รีวิวของที่ใช้แล้วชอบตั้งแต่ต้นปี

39 32

สวัสดีค่ะช่วงนี้หายไปสักพักใหญ่ๆ พอดีเป็นช่วงสอบเลยยุ่งๆตอนนี้ก็เรียนจบแล้ว กลายเป็นคนว่างงานอย่างจริงจัง ก็เลยจะว่างมาทำรีวิวให้ทุกคนดูกัน ต่อไปก็จะพยายามทำรีวิวออกมาบ่อยกว่านี้นะคะ วันนี้จะมารีวิวของที่ใช้แล้วชอบตั้งแต่ต้นปีอยากรู้แล้วใช่มั๊ยว่ามีอะไรบ้างไปดูกันเลยค่าาา ;) 

1. Sulwhasoo first care activating serum EX

ตัวนี้กลายเป็นสกินแคร์สามัญที่พอใช้แล้วกลับเลิกใช้ไม่ได้เลยค่ะ ใช้เป็นตัวแรกหลังจากล้างหน้าเสร็จ อ่านรีวิวมาเขาบอกว่าจะช่วยทำให้สกินแคร์ตัวที่ใช่ลำดับต่อไปซึมเข้าผิวดีขึ้น ส่วนตัวก็คิดว่าคงจะจริงแหละ คือพอเอามาใช้เดี่ยวๆมันเห็นผลไม่ค่อยชัด แต่ใช้แล้วก็ชอบ กลิ่นหอมสมุนไพรมากๆ สภาพผิวก็ดูไม่แห้งเท่าตอนก่อนใช้ ใช้แล้วรู้สึกผิวหน้าสุขภาพดีขึ้น เอาเป็นว่าเราใช้แล้วแฮปปี้มาก และตอนนี้ก็หมดไปอีกขวดแล้ว และคงจะใช้ต่อไปอีกนาน

2. Estee Lauder Advance Night Repair

ตัวนี้คือเห็นรีวิวมานานมาก แต่ไม่กล้วซื้อใช้สักทีเพราะมันแพงมาก แต่มาวันนึง ตื่นมาแล้วรู้สึกว่าสกินแคร์ที่ใช้อยู่มันไม่พอ หน้าเราแห้งมาก ขาดน้ำแบบสุดๆ ไม่มีความชุ่มชื่นหรือว่าเด้งเลย และรอยจากสิวก็หายช้ามาก เลยนั่งดูรีวิวบล็อกเกอร์และสังเกตว่าหลายคนใช้ตัวนี้ ก็เลยไปตามอ่านรีวิวเพิ่ม จนตัดสินใจแล้วว่าต้องซื้อมาลองใช้แล้วล่ะ ก็เลยเริ่มจากตัวเทสเตอร์ และก็กลายมาเป็นเจ้าขวดนี้แหละค่ะ ตัวนี้เราใช้เฉพาะตอนกลางคืนนะคะ เพราะตอนกลางวันยังใช้ Biotherm Life Plankton อยู่ ไม่อยากให้มันเหนอะไปมาก ความรู้สึกหลังจากตื่นมาตอนเช้านะคะ เรารู้สึกว่าหน้าเรายังมีความชุ่มชื้นอยู่ ผิวดูมีสุขภาพดี ดูสดใส ดูเหมือนคนได้พักผ่อน ใช้มาสักระยะก็รู้สึกว่ารอยจากสิวจางลงไวมาก หน้าเด้งขึ้น ดูกระจ่าง และดูแข็งแรงขึ้นค่ะ

3.Laroche Po-say Effaclar duo+

เป็นมอยซ์เจอร์ไรเซอร์บำรุงผิวหน้า ตัวนี้จะช่วยในเรื่องสิวอุดตัน และการอุดตันของรูขุมขนค่ะ ตอนแรกที่ใช้ก็อาจจะมีสิวเห่อขึ้นมานิดหน่อย แต่ใช้ไปสักพักหน้าดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลยค่ะ ไม่ค่อยเป็นสิวเหมือนที่เคยเป็น รู้สึกว่าผิวแข็งแรงขึ้นและไม่แพ้ง่ายเหมือนเมื่อก่อนด้วยค่ะ คือเค้าจะไปทำให้สิวอุดตันแห้ง หรือถ้าเป็นสิวอักเสบมันก็จะไม่อักเสบมาก ช่วยให้สิวแห้ง ลอกและหลุดไปเอง

