รีวิว คลีนซิ่ง วอเตอร์ ที่ใช้อยู่ตอนนี้ (ฉบับผู้ชายใช้)

19 8

สวัสดีครับ เพื่อนๆ ชาวจีบัน นี่เป็นกระทู้รีวิวครั้งแรกของ จขกทขอเล่าให้ฟังว่า ส่วนตัวทำงานด้านการตลาด บ.เครื่องสำอาง สกินแคร์ มานานแล้วครับ เวียนว่ายตายเกิดอยู่ในแผนกการตลาด บริษัทเครื่องสำอางมาหลายที่เลยจึงมีเพื่อนในวงการ ที่คอยแลกเปลี่ยน ความรู้ ความคิดเห็นกัน ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ไทยแบรนด์บ้านๆ แบรนด์โรงงาน แบรนด์หมอ หรือโกลบอล แบรนด์ บลาบลาประมาณอะไรใช้ดีก็มาบอกต่อกัน แล้วก็แชร์ของกันใช้เป็นประจำ  อิอิ 

แต่อาจจะไม่ได้เจาะลึกสารสกัด วิทยาศาสตร์อะไร มากมายนะครับ เพราะไม่ได้อยู่แผนก R&D แค่มีความรู้เบื้องต้นประมาณนึง ที่เหลือก็สัญชาตญาณ ความชอบส่วนตัวในเบรนด์นั้นๆ จขกท เลยอยากลองเขียนริวิวให้เพื่อนๆ ได้อ่านแลกเปลี่ยนกันบ้าง 

จขกท ขอเริ่มกระทู้แรกจากผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม คลีนซิ่ง วอเตอร์ ก่อนแล้วกัน

คือเนื่องจาก จขกท เป็น ผู้ชาย? แล้วทำไมต้องใช้ คลีนซิ่ง วอเตอร์? 

ขอบอกเลยว่าอยาก "ใช้ตามเทรนด์ ตามกระแสโลก" เพราะตอนนี้ไม่ว่าแบรนด์ไหนๆ ก็ออก 

คลีนซิ่ง วอเตอร์ เหมือนมาโฟมล้างหน้าอ่ะ ที่แบรนด์ไหนๆ ก็ต้องมีไม่ใช่เรื่องแปลก ซึ่งตอนนี้ 

คลีนซิ่ง วอเตอร์ ก็ไม่ใช่เรื่องหน้าตื่นเต้นของคนไทยอีกต่อไปแล้ว

อย่างเมื่อก่อนแล้ว จขกท รู้จักคลีนซิ่ง วอเตอร์ ครั้งแรกจากแบรนด์ ไบโอเดอร์ม่า สมัยฮอตฮิต

ต้องฝากหิ้วกันเข้ามาจากเมืองนอก ขวดนึงแพงมาก ตอนนั้นอยากใช้มากเผื่อหน้าจะดี ทั้งๆ ที่ตัวเอง

เป็นผู้ชายไม่ได้แต่งหน้าอะไรก็กระแดะอยากใช้ของแพง อิอิ 

แต่ตอนนี้คลีนซิ่ง วอเตอร์ ไม่ใช่เรื่องเกินเอื้อมขนาดนั้นล่ะ ออกไป 7-11 มีตังค์ 79 บาทก็ซื้อได้แล้ว 

และที่สำคัญเอาจริงๆ ผู้ชาย ใช้คลีนซิ่ง วอเตอร์ ก็เป็นสิ่งที่สมควรนะ ไม่ได้ดูสำอางไปหรอก

เพราะมีเหตุผลที่หนุ่มๆ สมควรใช้ดังนี้ 

1. เมืองไทยเป็นเมืองร้อน แดดแรง เราควรใช้กันแดดทุกวัน ยิ่งกันแดดที่มี SPFสูงๆ ก็เหนียวข้น ป้องกันรังสีได้ดีเยี่ยม กันน้ำกันเหงื่อ นั่นก็หมายถึงการล้างออกยากนั่นเอง และถ้าเราล้างออกไม่หมด ก็อุดตัน สิวถามหา มีสารเคมีตกค้าง หน้าแก่ไปอีก การใช้คลีนซิ่ง วอเตอร์มาช่วยเก็บออกเป็นเรื่องที่ดี  

2. ผู้ชายมีเหงื่อไคลบนใบหน้าเยอะกว่าผู้หญิง ผสานกับความมันบนใบหน้า บวกมลภาวะเมืองกรุง ฝุ่นควัน มลพิษ โอ้มายก้อด! สมควรใช้คลีนซิ่งวอเตอร์ เช็ดหน้าเป็นอันดับแรกตอนกลับถึง

บ้านมากๆ ผลลัพธ์ที่ได้คือความสะใจในแผ่นสำลีที่ดำสุด นั่นเอง! 

