รีวิวเปรียบเทียบ5ครีมยอดนิยม ดีจิงหรือแค่กระแสการตลาด?

22 14

  สวัสดีจ้าสาวๆชาวโซเชี่ยล  ก็ตามท็อปปิคเลย วันนี้เราจะเอา 5 ครีมยอดนิยม ที่เห็นคนรีวิวในเน็ทกันเยอะมาก ..กกก ๆๆๆๆ มารีวิวเปรียบเทียบให้ชมกัน  เหตุผลที่นำมารีวิวคือ

 

1.อยากใช้เป็นการส่วนตัว และ  2.เห่อของเล่นใหม่ค่า ..555

คือ พี่ชายเราซื้อกล้องไมโครสโคปดิจิตอลมา (เอามาส่งพระ) ต่อ wifi ลิงค์ภาพเข้ามือถือได้   หือออ...!!! สมัยนี้อะไรๆ ก็ไฮเทคไปหมด เห็นแล้วน่าเล่นมากๆๆ  ไหนๆก็ไหนๆแล้ว เลยขอยืมพี่ชายมาลองส่องผิวเราดูบ้างละกัน อารมณ์อยากเห็นสภาพหนังหน้าตัวเองชัดๆ หน้าตากล้องเป็นแบบนี้ค่ะ (ขอยืมรูปจากในเน็ทนะคะ ถ่ายเองไม่สวย) สั่งซื้อมาทางเน็ทราคาสองพันกว่าบาท

มีแท่นแขวนเวลาจะส่องเหรียญ แต่เราเอามาส่องผิว เลยไม่ได้ใช้ ใช้แค่ตัวกล้องแท่งๆ จิ้มผิวไปได้เลย อ้อๆๆ.. ที่ปลายกล้องมีไฟLED แบบปรับแสงได้ติดมาให้ด้วยนะ ส่องที่มืดๆได้ชัดแจ๋ว

เจ๋งอ่ะ! ลองเอามาเทส ส่องผิวตัวเองดูหน่อย... อันนี้ส่องที่ท้องแขนนะคะ ได้ภาพออกมาเป็นแบบนี้....

ผิวแห้งเหี่ยวเชียว อึ๋ย!! ไม่มีตาข่ายผิวสวยๆกะเค้าเลย เฮ้อออ หาครีมดีๆบำรุงกันดีกว่า

เข้าเรื่องกันซักที ครีมที่เราจะเอามารีวิววันนี้ (คือครีมที่พี่สาว น้องสาว เพื่อนสาว แนะนำมาอีกที)  5ตัวนี้เรยจ้า

1. V2 Revolution Wonder Night Repair  (30g) ราคา 3500 บาท => ซื้อมา 1275บาท     ครีมสเต็มเซลล์ หน้าเด็ก ของดาราสาวสองพันปี หญิง รฐา คนอะไรยิ่งอายุเยอะ           ผิวยิ่งใส มีออร่า น่าอิจฉาที่สุด

     มีส่วนผสมของ  PHYTOCELLTEC รวมสุดยอดเซลล์ต้นกำเนิดจากพืช (PLANT STEM CELL) 3 ชนิด ผสานพลังการบำรุง สร้างเกราะคุ้มผิวโดยปรับสมดุลให้ผิวแข็งแรง ขาว กระจ่างใส คืนความอ่อนเยาว์ในทุกวินาที (ลอกจากในบัวชัวร์เค้ามานะค้า)

     เนื้อครีมเข้มข้นมากๆ สีขาวอมม่วง(นิดๆ) กลิ่นหอมอ่อนๆ(อ่อนมากๆ แบบเกือบไม่มีกลิ่นเลย) เปิดฝากระปุกออกมาก็เจอเนื้อครีมเลยค่ะ ไม่มีชั้นฝาล๊อกข้างในอีกชั้น แอบผิดหวังเล็กๆกับครีมราคาขนาดนี้ น่าจะมีฝาปิดอีกชั้นนึง ที่สำคัญ ม่ายมีไม้พายตักครีมด้วย

2. Aurum Ginseng Collagen Cream(50g) ราคา 1290 บาท => ซื้อมา 890 บาทครีมโสมของอั้ม พัชราภา (ที่มีเมย์ เฟืองฯเป็นพรีเซนเตอร์)  ฟื้นฟูผิวและช่วยให้ผิวหน้าดูอ่อนกว่าวัย