4. Srichand Luminescence Fabulous UV Shield

ชื่อยาวมาก จริงๆก็คือครีมกันแดดของศรีจันทร์ แบรนด์คนไทยเรานี่เองค่ะ ปกติเวลาเราใช้กันแดดส่วนใหญ่เค้าจะช่วยควบคุมความมันใช่มั๊ยคะ แล้วหน้าก็จะแห้งแบบว่าทารองพื้นไม่ติดเลย ที่ชอบกันแดดตัวนี้ก็เพราะว่าเค้าไม่ทำให้หน้ามันแต่ก็ไม่ได้ทำให้หน้าแห้ง คือแบบดีมาก แนะนำให้ทุกคนลองค่ะ ราคาก็ไม่แรงด้วย นอกจากนี้เค้าไม่มีน้ำหอมด้วยนะคะ มันอาจจะทำให้ครีมกันแดดมีกลิ่นแปลกๆนิดหน่อย แต่ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ค่ะ

4. Lancome Teint Idole Cushion

ตัวนี้เคยรีวิวแบบเต็มๆใน JEBAN ไปแล้ว คือจะมาบอกอีกรอบว่ายังรักมาก รักเหมือนเดิม เป็นคุชชั่นที่ปกปิดดีมาก รอยดำรอยแดงจากสิวคือปิดได้ดีเลย แต่เนื้อบางเบา ไม่หนา ใช้แล้วหน้าไม่แมท ผิวยังดูโกลวอยู่ เพื่อนที่เป็นสาวผิวมันใช้ระหว่างวันก็ไม่เยิ้มนะคะ ตอนนี้นี่ใช้เกือบทุกวันเลย หน้าเนียนเหมือนทารองพื้น ระหว่างวันไม่เยิ้มไม่ไหล ติดทนทั้งวัน ดีจริงคอนเฟิร์มค่ะทุกคน

5. Nars Radiant Creamy Concealer

ตัวนี้นี่คงไม่ต้องพูดอะไรมาก ใช้มานานมาก และจะยังใช้ต่อไป เพราะคุณเค้าปกปิดดีมาก รอยคล้ำใต้ตา หรือรอยสิวก็เอาอยู่ แต่เนื้อบางเบาไม่ได้หนามาก เกลี่ยง่ายไม่เป็นคราบ ติดทนอยู่ทั้งวัน ลูกรักเลยค่ะ

6. Srichand Luminescence Glowing Brilliance Perfecting Powder

คุณคนนี้เป็นแป้งพัฟผสมรองพื้นนะคะ ปกปิดในระดับปานกลาง มีเนื้อที่ละเอียด นุ่ม ใช้แล้วหน้าดูนวลๆ ไม่เหมือนโบ๊ะมากค่ะ ตอนแรกลังเลกับแป้ง Eglips ที่ชอบมากเหมือนกัน แต่ตัวนั้นจะหาซื้อยากกว่า ก็เลยตัดสินใจให้ตัวนี้ชนะเลิศค่ะ แป้งตัวนี้ติดทนระหว่างวันดี อาจจะมีหลุดบ้างแต่ก็แค่เล็กน้อย นอกจากนี้เค้ากันน้ำด้วยนะคะ ลองทาไปเล่นตอนสงกรานต์มาแล้ว ดีมากค่ะ 

7. Three Ultimate Diaphanous Loose Powder #glow

แป้งฝุ่น Three เราใช้เป็นสูตร glow นะคะ เพราะไม่อยากให้หน้าดูแมทเกินไประหว่างวัน ตัวนี้เค้าจะมีชิมเมอร์นิดหน่อย ย้ำว่านิดหน่อย คือถ้าไม่สังเกตดีๆนี่มองแทบไม่ออกเลย เป็นแป้งฝุ่นเนื้อนุ่มมากกกกกกก เนียนละเอียด โปร่งเบา ทำให้หน้าดูกระจ่างใสแบบธรรมชาติ ผิวดูมีสุขภาพดี มีพัฟแถมมาให้ด้วย นอกจากนี้ด้านบนเค้าไม่เหมือนแป้งฝุ่นทั่วไปที่เป็นแบบเจาะรู เพราะตัวนี้เค้าเป็นตาข่ายจ้า ทำให้เราไม่เทแป้งมาเยอะเกินไป ใช้แล้วรองพื้นไม่เปลี่ยนสีด้วยค่ะ 

8. Benefit Hoola Bronzing Powder

เป็นบรอนเซอร์เนื้อแมทสีน้ำตาลที่สวยมาก พิกเม้นท์ก็ค่อนข้างละเอียด แต่จริงๆแล้วแพ้ตรงแพคเกจจิ้งค่ะ เป็นกล่องกระดาษแบบเก๋ๆ มีแปรงในตัว พกพาสะดวกมาก ติดทนทั้งวันดี คือแบบไม่รู้จะพูดยังไงอ่ะ เพราะมีรีวิวคุณเค้าเยอะมากแล้ว แนะนำว่าดีจริงค่ะ