 

เขียนเกริ่นมาจนยาว เพื่อนๆ มาตามรีวิวของ จขกท. กันได้เลย สำหรับผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้ที่ จขกท มีใช้อยู่ได้แก่ 

1. การ์นิเย่ ไมเซลล่า คลีนซิ่ง วอเตอร์ (แหล่งที่มา ซื้อเองใน 7-11)

2. นู ฟอร์มูล่า มิเนอรัล คลีนซิ่ง วอเตอร์ (แหล่งที่มา ซื้อในร้าน EVEANDBOY) 

3. รมย์รวินท์ เอ็กตร้า เคลียร์ คลีนซิ่ง วอเตอร์ (แหล่งที่มา ขโมยมาจากพี่สาว อิอิ) 

4. นีเวีย แอคเน่ แคร์ เมคอัพ เคลียร์ ไมเซลล่า วอเตอร์ (แหล่งที่มา ซื้อเองตอนลดเหลือ 99.-)

    

วิธีการเทสต์ว่าตัวไหนโอเค ของ จขกท นั้นทำดังนี้ หยดคลีนซิ่ง วอเตอร์ ใส่สำลีให้ชุ่มเท่าๆ กัน 

(ประมาณ 8 เหยาะ) ที่นี้การเทของแต่ละแบรนด์มันก็จะแตกต่างกันไปเนื่องจากขนาดขวด รูปแบบแพคเกจกิ้ง แต่ จขกท ก็พยายามกะ หยดให้มันเท่าๆ อิอิ 

หลังจากนั้นก็จะแปะลงไปบนผิวหน้า ที่ทาแป้งแน่นๆ นับ 1-5 แล้วลูบออกด้วยความแรงเท่าๆ กัน (ครั้งนี้ จขกท ใช้แป้งเทพ แป้งกองถ่าย บูเต้ ในการทดสอบประสิทธิภาพโดยการโบกไปบนหน้าให้หนาสุดๆ ไม่กลัวเปลืองในการทำรีวิวเลยเพราะราคาแป้งถูกมาก 59 บาท)(ขอสงวนใบหน้ากลัวผู้อ่านจะกลัว)

เริ่มต้นเทสด้วย

1. การ์นิเย่ ไมเซลล่า คลีนซิ่ง วอเตอร์ อันนี้ใช้ได้ไม่กลัวเปลือง เพราะถูก 55+ เหมาะกับมีไว้เป็นยาสามัญประจำบ้าน จขกท เลยเทหนักมือไปหน่อย แผ่นสำลีชุ่มมาก ก็ลูบแป้งเมคอัพออกได้ดีได้ประมาณนึง ดังสีที่ติดมากับสำลีในภาพครับ มีความรู้สึกว่า การ์นิเย๋ ก็ลบกันแดด แป้งได้ดี แต่จะมีเหนอะบ้างอยู่บ้าง (เหนี่ยวนิดนึง) แต่พอล้างหน้าซ้ำ ก็โอเคนะ ปกติครับ ซื้อซ้ำได้ :-)   

2. นู ฟอร์มูล่า มิเนอรัล  ลีนซิ่ง วอเตอร์ ตัวนี้เป็นแบรนด์ไทย และทำแต่คลีนซิ่ง วอเตอร์ อย่างเดียว ซื้อมาตอนราคา 179 ใน EVEANDBOY (เทียบกับการ์นิเย่แล้วราคาสูงหน่อย) บีเอเค้าเชียร์ว่าใช้แล้วจะติดใจ เพราะมีสารสกัดอื่นๆ นอกจากไมเซลล่า วอเตอร์ เช่น โรสวอเตอร์ จากฝรั่งเศส เป็นต้น อันนี้เหยาะ 8 เหยาะเท่าการ์นิเย่ แต่เนื่องด้วยขวดเป็นแบบขวดแข็ง บีบไม่ได้ เหยาะๆ เอาน้ำเลยออกมาน้อยกว่าการ์นิเย่ พอไปแปะนับ 1-5 แป้งจึงลอกออกมาได้ประมาณนึงดูน้อย แต่จริงๆ แล้ว จขกท คิดว่าหลุดออกมาได้ดีกว่าการ์นิเย่นะ ถ้าปริมาณน้ำเท่ากันจริงๆ ตัวนี้ใช้เสร็จแล้วไปล้างหน้าจะฟินมาก เพราะหน้าจะนุ่มมาก  

