[Review] Cathy Doll x Pokemon By Niringaga ♥

25 13

“Cathy Doll x Pokemon By Niringaga ♥”

สวัสดีค่าาาา~ กลับมาอีกแล้วสำหรับรีวิวเฉพาะกิจหลังจากรอบที่แล้วเพิ่งวาร์ปมาเขียนเรื่องบลัชของ Cute Press ไป รอบนี้เรามาพร้อมเจ้าตัวตะมุตะมิปิ๊กาจูวววว ซึ่งทำให้เราค้นพบว่าเราไม่ได้เป็นแค่ทาสเจ้าตัวเหลืองและผองเพื่อนนะคะ แต่เราเป็นทาสการตลาดด้วย T__T ช่วงที่ผ่านๆมาการจับโปเกม่อนเป็นอะไรที่ฮิตกันมากๆเลยใช่มั้ยคะ เพราะฉะนั้นเราก็ขอตามกระแสแบบดีเลย์ๆ และจับเจ้าโปเกม่อนในแบบฉบับของเราแล้วกันน้า เพราะสิ่งที่จะมาแชร์ให้ทุกคนได้อ่านกันวันนี้คือผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ Cathy Doll หรือ Karmarts นั่นเองค่ะ ออกตัวเลยว่าทั้งหมดนี้เราตามซื้อเองอย่างบ้าคลั่งและเสียสติอีกเช่นเคย ก็ทางแบรนด์เล่นออกแพ็คเกจน่ารักๆมาล่อตาล่อใจแบบนี้ ใครล่ะจะทนไหว~ ฮือๆ ชิ้นไหนจะเวิร์คหรือไม่เวิร์คยังไง ว่าแล้วก็ไปลุยกันเลยค่า

เริ่มต้นกันด้วยทิ้นต์น้องใหม่ล่าสุดที่เพิ่งวางจำหน่ายกันแบบสดๆร้อนๆ แล้วทาสการตลาดอย่างเราก็รีบไปปาด ไปลอง แล้วสอยมาในครอบครองโดยไม่รอช้า ว่ะฮ่ะฮ่า! ทิ้นต์ตัวนี้ราคาแท่งละ 169 บาท มีวางจำหน่ายที่ช็อปของ Karmarts และ Tops Supermarket (เราเห็นที่สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าวค่ะ) จริงๆมีทั้งหมด 5 สีนะคะ แต่เราเลือกเฉพาะสีที่ชอบจริงๆ และคิดว่าน่าจะใช้ได้จริงในแต่ละวัน

มาเริ่มกันที่สีแรก #01 Red เราว่าสีนี้กับสี 02 มีความสลับกันยังไงไม่รู้ ส่วนตัวรู้สึกว่าอันนี้จะออกชมพูมากกว่า หรืออาจจะเป็นเพราะแสงตอนถ่ายด้วย สีเลยค่อนข้างเพี้ยนไป ยังไงลองดูตอน swatch นะคะ เราจะลองให้ดูทั้ง 4 สีเลย ความกรี๊ดกร๊าดของสีนี้ที่เรารักมากโอเคมากคือนางมีกลิ่นค่ะคุณณณณณ หอมหวานแบบผลไม้ แต่ดมไปนานๆจะมีกลิ่นอายความเปรี้ยวซ่อนอยู่ อารมณ์แบบหวานซ่อนเปรี้ยวซุกซนนนนน ใครอยากรู้ว่ากลิ่นเป็นยังไงเชียร์ให้ไปลองดมดูนะคะ แล้วจะรู้ว่ามันดี๊! 

แกะออกมาแล้วหัวแปรงจะเป็นแบบนี้เลยจ้ะ เหมือนทิ้นต์ทั่วๆไปเลย แปรงค่อนข้างเก็บสีได้ดีมากเวลาแตะลงบนผิวเลยต้องเบามือนิดนึงน้า ไม่งั้นสีที่ได้อาจจะมีปริมาณมากเกินไปจนคอนโทรลไม่ได้ค่ะ

