Review :D วิเคราะห์ส่วนผสมแผ่นลอกสิวเสี้ยนBlack Charcoal จาก2แบรนด์ดัง ฉบับรวบรัด

18 9

สวัสดีค่ะนี่เป็นกระทู้แรกของเรานะคะ พอดีเห็นว่าช่วงนี้งานลอกสิวเสี้ยนกำลังมาแร๊งมาแรง! มีแต่คนพูดถึง ไอ้เราก็อดใจไม่ไหวขอไปตำมาใช้บ้างเพื่อไม่ให้ตกเทรนด์ค่าโดยเราเลือกมา 2 ยี่ห้อก็คือ CharcoalDeep Cleansing Nose Pore Strips จากแบรนด์ Mint Julep Masque และ Charcoal Nose Cleansing Strip จากแบรนด์ CathyDoll เรามาวิเคราะห์ส่วนผสมของทั้ง 2 แบรนด์กันเลยดีกว่า ว่าของใครจะปังของใครจะแป้ก!!

1.Cathy Doll Charcoal Nose Cleansing Strip

แผ่นลอกสิวจากแบรนด์Cathy Doll ราคาแผ่นละ 12 บาทค่ะ ส่วนประกอบหลักๆของตัวนี้นะคะ แน่นอนว่าต้องมี Charcoal Powder หรือก็คือสารสกัดจากถ่าน ซึ่งเป็นจุดเด่นที่ขาดไม่ได้ของแผ่นลอกสิวตัวนี้นั่นเองค่ะ และส่วนผสมอีกอย่างที่สะดุดตาก็คือ Aloe Barbadensis Leaf juice Powder หรือสารสกัดจากว่านหางจระเข้นั่นเอง ซึ่งช่วยในเรื่องของกระชับรูขุมขน ให้ความชุ่มชื้น และสมานแผลได้อีกด้วยนาจา และก็ยังมี hamamelis virginiana leaf extract ซึ่งก็คือสารสกัดจากต้นวิชฮาเซล ซึ่งช่วยในเรื่องกลิ่นหอมและกระชับรูขุมขนให้เรียบเนียนกริ๊บช่วยให้ผิวเราเนียนกริ๊งด้วยนาจา นอกจากนี้ก็ยังมี Ci 77891 ซึ่งช่วยในเรื่องของปรับผิวให้ขาว Camellia Sinensis คือต้นชา และButylene Glycol ให้ความชุ่มชื้น และยังมี Allantoin ลดการระคายเคืองและลดอาการแพ้ของผิวด้วยจ้ะ อ้อที่สำคัญไม่มีแอลกฮอล์ด้วยนะพวกเธอ แต่แอบเห็นว่ามีน้ำหอมเป็นส่วนผสมด้วยนะ

2. Mint Julep Charcoal Deep Cleansing Nose Pore Strips

ตัวที่สองของ Mint Julep ค่ะ ดูจากหลังซองเป็นงานจีนค่ะ มาจากกวางเจา ลักษณะแผ่นเป็นสีดำสนิทแอบดูน่ากลัวค่ะ เวลาจะซื้อต้องซื้อเป็นแพ็คไม่สามารถซื้อแยกเป็นชิ้นๆได้ ราคาแพ็คละ35บาท ซองนึงมี3แผ่นตกแผ่นละ11.6บาทค่ะ ส่วนผสมน้านก็ไม่แตกต่างจากด้านบนในเรื่องของ Charcoal Powder (ก็ต้องมีอยู่แล้วสิเนอะ 55555) ไม่มีน้ำหอมในสูตรแต่กลิ่นน้ำหอมแอบแรง อันนี้งงกับสูตรเค้านิสนึงค่ะ ถ้าใครชอบกลิ่นแรงๆก็แนะนำตัวนี้ค่ะ(กลิ่นดอกไม้ฉุนๆ555) และมีเมทิลพาราเบน (methyl paraben)คือสารกันเสีย ซึ่งทางแบรนด์ก็ไม่ได้เขียนกำกับว่าใส่มาเท่าไร ถ้าใส่เยอะเกินไปก็อาจจะทำให้เกิดอันตรายกับผู้บริโภคอย่างเราๆได้นะคะ จึงไม่เหมาะกับคนที่มีผิวแพ้ง่าย เพราะอาจจะเกิดผื่นแพ้และระคายเคือง และก็มี Polyvinyl Alcohalด้วยค่ะ แต่เค้าก็มีส่วนผสมของ hamamelis virginiana leaf extract คือสารสกัดจากต้นวิชฮาเซล ช่วยในเรื่องปรับรูขุมขนและให้ผิวเรียบเนียนด้วยนะจ๊ะ สารตัวนี้จัดว่าดีเลยค่ะ!

