HOWTO : เปลี่ยนหน้าป้าเป็นน่ารัก

17 9

มาแล้วจ้า ตูนกลับมาแล้วหลังจากห่างหายไปนานเว่อวังเนื่องจากทำตาสองชั้นมาแล้วมันก็บวมๆ เลยพักฮาวทูไปพักหย่ายตูนคนเดิมกลับแล้ว คนเดิมเพิ่มเติมคือตาสองชั้น อิอิฮาวทูนี้ก็ยังคงเน้นคอนเซปดิมๆแบบที่เคยมีมา นั่นก็คือ ง่าย เร็ว และธรรมชาตินิดๆแต่งหน้าน้อยหน่อย แต่งรูปมากหน่อย ไรทำนองนี้โดยเครื่องสำอางที่ตูนจะใช้ในลุคนี้จะเน้นไปที่ความเป็นญี่ปุ่นค่ะเพราะจะไปญี่ปุ่นด้วยน่ะแหล่ะ ไม่ค่อยเกี่ยวเท่าไหร่เนอะ 5555มาดูก่อนแต่งกันก่อนเลย

ลุคนี้มีเชื่อว่า "เปลี่ยนหน้าป้าเป็นน่ารัก"มีที่มามาจากเพื่อนค่ะ ส่งรูปไปให้เพื่อนดู เพื่อนก็ช่วยตั้งให้ เพื่อนรัก เพื่อนแสนดีจริงๆเอาล่ะ มาเริ่มขั้นตอนแรกกันเลยค่ะ
ลงเบสสีเขียวจาก THREEangelic complexion primer no.03 minty frothเนื่องจากตูนมีรอยแดงค่อนข้างเยอะ เลยเลือกสีเขียวมาดรอปรอยแดงค่ะ
จากนั้นก็ลงรองพื้นจาก THREE เช่นกันangelic symbiosis foundation no.03 magnification magnoliaตั้งใจเลือกเบอร์สาม เพื่อจะมาแต่งลุคแทนๆ อ่าวเห้ยยย ดันเข้ากับผิวเราเป๊ะๆเลย อดแทนกันเลย 555เบสและรองพื้นจาก THREE รุ่นใหม่นี้ จะเน้นความเป้นผิว คือผิวจะดูสวย สุขภาพดีค่ะ ปกปิดได้ระดับนึงแบบเล็กน้อยหากใครมีรอยเยอะ แนะนำให้ใช้คอนเซีลเลอร์ตบๆเลยจ้า
ลงคอนเซีลใต้ตาด้วยcezanne palette concealerเป็นพาเลทสามโทนสี สีกลางออกโทนชมพู เอามาโปะแพนด้า ดีเลยฮะ
ทาแก้มระเรื่อๆด้วยcanmake lip and cheek no.03ตัวนี้เรามีแล้วสองสีอ่ะ สอยมาจากญี่ปุ่นเมื่อปีก่อน ตอนนี้เข้าไทยแล้วน้าคือสีจะธรรมชาติมากมาก ทาทับแป้งได้ไม่เป็นคราบทาแก้มทาปากได้หมดเลย บางครั้งแอบเอามาทาตาด้วยแหล่ะ
ลอายแชโดว์สีชมพูพีชจากtoo faced sweet peach eyeshadow paletteเนื่องจากไม่มีอายแชโดว์สีหวานๆของญี่ปุ่น ก็ใช้พาเลทนี้แทนไปก่อน(จะว่าไปแล้ว ครั้งนี้ไปญี่ปุ่น ไปหาซื้ออายแชโดว์สีหวานดีกว่าเนาะ เพราะเรายังไม่มี ฮี่ๆๆ)
เขียนคิ้วกันค่าใช้ fasio duo eyebrow ด้านลิควิดลงหางคิ้วแล้วเกลี่ยให้ฟุ้งๆด้วยแปรงจากนั้นปัดคิ้วด้วย cezanne eyebrow mascara
เขียนอินเนอร์ไลเนอร์cezanne gel liner brownสีน้ำตาลเบาเบา ตาจะได้ไม่ดูดุไป
และเนื่องจากเราไม่มีมาสคาร่าของญี่ปุ่ง (อ่าเดี๋ยวไปสอย 555)เราเลยใช้ loreal paris voluminous miss manga mascaraปัดแล้วขนตาเด้งดึ๋งดั๋งมาก
ขนตาปลอมฟรุ้งฟริ้งเป็นธรรมชาติ ขอยกให้ฝั่งญี่ปุ่นเลยจ้าmiracle blooming no.02 pure nudeส่งมาให้หลายเบอร์ เราเลือกเบอร์สองนี่แหล่ะ บางแต่ยาว ฟรุ้งฟริ้งกำลังดี
ต่อมาปัดแป้งเบาเบาด้วยcezanne uv foundation ex premium no.ex3 ochreรุ่นใหม่ล่าสุด ตลับสวยงามมากเลย เบอร์สามเข้ากับสีตูนเป๊ะที่ใช้แปรงปัดเพราะเนื่องจากรองพื้นที่ทาไปจะเปลี่ยนเป็นเนื้อแป้งค่ะ โดยจะไม่ต้องทาแป้งเลยก็ได้ค่ะ
ปัดแก้มสีชมพูให้ดูแก้มระเรื่อๆด้วยcanmake matte and crystal cheek no.02ฝั่งสีเข้มจะเนื้อด้านค่ะ ฝั่งสีอ่อนจะมีชิมเมอร์เล็กน้อย
สุดท้ายก็มาทาปากcanmake stay on balm rouge no. t02เป็นทิ้นท์สีบางมาก เนื่องจากเราเน้นความธรรมชาติแต่งหน้าน้อยๆ แล้วแต่รูปเยอะหน่อย อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้น 555
เพียงเท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อยแต่งแล้วเตรียมตัวไปส่องนิปปอนบอยกันเล้ย!!
พบกันใหม่กับฮาวทูถัดไปน้าจะพยายามทำบ่อยๆ จะได้ไม่ลืมหน้าเรา <3ありがとう ございます。


cartoonkantika

cartoonkantika

my name is cartoon : I just love makeup, beauty, fitness, travel, eating
instagram : @cartoonkantika
email : cartoonkantika@gmail.com

FULL PROFILE