สี #02 Red Pink อย่างที่บอกนะคะว่าไม่ค่อยแตกต่างกันมากเท่าไหร่กับสีที่แล้ว แต่เนื้อสีที่ได้ก็อาจจะขึ้นอยู่กับการคอนโทรลของเราด้วย ถ้าใช้ในปริมาณที่พอดีสีนี้จะออกแนวชมพูกุหลาบ สวยงามเลอค่าน่าชื่นชมมากข่ะ! ขอยกให้เป็นลูกรักอันดับหนึ่งเลยสำหรับคอลเลคชั่นนี้ ที่สำคัญแพ็คเกจเป็นเจ้าปิ๊กาจูอีกด้วย ใจละลายกันไปเลยค่ะทาสทั้งหลาย  

สีถัดมาคือ #03 Pink อันนี้ออกตัวก่อนเลยว่าซื้อเพราะแพ็คเกจค่ะคุ๊ณณณณณ (ด่าได้แต่อย่าแรงครับโผม แหะๆๆ) เพราะเนื้อสีทายากมาก ไม่ว่าจะทาปากหรือแก้ม เราเอาไม่อยู่จริงๆฮะ ไม่รอดอย่างแรง แต่ถ้าสาวๆคนไหนขาวจัดๆหน่อย แต้มนิดนึงให้ริมฝีปากมีความระเรื่อๆนี่บอกเลยว่าดีงามค่ะ ได้อารมณ์แบบสาวจี้ปุ่งใสๆเลย ส่วนเรานั้นยกธงขาวค่ะ ไม่รอดจีจี เลยขอเก็บไว้เชยชมตั้งโต๊ะสวยๆแทนแล้วกันโนะ ฮือ

สีสุดท้ายในส่วนของทิ้นต์นะคะ #05 Orange โอ๊ยยยยย ทาสโทนส้มๆวอร์มๆ มาทางนี้ค่ะปักป้ายเชียร์สุด เพราะนางเป็นส้มที่ดีงามเหมาะสำหรับการทาแก้มมาก แตะนิดๆเกลี่ยหน่อยๆ รับรองว่าปังเว่อร์แน่นอนค่ะ ที่สำคัญเอามาทาด้านในปากเบาๆคู่กับลิปแมทสีส้มนู้ด โอ๊ย ไม่ต้องมีคำบรรยายใดๆซักคำให้ลึกซึ้งอีกแล้ว ดีงามควรค่าแก่การมีติดไว้ในกล่องเครื่องสำอางแน่นอนฮะ

เวิ่นสรรพคุณกันมาเยอะแยะแล้ว มาดู Swatches กันบ้างนะคะ เรียงลำดับจากบนลงล่างตามนี้เลยน้า ตรงหัวใจเป็นเนื้อทิ้นต์ที่ยังไม่ได้เกลี่ย ส่วนทางด้านขวาคือเราแตะสีลงครั้งเดียวแล้วเกลี่ยให้กระจายตัว ก็จะได้สีประมาณนี้นะคะเนื้อสีชัดเจนมาก เพราะฉะนั้นจึงควรเบามือจริงๆ ไม่อย่างนั้นแก้มต้องเป็นลิงแน่ๆ งานทิ้นต์ต้องใจนิ่งๆนะคะสาวๆ  

ก่อนจะจบในส่วนของทิ้นต์ให้ดูเบื้องหลังการทำความสะอาดค่ะ เราลงรีมูฟเวอร์แบบน้ำไป 1 รอบ ตามด้วยแบบแผ่นอีก 1 รอบ เอาไม่ออกเด้อ โอโหหหหหห! ทนสุดไรสุด ยอมแล้วค่ะ ของเค้าแน่นจริงๆ คาดว่าคงจะติดไปอีกเป็นวันเลย T__T สรุป:คุณภาพของสี 5/5ความชัดเจนของสี 4/5 (ขออนุญาตหักตรงที่มันแน่นเกินไปจนทำความสะอาดยากนะคะ)แพ็คเกจ 5/5ราคา 5/5 

มาต่อกันในส่วนของคูชั่นนะคะ อันนี้เราซื้อมานานมากๆแล้ว แล้วก็ได้ใช้จริงในแต่ละวันด้วย สภาพมันเลยอาจจะไม่เต็มร้อย มีเลอะเทอะเปรอะเปื้อนบ้าง ต้องขออภัยด้วยนะก๊ะ