     อันนี้เค้าเคลมว่าให้ความชุ่มชื่นบวกกับการปรับปรุงบำรุงผิว ส่งสารอาหารทั้งหมดให้กับผิวทำให้ผิวมีความกระชับและยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้น ผิวกระจ่างใสดูส่องสว่าง ผลิตและนำเข้าจากเกาหลี                              

     กระปุกนี้คือดีงามค่ะ กลิ่มโสมเป็นโสม ปิดตาทานี่คิดว่าเป็นครีมโสมSkin Food เลย กลิ่นและสัมผัสคล้ายกันมาก เนื้อครีมเบาๆ(คล้ายๆครีม+เจล) ไม่หนักหน้า ซึมไว ใช่เลย ในแพคเกจมีไม้พายให้ เอาใจเค้าไปเลย  (คือเป็นคนบ้าไม้พายมาก แบบเวลาใช้ครีมจะไม่อยากเอานิ้วจิ้ม และไม่อยากเอาไม้พายครีมอื่นมาตักครีมอีกตัว กลัวมันเลอะ เพราะงั้นตรงนี้ขอเถอะนะๆๆ )

แต่สำหรับคนที่ไม่ชอบโสมอาจต้องทำใจนิดนึงนะคะเพราะกลิ่นโสมค่อนข้างแรง เปิดฝามากลิ่นโสมพุ่งเข้าจมูกเลยค่ะ

3.  LIV White Diamond (30g) ราคา 1200 บาท => ซื้อมา 810บาท      ครีมหน้าใส by วิกกี้ สุนิสา

     ดึงความอ่อนเยาว์ พร้อมลดฝ้ากระ ครีมหน้าใส LIV White Diamond ด้วยเพชรสกัดนาโนที่จะช่วยให้ผิวหน้าสว่างใส  เปล่งปลั่ง ชุ้มชื้น อมชมพูมีเลือดฝาดพร้อมช่วยให้ผิวแข็งแรงทนต่อการทำลายของแสงแดด และยับยั้งการสร้างเม็ดผิวสีคล้ำ ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ

แม่เจ้า!!! ครีมใส่เพชร เลอค่าค่ะ ไม่มีคนซื้อแหวนเพชรให้ ทาครีมเพชรแทนละกันเนอะ555 กระปุกสวยใส เจียเป็นรูปเพชรหรูหรามากๆ เนื้อครีมขาวข้น เข้มข้นขั้นสุด มีไม้พายให้ด้วย เย้! ขอติอย่างเดียวกระปุกดูใหญ่แต่ครีมข้างในมีนิดเดียววว  >__<  30g.ใช้ไม่กี่วันก็หมดละปะ...  

4.  NOWSO Golden Horse Oil (50g) ราคา 1290 บาท => ซื้อมา 990บาท  ครีมหน้าเด็ก น้ำมันม้าทองคำ

     ด้วยสารสกัดน้ำมันม้าจากเยอรมนี ที่สกัดมาจากน้ำนมม้าสดๆ ที่หายากสุดๆเพราะปกติม้าจะท้องแค่ปีละ1ครั้ง จึงมีสารบำรุงเยอะมากๆ  คุณประโยชน์หลักๆเลย ก็คือ เซราไมด์ (Ceramide) ที่มีโครงสร้างเคราตินที่ใกล้เคียงกับผิวของมนุษย์มาก ช่วยคืนความชุ่มชื้น และฟื้นฟูสภาพผิวแข็งแรง ลดเลือนและชะลอการเกิดริ้วรอย และเมื่อผิวดูแข็งแรงและอ่อนเยาว์ ความกระจ่างใสย่อมตามมา     อื้อหือ !!! อ่านแล้วรู้สึกอยากใช้มาก ครีมกล่องนี้แพคเกจจิ้งหรูหราชนะเลิศค่ะ เปิดฝากล่องออกมาจะเจอฐานตั้งใส่กระปุกครีม มีไม้พายกลัดมาให้เรียบร้อย ถ้าวางที่shelf นี่คงคิดว่าเป็น SK2 ฮ่าๆๆ หรูดีๆๆชอบๆ เนื้อครีมจะเป็นสีครีมอ่อนๆ มีกลิ่นหอมธรรมชาติอ่อนๆ สดชื่นๆๆ ครีมจะเนื้อเข้มข้น แต่ก็มีความเป็นเจล ลักษณะเด่นที่เราสัมผัสได้คือตอนเอามาวอร์มที่นิ้ว เนื้อครีมจะเป็นใยๆยืดๆด้วยล่ะ

