How To : แต่งหน้าเผยผิว ฉบับสาวผิวน้ำผึ้ง โกลให้สุดแล้วหยุดที่ดาวอังคาร!!! | Pearybrown

38 19

กลับมาแล้วหลังจากไม่ได้ตั้งกระทู้ซะนานกลับไปพักใจที่บ้านต่างจังหวัดมา ><  

    วันนี้ก็มีฮาวทูแต่งหน้าที่แพรคิดว่า  เป็นการแต่งหน้าที่ไม่หนักหน้า ไม่หนา และคิดว่ามันคงจะเหมาะกับสภาพอากาศที่บ้างวันก็ร้อนเหลือเกิน อีกอย่างแพรกำลังอินกับการแต่งหน้าที่ไม่ต้องลงรองพื้นเยอะๆ ในช่วงนี้ ไม่ใช่อะไรน่ะ อยู่บ้านต่างจังหวัดแต่งหน้าหน้าแล้ว ยายทักว่าจะไปไหน ทั้งๆ ที่ชั้นแต่งหน้าอยู่บ้าน 5555มาเริ่มกันเลย

ขั้นตอนที่ 1 

 แพรเตรียมผิวก่อนโดยการทาครีมบำรุง ซึ่งการแต่งหน้าเผยผิวจะขาดครีมบำรุงก่อนแต่งไม่ได้ แพรใช้น้ำตบป้าเจี๊ยบตัวดัง อิอิ ตัวนี้ดีงามมากแก รู้สึกหน้าแข็งแรงขึ้น ลดรอยแดงจากสิว หลังจากนั้นแพรก็จะฉีดสเปรย์น้ำแร่เพิ่มความชุ่มชื่นแพรใช้ของ made in nature ตัวนี้แพรใช้ฉีดก่อนนอนด้วยน่ะ ลดสิวผดได้ดีมาก  

ขั้นตอนที่ 2   แพรลงไพร์เมอร์ เพื่อให้ความคุมความมันหน่อย เพิ่มการปกปิด และเพื่อให้เครื่องสำอางติดทนหน้ามากขึ้น ไพร์เมอร์ขาดไม่ได้เด็ดขาด แพรใช้ของ Wet n Wild ใช้ประจำตัวนี้ถูกและดี  คุมมัน ลงรองพื้นเรียบเนียน  

ขั้นตอนที่ 3     แพรจะลงแป้งเลย เพราะลุคนี้จะไม่ใช้รองพื้น เน้นความสบายหน้า วันนี้แพรใช้ของ Covermark Moisture Veil LX แป้งผสมรองพื้นอัดแข็ง ซึ่งให้ความบางบาง แต่ปกปิดได้ดี สามารถปกปิดรอยสิวแพรได้ พอทาไปซักพักแพรรู็สึกว่ามันซึมเข้าผิว ทำให้ดูเป็นผิวเลยหน้าไม่ลอย และสีไม่ดรอประหว่างวัน เหงื่อออกยิ่งใส ซึ่งมนุษย์แม่มาลองใช้แล้วมีความขโมยของเราไปใช้ 3 วัน 5555 นางติดใจ  อันนี้แพรลองล้างหน้าติดทนมากค่ะ ต้องใช้เมคอัพรีมูฟเวอร์ล้างถึงออก >< 

ขั้นตอนที่ 4ลงคอนทัวแบบฝุ่น เน้นโครงหน้าให้ชัดเจนฉบับศรีแพร 5555 ต้องพูดงี้เพราะไม่มีกระทู้ไหนไม่คอนทัวร์  แพรใช้ของ Wet n Wild เช่นเดิมบอกแล้วอันนี้โปรด  

ขั้นตอนที่ 5    มาที่งานปัดแก้ม วันนี้ใช้ของ Cute press จะออกโทนส้ม อยากให้ลุคนี้ออกมาในโทนที่อบอุ่นหน่อยๆ มีความบ่มแดดนิดๆ คุมโทนหน้าไปอีก 555

ขั้นตอนที่ 6 เขียนคิ้ว แพรก็ไม่ได้เขียนแบบพิเศษอะไรมาก แค่เพิ่มความหนา ทำให้คิ้วเส้นใหญ่นิดหนึ่ง แล้วปัดมาสคาร่าเพิ่มขนคิ้ว 

ขั้นตอนที่ 7แต่งตาวันนี้แพรเน้นน้ำตาลทองโดยลงสีน้ำตาลอ่อนๆ ก่อน ทั้งเปลือกตาและใต้ตา จากนั้นก็หาสีน้ำตาลเข้มขึ้น จากนั้นลงสีทองกลางตา และหัวตาไอเท็มที่ใช้ 

  • พาเลทแต่งตา Anatasia beverly hills modern renaissance
  • มาสคาร่า Wet n Wild , Maybelline hyper curl
  • ขนตา Miche bloomin No.02 

ขั้นตอนที่ 8ลิป แพรทาแบบไล่สี  โดยลงคอนซีลเลอร์ก่อน ในกรณีของคนที่ปากคล้ำ จากนั้นก็ลงสีลิป โดยไล่จากเข้มไปอ่อน แล้วเบลอขอบปาก ทำยากหน่อยสำหรับมือใหม่ แต่ถ้าเบลอละเอียดๆ หน่อยก็จะออกมาสวยค่ะ  แพรใช้ลิปของ Wet n Wild ชื่อสี Cinnamon spice

 

ขั้นตอนที่ 9 การไฮไลท์สำหรับการแต่งหน้าเผยผิวสำคัญมาก ขาดไม่ได้ค่ะคุณผู้ชมวันนี้ก็ใช้ของ Gosh cosmetics เช่นเดิม แม่เห็นตอนแรกนางตกใจมาก มันใหญ่555 (ปล. ฮาวทูนี้แม่นั่งดูด้วย 555 ) เทคนิคการไฮไลท์ของแพรจะไม่ไฮไลท์ทั่งหน้าน่ะ เพราะจะทำให้หน้าเยิ้ม จุดที่แพรลงไฮไลท์หนักๆ ก็จะเป็นแก้ม และปลายจมูก ส่วนตรงสันจมูก หน้าผาก คาง กระจับปากก็จะเบาๆ ลงมาหน่อย  ไฮไลท์เสร็จฉีดน้ำแร่ทับ เสร็จค่ะ แป้งเซ็ทตัวเข้ากับผิวหน้าวาวสุขภาพดีมาก 

เสร็จแว้ววว จะบอกว่าผิวหน้าดีมากค่ะ 555 อวยตัวเองละงานนี้ ชอบเมคอัพนี้เบาสบายผิวหน้ามาก  เมื่อทุกอย่างเซ็ทตัว หน้าก็จะออกมาวาวๆ สุขภาพดูแบบในรูปนั้นแหละค่า 

ปล. การบำรุงผิวหน้าก่อนแต่งสำคัญมากสำหรับลุคเผยผิว อย่าลืมกันเจียวววว ^^ 


peary_brown

peary_brown

แพรเป็น Introvert ที่พัฒนามาจาก Extrovert อาจจะเป็นเพราะผ่านเรื่องราวต่างๆ มามาก จนค้นพบความเรียบง่ายที่เราพยายามตามหามาทั้งชีวิต ชื่อชอบการทำกับข้าว งาน DIY การแต่งหน้า ความสวบความงาม ปลูกผักปลูกดอกไม้
ติดตาแรทางช่องทางอื่นๆ ได้ที่

Page facebook: Pearybrown
Instagram: Pearybrown
Youtube: Peary Brown
ติดต่องานไลน์ ID: Pairnery

FULL PROFILE