S.O.S (Sun On Sensitive Skin) ผิวแพ้ง่ายมาเช็คลิสต์ คุณเป็นคนแพ้แดดหรือเปล่า?

31 10

คุณเป็นคนแพ้แดดหรือเปล่า บอกเลยว่าแก้ได้แบบหายขาดแดดเมืองไทย ไม่ใช่แค่ร้อนอย่างเดียวนะ ร้อนถึงขั้นร้อนจัด ออกแดดที ทั้งแสบ ทั้งไหม้ แทบจะเกรียมกันไปข้าง ซึ่งเป็นปัญหาต่อสภาพผิวของเราเป็นอย่างมาก ถ้าคนที่มีสภาพผิวปกติ ก็ทากันแดดปกป้องแบบทั่วๆไปได้ ยิ่งถ้ามีผิวบอบบางแพ้ง่ายด้วยแล้ว เวลาออกแดด ผิวจะมีอาการแพ้แดด แล้วอาการแพ้แดดที่ว่านี้ มีอาการยังไงบ้าง มาเช็คลิสต์กัน

  • เมื่อออกแดด ผิวจะเริ่มแดงขึ้นเรื่อยๆ
  • เมื่อออกแดด ผิวร้อนไวกว่าปกติ แล้วจะเริ่มมีอาการแสบ
  • หลังจากมีอาการแสบเมื่อออกแดดแล้ว จะเริ่มมีผื่นแดง และคันผิว
  • เมื่อไม่ได้ออกแดดแล้ว อาการผื่นแดง แสบ คัน ก็ยังไม่หายดี
ถ้าคุณมีอาการมากกว่าอย่างใดอย่างหนึ่งด้านบนนี้ ขอบอกเลยว่า SOS เกิดสัญญาณเตือนว่า คุณแพ้แดดเข้าให้แล้ว!

มาดูกันว่า ผิวแพ้แดดเป็นอย่างไร

น่ากลัวกว่าที่คิด แต่ใช่ว่าจะแก้ไม่ได้นะแล้วเคยสงสัยไหมว่า ทำไมผิวคุณถึงแพ้แดดคำตอบคือ เพราะผิวคุณขาดสิ่งที่เรียกว่า “เซราไมด์” 

เนื่องจากแสงแดดเป็นตัวการที่ทำให้ปริมาณเซราไมด์ในผิวลดลง เมื่อผิวขาดเซราไมด์ก็จะส่งผลให้ผิวแพ้ง่าย เกิดอาการผื่นแดง แสบ คัน เมื่อเจอแสงแดดอีกก็จะส่งผลทำให้ผิวยิ่งแพ้หนักขึ้นไปอีก ดังนั้นเซราไมด์จึงนับว่าสำคัญ เป็นเกราะป้องกันผิว ให้โครงสร้างผิวแข็งแรง เมื่อมีปัจจัยกระตุ้นทั้งภายในและภายนอก เซราไมด์จะเป็นตัวช่วยให้ผิวแข็งแรง ชุ่มชื่น ไม่แพ้ง่ายเติมเซราไมด์ให้ผิวได้ง่ายๆและปกป้องผิวจากแสงแดดที่เป็นตัวการทำร้ายผิว ด้วยเวชสำอางอันดับ 1 จากญี่ปุ่น เพื่อผิวแพ้ง่ายของคนเอเชีย Curel UV Essence SPF30 PA+++ที่ช่วยเติมเต็มเซราไมด์ให้กับผิว เหมาะสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย

ใหม่! Curel UV Essence เป็นกันแดดเซราไมด์ แบบ Non-chemical สูตรน้ำ

มาทดสอบกันดีกว่า ว่า Curel UV Essence ช่วยให้ผิวแข็งแรง ไม่บอบบางแพ้แดดอย่างไรบ้าง

จุดที่น่าสนใจและแตกต่าง ของกันแดด Curel กับกันแดดผิวแพ้ง่ายทั่วไป คือ

  1. เป็นกันแดดแบบ Non-Chemical คือไม่มีส่วนผสมของสารกันแดดที่เป็นเคมี
  2. มีส่วนผสมเสมือน “เซราไมด์” ที่ช่วยให้เกราะปกป้องผิว แข็งแรง ชุ่มชื้น และ ไม่แพ้ง่าย
  3. เป็นกันแดดในกลุ่มเวชสำอางตัวแรก ที่เป็นเนื้อ Essence (สูตรน้ำ) ที่บางเบามาก ไม่เหนียวเหนอะหนะแบบเวชสำอางทั่วไป ที่มักมีเนื้อสัมผัสหนา และเหนอะหนะ
  4. สูตรอ่อนโยน ปราศจากน้ำหอม สี และแอลกอฮอล์
  5. สูตร Hypoallergenic และ Non-comedogenic และผ่านการทดสอบกับผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายภายใต้การควบคุมโดยผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง

แม้ว่าจะมี Sun On Sensitive Skin มากแค่ไหน ผิวก็ไม่มีสัญญาณ SOS เตือนว่าแพ้แดด

ข้อมูลผลิตภัณฑ์:Curel UV Essence ขนาด 50 กรัม ราคา 900 บาท มีจำหน่ายที่ร้าน Watsons, Matsumoto Kiyoshi และ Tsuruha โดยจะมีการขยายสาขาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ติดตามรายละเอียดที่ Facebook Fan Page: Curel Thailand