เบ้าหน้าไม่ใช่ แต่อยากได้ลุคนี้ | How to get Kylie Jenner's makeup look

73 46

สวัสดีค่ะ สาวๆจีบันที่น่ารักทุกๆคนนนวันนี้กระต่ายจะมาทำแคมเปญ(ที่คิดขึ้นมาเอง)ให้ทุกคนได้ชมกันค่ะซึ่งนั่นก็คือ แคมเปญ "เบ้าหน้าไม่ใช่ แต่อยากได้ลุคนี้"               อ่านชื่อกระทู้แล้วขำกันใช่มั้ยหละคะ แต่กระต่ายคิดว่ามันเป็นความจริงที่สาวๆแทบทุกคนต้องเคยเจอค่ะ ฮ่าๆๆๆ ยกตัวอย่างเช่น เวลาเราจะไปงานเลี้ยง อยากแต่งตัวสวยๆ แต่งหน้าสวยๆ เราก็ต้องเลือกลุค เลือกอะไรไว้ก่อนใช่มั้ยคะ พอเราเลือกลุคที่จะแต่งไว้ได้แล้ว แต่สุดท้ายแต่งออกมาแล้วไม่ได้เหมือนที่วาดฝันไว้ซะงั้น               ถ้าสาวๆคนไหนเคยเจอประสบการณ์อย่างว่า ก็ถือว่าอ่านถูกกระทู้แล้วหละค่ะ เพราะกระต่ายจะมาพาสาวๆทุกคนแต่งหน้าในลุคที่เราฝันอยากได้ ฝันอยากเหมือนในฉบับแอบฝืนกันค่ะ ฮ่าๆๆ

               **แต่ขอย้ำก่อนว่า ลุคที่อยากได้ ต้องไม่ฝืนโครงหน้าธรรมชาติเราจนเกิดไปนะคะ และในกระทู้ของวันนี้ เราจะมาโคฟลุคของสาวสวยสุดแซ่บ Kylie Jenner กันค่ะ ใครที่แอบเล็งลุคนี้ไว้ ก็มาดูทริคงัดยังไงให้คล้ายที่สุดกับกระต่ายกันดีกว่าค่ะ

|| Makeup is magic by GT Hatairat ||

มาค่ะสาวๆ อย่ารอช้า เรามาเริ่มเมคอัพกันเลยดีกว่า ><

ขั้นตอนแรกลง Primer กันก่อนนะคะเพื่อความเนียนและติดทนนานของเมคอัพ กระต่ายใช้ Collection Cosmetics Primed and Ready Makeup Primerโดยเน้นลงในส่วนที่หน้ามันบ่อยๆนะคะ อย่างเช่น หน้าผาก หน้าแก้ม จมูก และคางค่ะ

ขั้นตอนต่อมาลงรองพื้นเพื่อให้สีผิวสม่ำเสมอและปกปิดรอยจุดด่างดำค่ะกระต่ายใช้ Collection Lasting Perfection Ultimate Wear Foundation เบอร์ 02 ลงให้ทั่วทั้งใบหน้าแต่จะเน้นลงที่ใต้ตาเยอะที่สุดค่ะซึ่งกระต่ายใช้แปรงของ Jessup ในการลงรองพื้นค่ะกระต่ายลงรองพื้นเพื่อปรับผิวให้สม่ำเสมอ และกลบรอยจุดด่างดำเท่านั้นค่ะ โดยจะเน้นลงบริเวณกลางใบหน้าเป็นหลัก ส่วนที่เหลือเราจะลง Contour กัน

และก็มาถึงขั้นตอนสำคัญ ที่จะแปรงโครงหน้าเราให้เหมือนขั้นสุด นั่นก็คือขั้นตอนการ Contour ค่ะกระต่ายใช้ Makeup Revolution Ultra Cream Contour Palette ค่ะกระต่ายลง Contour แบบ Cream ก่อนเพื่อให้หน้าดูมีมิติแบบธรรมชาติ และเพื่อความตินทนด้วยค่ะเริ่มจากใช้สีน้ำตาลเข้ม (ดาว) ลงที่กรอบหน้า และคัดเบ้าค่ะ และใช้สีน้ำตาลอ่อน (หัวใจ) ลงที่สันจมูกค่ะ*ย้ำนะคะว่าขอให้พุงที่สุด แต่เราจะไม่คัดกรอบจนหน้าเรียวค่ะ เพราะลุคนี้เราเน้นโชว์โครงหน้าค่ะ อย่าลืมๆต่อมาใช้สีเนื้อ (ดาว) ลงซ้ำที่หน้าผาก ใต้ตา ขอบปาก และคาง ส่วนสีครีม (หัวใจ) ใช้ลงที่จมูกเพื่อให้หน้ามีมิติและสุดท้าย ลงสีขาวที่มีชีมเมอร์เล็กๆ ที่หขอบหน้าผาก โหนกแก้ม จมูก กระจับปาก และคางเพื่อให้หน้าพุ่งยิ่งขึ้นค่ะ