5. WORRA BY WORANUCH  (30g) ราคา 2480 บาท => ซื้อมา 1480บาท   ครีมหน้าใส ของนุ่น วรนุช

     จุดเด่น GIGAWHITE สมุนไพร 7 ชนิดจากยุโรปมาสกัด เช่น Malva Sylvestris และ Primula เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นของผิว กับลดริ้วรอยต่างๆ ยับยั้งกระบวนการเกิดฝ้า ผิวหน้าหมองคล้ำ ยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานิน พบที่เทือกเขาแอลป์ เป็นพืชที่ขึ้นอยู่แถบยุโรปตอนใต้ และ แถบเมดิเตอร์เรเนียน      

     มี Ceramide(คล้ายๆกับของครีมน้ำมันม้าเลย แต่เป็นเซราไมด์ที่สกัดจากพืชนะ ) ช่วยให้ผิวหนังสามารถทำหน้าที่อุ้มน้ำ และรักษาระดับการซึมผ่านของน้ำในผิวหนัง คืนความยืดหยุ่น ชุ่มชื้น ครีมตัวนี้มีฝาปิดด้านในแถมมาให้ด้วย ช่วยให้กันหกได้เวลาเดินทางหรือพกไปทาข้างนอก เนื้อเป็นเนื้อเจลสีฟ้าอ่อนๆนะคะ กลิ่นหอมดอกไม้อ่อนๆ ซึมไวดีงามมาก ทาแป๊บเดียวซึมวับเข้าผิวเลยล่ะ

สรุปเปรียบเทียบราคาและปริมาณ

ต่อไปมาดูเรื่องประสิทธิภาพครีมกันดีกว่า มาเริ่มเทสกันเรย

1.    มองด้วยตาเปล่า: เปรียบเทียบความซึมไว เกลี่ยง่าย

  • รูปที่1 เราใช้ครีมในปริมาณเท่าๆกัน (ตักมาพูนๆ1ช้อน)
  • รูปที่2 เกลี่ยครีมที่ท้องแขน 4-5รอบ (เกลี่ยด้วยจำนวนครั้งที่เท่ากัน)
  • รูปที่3 เกลี่ยต่ออีก 5-10ครั้ง จนครีมซึมเข้าผิว

          จะเห็นได้ว่า WORRA นั้นเกลี่ยง่ายสุด ด้วยความที่เป็นเนื้อเจลจึงซึมไวกว่าใคร ไม่เหลือความมันบนผิวเท่าไหร่    V2 , AURUM และ NOWSO เนื้อเข้มข้น แต่ยังมีความเป็นเจลอยู่บ้าง ซึมสู่ผิวได้ไวเป็นอันดับรองลงมา แอบชอบ NOWSO ที่เนื้อมีใยหนืดๆเล็กน้อย ทำให้เกลี่ยง่ายดีค่ะ     ส่วน LIV นั้นเจ้มจ้นขั้นสุดเลย แอบเกลี่ยยากนิดนึงค่ะกว่าจะซึมเข้าผิวหมด ตอนใช้จริงอาจต้องใช้วิธีวอร์มที่นิ้วเยอะๆ และนวดๆๆหน้าช่วยสรุป: เปรียบเทียบความเกลี่ยง่าย ซึมไวจะได้ลำดับประมาณนี้  WORRA  => V2 = AURUM = NOWSO => LIV

2.  มองด้วยตาเปล่า: เปรียบเทียบความเหนอะหนะหลังทาครีม

       เวลาเราลงครีมบำรุง เราก็ไม่อยากให้ครีมนั้นมันเยิ้ม หนักหน้ากันใช่ม๊า ยิ่งช่วงเช้าๆที่ต้องรีบๆแต่งหน้า ถ้าทาครีมแล้วหน้าเยิ้มนี่คือแต่งหน้าต่อยากมาก

  • ขั้นตอนต่อไปเราจะเปรียบเทียบความเหนอะหนะหลังทาครีมกันค่ะ
  • รูปที่1 โรยกลิตเตอร์หลังจากทาครีมไปแล้ว 15นาที
  • รูปที่2 ยกแขนทิ้งกลิตเตอร์ออก แล้วดูว่ามีติดผิวอยู่มากน้อยแค่ไหน ถ้าผิวมันเยิ้ม กลิตเตอร์ก็จะติดผิวเยอะ