3. รมย์รวินท์ เอ็กตร้า เคลียร์ คลีนซิ่ง วอเตอร์ ตัวนี้ไม่ทราบราคาครับ เพราะขโมยมากจากพี่สาว อิอิ พี่สาวเค้าเป็นคนไข้ของคลินิกนี้ แนวไปฉีดโบท็อกซ์ และเค้ากีมีเวชสำอางจำหน่ายในคลินิกด้วย และล่าสุดเคยเห็นมีครีมต่างๆ ขายอยู่ใน EVEANDBOY ด้วยนะ ใครอยากลองใช้ครีมแนวหมอๆ ก็ลองไปเลือกซื้อดูได้ ทีนี้คลีนซิ่งวอเตอร์ กับการที่เหยาะให้ได้ 8 เหยาะ เท่าสองตัวแรกนั้น คอนโทรลยากมากเนื่องจากเป็นหัวปั๊ม จขกท จึง กะเอาให้เท่าความชุ่มของการ์นิเย่ และตอนเทสออกมาสรุปว่า แป้งหลุดออกมาสีเข้มมากๆ หลุดดีเลยทีเดียว กลิ่นและฟีลลิ่งขณะใช้จะเย็นๆ หอมเย็นๆ ประมาณคลีนซิ่ง วอเตอร์ของ โดฟ ครับ (แต่รีวิวนี้ไม่มีโดฟนะครับเนื่องจากใช้ไปหมดแล้วและไม่ได้ซื้ออีกเพราะรู้สึกว่าแพงไปครับ)     

4. นีเวีย แอคเน่ แคร์ เมคอัพ เคลียร์ ไมเซลล่า วอเตอร์ ตัวนี้ซื้อมาเพราะถูกมากๆ ตอนมีโปรโมชั่นเหลือ 99 บาท เลยลองเลือกสูตรสิว มาลองใช้ดูครับ เผื่อเก็บไว้ใช้ช่วงที่สิวขึ้น ผลการทดสอบออกได้ดีพอๆ กับ การ์นิเย์ นะครับ ข้อดีของนีเวียคือ ขวดค่อนข้างบีบง่าย และแพคเกจรูที่ขวด เป็นรูเล็กๆ ทำให้คอนโทรลปริมาณ คลีนซิ่ง วอเตอร์ ที่จะเหยาะลงบนสำลีได้ดี ส่วนประสิทธิภาพก็ ปกติครับทั่วๆ ไป ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้น อิอิ              

บทสรุปการรีวิว

ตอนนี้ คลีนซิ่ง วอเตอร์ ส่วนใหญ่ด้วยเทคโนโลยี ไมเซลล่า วอเตอร์นั้น จขกท คิดว่าก็สามารถทำความสะอาดได้เท่าๆ กัน เกือบทุกแบรนด์ (ถ้าถามในมุมของผู้ชายที่ใช้แต่กันแดดกับแป้งนะครับ) แต่ตัวไหนจะมีประสิทธิภาพด้านๆ อื่นๆ เสริมเข้ามาอีกได้บ้างนอกจากการทำความสะอาด เช่น ความรู้สึกหลังการใช้ หรือคุณสมบัติในการบำรุงผิวอื่นๆ จากใน 4 ตัวนี้ จขกท ชอบ รมย์รวินท์ และ นู ฟอร์มูล่า มากพอๆ กัน ครับ เพราะ

นู ฟอร์มูล่า มิเนอรัล คลีนซิ่ง วอเตอร์ - จขกท. มีความคิดส่วนตัวว่า ตัวนี้ค่อนข้างพิเศษ มีความเป็นสกินแคร์สูงกว่าแบรนด์อื่นๆ เช่นใช้ตัวนี้เสร็จแล้ว พอไปล้างหน้ามีความรู้สึกว่า หน้านุ่มมากๆ รู้สึกผิวดีขึ้น มีความเนียน ขาวใสเมื่อใช้ไปสักระยะ (ไม่รู้มโนเองรึเปล่า อิอิ)

รมย์รวินท์ เอ็กตร้า เคลียร์ คลีนซิ่ง วอเตอร์ - ตัวนี้น่าสนใจ ไม่นึกว่าจะใช้ดี เนื่องจาก มันทำความสะอาดได้ดีมากนะในความรู้สึก มันรู้สึกเกลี้ยงแล้วก็ไม่มันเลย เหมาะกับผู้ชาย และสาวผิวมันแน่ๆ

พอเทสเสร็จ จขกท จึงอยากที่จะทำความสะอาดทั่วหน้า ด้วยคลีนซิ่งวอเตอร์ของรมย์รวินท์ เนื่องจากเป็นของใหม่และเป็นของที่ได้มาฟรี อิอิ ก็ทำความสะอาดได้แบบสะใจมาก อารมณ์เก็บรายละเอียดทุกรูขุม 555 ฟีลลิ่งยาๆ หอมเย็นๆ เหมือนไบโอเดอร์ม่า และ ทีนี้ขอเก็บรายละเอียดซ้ำอีกครั้งฟีลสกินแคร์ๆ ด้วยนู ฟอร์มูล่า เพราะเวลาไปล้างหน้า หน้าจะได้เนียนนุ่มครับ :-)    

 

จบการรีวิวแล้วครับ เดี๋ยวรอพบการรีวิวในหมวดครีมบำรุงผิวขาวกระทู้หน้านะครับ 

ฝากกดหัวใจด้วยครับ ขอบคุณมากครับ ^_^


begin_began_begun

begin_began_begun

FULL PROFILE