เซตผิวด้วยแป้งพัฟ เพื่อให้ได้ลุคแมทที่ดูเนียนยิ่งขึ้นด้วย Srichand Luminescence Glowing Brilliance Perfecting Powder ลงให้ทั่วทั้งใบหน้าเลยค่ะ จะลงหนา ลงบางแล้วแต่ความสะดวกเลย

ต่อมาเรามา Contour แบบฝุ่นกันค่ะกระต่ายใช้  Makeup Revolution Ultra Contour Palette ค่ะเริ่มจากใช้สีน้ำตาลกลาง (ดาว) คัดกรอบหน้า และคัดเบ้าและน้ำตาลอ่อน (หัวใจ) คัดที่สันจมูกค่ะจากนั้นกระต่ายแอบลงสีน้ำตาลเข้ม (ดาว) ที่โครนผมค่ะ เพื่อให้ผมดูหนาขึ้น อิอิและปิดท้ายด้วยไฮไลท์หน้าผาก โหนกแก้ม จมูก กระจับปาก และคางค่ะ หน้าจะได้พุ่งๆ

และกระต่ายแอบเติมไรผมนิดหน่อย เพื่อให้ใกล้เคียงกันไรผมของ Kylie ที่สุดค่ะ*บอกเลยว่าโคฟกันยันไรผม ฮ่าๆๆๆโดยใช้ดินสอเขียนคิ้ว Lady Blossom VIVID BROW eyebrow pencil  สี Traditional ค่ะ

เมื่อได้กรอบหน้าที่ต้องการแล้ว เรามาเขียนคิ้วกันดีกว่าค่ะกระต่ายใช้ Lady Blossom VIVID BROW eyebrow pencil  สี Traditional ตัวเดิมโดยหลักๆเราจะต้องเขียนคิ้วให้โก่ง และบังคับเส้นให้เรียวบาง หัวคิ้วต้องให้ฟุ้ง หางคิ้วต้องคมชัดค่ะ ถ้ากลัวไม่เหมือนแนะนำให้ดูภาพ Kylie ไปด้วยระหว่างเขียน ฮ่าๆๆพอเขียนคิ้วเสร็จ อย่าลืมใช้รองพื้น หรือ Contour สีครีมมาเก็บรายละเอียดด้วยนะคะ

และใช้ Essence Make Me Brow Eyebrow Gel Mascara เบอร์ 02 browny brows ในการปัดขนคิ้วค่ะ

ขั้นตอนการแต่งตาก่อนที่เราจะไปลง Eyeshadow กัน กระต่ายขอลง Eye Primer ก่อนนะคะ เพื่อสีที่ชัด และติดทนยิ่งขึ้นกระต่ายใช้ Makeup Revolution Liquid Eye Primer & Sealant ค่ะ

กระต่ายใช้ Makeup Revolution Fortune Favours The Brave Palette เพียงพาเรทเดียวค่ะโดจะเริ่มลงสีขาวสว่างที่ท้องคิ้ว และคัดเบ้าอ่อนๆด้วยสีน้ำตาลอ่อน+สีชมพูคัดเบ้าทับช่วงหางตาด้วยสีน้ำตาลเข้มค่ะ และลงสีน้ำตาลเข้มที่ขอบตาล่างจนถึงหัวตาล่างค่ะจากนั้นใช้สีดำกรีดเป็นไลน์เนอร์ โดยจะวิงหางให้โค้งขึ้นด้านบนเป็นรูปตัว S ค่ะ

ต่อมาดัดขนตาด้วย Beauty Cottage Natural Curve Eyelash Curler ค่ะ

ปัดขนตาให้ยาว และฟูหนาด้วย MAYBELLINE Big Eyes Barbie Doll Mascara ค่ะ*ย้ำว่าจะต้องเน้นปัดขนตาล่างให้ยาว และหนาเข้าไว้นะคะ