จะเห็นได้ว่า V2 มีกลิตเตอร์ติดน้อยสุด รองลงมาเป็นWORRA และ NOWSO ที่ใกล้เคียงกัน ส่วน AURUM และLIV นั้น ทิ้งความเหนอะหนะไว้พอๆกันสรุป: เปรียบเทียบความเหนอะหนะหลังทา จะได้ลำดับประมาณนี้  V2 => WORRA = NOWSO => AURUM =>  LIV

3. ส่องผิวด้วยกล้องไมโครสโคป

     แล้วก็มาถึงช่วงไฮไลท์ของรีวิวนี้ มาดูผิวหลังทาครีมด้วยกล้องไมโครสโคปกันค่ะ เราถ่ายไว้3ช่วง

คือ ผิวก่อนทา => หลังทาครีมทันที => หลังทาครีม 15 นาที นะคะ

ดูซิว่าผิวเราจะดีขึ้นแค่ไหน

ผิวก่อนทานี่มันช่างแห้งเสียจริง ( นี่ขนาดเลือกผิวที่ท้องแขน +เทสหลังอาบน้ำเสร็จใหม่ๆแล้วนะ)หลังจากทาครีมV2 จะเห็นได้ว่าผิวชุ่มชื้นขึ้นมาทันที เซลล์อิ่มน้ำมากขึ้น แต่หลังจากทาไป15นาที ความชุ่มชื้นไม่ค่อยเหลือที่ผิวเท่าไหร่แฮะ แอบคิดไปเองว่า PHYTOCELLTEC ในเนื้อครีมมันระเหยไวไปหรือเปล่านะ?

ผิวก่อนทาAURUMนี่แห้งพอๆกันเลย พอลงครีม AURUM แล้วผิวยังไม่อิ่มขึ้นทันทีเหมือนV2 เหมือนครีมจะค่อยๆซึมอย่างค่อยเป็นค่อยไปมากกว่า แต่หลังจากทาไปแล้ว 15 นาทีนั้น ผิวอุ้มน้ำได้ดีกว่าV2 … สงสัยผิวเราจะรับโสมได้ดี อิอิ  ติดนิดเดียวว่าผิวแอบเหนอะนิดๆ

ผิวก่อนทาLIV จากที่แห้งๆ คือชุ่มฉ๋ำทันที ดูรูปที่2 คือเซลล์มันดูแฉะมาก 555 ก็เนื้อครีมเค้าเข้มข้นขนาดนี้อะเนอะ หลังทาไปแล้ว15นาที ผิวยังดูมีความชุ่มชื้นดี ตาข่ายผิวตึงสวยขึ้น แต่อาจมีความเหนอะหนะหลงเหลือเพราะดูมีความมันวาวๆ

ผิวก่อนทา NOWSO (ท้องแขนด้านในเกือบสุด)ไม่ได้แห้งมาก แต่มีความหยาบกร้าน  หลังจากทาครีมแล้วผิวดูอิ่มน้ำขึ้นทันที เมื่อเวลาผ่านไป15นาที ผิวยังดูมีความชุ่มชื้นดี ตาข่ายผิวตึงสวยขึ้น ที่สำคัญคือผิวไม่มันวาวเลย

หลังทาครีมWORRAแล้วไม่เห็นความเปลี่ยนแปลงมาก หลังทาทันทีผิวดูชุ่มชื้นขึ้นเล็กน้อย แต่หลังจากนั้น15นาที เหมือนความชุ่มชืนลดลงไวมาก ตาข่ายผิวไม่ค่อยอิ่มน้ำ เหมือนผิวกลับไปเป็นเหมือนตอนก่อนทาเลยสรุปภาพอีกครั้ง แบบเปรียบเทียบให้เห็นชัดๆ

สรุปคะแนนความพึงพอใจโดยรวม

ขอจบการรีวิวเปรียบเทียบ 5 ครีมยอดนิยม แต่เพียงเท่านี้นะคะหวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์กับใครได้บ้าง หากเขียนอะไรผิดพลาดประการใดก็ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยจ้า เพราะเราก็ไม่ได้เชี่ยวชาญด้านสกินแคร์มาก คุณสมบัติเรื่องความขาวใสมันก็ค่อนข้างเปรียบเทียบลำบาก ยังไงขอลองใช้ครีมแต่ละตัวดูก่อน อีกซักเดือนสองเดือน แล้วค่อยมาว่ากันอีกทีนะคร้าาาา ^^


IDAOD

IDAOD

Keep Calm and Beautiful

FULL PROFILE