยนะ ร้อยกว่าบาทเองยูวว

หมดกรุแล้ววว ก็หวังว่าข้อมูลที่เรานำมาแชร์อาจจะมีประโยชน์กับใครหลายๆคนนะคะแต่ทั้งนี้ทั้งนั้น นี่เป็นข้อมูลที่มาจากความเห็นของเราเท่านั้น คนอื่นอาจจะได้ผลลัพท์ต่างออกไปก็อย่าลืมลองหาโอกาสไปเล่น ไปลองกันดูได้ วันนี้ลาไปก่อน สวัสดีค่าา 


ppnkxx

ppnkxx

1994

FULL PROFILE