และปิดท้ายงานตาด้วยขนตาปังๆจาก Meilinda Eyelash ค่ะ*เบอร์นี้แอบมีขนสีม่วงๆแซมมาด้วยนะคะ แซ่บดีค่ะชอบๆ ฮ่าๆ

ต่อมาเป็นงานปากกันบ้าง ด้วยความที่กระต่ายอยากได้สีที่เป็นนูทน้ำตาล กระต่ายก็เลยใช้วิธีผสมสีค่ะ ( เพราะไม่มีสีนี้ ฮ่าๆ )กระต่ายลง NYX Simply Nude Lip Cream เบอร์ 02 ก่อนตามด้วย NYX Soft Matte Lip Cream สี Dubai ค่ะ*ถ้าสาวๆคนไหนปากเล็กเหมือนกระต่าย แล้วอยากได้ลุคที่ปากอิ่มน้ำ แนะนำว่าให้ลาลิปกรอบของปากไปเลยค่ะ แต่อย่าให้เยอะมากนะคะ เด๋วมันจะไม่สวย*แล้วก็อย่าลืมเก็บรายละเอียดด้วยนะคะ โดยต้องให้มุมปากยกขึ้น อาจใช้ Contour สีเนื้อ ลงที่ขอบปากด้านล่างค่ะ แล้วก็ลงที่ขอบปากด้านบนทั้งสองข้าง

และขอปัดแก้มด้วยสีชมพูตุ่นๆ ผสมกับสีน้ำตาลอ่อนนิดหนึ่งนะคะโดยกระต่ายใช้ Makeup Revolution Golden Sugar 2 Rose Gold Palete ค่ะ

สุดท้าย กระต่ายขอแอบไปทำผมนิสนึงนะ จะได้เพิ่มความปังไปอีก ><

เมคอัพลุคนี้จะสวยไม่สวย จะเหมือนไม่เหมือนยังไง ไปชมกันเลยดีกว่าค่ะ(แอบกระซิบว่าเห็นแล้ว อย่าทักผิดคนนะ ฮ่าๆๆๆ)

กระต่ายใส่คอนแทคเลนส์ MiMi - Mini Fear - Gray นะคะ

ปล.เสื้อที่กระต่ายใส่ ตั้งใจจะใส่ตาม Kylie Jenner นะคะ แต่ไม่กล้าเอาภาพมาลงเปรียบเทียบ เพราะเจ๊แกสวยกว่า เฮ้ย ไม่ใช่ เพราะกลัวติดลิขสิทธิ์ค่ะ ฮ่าๆๆ

หวังว่าทุกคนจะชื่นชอบลุคที่กระต่ายนำมาฝากนะคะ รอบหน้าจะมาเมคอัพอะไร รอบติดตามกันโลด บอกเลยว่าแซ่บทุกลุคแน่นอนนนนนน จุ้บ >3<|| Makeup is magic by GT Hatairat ||


GT Hatairat

GT Hatairat

สวัสดีค่ะ สาวๆจีบันทุกคน หมอกระต่ายนะคะ กระต่ายเป็นคนนึงที่รักสวยรักงามมากค่ะ ชอบแต่งหน้าทำผม พอมีไอเดียหน่อยก็อยากจะเอามาแชร์ให้เพื่อนๆชมกัน ทั้งฮาวทูเมคอัพ รีวิวเครื่องสำอางค์ต่างๆ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับสาวๆทุกคนที่เข้ามาติดตามกันนะคะ

นอกจากกระต่ายจะสนใจเรื่องความงามแล้ว กระต่ายยังให้ความสนใจกับสุขภาพด้วยนะคะ หากมีอะไรดีๆเกี่ยวกับสุขภาพ กระต่ายจะมาแนะนำให้กับทุกคนทราบกันแน่นอนค่ะ ฝากติดตามหมอกระต่ายด้วยน๊า

ใครที่ชื่นชอบผลงานของกระต่าย หรืออยากรู้จักเพิ่มเติม สามารถติดตามกระต่ายได้จากด้านล่างนี้เลยค่ะ

FB Page : หมอกระต่าย แพทย์จีน - GT Hatairat
instagram : hatairat.clinic
Youtube : GT Hatairat
Line ID : gt_gataii

FULL PROFILE