9. In2it Waterproof Single Blush

ดูจากสภาพที่เยินมากนี้คงจะเดาได้นะคะว่าใช้จริงๆ คือชอบมากกกกกก นางสีสวยและติดทน เกินราคามากเลยค่ะ เป็นสีส้มพีชมีชิมเมอร์เล็กๆ ปัดแล้วดูสุขภาพดี เป็นสีสุภาพ ปัดไปงานได้ด้วย คือใช้ได้ทุกโอกาสจริงๆ ของถูกและดีมีในโลกนะคะ ราคาถ้าจำไม่ผิดนี่ร้อยกว่าบาทเองค่ะ 

10. Patrice High Glow Highlighting Powder

เป็นไฮไลท์เนื้อแป้งที่ให้สัมผัสแบบฝุ่นค่ะ ปัดแล้วดูสวย โกลว เปล่งปลั่ง เป็นของถูกและดีที่มีอยู่จริงอีกชิ้นนึงค่ะ แต่ความติดทนก็ตามราคานะคะ ชอบตรงที่ปัดแล้วไม่พุ่งเว่อร์ ให้ลุคที่เป็นธรรมชาติ 

11. Lancome Grandiose Smudgeproof

ต้องยอมรับว่าโดนป้ายยาค่ะ 5555 เราหลงรักรูปลักษณ์ของน้องเค้า แต่แต่ว่า น้องเค้าไม่ได้มีดีแค่รูปลักษณ์นะคะ ข้างในเป็นแปรงแบบ swan neck ค่ะ จะช่วยให้ปัดมาสคาร่าได้ง่ายขึ้น ไม่เลอะเวลาปัดข้างที่ไม่ถนัด น้องนางอาจจะไม่ได้แผ่สวยเหมือนขนตาปลอม แต่ว่าขนตาเรียงเส้นสวย เข้าถึงทุกเส้นเลย

12. MOART R1 #Sand Rose

ลิปสติกสีน้ำตาลส้มๆ สีสวยมาก ให้ความรู้สึกแพงแต่หรูหรา ทาง่ายกว่า 3CE นะคะ เพราะเป็นลิปแมทที่มีความชุ่มชื้นอยู่ในตัว ทาแล้วปากไม่แคร่ก แถมติดทนระหว่างวันดีมาก กินข้าวกินน้ำมีหลุดบ้าง แต่อยู่ทนทั้งวันจริงๆค่ะ ราคาไม่แรงด้วย

13. Yves Rocher Moment de Bonheur

เป็นน้ำหอมที่เหมาะใช้ช่วงหน้าร้อนมาก เพราะใช้แล้วไม่ฉุน และไม่เวียนหัวค่ะ เป็นกลิ่นหอมนุ่มๆ แบบดอกไม้ ไม่หวานเลี่ยนนะคะ เป็นกลิ่นหอมอ่อนๆดูรักธรรมชาติมาก ฉีดไปเรียนแล้วเพื่อนทักหลายคนมากว่าตัวหอม คือเค้าเป็นกลิ่นที่ฉีดได้เรื่อยๆ ไม่ได้หอมหรูนะคะ แต่หอมสบายๆ กลิ่นติดทนค่อนข้างดีเลยนะคะ 6-8 ชั่วโมง

14. Too Faced Sweet Peace Palette

คุณคนนี้หลายๆคนคงเห็นรีวิวกันเยอะแล้ว ตอนนี้เราใช้เกือบทุกวันเลย เพราะว่าสีแต่งได้ทุกลุคเลยทั้งธรรมชาติหรือว่าสโมกกี้จัดหนัก และกลิ่นนางหอมมาก แต่งหน้าไปก็ฟินไปเบาๆ 

ก็หมดแล้วนะคะของที่ใช้แล้วชอบมากอาจมีบางตัวที่เป็น favorite ของปีที่แล้วและหายไปไม่ได้เอามารีวิวบ้างก็ยังใช้อยู่นะคะ แต่อาจจะเน้นของที่ได้มาใหม่ และใช้แล้วชอบเพิ่มจากปีทีแล้ว ก็ขอยคุณทุกคนที่ติดตามอ่านมาจนถึงตรงนี้นะคะ คราวหน้าจะมารีวิวอะไรก็ขออุบไว้ก่อนนะคะ วันนี้ไปแล้ว ขอบคุณค่าาา :3


nnattiya

nnattiya

สวัสดีค่ะทุกคน เราเป็นมนุษย์ผิวแห้งมากถึงมากที่สุด
แถมใช้ชีวิตอยู่บนเครื่องบินอีก :)

FULL PROFILE