เริ่มต้นด้วย AA Matte Powder Cushion Oil Control SPF50 PA+++ มาในตลับมินิ สี #24 Medium Beige เนื้อผลิตภัณฑ์เค้าดีงามสมคำร่ำลือค่ะ เนียนกริบ คุมมันโอเค และปกปิดได้ดีจริงๆ ชอบตรงตลับเล็กพกพาง่ายด้วย แต่เสียดายอย่างเดียวคือมีสีให้เลือกน้อยเกินไป สีนี้ค่อนข้างเข้มกว่าผิวเรามากๆ เลยไม่สามารถหยิบใช้ในลุคแต่งหน้าประจำวันได้ เอาจริงๆเสียดายมากกกกกกกกกกกกก เพราะชอบทุกอย่างเลยค่ะ ติดที่โทนสีแค่นั้นเอง ไม่อย่างงั้นจะยกให้เป็น AA อันดับหนึ่งในใจเลย

มาต่อกันอย่างว่องไวที่คูชั่นบลัชสีชมพูแปร๊ดสุดแซ่บ 01 Chewy Red ตอนแรกที่เปิดตลับมาแอบตกใจเล็กน้อย เพราะสีมันแสบสันมาก คิดในใจว่าต้องทาไม่ได้แน่ๆ เข้าอีหรอบเก็บแพ็คเกจไว้เชยชมอีกเช่นเคย แต่ที่ไหนได้ พอลองปาดๆดูแล้วโอเคเลยค่ะ แตะแค่เบาๆแล้วเกลี่ย สีจะออกชมพูกลางๆ ไม่แปร๊ดอย่างที่กลัว เลยทำให้เดี๋ยวนี้ติดนิสัยชอบซื้อบลัชหรือลิปที่เป็นโทนสีเข้มๆแบบนี้เอาไว้ เพราะเราสามารถคอนโทรลความเข้ม-อ่อนได้ เรียกได้ว่าพกแค่ตลับเดียวก็เอาอยู่เลยจ้ะ

สีถัดมาคือ 03 Lolli Peach ลูกรักที่ใช้บ่อยมากกกกกกกกกก ใช้ทุกวันจนเนื้อเริ่มแห้งแล้ว และกำลังคิดว่าจะสอยตลับที่ 2 อีกดีมั้ยเพราะโทนสีเค้าดีม๊ากกกกก เป็นส้มอมชมพูที่ทาง่ายและเข้ากับสีผิวเราสุดๆเลยค่ะ (เราผิวขาวเหลืองนะคะ) บอกเลยว่าไม่เกี่ยวข้องกับแพ็คเกจอะไรใดๆทั้งนั้น เพราะต่อให้มาในตลับลายอื่น สีนี้ก็ต้องเก็บเข้าคลังเครื่องสำอางค์แน่นอน พกเป็นสีกันตายปาดเมื่อไหร่ก็รอดนะคะ อิๆ

สำหรับคูชั่นทั้ง 3 ตลับ ราคาตลับละ 169 บาทนะคะ หาซื้อได้ทั้งในเซเว่นอีเลเว่น และช็อปของ Karmarts อีกเช่นกันฮะ (ว่าแล้วก็คิดถึงตอนที่ไปตามล่าหาในเซเว่น เรียกได้ว่าขาดตลาดกันเป็นทิวแถวเลย ไปสาขาไหนก็หมดตลอด แต่เดี๋ยวนี้หาซื้อง่ายแล้ว ดี๊ดีย์~~)