แค่อธิบายอาจจะไม่พอ เรามาดูตารางสรุปส่วนผสมกันดีกว่าค่ะ

จบพาร์ททฤษฎีแล้วมาต่อกันที่พาร์ทปฏิบัติกันดีกว่าค่า!

1.Mint Julep 

หลังจากที่ได้ทดลองใช้ รู้สึกว่ามีกลิ่นน้ำหอมแรงมากทั้งที่ส่วนผสมไม่ได้มีบอกไว้ ฉุนจมูก ระหว่างที่มาส์กรู้สึกคันด้านข้างจมูกซ้าย พอลอกออกมาปรากฏว่า แพ้จ้า จมูกแดงเชียวล่ะ ซึ่งเราคิดว่าน่าจะเป็นเพราะเมทิลพาราเบน หรือสารกันเสียที่เราได้อธิบายไว้ตอนต้น  สำหรับคนผิวบอบบางแพ้ง่าย ต้องระวังหากจะเอามาใช้ลอกสิ้วเสี้ยน เสี่ยงต่อการเป็นผื่นแพ้นะจ๊ะ

2.Cathy Doll

ตอนใช้เราไม่ค่อยได้กลิ่นน้ำหอมนะ แต่กลิ่นถ่านชาร์โคลจะชัดกว่า ถ้าใครไม่ชินอาจจะรู้สึกว่ากลิ่นแปลกๆ ตอนแปะไว้บนจมูก ไม่รู้สึกว่าตึงนะ แต่พอลอกออกมา ขุ่นพระ!สิวเสี้ยนเพียบเลยจ้า ในรูปอาจจะเห็นไม่ชัดเท่าไรเพราะตัวแผ่นลอกสิวเสี้ยนมันเป็นสีเทา ถ้าเป็นสีดำก็น่าจะเห็นสิวเสี้ยนได้ชัดกว่านี้นะพวกเธอ และก็ไม่รู้สึกว่าแพ้หรือระคายเคืองจมูกแต่อย่างใด(เอ๊ะหรือเพราะผิวชั้นด้านเกิน55555)

อ้อ! เราลอกสิวเสี้ยนห่างกัน15วันนะคะ เพื่อให้เห็นผลชัดจริง ในเรื่องของความคุ้มค่านั้นถือว่าพอๆกันค่ะเพราะราคาไม่ห่างกันเท่าไร ส่วนสิวเสี้ยนนั้นเรารู้สึกว่าลอกออกมาพอๆกันนะคะ แต่ของ Cathy Doll มีส่วนผสมเยอะกว่าและก็ไม่มีสารพาราเบน ไม่มีแอลกฮอล์ผสมค่ะ ในเรื่องของกลิ่นน้ำหอมก็ไม่ฉุนเว่อ หลังจากใช้แล้วจมูกเราเรียบเนียนไม่มีน้ำมันออกมาเลยค่ะ ส่วนของ Mint Julep พอใช้เสร็จแล้วจมูกแอบมีน้ำมันออกมาอีกอ่ะมันแผลบเลยเชียว ดังนั้นเราให้ Cathy Doll ชนะใสๆในเรื่องของ แหล่งที่มา ราคาที่กินขาด และส่วนผสมทั้งหลายแหล่ที่ดูจะปลอดภัยกว่า แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลด้วยนะคะ ยังไงก็ลองไปพิสูจน์เองด้วยดีกว่า ก็จบไปเรียบร้อยค่ะสำหรับการวิเคราะห์ส่วนผสมฉบับรวบรัดกะทะรัดของเรา หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์กับสาวๆชาวจีบันในการเลือกซื้อแผ่นลอกสิวเสี้ยนไม่มากก็น้อยนะจ๊ะ ขอบคุณที่ตามอ่านกันมาจนจบนะคะ ไว้เจอกันใหม่ทู้หน้า บ๊ายบายยยยค่า


planktongirl

planktongirl

รักความงามรักความสวย ><

FULL PROFILE