สิ่งถัดมาที่สภาพน่าสะพรึงมากเว่อร์ คือ Magic Gluta Pact SPF50 PA+++ หรือ แป้งกลูต้าหน้าเด็ก นั่นเอง เค้าจะมี 2 เบอร์ให้เลือกสรรนะคะ เป็นเบอร์ 21กับ 23 ซึ่งของเราเลือก #23 Nutural Beige ดูจากรอยโหว่แล้วก็คงยืนยันได้ว่าใช้จริงและชอบมาก เพราะเราใช้ทุกวันจริงๆค่ะ เป็นแป้งที่คุมมันได้ดีเลย ทาหลังจากลง BB Cream หรือ CC Cream แล้วจะผ่องมากๆ ไม่วอก ไม่ลอย แต่ควรให้เวลานางเซ็ตตัวนิดนึงนะคะ สามารถลงซ้ำๆหลายเลเยอร์ได้ ปกปิดได้ประมาณนึงค่ะ แต่ระหว่างวันถ้ามีเหงื่อออกเยอะๆก็ต้องคอยเติมเหมือนกัน ด้วยสภาพอากาศบ้านเราที่ร้อนอบอ้าวมากๆ ก็อาจจะไม่ตอบโจทย์ตรงจุดนี้นะคะ บางครั้งถ้าเผลอซับหน้าบ่อยๆก็จะหลุดไปพอสมควรเลย แต่ส่วนตัวเราชอบตรงที่ทาแล้วไม่หนักหน้า เลยคิดว่าจะสอยตลับที่ 2 มาตุนไว้เผื่อตลับนี้หมด ใครกำลังมองหาแป้งดีๆราคาเบาๆไว้ใช้ เราว่าตัวนี้ก็ค่อนข้างตอบโจทย์เลยค่ะ (แป้งราคา 179 บาทค่า)ป.ล.ขอแอบหักคะแนนตรงพัฟที่ให้มานิดนึงนะคะ ฟองน้ำไม่ค่อยเวิร์คสำหรับการทาแป้งเท่าไหร่ ส่วนตัวรู้สึกว่าเนื้อฟองน้ำมันโปร่งๆเกินไป ไม่เก็บเนื้อแป้ง แตะแป้งแล้วได้ปริมาณที่น้อย เลยทำให้ต้องแตะบ่อยๆ ถ้าใช้กับพัฟอันอื่นจะสะดวกกว่าจ้า

มาดู Swatches กันบ้างเรียงจากบนลงล่างเช่นกันค่ะ ดีงามใช่ม้ายยยยย! อิๆ ไปค่ะ ไปตำ~~~~

สรุป Cushion Blusher :คุณภาพสี 5/5ความชัดเจนของสี 5/5แพ็คเกจ 5/5ราคา 5/5

สรุป แป้งกลูต้าหน้าเด็ก :

คุณภาพแป้ง 5/5ความติดทน 4/5แพ็คเกจ 4.5/5ราคา 5/5

และในที่สุดก็มาถึงอย่างสุดท้าย ท้ายสุดของวันนี้แล้วค่า มีเมคอัพแล้วก็ต้องมีสกินแคร์ชิมิคะ แล้ว Karmarts ก็ไม่ทำให้ทาสอย่างเราผิดหวัง เพราะมาสก์นุ้งปิ๊กาจูก็มาอะตัวเธออออออ นี่หยิบแบบไม่คิดเลยสารภาพ แพ็คเกจน่ารักมาก แพ้ทางจริงๆเลยต้องหยิบติดไม้ติดมือกลับมาด้วย ก็จัดไปค่ะ หลังจากไม่ได้มาสก์หน้ามานาน เอาไปแช่ให้เย็นฉ่ำแล้วค่อยแกะมาใช้จะได้รับความฟินแบบเต็มร้อยเนอะ ในซองแกะออกมาจะมีมาสก์ 1 ชิ้น (ราคา 79 บาท) กลิ่นจะออกแนวเวชสำอางค์นิดๆ มีความสดชื่นอยู่ในตัว สูตรนี้เค้าเคลมว่าช่วยกระชับรูขุมขนนะคะ แต่อาจจะต้องใช้ติดต่อกันหลายๆครั้งหน่อย เพราะครั้งแรกยังไม่เห็นความเปลี่ยนแปลงอะไรเท่าไหร่ค่ะ แต่สรุปโดยรวมชอบนะคะ แล้วก็แอบเห็นมาว่ามีผองเพื่อนสูตรอื่นๆเพิ่งออกตามมาด้วย ไว้ถ้าเราไปตามจับ(?)มาได้ จะมาแชร์ให้ได้อ่านกันน้า5555555555

ก็จบไปแล้วนะคะสำหรับมหากาพย์น้องปิ๊กาจูที่น่ารักและผองเพื่อนของนาง เราก็หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับการตัดสินใจของเพื่อนๆที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์ดีๆ ราคาสบายกระเป๋า และเช่นเคยค่ะ รีวิวทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัวของเราที่ได้ลองใช้ผลิตภัณฑ์จริงๆแล้วชอบ เลยอยากแชร์ข้อมูลให้เพื่อนๆได้อ่านกัน ยังไงรบกวนใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยน้า แล้วพบกันใหม่โอกาสหน้านะคะ ขอบคุณสาวๆทุกคนมากเลยค่า ♥ 

— niringaga


niringaga

niringaga

N.Nirinda (Lookmoo)
• 96's Kid
• Welcome to my meterial world :)

FULL PROFILE